Hỏi Đáp Chi phí y tế khi nhân vien bị tai nạn lao động

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi moon_1280, 22/11/16.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Không đăng bài Tuyển Dụng và Quảng Cáo
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    ------------------------------
    Làm Phiếu điều tra năng lực chuyên viên nhân sự tại ĐÂY
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. moon_1280

    moon_1280 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cả nhà ơi cho em hỏi một chút!

    Theo quy định của Bộ luật lao động thì khi NLĐ bị tai nạn lao động thì Công ty phải đồng chi trả và những chi phí không nằm trong danh mục do BHYT chi trả nếu người lao động tham gia BHYT và thanh toán toàn bộ chi phí y tế nếu như người lao động không tham gia BHYT (Điều 144).

    Trường hợp Công ty có mua bảo hiểm tai nạn, vậy thì Công ty có thể dùng số tiền mà Công ty Bảo hiểm chi trả để thanh toán cho NLĐ có được không? Trường hợp số tiền Công ty bảo hiểm chi trả thấp hơn số tiền thực tế NLĐ đã trả khi điều trị thì phần thiếu đó công ty sẽ thanh toán thêm, như vậy có được không và nếu được thì có văn bản nào nói rõ điều này không ạh

    Các bạn giúp mình với, mình đang rất cần thông tin để lập ngân sách cho năm tới. Cảm ơn cả nhà nhiều nhiều!
     
  2. yellowcat1907

    yellowcat1907 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    "Trường hợp Công ty có mua bảo hiểm tai nạn, vậy thì Công ty có thể dùng số tiền mà Công ty Bảo hiểm chi trả để thanh toán cho NLĐ có được không? Trường hợp số tiền Công ty bảo hiểm chi trả thấp hơn số tiền thực tế NLĐ đã trả khi điều trị thì phần thiếu đó công ty sẽ thanh toán thêm, như vậy có được không và nếu được thì có văn bản nào nói rõ điều này không ạh"
    Dear bạn !
    Trường hợp công ty có mua Bảo hiểm Tn thì công ty có thể dùng số tiền đó để chi trả và chỉ thanh toán thêm phần chênh lệch thiếu (Không có quy định nào trong Pháp luật là không được), Mục đích bảo hiểm là dự phòng rủi ro cho công nhân khi tai nạn xảy ra. Như vậy có thể hiểu, số tiền này để chi trả thay cho công ty khi có tai nạn.
    Lưu ý khoản phí bảo hiểm rủi ro mua ngoài này không được trừ vào lương công nhân (Chi phí công ty). Như vậy bạn cứ yên tâm lấy ra mà chi vì không sai luật.
    Chú ý: Trong thời gian NLĐ tai nạn: Vẫn phải trả lương (100 % lương) và BHXH vẫn phải đóng (Được trừ vào khoản lương này).
     
  3. moon_1280

    moon_1280 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cảm ơn tư vấn của bạn. Không biết có văn bản nào cho phép làm điều này không nhỉ?
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share
Jobs from neuvoo.com.vn