Case-study [Case study] Airbnb xây dựng văn hóa công ty như thế nào

Thảo luận trong 'VĂN HÓA DOANH NGHIỆP' bắt đầu bởi Huyền Phương, 19/10/18.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Huyền Phương

    Huyền Phương New Member

    Tham gia ngày:
    17/7/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Khi bạn bước vào văn phòng Airbnb tại SOMA, San Francisco, bạn có thể thấy một thành phố thu nhỏ ngay trong tòa nhà bắt kịp xu hướng tại bất kỳ nơi đâu trên trên thế giới, gắn liền với sứ mệnh của công ty: tạo ra một thế giới bạn thuộc về bất kỳ nơi đâu.

    Điều đầu tiên bạn cần biết về cách tiếp cận văn hóa của Airbnb chính là tầm nhìn của các founder - Brian Chesky (CEO), Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk.

    [​IMG]
    Khi bạn bước vào văn phòng Airbnb tại SOMA, San Francisco, bạn có thể thấy một thành phố thu nhỏ ngay trong tòa nhà bắt kịp xu hướng tại bất kỳ nơi đâu trên trên thế giới, gắn liền với sứ mệnh của công ty: tạo ra một thế giới bạn thuộc về bất kỳ nơi đâu.

    Nhìn từ tiền sảnh giống như một hội trường từ bên trong văn phòng, bạn quan sát qua lăng kính hiển vi thu nhỏ gồm những căn phòng đầy màu sắc đã được xây dựng cẩn thận giống với một số căn hộ của Airbnb trên khắp thế giới, bao gồm cả căn hộ của founder, nơi mà công ty khởi nguồn, tất cả đều được mang dấu ấn một cách tự hào với một sự ghi nhận về câu chuyện của chủ nhà và chính căn nhà đó.

    Với cương vị là một người đứng đầu trong xây dựng trải nghiệm của nhân viên tại Airbnb, Mark Levy giải thích rằng công ty có một minh chứng cho nhiều thứ khác nhau vào tháng bảy năm ngoái, nhận ra chúng liên quan hơn chỉ là một ngôi nhà, và mang một sứ mệnh phản ánh mục đích tuyệt vời hơn là nơi thuộc về.

    Levy cho rằng: “Chúng tôi không phô trương quá nhiều giá trị trên những bức tường tại văn phòng làm việc, chúng tôi làm với trái tim và tâm trí của bản thân”. Công ty cũng bắt đầu nhận ra giá trị công ty tăng lên ,mở rộng không chỉ từ nhân viên mà còn tới chủ công ty và khách; đó là một thứ mà Levy cho là một phần đáng quan tâm khi mở rộng văn hóa công ty tới tất cả mọi người “dựa trên sự cam kết.”

    Levy cho rằng “Chúng tôi đã tập trung vào việc bắt đầu với nhân viên và đưa họ tới sự cam kết, tới góc độ mà chúng tôi nói về việc cách đối đãi với nhân viên như các founder”.

    Elephants, Dead Fish và Vomit
    Văn hóa Airbnb được củng cố không chỉ do sự cam kết về sứ mệnh và giá trị, mà còn thông qua việc thể hiện sự tin tưởng không ngừng vào sự trung thực và đối thoại song phương. Levy nói “Quy tắc của chúng tôi là không ai nên nghe bất cứ thứ gì bên ngoài tới khi chúng tôi đã phổ biến chúng trong nội bộ công ty”.
    ...

    Đọc tiếp: Bion.vn
     

Chia sẻ trang này

Share