Quy định chung đối với ban quản trị

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU VỀ CLB VÀ DIỄN ĐÀN' bắt đầu bởi johan, 2/4/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Không đăng bài Tuyển Dụng và Quảng Cáo
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. johan

    johan New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    dragonland's river
    [SIZE=12pt]Quy định chung đối với Ban quản trị[/SIZE]

    (Áp dụng cho toàn bộ thành viên BQT bao gồm admin, smod, mod )

    HRL là mái nhà chung dành cho những người yêu thích, quan tâm và tâm huyết với nghề nhân sự, chính vì thế nên chúng ta phải đặt ra những quy chế, quy định cụ thể để từ đó tất cả mọi người phải tuân theo. Tất cả mọi người đều phải chấp hành không có trường hợp ngoại lệ. Đề nghị mọi người nghiêm túc thực hiện:

    Điều 1: Thành viên BQT liên tục kiểm tra các bài viết, các nick trong Box, trong khu vực của mình. Đồng thời có trách nhiệm xử lý kịp thời, hợp lý các nick, bài viết vi phạm Nội quy của diễn đàn và phải chịu trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ quản lý các Box, các khu vực của mình.

    Điều 2: Nghiêm chỉnh chấp hành và nhắc các thành viên BQT khác chấp hành các Quy định của BQT, trong mọi trường hợp, tuyệt đối tôn trọng các thành viên BQT nói riêng và tất cả mọi thành viên trong diễn đàn nói chung, không được dùng những lời lẽ thô tục, đôi co, đả kích, nói xấu, vu khống lẫn nhau gây mất đoàn kết trên toàn diễn đàn. Nếu có bất cứ khúc mắc gì, cứ trình bày ra trong Phòng họp kín để mọi người cùng nhau bình tĩnh giải quyết. Trong trường hợp bức xúc bất cứ vấn đề gì mà khó trình bày trên Phòng họp kín đề nghị BQT PM cho Admin để được xem xét, giải quyết.

    Điều 3: Tất cả các thành viên BQT diễn đàn hrlink không làm admin ( chấp nhận các thành viên thuộc ban quản trị ) cho các forum khác, mọi vi phạm đều bị drop không cần giải thích (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin quyết định). Có điều kiện này để các thành viên BQT đủ thời gian và sức lực quan tâm đến phần việc của mình

    Điều 4: Mọi thành viên BQT đều phải luôn làm gương trước toàn thể thành viên, tuyệt đối không được vi phạm Nội quy của diễn đàn. Nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đi ngược lại với quyền lợi của các thành viên, đi ngược với tôn chỉ của diễn đàn gây tổn hại uy tín của diễn đàn, của BQT trước các thành viên.

    Điều 5: Các thành viên trong BQT phải online forum và post bài, ít nhất 1 tuần 2 ngày. Trong vòng 1 tháng post ít nhất 10 bài. Nhưng tuyệt đối không spam bài viết.

    Điều 6: Các thành viên BQT muốn post nội quy, thông báo trong Box của mình quản lí, phải post ở Phòng họp kín trước để tất cả mọi người góp ý và thống nhất chung, sau khi đã hoàn thành xong và được thông qua mới post ra ngoài. Tất cả mọi kiến nghị, quyết định liên quan đến các cuộc họp trong Box, trong các khu vực của BQT phải được thông qua Admin.

    Điều 7: Vì bất cứ lí do gì mà vắng mặt trong diễn đàn trên 1 tuần phải post thông báo vắng mặt để BQT biết. Trong trường hợp thành viên BQT xin nghỉ phép với thời hạn trên một tháng sẽ được đưa xuống làm member, đến khi có điều kiện online trở lại thì pm cho Admin set trở lại (chỉ áp dụng cho Mod).

    - Bất cứ thành viên BQT nào không online hoặc online mà không post bài, không check bài trong Box mình quản lý trong vòng một tháng mà không báo cáo với BQT sẽ được Admin set xuống làm member, khi nào có điều kiện trở lại thì post ý kiến vào Box Ý kiến thành viên để Admin cùng BQT xem xét và quyết định.

    Điều 8: Tất cả mọi thành viên BQT có quyền và nghĩa vụ vào Phòng họp kín để cập nhật, giải quyết mọi thông tin liên quan đến mình, Box của mình, kể cả đóng góp ý kiến cho các thành viên BQT, các Box khác và chủ trương chung trên toàn diễn đàn trong thời gian sớm nhất kể từ khi có điều kiện online vào forum.

    Điều 9: Sau khi Admin giải quyết một vấn đề thì vấn đề đó đã kết thúc, tuyệt đối không được dây dưa kéo dài. Nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi, thái độ vượt quyền Admin để nhận xét, đánh giá thành viên BQT khác, mọi trường hợp vi phạm sẽ bị drop không giải thích (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin yêu cầu).

    Điều 10: Bất cứ trường hợp nào cũng không được: move, edit, del bài viết của Admin (áp dụng chung cho toàn bộ BQT - trừ những trường hợp đặc biệt do chính Admin cho phép).

    **************************

    [SIZE=12pt]Quyền và nghĩa vụ của Smod, mod[/SIZE]

    Với Smod
    • Quyền:
    - Được quyền sửa chữa, di chuyển, xóa, khóa các bài viết, các chủ đề vi phạm Nội quy trong tất cả các box của diễn đàn nhưng phải thông báo cho Mod của box đó.
    - Có quyền lock các nick vi phạm và theo dõi để giải phóng nick đã ban khi hết hạn.
    - Có quyền tạo các poll, thông báo chung và gửi email chung cho các thành viên của diễn đàn.
    - Có quyền sử dụng các nguồn tài nguyên của diễn đàn và được tham gia các buổi sinh hoạt, gặp mặt, liên hoan do BQT tổ chức.

    • Nghĩa vụ
    - Post bài đóng góp thường xuyên giúp Box, forum mạnh hơn.
    - Có nghĩa vụ thực hiện đúng Nội quy của diễn đàn và nhắc nhở các thành viên khác thực hiện Nội quy của diễn đàn.
    - Theo dõi các box, các nick trong diễn đàn, để xử lý đúng theo Quy định chung của diễn đàn. Thường xuyên thông báo tình hình chung của các box, các thành viên cho admin và các thành viên khác của BQT để có hướng xử lý kịp thời.
    - Phát hiện, theo dõi và hướng dẫn các Mod để họ có thể thực hiện tốt hơn, nhiệt tình hơn công tác quản lý box của mình, từ đó để cử lên Smod và ngược lại.
    - Chú ý: Cần quản lý kỹ vì họ có quyền trong Box, nếu thấy sai, lạm quyền thì nhắc nhở, cảnh cáo. Nếu đã nhắc nhở, cảnh cáo mà vẫn không sửa thì đề nghị lên Admin để Admin xem xét và xử lý.

    Với Mod
    • Quyền:
    - Được quyền sửa chữa, di chuyển, xóa, khóa các bài viết, các chủ đề vi phạm Nội quy trong box mà đình quản lý nhưng phải thông báo lý do vào phòng họp kín.
    - Có quyền tạo ra nội quy riêng của box mình quản lý và phát triển nó theo ý tưởng riêng miễn là không đi lệch chủ trương chung của diễn đàn.
    - Có quyền tạo các poll, thông báo chung trong box mình quản lý
    - Có quyền tham gia thảo luận, góp ý kiến cho diễn đàn và sử dụng các nguồn tài nguyên của diễn đàn và tham gia các hoạt động chung do BQT tổ chức

    • Nghĩa vụ:
    - Post bài đóng góp thường xuyên giúp Box, forum mạnh hơn.
    - Có nghĩa vụ thực hiện Nội quy của Box, diễn đàn và nhắc nhở các thành viên khác thực hiện đúng Nội quy của diễn đàn.
    - Theo dõi các bài post, các nick trong box mình quản lý và thực hiện theo Quy định chung của diễn đàn.
    - Phát hiện, theo dõi và hướng dẫn các Thành viên tích cực trong box của mình để họ có thể thực hiện tốt hơn, nhiệt tình hơn từ đó để cử lên Mod và ngược lại.

    **************************
    [SIZE=12pt]
    XỬ PHẠT [/SIZE]


    (Những BQT không còn nhiệt tình, vi phạm Nội quy)

    Các thành viên BQT vi phạm các điều sau sẽ bị cách chức:
    - Không còn nhiệt tình, lơ là nhiệm vụ.
    - Vi phạm nội quy, không vào box của mình quản lý để post bài, định hướng chủ đề, để trong box có quá nhiều bài spam hoặc bị các member lên án .

    NẾU:

    1/ Vi phạm lần đầu: Cảnh cáo trong Phòng họp kín trước toàn thể BQT của CLB, trong trường hợp gây ảnh hưởng đến uy tín của BQT trước các thành viên thì sẽ cảnh cáo trong Box: Hội đồng kỷ luật.
    2/ Vi phạm lần hai: Sẽ do Admin quyết định với hình thức cao nhất là Drop trực tiếp xuống làm member, không được tham gia các buổi họp mặt, picnic, các buổi liên hoan của BQT tổ chức.

    * Vì sự phát triển chung của diễn đàn, vì mục tiêu cuối là diễn đàn hrlink.vn- diễn đàn về nhân sự mạnh nhất. Yêu cầu tất cả các thành viên BQT chấp hành nghiêm chỉnh bảng Quy định trên.

    **************************

    [SIZE=12pt]
    [/SIZE]Quy chế tuyển dụng - thăng chức của
    BQT.




    1/- Điều kiện để lên Moderators:

    - Phải đang là một Nhân viên chính thức (50 bài viết trở lên)
    - Có năng lực làm việc trong Box, bài viết chất lượng, tinh thần trách nhiệm cao.
    - Quan tâm đến các bài viết khác trong Box mà mình tham gia.
    - Có góp ý xây dựng Box theo định hướng chung của forum.
    - Được sự giới thiệu và đề cử của ít nhất một Mod và được thông qua bởi 1/2 trên tổng số nhân sự của BQT
    - Thời gian để được lên Mod không ít hơn 1 tháng kể từ ngày được làm Nhân viên chính thức (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin quyết định).

    2/- Điều kiện để lên Super Moderator:

    - Phải đang là một Mod.
    - Tham gia post bài, quản lý Box một cách thường xuyên và quan tâm không những các bài viết trong box của mình quản lý mà còn phải đóng góp có hiệu quả ở những box khác.
    - Được sự tiến cử của ít nhất một Smod hoặc Admin và được thông qua bởi 2/3 trên tổng số nhân sự của BQT
    - Thời gian để từ Mod lên Smod không ít hơn 2 tháng (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin quyết định).

    **************************

    [SIZE=12pt][/SIZE]QUY ĐỊNH VỀ VIỆC BAN NICK



    1/ Admin được toàn quyền ban nick.
    2/ Smod và mod được quyền ban nick và thông báo trong phòng điều hành và kèm theo dẫn chứng vi phạm (là bài post vi phạm phải được del tạm trước đó hoặc trích dẫn nguyên bài vi phạm).
    4/ Khi ban bất cứ nick nào, đều phải post thông báo ở chế độ thông báo chung trong Box Ban kỹ thuật ( trong topic kỷ luật các thành viên ).Trừ những nick vi phạm mà đã lâu không hoạt động. Trong thông báo phải kèm theo các chi tiết: tên của nick bị ban, thời hạn ban, người ban và lý do ban.
    5/ Thành viên BQT thực hiện việc ban nick sẽ phải chịu trách nhiệm giải thích nguyên nhân trước toàn bộ BQT về việc làm đó nếu xảy ra khiếu nại, đồng thời phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu ban nick oan, sai trước toàn thể thành viên trong diễn đàn.

    **************************

    [SIZE=12pt]
    [/SIZE]Một số nguyên tắc khi trả lời mem



    Các thành viên Ban Quản Trị trước khi trả lời các câu hỏi của thành viên nên chú ý những điều như sau:

    1/- Nắm ý chính và phải hiểu rõ mem muốn hỏi điều gì để bài trả lời đi vào trọng tâm, đủ ý.
    2/- Câu hỏi có thuộc quyền quản lý của Box mình hay không, nếu có và BQT đó nắm được chính xác vấn đề mới trả lời.
    3/- Khi đã có thành viên BQT trả lời thì được xem như kết thúc chủ đề.

    Trừ khi thành viên hỏi tiếp thì các bạn BQT trực thuộc Box mà thành viên hỏi mới có quyền trả lời (tránh tình trạng các bạn BQT ở Box khác không nắm được vấn đề mà vào trả lời lung tung không nhất quán).

    BQT khi trả lời phải chịu trách nhiệm về phần trả lời của mình.

    4/- Thành viên cao cấp hơn có quyền del tạm những reply trước đó nếu thấy trả lời chưa đủ ý, sai ý hoặc đi ngược, đi lệch với những chủ trương, đường lối chung của diễn đàn hrlink. (del phải nói rõ lý do).
    5/ - Trong mọi trường hợp, cấm tuyệt đối đôi co, cải cọ, xúc phạm các thành viên dù họ có xúc phạm mình.

    Khi gặp những bài vô văn hóa, các bạn có thể close tạm topic đó lại và báo cáo vào Phòng họp kín để BQT cấp cao hơn giải quyết.

    Khi gặp những bài góp ý, phê phán có nội dung nhạy cảm, có thể gây tranh cải, BQT phải reply nhắn lại là "BQT đang hội ý để trả lời cho bạn" đồng thời close tạm và copy một bản vào Phòng họp kín để các anh em BQT có thể góp ý kiến, tuyệt đối tránh tình trạng move vào Phòng họp kín luôn, khiến các thành viên lại phải thắc mắc, gây phiền hà cho cả chúng ta lẫn người khác
     
    Last edited by a moderator: 24/4/09
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share
Jobs from neuvoo.com.vn