Hướng dẫn Cách viết một tin tuyển dụng hiệu quả

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi ariesnha, 19/6/17.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. ariesnha

    ariesnha New Member

    Tham gia ngày:
    25/5/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Khi người tìm việc nhấp vào tin tuyển dụng của bạn xem, tức là họ tiến gần đến bước ứng tuyển, tức là cơ hội bạn có thêm ứng viên ứng tuyển tăng lên. Nhưng nếu tin tuyển dụng của bạn không cung cấp cho họ đủ những thông tin cần thiết hoặc không hấp dẫn, hoặc không có bước “call to action” thì họ dễ dàng nhấn nút “back” thay vì “apply”. Phần lớn thông tin ứng viên cần nằm trong phần “Mô tả công việc” và “kỹ năng yêu cầu”

    Phần mô tả công việc và kỹ năng yêu cầu nên súc tích và rõ ràng để người tìm việc nắm bắt thông tin nhanh nhất và đưa ra quyết định có nên ứng tuyển hay không.

    MÔ TẢ VỊ TRÍ

    Một tin tuyển dụng hiệu quả thường có 2 phần: Tổng quan về vai trò và trách nhiệm công việc. Bạn nên ghi những thông tin quan trọng nhất, mô tả ngắn gọn thôi. Nếu bạn đưa nhiều thông tin quá, người đọc sẽ bị quá tải thông tin J

    TÓM TẮT VAI TRÒ

    Nên gói gọn trong 1 một đoạn văn ngắn nói lên được vai trò chính mà ứng viên sẽ làm ngày qua ngày. Hãy viết như là bạn đang nói chuyện với ứng viên, để tin tuyển dụng được cá nhân hóa và để ứng viên hình dung được công việc sẽ làm.

    v Giữ nội dung ngắn gọi, và nên kết hợp với các từ mô tả. Bạn cũng có thể giải thích tại sao đây chính là cơ hội tuyệt vời cho ứng viên, và tầm quan trọng của vị trí này trong công ty bạn.

    v Ví dụ về các cách mô tả:

    - Không hiểu quả: Bạn sẽ đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ của lễ tân bao gồm chào mời khách hàng (You will handle all receptionist duties including greeting clients)

    - Hiệu quả: Bạn sẽ là người mang đến ấn tượng tốt đẹp của văn phòng chúng ta tới khách hàng. (You will serve as the first impression for our executive offices.)


    - Không hiệu quả: Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm về doanh thu và chăm sóc khách hàng (This position is responsible for generating sales and servicing customers)

    - Hiệu quả: Bạn sẽ chủ động chốt đơn hàng, cung cấp dịch cụ khách hàng tuyệt vời và trở thành một thành viên quan trọng trong đội ngũ của chúng tôi. (You will actively close sales, provide exceptional customer service, and become an intricate component of our progressive team environment)

    TÓM TẮT TRÁCH NHIỆM

    Với phần này, bạn nên nêu bật ra được 5 nhiệm vụ quan trọng nhất của công việc. Nên sử dụng gạch dầu dòng thay vì viết thành đoạn văn. Nếu bạn sử dụng tiếng Anh thì nên bắt đầu mỗi dòng với “to be” chứ không nên sử dụng “V-ing”

    - Không hiệu quả: các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ cấp quản lý, sắp xếp việc đi lại, quản lý lịch trình, lê kế hoạch, mua sắm thiết bị, thư ký cuộc họp, đánh máy, tạo file thuyết trình, sắp xếp cuộc họp…

    - Hiệu quả:

    o Quản lý và hỗ trợ lên lịch trình cho cấp quản lý

    o Đặt vé máy bay và khách sạn

    o Thực hiện các nhiệm vụ hành chính như: ghi chép trong cuộc họp, chuẩn bị giấy tờ, và quản lý giấy tờ

    o Hỗ trợ tạo tư liệu bán hàng

    o Hỗ trợ các dự án khi được giao

    LÀM CHO BẢN TIN DỄ ĐỌC

    • Cung cấp đẩy đủ thông tin
    • Không nên nhấn mạnh nhiều vào những nhiệm vụ không quan trọng
    • Các kỹ năng tương tự nên được gom gọn lại
    • Ví dụ:

    - Không hiệu quả: Có kỹ năng với Word, Excel, PowerPoint, Access, đánh máy, lưu trữ tài liệu, nhâp dữ liệu, ghi chép trong cuộc họp và các nhiệm vụ văn phòng nói chung

    - Hiệu quả: Nếu bạn có kinh nghiệm hỗ trợ việc hành chính trong cho một văn phòng bận rộn và sử dụng Microsoft Office thành thạo, thì bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí này

    CUNG CẤP THÔNG TIN YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ VÀ KỸ NĂNG

    Khi một người tìm việc đọc được thông tin một công việc yêu thích, họ sẽ tìm hiểu ngay xem yêu cầu cho vị trí này là gì, xem họ có đáp ứng được không. Bạn nên gạch đầu dòng các yêu cầu này nhé. Bạn nên liệt kê ra những kỹ năng bắt buộc phải có và đặt chúng lên trước, sau đó liệt kê ra các kỹ năng bổ sung và đặt sau .

    CHIA SẺ GIÁ TRỊ VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

    Ngoài tiêu chí về học vấn và kinh nghiệm, sự phù hợp văn hóa cũng khá quan trọng khi lựa chọn ứng viên. Hãy chia sẻ thông tin về văn hóa, giá trị, và sứ mệnh của doanh nghiệp để ứng viên có thể hiếu sâu sắc về công ty. Đưa ra những đặc điểm nổi bật của công ty để ứng viên thấy được điểm chung vơi họ trong đó.

    Ví dụ: tại công ty ABC, chúng tôi sử dụng sự thành thạo trong tiếp thị thương hiệu để giúp giới thiệu và quảng bá thương hiệu cho các công ty trên toàn Việt Nam. Các thành viên trong công ty luôn tràn đầy năng lượng, say mê phát triển, đổi mới và luôn hợp tác. Chúng tôi không ngừng cố gắng để cải thiện và phát triển bản thân tốt hơn để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Nếu bạn là người có tư duy phát triển và phát triển tốt dưới áp lực, bạn có thể mảnh ghép phù hợp với đội ngũ của chúng tôi.

    VÀ CUỐI CÙNG “CALL TO ACTION”

    Để lại thông tin để ứng tuyển, kiểu như “ỨNG TUYỂN NGAY: support@goviec.com “ hoặc "LIÊN HỆ NGAY: 0254 3612 869"
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Chúc các bạn HR tuyển dụng thành công

    Nếu bạn chưa tìm được kênh tuyển dụng hợp lý cho các vị trí kỹ thuật có thể sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng miễn phí của chúng tôi, chuyên về lĩnh vực kỹ thuật, dầu khí, nhà máy, xây dựng, đóng tàu... tại Việt Nam
     
    longle1993 thích bài này.
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share