Bí quyết giành cho sinh viên mới và sắp ra trường

Thảo luận trong 'CASE STUDY, ASK & ANSWER' bắt đầu bởi hangphan, 16/3/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hangphan

    hangphan Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    quang binh
    “Bí quyết” giành cho sinh viên mới ra trường

    Bạn vừa kết thúc khóa học 4 năm và nhận được bằng ĐH. Bạn cũng đã trải qua một cuộc phỏng vấn cam go và nhận được một công việc phù hợp. Bạn cần làm gì tiếp theo? Dưới đây là các bí quyết giúp bạn tồn tại và phát triển trong môi trường lao động khắc

    nghiệt, trích từ quyển 101 lời khuyên cho sinh viên mới tốt nghiệp của tác giả Susan Morem.

    Thay đổi

    Thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hoá công sở. Đã đến lúc bạn loại bỏ những chiếc quần jean và những chiếc áo phông khoẻ khoắn trong tủ quần áo của bạn. Thay vào đó là những bộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Hãy bắt đầu bằng một vài hãng thời trang công sở chất lượng cao, và sau đó bổ sung dần dần “bộ sưu tập” thời trang công cở của bạn.

    Tạo ấn tượng đầu tiên

    Khi lần đầu tiên bước vào văn phòng, bạn sẽ bị rất nhiều con mắt hướng tới. Với một vẻ bề ngoài nhếch nhác, ánh mắt lo sợ rụt rè, run rẩy sẽ mang đến cho những đồng nghiệp mới ấn tượng bạn là người thiếu tự tin, hờ hững, thiếu nhiệt huyết. Vì vậy, hãy ăn mặc thật đẹp (không màu mè và quá hở hang), tự tin, thân thiện và lịch sự đối với tất cả mọi người bạn gặp.

    Từ bỏ những thói quen thiếu chuyên nghiệp

    Thói quen nhai kẹo cao su được coi là không chuyên nghiệp và hấp dẫn khi bạn tiếp xúc với khách hàng hoặc tham dự một cuộc họp. Nếu bạn có có một vài thói quen thiếu chuyên nghiệp như sờ vào mũi, vuốt tóc hoặc gõ bút chì, thì hãy cố gắng sửa nếu bạn muốn mình chuyên nghiệp hơn.

    Đặt nhiều câu hỏi

    Đừng giấu dốt. Các nhà tuyển dụng cho biết không hỏi chính là một trong những sai lầm lớn nhất của những sinh viên mới ra trường trong những ngày đầu làm việc. Bất cứ khi nào bạn không rõ vấn đề gì, dù là mã đồng phục của công ty, bạn cũng nên hỏi để tránh những sai lầm đáng tiếc.

    Sẵn sàng pha cà phê

    Mặc dù, việc này không nằm trong danh sách mô tả công việc bạn phải làm, bạn cũng nên học và làm việc này một cách thường xuyên. Đây có thể được coi là phương pháp đầu tiên để nói chuyện và kết thân với những đồng nghiệp mới. Thực tế cho thấy phương pháp này rất hiệu quả.

    Luôn đúng giờ

    Hãy luôn đúng giờ trong mọi hoàn cảnh. Nếu cuộc họp bắt đầu lúc 10g, bạn nên đến sớm hơn. Dù tắc đường hay do thời tiết xấu, bạn cũng không nên đến muộn. Bạn nên đến sớm hơn mọi người và ra về muộn hơn mọi người.

    Đừng lề mề, chậm chạp

    Cũng dễ hiểu khi mọi người thường thấy nản chí khi phải đối mặt với những nhiệm vụ phức tạp. Nhưng nếu bạn chần chừ, do dự có nghĩa là bạn đang tốn thời gian để kết thúc dự án hay bạn đang làm một việc vô dụng. Khi phải đối mặt vói những khó khăn, hãy chia nhỏ thời gian để hoàn thành từng phần công việc. Và nếu công việc vượt quá khả năng, hỏi là một chiêu thức bạn nên sử dụng trong trường hợp này.

    Hoàn thành công việc nhanh chóng

    Nếu bạn nói với sếp bạn sẽ nộp báo cáo vào thứ sáu trong khi thứ năm bạn vẫn chưa làm xong, chắn chắn bản báo cáo sẽ không tốt, tệ hơn bạn có thẻ lỡ hẹn với sếp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hoàn thành sớm và dành nhiều thời gian để xem xét lại.

    Đọc và sửa tất cả các tài liệu

    Đọc và sửa tất cả các email, tài liệu, bản ghi chú trước khi gửi đi. Kiểm tra lại cho thật chính xác, sửa lỗi chính tả. Sự không cẩn thận sẽ gây ra nhiều hậu quả trầm trọng và có khi là rất buồn cười nữa đấy.

    “Chuyên nghiệp” khi dự tiệc ở công ty

    Đúng vậy, cùng là tiệc nhưng chúng lại rất khác nhau. Trong các bữa tiệc văn phòng, bạn vẫn sẽ bị quan sát rất kỹ vì vẫn mang tính chất công việc. Vì vậy, bạn hãy ăn mặc chuyên nghiệp, đến đúng giờ, thân thiện, lịch sự.

    Nhiệt tình với các đồng nghiệp

    Luôn có mặt trong mọi sự kiện. Hãy thể hiện sự quan tâm đến các đồng nghiệp bằng cách chúc mừng họ khi họ có chuyện vui và chia buồn với họ khi họ gắp những mất mát trong cuộc sống. Hãy cố gắng đến dự các buổi tiệc cưới, lễ đính hôn, sinh nhật hay đầu tháng con của các đồng nghiệp trong công ty.

    Ngày nào cũng như ngày đầu tiên bạn đi làm

    Trong những ngày đầu tiên đi làm, bạn rất nhiệt tình, rất yêu thích công việc, thân thiện và háo hức những thử thách mới. Tuy nhiên, không sớm thì muộn cảm giác này cũng nhạt phai. Điều này rất bình thường, dễ hiểu. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thể nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

    Biết nói “không” khi cần thiết

    Từ chối ai đó có thể là một việc rất khó khăn. Khó khăn hơn khi đó là đồng nghiệp hay sếp của bạn. Tuy nhiên, nói không là cần thiết, một khi đã vượt qua giới hạn. Vì vậy, khi phải đối mặt với những tình huống khó xử, hãy xem xét các sự lựa chọn, nắm bắt thực tế, suy nghĩ và quyết định.
    Luôn mang theo danh thiếp

    Bạn không thể biết khi nào bạn gặp khách hàng hay đối tác. Do đó, hãy luôn để danh thiếp trong ví hoặc túi của bạn. Như vậy, dù có chẳng may gặp khách hàng hay một người nào đó quan trọng trong siêu thị, bạn cũng không cảm thấy lúng túng khi nhận được cdanh thiếp của họ.

    Theo Ketoannhatnghe.com
     
  2. mattroinho

    mattroinho Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    QUOTE(Chú Thích)(hangphan @ Mar 16 2012, 10:48 AM)

    “Bí quyết” giành cho sinh viên mới ra trường

    Bạn vừa kết thúc khóa học 4 năm và nhận được bằng ĐH. Bạn cũng đã trải qua một cuộc phỏng vấn cam go và nhận được một công việc phù hợp. Bạn cần làm gì tiếp theo? Dưới đây là các bí quyết giúp bạn tồn tại và phát triển trong môi trường lao động khắc

    nghiệt, trích từ quyển 101 lời khuyên cho sinh viên mới tốt nghiệp của tác giả Susan Morem.

    Thay đổi

    Thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hoá công sở. Đã đến lúc bạn loại bỏ những chiếc quần jean và những chiếc áo phông khoẻ khoắn trong tủ quần áo của bạn. Thay vào đó là những bộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Hãy bắt đầu bằng một vài hãng thời trang công sở chất lượng cao, và sau đó bổ sung dần dần “bộ sưu tập” thời trang công cở của bạn.

    Tạo ấn tượng đầu tiên

    Khi lần đầu tiên bước vào văn phòng, bạn sẽ bị rất nhiều con mắt hướng tới. Với một vẻ bề ngoài nhếch nhác, ánh mắt lo sợ rụt rè, run rẩy sẽ mang đến cho những đồng nghiệp mới ấn tượng bạn là người thiếu tự tin, hờ hững, thiếu nhiệt huyết. Vì vậy, hãy ăn mặc thật đẹp (không màu mè và quá hở hang), tự tin, thân thiện và lịch sự đối với tất cả mọi người bạn gặp.

    Từ bỏ những thói quen thiếu chuyên nghiệp

    Thói quen nhai kẹo cao su được coi là không chuyên nghiệp và hấp dẫn khi bạn tiếp xúc với khách hàng hoặc tham dự một cuộc họp. Nếu bạn có có một vài thói quen thiếu chuyên nghiệp như sờ vào mũi, vuốt tóc hoặc gõ bút chì, thì hãy cố gắng sửa nếu bạn muốn mình chuyên nghiệp hơn.

    Đặt nhiều câu hỏi

    Đừng giấu dốt. Các nhà tuyển dụng cho biết không hỏi chính là một trong những sai lầm lớn nhất của những sinh viên mới ra trường trong những ngày đầu làm việc. Bất cứ khi nào bạn không rõ vấn đề gì, dù là mã đồng phục của công ty, bạn cũng nên hỏi để tránh những sai lầm đáng tiếc.

    Sẵn sàng pha cà phê

    Mặc dù, việc này không nằm trong danh sách mô tả công việc bạn phải làm, bạn cũng nên học và làm việc này một cách thường xuyên. Đây có thể được coi là phương pháp đầu tiên để nói chuyện và kết thân với những đồng nghiệp mới. Thực tế cho thấy phương pháp này rất hiệu quả.

    Luôn đúng giờ

    Hãy luôn đúng giờ trong mọi hoàn cảnh. Nếu cuộc họp bắt đầu lúc 10g, bạn nên đến sớm hơn. Dù tắc đường hay do thời tiết xấu, bạn cũng không nên đến muộn. Bạn nên đến sớm hơn mọi người và ra về muộn hơn mọi người.

    Đừng lề mề, chậm chạp

    Cũng dễ hiểu khi mọi người thường thấy nản chí khi phải đối mặt với những nhiệm vụ phức tạp. Nhưng nếu bạn chần chừ, do dự có nghĩa là bạn đang tốn thời gian để kết thúc dự án hay bạn đang làm một việc vô dụng. Khi phải đối mặt vói những khó khăn, hãy chia nhỏ thời gian để hoàn thành từng phần công việc. Và nếu công việc vượt quá khả năng, hỏi là một chiêu thức bạn nên sử dụng trong trường hợp này.

    Hoàn thành công việc nhanh chóng

    Nếu bạn nói với sếp bạn sẽ nộp báo cáo vào thứ sáu trong khi thứ năm bạn vẫn chưa làm xong, chắn chắn bản báo cáo sẽ không tốt, tệ hơn bạn có thẻ lỡ hẹn với sếp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hoàn thành sớm và dành nhiều thời gian để xem xét lại.

    Đọc và sửa tất cả các tài liệu

    Đọc và sửa tất cả các email, tài liệu, bản ghi chú trước khi gửi đi. Kiểm tra lại cho thật chính xác, sửa lỗi chính tả. Sự không cẩn thận sẽ gây ra nhiều hậu quả trầm trọng và có khi là rất buồn cười nữa đấy.

    “Chuyên nghiệp” khi dự tiệc ở công ty

    Đúng vậy, cùng là tiệc nhưng chúng lại rất khác nhau. Trong các bữa tiệc văn phòng, bạn vẫn sẽ bị quan sát rất kỹ vì vẫn mang tính chất công việc. Vì vậy, bạn hãy ăn mặc chuyên nghiệp, đến đúng giờ, thân thiện, lịch sự.

    Nhiệt tình với các đồng nghiệp

    Luôn có mặt trong mọi sự kiện. Hãy thể hiện sự quan tâm đến các đồng nghiệp bằng cách chúc mừng họ khi họ có chuyện vui và chia buồn với họ khi họ gắp những mất mát trong cuộc sống. Hãy cố gắng đến dự các buổi tiệc cưới, lễ đính hôn, sinh nhật hay đầu tháng con của các đồng nghiệp trong công ty.

    Ngày nào cũng như ngày đầu tiên bạn đi làm

    Trong những ngày đầu tiên đi làm, bạn rất nhiệt tình, rất yêu thích công việc, thân thiện và háo hức những thử thách mới. Tuy nhiên, không sớm thì muộn cảm giác này cũng nhạt phai. Điều này rất bình thường, dễ hiểu. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thể nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

    Biết nói “không” khi cần thiết

    Từ chối ai đó có thể là một việc rất khó khăn. Khó khăn hơn khi đó là đồng nghiệp hay sếp của bạn. Tuy nhiên, nói không là cần thiết, một khi đã vượt qua giới hạn. Vì vậy, khi phải đối mặt với những tình huống khó xử, hãy xem xét các sự lựa chọn, nắm bắt thực tế, suy nghĩ và quyết định.
    Luôn mang theo danh thiếp

    Bạn không thể biết khi nào bạn gặp khách hàng hay đối tác. Do đó, hãy luôn để danh thiếp trong ví hoặc túi của bạn. Như vậy, dù có chẳng may gặp khách hàng hay một người nào đó quan trọng trong siêu thị, bạn cũng không cảm thấy lúng túng khi nhận được cdanh thiếp của họ.

    Theo Ketoannhatnghe.com


    Cảm ơn bạn rất nhiều.
    Những lời khuyên vô cùng hữu ích và hiệu quả.
    Chúc bạn vui vẻ, thành công!
     
  3. nguyenvanthuat

    nguyenvanthuat New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thanks bạn vì những điều bổ ích.
    mình là sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường rồi mà mình thấy thiếu nhiều kỹ năng quá
     
  4. Lien lém lĩnh

    Lien lém lĩnh New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
    Sinh viên mới ra trường lúc nào cũng cần có những kỹ năng để tìm được mot công việc ưng ý, nhưng đời ko như là mơ, bạn không thể có những kỹ năng đó ngay lập tức. Hãy tham gia các khoá học tại web http://banlatrieuphu.com/hoc-online/ky-nang-danh-cho-nguoi-di-lam để đem về cho mình những kỹ năng cần thiết để có 1 công việc như ý bạn nhé
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share