Hỏi Đáp GIAM LƯƠNG NGHỈ VIỆC

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi Isabella Ly, 14/11/17.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Isabella Ly

    Isabella Ly New Member

    Tham gia ngày:
    14/11/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Em đang gặp một tình huống Nhân sự, mong các Anh/Chị có kiến thức và kinh nghiệm chỉ bảo, hướng dẫn giùm em.

    Tháng 8/2017, Sếp ký đơn hàng có Số lượng, Giá tiền mua vật dụng sampling nhưng số tiền nhiều nên Sếp (Giám đốc) yêu cầu chia ra nhiều đợt mua. Tại thời điểm này, Sếp không yêu cầu làm Bảng so sánh giá và do Sếp đã ký duyệt Số lượng, Giá tiền nên em tiếp tục đặt hàng của Nhà cung cấp cũ. Sau đó, Sếp cũng đã duyệt thanh toán tiền cho Nhà cung cấp.

    Tháng 9/2017, bộ phận Thu mua tìm được Nhà cung cấp có đơn giá rẻ hơn và trình Đơn hàng riêng cho Sếp, em không biết đến Đơn hàng này và từ Tháng 9/2017, em không phụ trách mua vật dụng sampling nữa.

    Em xin nghỉ việc ở Công ty từ 26/10/2017 và được duyệt. Theo Hợp đồng Lao động thì Công ty sẽ thanh toán lương cho nhân viên vào ngày 5 hàng tháng, tức là khoảng 5/11/2017 thì Công ty sẽ thanh toán cho tháng lương làm việc cuối cùng của em (25/09-25/10/2017). Ngày 4/11, bên Nhân sự có gửi mail thắc mắc về tiền vật dụng sampling Tháng 8 vì sao đơn giá cao hơn Tháng 9 yêu cầu em giải thích và bổ sung đầy đủ chứng từ nếu không công ty sẽ cấn trừ vào tiền lương ???

    Em đã gửi mail cung cấp đầy đủ thông tin: Đơn hàng có Giá-Số lượng Sếp ký duyệt, Hóa đơn các lần mua vật dụng sampling, em cũng gửi kèm File Excel diễn giải là số lượng, giá tiền em mua đúng bằng số lượng, giá tiền Sếp đã ký duyệt. Hơn nữa, hai nhà cung cấp khác nhau, thời điểm Báo giá khác nhau nên cùng một số lượng thì giá tiền khác nhau. Bên Nhân sự trả lời là đã xem xét và đợi Sếp công tác về thì hôm nay 14/11 sẽ trình Sếp giải quyết cho em.

    Hôm qua, 13/11, chị Nhân sự có nhắn tin yêu cầu em viết bản kiểm điểm do thiếu sót trong quá trình làm việc em không kiểm tra giá của các công ty khác dẫn đến có sự chênh lệch giá ảnh hưởng đến chi phí công ty, để chị đó “có cái trình Sếp để em được nhận lương”???

    Em không đồng ý viết Bảng kiểm điểm này vì em không làm gì sai trái, Nhà cung cấp vật dụng sampling em mua hồi Tháng 8 là nhà cung cấp cũ, Công ty đã mua hàng của họ từ trước khi em vào làm và em cũng đã gửi đầy đủ giấy tờ: Hóa đơn-Bảng liệt kê chi tiết Hóa đơn cho bên Nhân sự để chứng minh là em mua theo Đơn hàng Sếp đã ký. Bản thân em cũng không làm việc gì gian dối, mờ ám khi hợp tác với Nhà cung cấp này. Có tin cho rằng Sếp không ưa em, ghét em nên gây khó dễ, không chịu trả lương.

    Theo các Anh/Chị thì Công ty giam lương nhân viên như vậy là đúng hay sai? Nhân sự yêu cầu em làm Bảng kiểm điểm trong khi em không có lỗi là đúng hay sai?

    Nếu Công ty không giải quyết lương và tiền ký quỹ cho em thì em phải nhờ đến Cơ quan nào để bảo vệ quyền lợi của mình? Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị như thế nào?

    Mong các Anh/Chị hướng dẫn giùm em.

    Em xin chân thành cảm ơn.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share