Đàm đạo Kỹ năng khởi nghiệp

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi Minh Mỹ, 10/8/17.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Minh Mỹ

    Minh Mỹ New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    chuyên viên tư vấn đào tạo phát triển kỹ năng mềm
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Web:
    Hiện nay, Khởi nghiệp là một làn sóng mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên toàn thế giới. Có rất nhiều Startup thành công, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mang gía trị thương mại cao và góp phần phát triển xã hội. Tuy nhiên, trong số ít công ty khởi nghiệp thành công, thì có vô vàn công ty khởi nghiệp thất bại. Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng cả, cùng Cuộc Sống Đúng Nghĩa học hỏi 5 bước khởi nghiệp thành công:

    Đa số các bạn trẻ thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh đã khẳng định rằng: nhân tố quan trọng giúp các bạn thành công là do các bạn đã chọn hướng khởi nghiệp đúng và phù hợp.

    [​IMG]

    Trên thực tế đã rất nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp với nhiều ý tưởng kinh doanh mới lạ nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thất bại trong công việc. Số ít trong đó đã thành công nhờ may mắn và chọn đúng hướng. 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn tránh xa thất bại và sớm gặt hái được thành công.

    1. Đề ra mục tiêu
    Hãy bắt đầu từ các mục tiêu cá nhân, sau đó liệt kê các mục tiêu kinh doanh của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi:

    – Là chủ doanh nghiệp, bạn muốn đạt được điều gì?

    – Bạn muốn doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào?

    – Số lượng, chất lượng sản phẩm/dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng?

    – Lợ thế cạnh tranh của bạn?

    – Sản phẩm/dịch vụ của bạn có thế tạo nên sự thay đổi đối với cuộc sống của khách hàng như thế nào?

    – Sau đó, viết ra danh sách các mục tiêu cụ thể.

    Về cơ bản, có 2 nhóm: mục tiêu ngắn hạn (từ 6-12 tháng) và mục tiêu dài hạn (có thể từ 2-5 năm). Nếu công ty của bạn mới thành lập, bạn phải nỗ lực nhiều hơn để đạt được các mục tiêu ngắn hạn. Vì một công ty mới thường phải trải qua giai đoạn nghiên cứu và phát triển, từ đó mới đưa ra nhưng dự đoán về kết quả có thể đạt được trong dài hạn.

    1. Tham khảo nhu cầu của khách hàng
    Tìm hiểu những khát vọng, mong ước của khách hàng. Khách hàng mua sản phấm/dịch vụ là để giải quyết một vấn đề nào đó. Vậy sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết được nhưng vấn đề gì của khách hàng? Bởi khách hàng tiềm năng của bạn có nhu cầu gì chưa được thỏa mãn? Công ty bạn đáp ứng những nhu cầu đó như thế nào? luôn nắm bắt những cảm nhận tiêu cực lẫn tích cực của khách hàng về công ty của bạn và sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao khi quảng bá, tiếp thị hình ảnh công ty.

    1. Học từ đối thủ cạnh tranh
    Bạn có thể học rất nhiều về việc kinh doanh bằng cách nhìn vào cách kinh doanh của các đối thủ. Trả lời tốt một số câu hỏi sau có thể giúp bạn học hỏi được từ các đối thủ và tập trung vào khách hàng của bạn:

    Bạn biết gì về thị trường mục tiêu của mình?

    Đối thủ của bạn là ai?

    Đối thủ của bạn tiếp cận thị trường như thế nào?

    Đối thủ của bạn có nhưng điểm yếu và điểm mạnh gì?

    Bạn có thể cải thiện, phát triển như thế nào dựa trên cách tiếp cận của đối thủ?

    1. Lập kế hoạch tài chính tỉ mỉ
    Bạn kiếm tiền như thế nào? Lợi nhuận có thể kiếm được là bao nhiêu? Hãy dành thời gian thực hiện các kế hoạch tài chính. Kế hoạch tài chính cũng phải tính cả khoản thời gian thu hồi đối với các khoản phải thu (khách hàng nợ) cũng như thời gian thanh toán đối với các khoản phải trả (nợ nhà cung cấp). Chẳng hạn, bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp trong 30 ngày, nhưng phải đợi 45-60 ngày mới nhận được tiền thanh toán từ khách hàng. Một kế hoạch về dòng tiền sẽ cho bạn biết, bạn sẽ cần bao nhiêu vốn lưu động trong suốt thời gian thiếu hụt đó.

    [​IMG]

    1. Vạch chiến lược marketing
    Bước này có vai trò quyết định đến doanh thu của công ty, do đó các bạn phải xây dựng chiến lược marketing tuần tự theo các bước:

    Xác định thị trường mục tiêu

    Xác định các thị trường mục tiêu tốt nhất

    Xác định các công cụ, chiến lược và phương pháp

    Kiểm tra các công cụ và chiến lược marketing

    Công việc kinh doanh của bạn sẽ có thành công nếu bạn biết định hướng cho mình một hướng nghiệp chu đáo, có kế hoạch tỉ mỉ. Kế hoạch kinh doanh của bạn phải chỉ ra được những mục tiêu thực tế. Tất cả những bước đã đề cập ở trên không phải là những điều duy nhất bạn cần biết khi muốn khởi nghiệp. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia nếu bạn không chắc chắn về điều bạn đang làm.

    Nguồn: cuocsongdungnghia.com, kynang.edu.vn
     
    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    OPENASIA GROUP - HR Intern bởi Openasiagroup, 18/10/17 lúc 16:57
  2. lelequyen

    lelequyen New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share