Mô tả công việc vị trí Brand Manager

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi Hien Vu HR, 24/7/20.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Hien Vu HR

    Hien Vu HR New Member

    Tham gia ngày:
    23/7/20
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Duy Tân
    [​IMG]
    I. Brand Manager là gì?
    Brand Manager là Giám đốc thương hiệu hay Quản lý thương hiệu (tùy từng công ty), là những “ngôi sao sáng” trong nhóm ngành FMCG, đảm nhiệm việc quản trị thương hiệu của sản phẩm.

    Phối hợp với CCO (Giám đốc kinh doanh), CMO (Giám đốc Marketing), Giám đốc thương hiệu sẽ góp phần vào công cuộc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tỷ lệ hài lòng khách hàng và sau cùng đi kèm với sự lên ngôi của uy tín thương hiệu là các con số tăng trưởng thần kỳ trong doanh thu.

    [​IMG]

    >>> Đọc thêm: 5 điều cần biết về Brand Manager/Quản lý thương hiệu
    II. Brand Manager làm những công việc nào?
    Làm Quản lý thương hiệu liệu có áp lực? Bạn đã thử tìm hiểu về những công việc một Giám đốc thương hiệu phải đảm nhiệm?

    1. Nghiên cứu thị trường, “đọc vị” thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
    Người ta vẫn thường đề cao sự sáng tạo, thứ được coi là linh hồn của mọi thương hiệu. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng thương hiệu cũng là một vận động viên trong cuộc đua với các đối thủ cạnh tranh nhằm tranh chức quán quân trong lòng người tiêu dùng.

    Người xưa thường có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đó cũng là tâm niệm của một Giám đốc thương hiệu như một chiến thuật để đánh bại đối thủ, để hiểu thương hiệu của đối thủ đang ở thứ hạng nào trong lòng khách hàng, để đánh trúng thiếu sót của họ và phát triển thương hiệu theo hướng này. Tất nhiên, khâu “đọc hiểu” khách hàng là không thể bỏ qua bởi mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ chỉ “đổ” trước thương hiệu mà họ thực sự yêu thích, thực sự tin tưởng.

    2. Lập kế hoạch định kỳ cho thương hiệu
    Phát triển thương hiệu cũng giống như nuôi dưỡng một khu vườn. Nếu bạn bỏ chăm chút khu vườn đó dù chỉ là một ngày thì hoa lá và cây cối trong khu vườn đó sẽ mất đi rất nhiều sinh khí, chưa kể rằng sẽ có nhiều việc không may xảy ra như sâu bọ tàn phá khu vườn đó. Nói đến đó, bạn đã cảm thấy không ít những rủi ro nảy sinh chỉ bởi vì sự xao lãng của chủ vườn hay chưa?

    Thương hiệu cũng giống một con người với những nét tính cách khác biệt, là sự hòa quyện tuyệt vời giữa tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu của tổ chức – điều mà không một doanh nghiệp nào có thể đánh tráo được.

    Bởi vậy, để khu vườn mang tên “thương hiệu” phát triển một cách có định hướng, giám đốc thương hiệu cần xây dựng một kế hoạch định kỳ để luôn thích nghi với sự thay đổi liên tục trong nhu cầu của khách hàng và kiêu hãnh ứng phó với đối thủ cạnh tranh.

    3. Xây dựng, triển khai và đánh giá các kế hoạch truyền thông
    Phát triển thương hiệu luôn đi kèm với chiến dịch truyền thông và Marketing. Đó là bộ ba không thể thiếu để sản phẩm được đón nhận rộng rãi trên thị trường. Sức sống của thương hiệu chính là tiếng lòng của khách hàng đối với thương hiệu đó. Thương hiệu cần tạo ra sự ảnh hưởng.

    Rõ ràng, trong công cuộc tạo ra sự ảnh hưởng, tiếng tăm của thương hiệu không thể vắng bóng truyền thông, đặc biệt là truyền thông đa phương tiện trong thời đại số hóa, thứ có thể biến những điều bình thường nhỏ nhặt nhất thành những điều vĩ đại, lớn lao với khẩu hiệu “thắng làm vua, thua thì làm anh hùng”.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Giám đốc thương hiệu trong ngành FMCG làm công việc gì?

    ...
    Chi tiết tại: http://hrchannels.com/uptalent/brand-manager-la-gi-tat-tan-tat-ve-brand-manager.html
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share