Chia sẻ KIẾN THỨC LÀM VIỆC TỪ XA CHO DOANH NGHIỆP

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi Hanna Nguyen, 13/8/20.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Hanna Nguyen

    Hanna Nguyen New Member

    Tham gia ngày:
    14/7/20
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vận hành doanh nghiệp từ xa - không đơn thuần là giao việc/quản lý công việc từ xa . Doanh nghiệp cần đặc biệt BÔI TRƠN TÁC NGHIỆP GIỮA CÁC BỘ PHẬN VÀ GIỮA DOANH NGHIỆP VỚI ĐỐI TÁC, cần chú trọng vào 4 nhóm yếu tố:

    1. GIAO VIỆC VÀ QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ CẦN GẮN VỚI TẠO ĐỘNG LỰC, XÂY DỰNG VĂN HÓA TỰ GIÁC LÀM VIỆC

    Nhà quản lý chăm chăm vào vấn đề giao việc cho nhân viên, chỉ quan tâm đến tiến độ thực hiện mà quên rằng Kết quả công việc, sự ưu tiên từng công việc cũng cần được chú trọng.
    Nguyên tắc cây gậy và củ cà rốt trong chiến lược thể hiện rõ, việc khen thưởng luôn tạo động lực cho nhân viên nhiều hơn. Nếu được thưởng 1.000.0000đ cho việc hoàn thành xuất sắc thay vì nếu không hoàn thành đúng hạn, anh sẽ bị phạt 1.000.000đ, nhân viên thường có xu hướng nỗ lực đạt thưởng hơn vì nghĩ rằng, khoản phạt kia sẽ chẳng liên quan đến mình.
    Vì thế, tạo động lực cho nhân viên và xây dựng văn hóa tự giác trong công việc là điều vô cùng quan trọng.
    Khi giao việc, hãy đưa mục tiêu về kết quả công việc, mức độ ưu tiên và thời hạn hoàn thành để nhân viên chủ động lập kế hoạch công việc. Tạo động lực bằng việc khen thưởng, đãi ngộ cao cho nhân viên có năng suất làm việc tốt. Nhân viên muốn lương cao, tự giác phấn đấu năng suất tốt.
    Công cụ giao việc và quản lý năng suất: Trello, Asana, AMIS Công việc, ...

    2. BÔI TRƠN TÁC NGHIỆP GIỮA CÁC BỘ PHẬN/CHI NHÁNH

    Chỉ giao việc cho cá nhân là chưa đủ. Phải làm sao để các bộ phận có thể tương tác, kết nối và kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận liên với nhau để tối ưu năng suất, mới là điều doanh nghiệp cần quan tâm. Đồng thời, doanh nghiệp nên xây dựng quy trình tác nghiệp để tránh chồng chéo, bỏ sót công việc.
    Chăng hạn: Doanh nghiệp cần hạch toán doanh thu bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ, chi nhánh, kênh bán hàng online. Doanh thu bán hàng tại hệ thống bán lẻ trên phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động được tổng hợp và xuất dữ liệu sang phần mềm kế toán, như vậy, kế toán không mất công nhập liệu lại thông tin. Tránh sai sót, tiết kiệm thời gian. Dữ liệu này cho phép bộ phận C&B (thuộc nhân sự) truy cập để tự động tính lương cho nhân viên kinh doanh theo doanh thu bán hàng, không mất công đối chiếu với nhân viên tại từng chi nhánh và kế toán nữa.
    Các bộ phận nòng cốt nhất cần kết nối dữ liệu và bôi trơn tác nghiệp: Marketing - Kinh doanh - Kế toán - Nhân sự, tương ứng là phần mềm CRM - Kế toán - HRM. Ngoài ra thì các bộ phận cần bôi trơn tác nghiệp khác như tuyển dụng, hành chính, PR nội bộ..., các nghiệp vụ tương ứng là Quản lý tuyển dụng, quản lý tài sản, hồ sơ nhân sự, truyền thông nội bộ...
    Hiện nay, giải pháp có thể kết nối được các phân hệ này là phần mềm ERP (các doanh nghiệp thuê viết riêng), ERP nước ngoài hoặc trong nước có MISA AMIS (nền tảng doanh nghiệp hợp nhất đã có đủ phân hệ).

    3. KHÔNG ĐỂ GIÁN ĐOẠN VIỆC KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC

    Nhân viên và các cấp trong doanh nghiệp có thể kết nối với nhau làm việc, nhưng một ưu tiên quan trọng để doanh nghiệp có thể vận hành và tạo ra doanh số là kết nối với khách hàng, đối tác (ngân hàng, nhà cung cấp...)
    - Khách hàng: Triển khai các giải pháp để bán hàng online, giao hàng tận nơi. Đặc biệt các lĩnh vực bán lẻ, F&B. Công cụ sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng, Phần mềm quản lý nhà hàng có kết nối đơn vị vận chuyển, các sàn TMĐT, app đặt hàng trực tuyến. Với B2B, sử dụng các công cụ như Zoom, Cisco webex, Skype, Teamview, Ultraview, Hangout... để trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm và triển khai dịch vụ.
    - Đối tác: để các hoạt động ký kết hợp đồng, giao dịch với ngân hàng không bị gián đoạn trong thời kỳ giãn cách xã hội thì doanh nghiệp nên sử dụng chữ ký số, hóa đơn điện tử, ngân hàng số để thuận tiện giao dịch

    4. TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH

    - Lãnh đạo là tấm gương về văn hóa doanh nghiệp
    - Người làm truyên thông nội bộ đóng vai trò truyền tải
    - Nhân viên là những chiến binh hiện thực hóa mục tiêu, sứ mệnh doanh nghiệp.
    Những lúc doanh nghiệp khó khăn là lúc cần sự đồng lòng của toàn bộ nhân viên và lãnh đạo doanh nghiệp. Chỉ khi tất cả có sự quyết tâm và chúng chí hướng, doanh nghiệp mới có thể biến thách thức thành cơ hội. Những lúc này, sự chỉ đạo của lãnh đạo là mũi tên, sự quyết tâm cao độ và sáng kiến của nhân viên là bàn đạp. Sức mạnh tập thể luôn là bệ phóng vững chắc nhất để doanh nghiệp đứng vững.

    Chúc mọi doanh nghiệp trong group có thể đứng vững vượt làn sóng thứ 2 từ Covid 19 ạ.

    Nội dung bài viết có sự tham khảo trên trang: https://mily.vn/odwBs9Y
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share