Hỏi Đáp Chỉ tiêu đánh giá tăng lương của nhân viên bán hàng

Thảo luận trong 'ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ' bắt đầu bởi Nguyễn Hương - HRM, 20/9/16.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Nguyễn Hương - HRM

    Nguyễn Hương - HRM New Member

    Tham gia ngày:
    20/9/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    131 Quan Hoa Cầu Giấy Hà Nội
    Em chào các Anh/Chị!
    Hiện em đang xây dựng chỉ tiêu đánh giá xét tăng lương định kỳ cho nhân viên 4 tháng/lần. Dưới đây là bản em đang xây dựng, mong Anh/Chị trong nhóm tư vấn giúp em hoàn thành bản Chỉ tiêu đánh giá ạ/ Em cảm ơn ạ!!!

    HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ TĂNG LƯƠNG ĐỊNH KỲ 4 THÁNG
    Vị trí: Nhân viên bán hàng

    I- Thái độ
    1 - Tham gia đầy đủ, đúng giờ 100% các cuộc họp chung của Công ty (trừ TH có lý do chính đáng)
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    ->trọng số 3 điểm tối đa 15
    2 - Tham gia 100% các buổi đào tạo (nếu có, trừ TH có lý do chính đáng)
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    -> trọng số 3 điểm tối đa 15
    3- Mặc áo đồng phục đạt 100% các buổi làm việc
    100% - 5
    vi phạm 1-2 lần - 4
    vi phạm 3-4 lần - 3
    vi phạm 5-6 lần - 2
    vi phạm 7 lần - 1
    -> trọng số 3 điểm tối đa 15
    4 - Hỗ trợ like 100% các bài viết, cmt 50% và share 15 bài
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    -> trọng số 4, điểm tối da 20
    5 - Số lần vi phạm nội quy, quy chế công ty
    vi phạm lần 1 trừ 1
    vi phạm lần 2 trừ 3
    vi phạm lần 3 trừ 5
    vi phạm lần 4 trừ 7
    -> Trọng số 1
    6- Làm việc chăm chỉ
    đầy đủ công đạt 5 điểm
    Thiếu 1-2 công đạt 4 điểm
    Thiếu 3 công đạt 3 điểm
    Thiếu 4 công đạt 2 điểm
    Thiếu 5-6 công đạt 1 điểm
    -> trọng số 3, điểm tối đa 15
    7- Số khiếu nại, than phiền từ khách hàng về thái độ chăm sóc khách hàng
    vi phạm lần 1 trừ 1 điểm
    vi phạm lần 2 trừ 3 điểm
    vi phạm lần 3 trừ 5 điểm
    vi phạm lần 4 trừ 7 điểm
    -> trọng số 1
    II - Kiến thức
    1- Nắm rõ và hiểu công dụng của 100% các mặt hàng tại quầy/cửa hàng
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    -> trọng số 2, điểm tối đa 10
    2 - Nắm được nội dung hệ thống tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Công ty
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    -> trọng số 0,5 điểm tối đa 2,5
    3- Nắm được nội dung , ý nghĩa công tác 5S
    100% đạt 5 điểm
    90% đạt 4 điểm
    80% đạt 3 điểm
    70% đạt 2 điểm
    50% đạt 1 điểm
    -> trọng số 0,5 điểm tối đa 2,5
    4- Phân loại sản phẩm theo nhóm
    1 điểm: P/l được nhóm công dụng
    2 điểm: P/l được nhóm công dụng, giá cả
    3 điểm: P/l được nhóm công dụng, giá cả, số lượng, thương hiệu
    4 điểm: P/l được nhóm công dụng, giá cả, đặc điểm, tính chất
    5 điểm: P/l được nhóm công dụng, giá cả, đặc điểm, tính chất, thương hiệu, độ tuổi, thị hiếu, xu hướng
    -> trọng số 0,2, điểm tối đa 1
    5- Nắm được các sản phẩm đối thủ cạnh tranh
    1 điểm: kể tên và phân tích nhược điểm của 10% các sp đối thủ
    2 điểm: kể tên và phân tích nhược điểm của 20% các sp đối thủ
    3 điểm: kể tên và phân tích nhược điểm của 30% các sp đối thủ
    4 điểm: kể tên và phân tích nhược điểm của 40% các sp đối thủ
    5 điểm: kể tên và phân tích nhược điểm của ≥50% các sp đối thủ
    -> trọng số 0,2 điểm tối đa 1 điểm
    III- Kỹ năng
    1- công tác 5S đạt
    Thành thạo, cải tiến liên tục, sáng tạo và đổi mới trong 5S đạt 5 điểm
    Thành thạo, có cải tiến thực hiện nhanh và tốt hơn đạt 4 điểm
    Chủ động thực hiện thành thạo đạt 3 điểm
    Tự mình thực hiện được các công việc cơ bản đạt 2 điểm
    Chỉ thực hiện theo hướng dẫn đạt 1 điểm
    -> trọng số 2, điểm tối đa 10 điểm
    2- Kiểm soát hàng hỏng, vỡ, hết date
    4 điểm: tỷ lệ = 0
    3 điểm: tỷ lệ 2%
    2 điểm: tỷ lệ 3%
    1 điểm: tỷ lệ 5%
    -> trọng số 1,5 điểm tối đa 6 điểm
    3- Nhập xuất hàng hóa điều chuyển giữa các kho
    5 điểm: chính xác 100%
    4 điểm: chính xác 95% - <100%
    3 điểm: chính xác 90% - <95%
    2 điểm: chính xác 85% - <90%
    1 điểm: chính xác < 85%
    -> trọng số 1, điểm tối đa 5 điểm
    4- Khả năng tư vấn chăm sóc khách hàng
    5 điểm: Giữ được 100% khách hàng cũ theo chỉ tiêu danh sách chăm sóc, có phát sinh đơn hàng, gia tăng 10% khách mới
    4 điểm: Giữ được 100% khách hàng cũ theo chỉ tiêu danh sách chăm sóc
    3 điểm : Giữ được 95% khách hàng cũ theo chỉ tiêu chăm sóc, có phát sinh đơn hàng
    2 điểm: Giữ được 90% khách hàng cũ theo chỉ tiêu chăm sóc, có phát sinh đơn hàng
    1 điểm: Giữ được 85% khách hàng cũ theo chỉ tiêu chăm sóc, có phát sinh đơn hàng
    -> trọng số 1, điểm tối đa 5 điểm
    5- Khả năng giao tiếp bán hàng trực tiếp
    5 điểm: Tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng, chốt đơn được 100% khách hàng vào cửa hàng
    4 điểm: Tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng, chốt đơn được 95% khách hàng vào cửa hàng
    3 điểm: Tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng, chốt đơn được 90% khách hàng vào cửa hàng
    2 điểm: Tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng, chốt đơn được 85% khách hàng vào cửa hàng
    1 điểm: Tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng, chốt đơn được 80% khách hàng vào cửa hàng
    -> trọng số 1, điểm tối đa 5 điểm
    IV- Kết quả
    1- Doanh thu cá nhân (cửa hàng) trung bình trong kỳ
    ≥110% đạt 5 điểm
    100% - <110% đạt 4 điểm
    95% - <100% đạt 3 điểm
    90% - <95% đạt 2 điểm
    85% - <90% đạt 1 điểm
    -> trọng số 6, điểm tối đa 30 điểm
    2- Chỉ tiêu chăm sóc khách hàng, phát sinh đơn hàng theo chỉ tiêu
    ≥110% đạt 5 điểm
    100% - <110% đạt 4 điểm
    95% - <100% đạt 3 điểm
    90% - <95% đạt 2 điểm
    85% - <90% đạt 1 điểm
    -> trọng số 6, điểm tối đa 30 điểm
    3- Kiểm soát hàng hóa trong cửa hàng
    Thất thoát = 0 đạt 5 điểm
    Thất thoát = 1 tr đạt 4 điểm
    Thất thoát = 2 tr đạt 3 điểm
    Thất thoát = 4 tr đạt 2 điểm
    Thất thoát = 5 tr đạt 1 điểm
    -> trọng số 6, điểm tối đa 30 điểm
    4- Hoàn thành các công việc được giao: Vệ sinh, đăng bài, bán hàng,…
    100% đạt 5 điểm
    95% - <100% đạt 4 điểm
    90% - 95% đạt 3 điểm
    85% - 90% đạt 2 điểm
    <85% đạt 1 điểm
    ->. trọng số 6, điểm tối đa 30 điểm
    5- Công tác 5S
    100% đạt 5 điểm
    95% - <100% đạt 4 điểm
    90% - 95% đạt 3 điểm
    85% - 90% đạt 2 điểm
    <85% đạt 1 điểm
    ->. trọng số 5, điểm tối đa 25 điểm
    6- Doanh thu sản phẩm Edally
    100% đạt 5 điểm
    95% - <100% đạt 4 điểm
    90% - 95% đạt 3 điểm
    85% - 90% đạt 2 điểm
    <85% đạt 1 điểm
    ->. trọng số 5, điểm tối đa 25 điểm
    7- Doanh thu bán lẻ
    100% đạt 5 điểm
    95% - <100% đạt 4 điểm
    90% - 95% đạt 3 điểm
    85% - 90% đạt 2 điểm
    <85% đạt 1 điểm
    ->. trọng số 5, điểm tối đa 25 điểm
    V- Cộng thêm
    1- cộng 1 điểm: Làm thêm giờ, làm thay, bổ sung 5 ngày công
    2- cộng 1 điểm: Tính đơn, chốt đơn, lập báo cáo hàng ngày, tuần, xuất nhập hàng hóa, có thể thay thế cửa hàng trưởng
    3- cộng 1 điểm: Khách hàng chủ động chỉ định người tư vấn bán hàng mỗi khách chỉ định
    4- cộng 1 điểm: Thâm niên làm việc 6 tháng

    Cách thức tăng lương: Tỷ lệ điểm:
    <255 điểm: Không tăng
    255 - <290 điểm: Tăng 10%
    290 - <310 điểm: Tăng 20%
    310 - 327 điểm: Tăng 30%
     
  2. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/3/08
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    43
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Khá đầy đủ đó, Nhưng theo mình thì cảm giác là hơi nhiều
     
  3. Nguyễn Hương - HRM

    Nguyễn Hương - HRM New Member

    Tham gia ngày:
    20/9/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    131 Quan Hoa Cầu Giấy Hà Nội
    vâng, chào anh. Theo anh thì hơi nhiều ạ. Vậy anh có thể góp ý cho em nên xem lại ở phẩn chỉ tiêu nào được không ạ?
    Em cảm ơn ạ
     
  4. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    26/3/08
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    43
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bạn có thể nói rõ hơn là vị trí nhân viên bán hàng cụ thể hơn ko như là nv bt, trưởng nhóm ... và mức lương cho vị trí này cơ bản là bn, ngoài ra thì tăng lương 4 tháng tăng bn % lương theo thang điểm như thế nào ko?
     
  5. Nguyễn Hương - HRM

    Nguyễn Hương - HRM New Member

    Tham gia ngày:
    20/9/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    131 Quan Hoa Cầu Giấy Hà Nội
    vâng, chào anh.
    đây là vị trí nhân viên bán hàng bình thường ạ. còn trưởng quầy và cửa hàng trưởng sẽ có bản chỉ tiêu khác.
    mức lương khởi điểm của nhân viên mới là 3,5tr/tháng.
    mức tăng 10-30% theo tỷ lệ điểm e chia ở phần cuối đấy ạ.
    em cảm ơn ạ
     
  6. huyhung66

    huyhung66 Thư ký hrday2011

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phần này bạn Nguyễn Hương sử dụng format, bảng biểu KPI ở lớp Nghề nhân sự chắc là ổn thôi, không có email mình nhé
     
  7. namhaifr

    namhaifr New Member

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Long An
    Cài Đặt Định Vị GPS Mini VT02S Tặng Quà Khủng

    Thiết bị định vị xe máy VT02S là sản phẩm siêu nhỏ được Nam Hải hướng ứng chiến dịch khuyến mại tri ân khách hàng năm 2018. Với những khách hàng ở xa mua về tự lắp rất đơn giản

    Thiết bị định vị xe máy VT02S hiện nay là sản phẩm nhỏ gọn nhất hiện nay. VT02S có kích thước nhỏ hơn cả chiếc bật lửa ga loại nhỏ. nên có thể dấu kín bất kỳ vị trí nào trên xe máy mà không ai có thể phát hiện ra.

    Sản phẩm định vị xe máy VT02S được phân phối bởi công ty Nam Hải

    Thiết bị định vị xe máy VT02S siêu nhỏ
    Sự khác biệt của bộ định vị xe máy VT02S mini tại Nam Hải mà bạn có thể nhận biết

    Kích thước siêu nhỏ là một lợi thế cho sản phẩm VT02S mà không có bất kỳ sản phẩm nào cạnh tranh được.

    Lắp thiết bị định vị xe máy VT02S lên xe, khi cho mượn, cho thuê hay trường hợp bị đánh cắp, bạn hoàn toàn có thể giám sát trực tiếp qua phần mềm trên máy tính, giám sát trực tiếp trên điện thoại có 3G, WiFi.

    Hệ thống phần mềm giám sát có máy chủ đặt tại Việt Nam nên bạn hoàn toàn yên tâm về tốc độ đường truyền cũng như bảo mật. Hệ thống phầm mềm giám sát này cho phép bạn xem lại hành trình di chuyển trong vòng 90 ngày.

    Định vị ô tô xe máy VT02S xem các trạng thái online bằng điện thoại:
    ✓ Khi cần Theo dõi chính xác 100% vị trí xe máy của mình và người thân hiện đang ở đâu ?
    ✓ Khi cần bảo vệ chiếc xe máy của mình trước những tên đạo chích?
    ✓ Muốn xem lại lịch sử đường đi hôm nay của xe máy?
    ✓ Bạn đang tìm kiếm một loại thiết bị siêu nhỏ – bí mật, chi phí thấp?
    ✓ Bạn cũng muốn thiết bị có khả năng chống trộm cướp hiệu quả?

    Xem lại lịch sử của xe di chuyển những đâu Xem lại lịch sử của xe di chuyển những đâu
    Mua hàng, lắp đặt và bảo hành sản phẩm

    ► Bạn cho chúng tôi biết nhu cầu -> Chúng tôi tư vấn đúng sản phẩm cho bạn.

    ► Hẹn lịch lắp đặt sao cho tiện nhất cho bạn.

    ► Lắp đặt, cài đặt phần mềm & hướng dẫn sử dụng.

    Đối với những khách hàng tại Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM,… chúng tôi có thợ kỹ thuật lắp tận nơi.

    Đối với khách hàng mua hàng gửi qua đường bưu điện hoặc xe ô tô cũng hoàn toàn có thể tự lắp được.

    Bước 1. Lắp thiết bị vào xe máy – ô tô

    Mua thiết bị về bạn mang ra cửa hàng sửa chữa, rửa xe máy ô tô. chúng tôi đảm bảo 100% các thợ xe máy – ô tô đều lắp được vì nguyên tắc rất rất đơn giản chỉ cần đấu 2 dây điện nguồn vào thiết bị là xong.

    Bước 2. Cài ứng dụng quản lý vào điện thoại

    – Nguyên tắc cài một App – Vào kho ứng dụng (CH Play hoặc App Store) tải phần mềm Star Việt. Nếu ở bước này bạn là người không dành máy tính thì có thể ra cửa hàng điện thoại nhờ cài hộ (chỉ 2 phút là xong)

    Sau đó bạn đăng nhập tài khoản và mật khẩu đã ghi trên phiếu giao hàng kiêm bảo hành.

    – Ở bước 2 này bạn có thể gọi video hoặc chat Zalo với số hỗ trợ khách hàng: 097 899 4252

    Mua về tự gắn giá sẽ giảm 100k / 1 sản phẩm
    Một số ưu đãi hấp dẫn khi mua thiết bị định vị VT02S tại Nam Hải

    Tặng_ngay sim 4G + Miễn phí gói cước dịch vụ data trong 12 tháng
    Bảo hành 12 tháng
    Đổi mới thiết bị trong 12 tháng nếu có lỗi của nhà sản xuất
    Miễn phí lắp đặt tại tận nơi . các bạn ở tỉnh thành lân cận, Sao việt chỉ tính thêm chi phí xăng xe cho nhân viên
    Giảm giá hấp dẫn cho quý khách hàng mua hàng tại các lần tiếp theo


    LIÊN HỆ ĐẶT MUA


    ➤ Hà Nội: Số 65B, Ngõ 86 Hào Nam, Q.Đống Đa

    ➤ Thái Bình: 89 Ngô Thì Nhậm, TP Thái Bình

    ➤ Nam Định: Đường Nguyễn Tuân, TP Nam Định

    ➤ Hưng Yên: Đường Nguyễn Văn Linh, TP Hưng Yên
    ➤ Tp Hồ Chí Minh: Đường Phan Huy Ích, Phường 12, Q.Gò Vấp
    TẠI CÁC TỈNH THÀNH KHÁC
    Gửi hàng COD -> Chuyển hàng -> Nhận hàng – Thanh toán: Chỉ 1-2 ngày là nhận được hàng (Miễn phí vận chuyển)


    Giá Trọn Gói Chỉ : 1,190,000đ / 1 Bộ ( Miễn Phí Sim 4G, Miễn Phí Data, Miễn Phí Phần Mềm 1 Năm, Miễn Phí Công Lắp Đặt Tận Nơi )

    Lắp 3 Bộ Giảm Giá Tiếp 20%/ Bộ

    Anh Em Thợ Gọi Mua Hàng Giảm 30%/ Bộ

    Chi tiết liên hệ : https://dinhviotomini.com/sp/dinh-vi-xe-may-vt02s-phien-ban-2019-gia-khuyen-mai/
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share