Hỏi Đáp Cách lập ngân sách nhân sự

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi thuhuyenhr, 24/7/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. thuhuyenhr

    thuhuyenhr Member

    Tham gia ngày:
    27/2/09
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chào mọi người,


    Sếp em đang yêu cầu em lập ngân sách nhân sự cho công ty mà em chưa biết làm thế nào. Anh chị nào có mẫu hoặc có những gợi ý thì giúp em với. Cảm ơn các anh chị nhiều nhiều.
     
  2. lailaplo

    lailaplo New Member

    Tham gia ngày:
    27/4/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào Bạn!


    Mình sẽ gợi ý cho bạn nhé. Thường thì cuối năm các cty đều lập ngân sách cho năm sau, mục đích quản lý nguồn thu, chi...Ngân sách của phòng nhân sự gồm có: lương, BHXH, Phí đăng tuyển, phí đào tạo, phí trang bị công cụ, dụng cụ, VPP cho phòng nhân sự, phúc lợi cho người lao động....Bạn tự thiết kế From theo ý mình nha


    Chúc bạn thành công
     
  3. tonymambo

    tonymambo New Member

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cái zụ này zui lắm à nhe


    tui cũng lúng túng hông hỉu nữa.


    thực sự có đơn giản như bạn nói hôn.


    tui nghe nói còn có OGSM, KPIs, rùi organization chart, rùi head count, rùi fore cast, rùi rùi rùi rùi.... 1 tỷ thứ rùi bu zô ghê lém. wan trọng nhất là làm thế nào chỉ cần trình lên 1 lần là CEO duyệt lun kia.


    có đại gia nào cao kiến hôn ?
     
  4. lailaplo

    lailaplo New Member

    Tham gia ngày:
    27/4/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hiii


    Bạn nào lúng túng không hiểu thì liên hệ với mình nha :rolleyes:


    Đia chì yahoo: truclaish@yahoo.com.


    Chào cả nh?
     
  5. Nguyenphuong_hnp

    Nguyenphuong_hnp New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo gợi ý của bạn này là chuẩn, nếu cơ cấu phòng là Tổ chức Hành chính thì thêm cái phần chi phí tiếp khách và các chi phí khác vào nữa là ổn, còn nếu là phòng Nhân sự chỉ cần đưa thêm vào phần chi phí khác coi như chi phí dự phòng là ổn.
     
  6. Lilyhr

    Lilyhr New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    nguyên văn của bạn lailaplo:

    Mình rất cám ơn sự nhiệt tình chia sẻ của bạn, bạn có thể post lên những kinh nghiệm của bạn cho cả nhà cùng tham khảo được không nhỉ :p
     
  7. dongdtr

    dongdtr New Member

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn


    Cũng như mọi người dã có lời khuyên đối với bạn Tôi có đôi lời khuyên như vậy hơn nữa Tôi xin có ý kiến để ban tham khảo.


    Để xây dựng lập ngân sách nhân sự theo Tôi nên tiến hanhcác công việc.


    - căn cứ kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị bạn.


    - Nhu cầu phát triển SXKD cũng như nhu cầu nhân sự cần đáp ứng.


    - Định biên nhân sự ( phân bổ biên chế đối với các phòng ban chức năng).


    Những nội dung trên cần có sự kết hợp của các dơn vị phòng ban chuyên môn trong việc định mức lao động, Quỹ lương, cơ cấu tiền lương, các chế độ, xu hướng phát triển SXKD.... để tiến hành lạp ngân sách nhân sự cho Đơn vị của Mình.


    Việc xây dựng nhân sách nhân sự cho Công ty còn phụ thuộc vào hiẹn trạng SXKD, kinhnghiệm và cơ cấu nhân sự iện đang có của đơn vị, (Nếu là doanh nghiệp mới thành lập hãy tham khảo DN co cùng ngành nghề) để có đượ cơ cấu và biên chế đảm bảo yếu tố SXKD của đơn vị mình.


    Chúc ban thành công.


    :rolleyes: :D
     
  8. kutun

    kutun Member

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo mình nghĩ nên dựa vào các yếu tố sau để lập Ngân sách Nhân sự:
    - Chi phí lương, thưởng
    - chi phí đào tạo
    - Chi phí tuyển dụng
    - Chi phó BHXH,YT, TN
    - Chi phí các khoản trợ cấp, phụ cấp, ĐT, xăng xe, ....
    Mà để dự báo tương đối chính xác thì trước khi lập ngân sách nhân sự, GĐ Nhân sự phải biết được các kế hoach tuyển dụng, đào tạo...chiến lược mở rộng phát triển của cty... thì mới dự trù được ngân sách nhân sự.

    Các loại chi phí như:
    - Thuê đất
    - mua trang thiết bị
    - Văn Phòng phẩm
    - Bảo hộ lao động
    .....
    Thuộc chi phí hành chánh, nên tách bạch ra
     
  9. buffalothuy

    buffalothuy New Member

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hi All,

    Lâu lắm rồi mình mới vào group
    Mình cũng đã có kinh nghiệm làm việc này, nhưng không thể share pubic được
    Nếu các bạn cần mình sẽ gửi format vào email nhé
    Email của mình: buffalothuy@gmail.com
     
    Last edited by a moderator: 4/8/16
    Nguyen Hoang Tuong Vi thích bài này.
  10. Dang Thi Phuong Dung

    Dang Thi Phuong Dung New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hi Bạn, có thể gửi giúp mình vào email dangphuongdung14@gmail.com nhé! Cảm ơn rất nhiều ạ!
     
  11. Huy Bui

    Huy Bui New Member

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dear ACE,
    Hiện tại mình đang cần tuyển GẤP 02 vị trí sau:
    1. Giám đốc Sale: Mức lương từ 20 - 25tr + Thưởng 15%/doanh thu mang về:
    - Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng để bán các sản phẩm truyền thông/ Quảng cáo cho các doanh nghiệp;
    - Phối hợp với các đối tác Agency có sẵn của Công ty để triển khai các hoạt động kinh doanh;
    - Xậy dựng và quản lý bộ máy Kinh doanh của Công ty.
    - Xây dựng kế hoạch và triển khai việc hoạt động nhằm thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu về Truyền thông Quảng Cáo tại GAME SHOW VUA BÁN HÀNG (sẽ được tổ chức trong thời gian tới và được phát sóng trên kênh HiTV)
    * Yêu cầu:
    - Đã có kinh nghiệm tại vị trí Giám đốc Kinh doanh tại các Công ty về Truyền thông quảng cáo hoặc kinh doanh quảng cáo tại các cơ quan báo chí hoặc tại các kênh truyền hình
    - Kinh nghiệm về triển khai các hoạt động thu hút tài trợ và Quảng cáo cho các chương trình Game show, các sự kiện....
    2. Chuyên viên Pháp lý Tổng hợp: Mức lương từ 8 - 10tr + Phụ cấp đầy đủ
    - Soạn thảo các loại Hợp đồng hợp tác, các hợp đồng tài trợ quảng cáo;
    - Công việc pháp lý nội bộ
    - Đàm phán các điều khoản và điều kiện trong các hợp đồng hợp tác, hợp đồng kinh tế.
    - Làm các hồ sơ thủ tục giấy phép cho các chương trình Game Show, các sự kiện.... do Công ty tổ chức.
    * Yêu cầu:
    - Kinh nghiệm về soạn thảo các hợp đồng hợp tác, hợp đồng tài trợ quảng cáo...
    - Kinh nghiệm làm việc với các cơ quan Nhà nước trong việc xin cấp phép.
    ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC TẠI HOÀNG CẤU - ĐỐNG ĐA - HÀ NỘI. (Công ty: http://bizlinkmedia.com.vn/)
    Nhờ cả nhà ai có hồ sơ hoặc bạn bè quan tâm thì giới thiệu giúp mình với nhé.
    Trân trọng,
    Bùi Huy - 0972 522 727
     
  12. nguyenthitainhan

    nguyenthitainhan New Member

    Tham gia ngày:
    14/11/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quận 12, Tp. HCM
    Cho mình xin với: nguyenthitainhan1991@outlook.com
    Cảm ơn bạn!
     
  13. nguyenthitainhan

    nguyenthitainhan New Member

    Tham gia ngày:
    14/11/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quận 12, Tp. HCM
    Cho mình xin với: nguyenthitainhan1991@outlook.com
    Cảm ơn bạn!
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share