Kỹ năng quản lý nhân viên một cách hiệu quả

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi Phần mềm Tuyển Dụng, 26/6/20.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Phần mềm Tuyển Dụng

    Phần mềm Tuyển Dụng New Member

    Tham gia ngày:
    5/6/20
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
    Quản lý nhân viên không đơn thuần chỉ là việc tuyển dụng, chấm công, giao việc hay thưởng phạt mà đó là cả một nghệ thuật hội tụ nhiều kỹ năng quan trọng. Người quản lý nhân viên hiệu quả sẽ có tác động lan tỏa rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Không để mọi người chờ lâu nữa, chúng ta sẽ cùng khám phá kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả được chia sẻ từ rất nhiều nhà quản trị nhân sự thành công trên khắp thế giới.

    I. Nghệ thuật quản lý nhân viên
    Quản lý nhân viên liên quan đến sự giao tiếp, hợp tác giữa người và người, vì vậy, người quản lý không chỉ giỏi chuyên môn về nhân sự mà còn phải là một người khéo léo, tinh tế để mọi nhân viên đều cảm thấy an tâm cống hiến cho doanh nghiệp.

    Người quản lý nhân viên hiệu quả sẽ luôn coi nhân viên là yếu tố then chốt cho mọi thành công của doanh nghiệp. Có như vậy, bạn mới có đủ nhiệt huyết và niềm tin để chinh phục nghệ thuật quản lý nhân viên.

    II. Danh sách kỹ năng quản lý nhân viên hiệu quả hàng đầu
    Chỉ 1% nhà quản lý nhân sự sở hữu sẵn những kỹ năng quản lý hiệu quả, nhưng số lượng nhà quản lý giỏi chiếm đến hơn 80% tổng số nhà quản lý trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn cũng như tôi, không nằm trong 1% kỹ năng thiên phú thì chúng ta vẫn có thể rèn luyện để biến những kỹ năng quản lý nhân viên hiệu quả thành “tài sản” của chính mình.

    1. Kỹ năng giao tiếp khéo léo
    Mọi vị trí quản lý đều cần kỹ năng giao tiếp khéo léo, nhưng với nhà quản lý nhân viên hiệu quả, kỹ năng này càng đặc biệt cần thiết hơn.

    Một số nhà quản lý nhân viên chọn cách quản lý chuyên quyền với suy nghĩ hạn chế tối đa những ý kiến trái lập, giảm bớt áp lực trong công tác quản lý. Tuy nhiên, đa phần những doanh nghiệp vận dụng cách quản lý này đều không thể phát triển, vì chỉ có một mình nhà quản lý đưa ra ý kiến, lên kế hoạch và mọi người chỉ làm theo.

    Trong khi đó, những doanh nghiệp quản lý nhân viên dựa trên sự linh hoạt, khéo léo, cho phép đóng góp ý kiến có chừng mực dưới sự chỉ đạo, điều phối từ một người quản lý nhân viên giỏi lại có một kết quả hoàn toàn khác.

    “Điều gì quá cũng không tốt”, do vậy, không tiếp nhận ý kiến đóng góp hoặc cho tự do góp ý đều không phải cách quản lý nhân viên hiệu quả. Người quản lý cần vận dụng kỹ năng giao tiếp của mình để vẫn có được nguồn ý kiến cần thiết cho việc cân nhắc xử lý vấn đề, nhưng nhân viên cũng biết được giới hạn cho phép của họ ở đâu.

    2. Công bằng khi xem xét trách nhiệm
    Nhiều nhà quản lý luôn muốn mình phải hoàn hảo để giữ vị thế trong mắt nhân viên. Do vậy, họ không bao giờ nhận sai về mình, dù biết rằng nhân viên hiểu được lỗi một phần thuộc về nhà quản lý. Vô hình chung, bạn muốn giữ sự hoàn hảo nhưng đã tạo ra hình ảnh thiếu hoàn hảo trong mắt mọi người.

    Hệ lụy là đội ngũ nhân viên sẽ không an tâm làm việc, vì họ có lý do để nghĩ rằng, một lúc nào đó, họ sẽ trở thành “bia đỡ đạn” cho nhà quản lý. Do vậy, công bằng đánh giá trách nhiệm của tất cả những ai liên quan là điều cần thực hiện.

    Trách nhiệm sẽ được ghi nhận rõ ràng thông qua kế hoạch phân công nhiệm vụ cho mỗi cá nhân, tập thể. Theo cách truyền thống, để biết được tỷ lệ % hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người gần như không thể hoặc rất chủ quan nhưng đây lại là cơ sở phân định trách nhiệm công bằng nhất.

    Đó là lý do phần mềm quản lý nhân viên TalentBold ra đời với đầy đủ công cụ phân tích, đánh giá chuyên sâu. Nhà quản lý có thể sở hữu ngay lập tức những tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ như mong muốn.

    Lỗi của nhà quản lý ra sao, lỗi của nhân viên như thế nào đều sẽ thấy rõ. Mọi người cùng chia sẻ trách nhiệm, tìm hướng giải quyết, hạn chế tối đa hậu quả xảy ra mới là kỹ năng cần thiết của một nhà quản lý nhân viên hiệu quả.

    3. Linh hoạt dung hòa những mâu thuẫn trong doanh nghiệp
    Doanh nghiệp là một tập thể nhiều cá nhân, nhiều tính cách, nhiều hoàn cảnh và nhiều quan niệm sống. Công việc yêu cầu nhà quản lý nhân viên phải tiếp xúc với nhân sự các phòng ban, kèm theo đó là những tranh chấp, những thắc mắc liên quan đến quyền và lợi ích của mỗi bên. Việc này không thường xuyên xảy ra nhưng mỗi lần như vậy đều đòi hỏi nhà quản lý phải vận dụng mọi kiến thức và kỹ năng cần có để giải quyết.

    Trau dồi kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm chưa bao giờ là dư thừa đối với một nhà quản lý. Chuyên môn nghiệp vụ bao gồm kiến thức luật nhân sự, dân sự, điều lệ doanh nghiệp, tiền lệ xử lý tình huống tương tự…. đều cần nhà quản lý am hiểu.

    Tuy nhiên, nhà quản lý nhân viên cũng chỉ là một con người với bộ nhớ có hạn, trong khi kiến thức thì quá bao la. Tra cứu sách vở, tài liệu khi cần thì quá lâu, vì vậy, cần một nơi lưu trữ đầy đủ “vũ khí” cần thiết, để khi cần là có thể tra cứu, hồi đáp cho nhân viên ngay. Không đâu xa, phần mềm quản lý tuyển dụng TalentBold đáp ứng hoàn hảo yêu cầu này.

    Trên cơ sở lập trình thông minh, việc truy cập nguồn dữ liệu tương thích, phân tích ai đúng ai sai sẽ được giải quyết nhanh chóng, hoặc giả có những trường hợp không thể phân định rõ đúng sai thì nhà quản lý vẫn có công cụ để truy xuất tiền lệ xử lý trong quá khứ, giải quyết dung hòa lợi ích các bên.

    4. Chủ động khen thưởng nhân viên
    Động viên, khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên bằng các hình thức khen thưởng luôn mang lại hiệu quả cao. Việc khen thưởng có thể bằng hiện kim, hiện vật hoặc chỉ là lời khen ngợi trước những nhân viên khác. Tuy nhiên, mọi kết quả khen thưởng đều phải đảm bảo sự công bằng để các đồng nghiệp không bất mãn.

    Bởi lẽ, chủ động khen thưởng nhân viên tốt chính là muốn mọi người nhìn vào tấm gương của họ mà ra sức phấn đấu rèn luyện bản thân. Để đạt được hiệu quả cao trong công tác khen thưởng, nhà quản lý nhân viên phải cập nhật thường xuyên những thành tích và ghi nhận cả những sai phạm của nhân viên vào hệ thống phần mềm quản lý.

    Khi cần xét duyệt khen thưởng, mọi dữ liệu đã sẵn sàng, chỉ cần vài thao tác lựa chọn công cụ đánh giá là có ngay ứng viên xứng đáng khen thưởng khích lệ. Mọi người nếu có thắc mắc, dù là trước mặt hay sau lưng nhà quản lý, chỉ cần nhà quản lý muốn thì đều có thể chứng minh ngay lập tức.

    Con người luôn là yếu tố quan trọng nhất, do vậy, để quản lý nhân viên tốt nhất, bên cạnh kỹ năng mềm khéo léo của mỗi nhà quản lý, thì kỹ năng cứng thông qua phần mềm quản lý nhân viên TalentBold chính là sự phối hợp hoàn hảo tạo nên kỹ năng quản lý nhân viên hiệu quả tại mọi doanh nghiệp.

    Chi tiết liên hệ:
    Talentbold - We bold your talents
    Hotline: 077 259 1080
    Mail: sales@talentbold.com
    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share