Chia sẻ SOCIAL EMPLOYEE ADVOCACY – “VŨ KHÍ” TUYỂN DỤNG 4.0 CHO DOANH NGHIỆP

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi MichaelTran617, 2/5/18.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. MichaelTran617

    MichaelTran617 New Member

    Tham gia ngày:
    2/5/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trong những năm gần đây, khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và cực kỳ đơn giản của mạng xã hội (MXH) cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Cụ thể, có đến 95% giám đốc nhân sự đánh giá MXH là kênh tuyển dụng hàng đầu (Theo MSLGROUP). Tuy nhiên, theo khảo sát từ tổ chức tuyển dụng Bersin trên 45% tuyển dụng viên cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và tiếp cận ứng viên tiềm năng.

    Đã qua rồi cái thời một mẫu tin tuyển dụng bắt mắt có thể thu hút hàng trăm đơn ứng tuyển. Giờ đây, thứ mà doanh nghiệp thực sự cần chính là một giải pháp tuyển dụng tích hợp cho phép vận dụng tối đa sức mạnh từ mạng lưới tuyển dụng sẵn có của doanh nghiệp - Cộng đồng nhân viên.

    Mỗi nhân viên là một nhà tuyển dụng!

    Trung bình bình một nhân viên có 600 mối quan hệ trên MXH, nếu làm một phép tính nhanh thì với 100 nhân viên, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận trên 60,000 người, 7% trong số đó đang có nhu cầu tìm kiếm công việc mới (theo Jobvite). Bên cạnh đó, tin tuyển dụng được đăng tải từ tài khoản cá nhân của nhân viên có tần suất lan truyền cao hơn đến 24 lần, hơn nữa, 44,5 % ứng viên có xu hướng bị thu hút bởi những mẫu tin tuyển dụng được chia sẻ từ người quen của họ trên MXH.

    [​IMG]

    Một điểm mấu chốt khác chính là các ứng viên đến từ mạng lưới giới thiệu của nhân viên, nếu trở thành nhân viên chính thức, thường sẽ thích nghi nhanh & gắn bó với công việc hơn so với các ứng viên từ nguồn tuyển dụng khác. Ngoài ra, kênh tuyển dụng từ cộng đồng nhân viên còn giúp rút ngắn thời gian tuyển dụng đến 67%, tiết kiệm 51% chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp.

    Thực tế lại cho thấy rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược tạo động lực cho nhân viên chủ động chia sẻ thông tin tuyển dụng, cũng như giúp nhân viên hiểu được giá trị mà họ đem lại trong hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp.

    Từ một góc nhìn khác, không ít doanh nghiệp đã bắt đầu vận dụng các giải pháp Social Employee Advocacy như: Sociabble, HootSuit, VoiceShare… vào khuyến khích cộng đồng nhân viên trở thành điểm chạm thương hiệu đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với những ứng viên sáng giá trên MXH.

    Social Employee Advocacy cải thiện hoạt động tuyển dụng cho doanh nghiệp như thế nào?
    • Giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt thông tin tuyển dụng
    Nên nhớ rằng không phải nhân viên nào cũng có góc nhìn của một nhà tuyển dụng, và thông qua việc cập nhật thông tin tuyển dụng điều đặn & liên tục sẽ giúp họ nắm bắt tốt hơn nhu cầu tuyển dụng trong công ty.
    interface.jpg

    Điểm mạnh của các nền tảng Social Employee Advocacy chính là cơ chế đồng bộ hóa thông tin doanh nghiệp. Theo đó, nhân viên chỉ cần truy cập vào một màn hình duy nhất để nhìn thấy tất cả các nội dung cần chia sẻ, bao gồm tin tức mới nhất về doanh nghiệp, cũng như thông tin về các mục tiêu, vị trí cần tuyển dụng. Sau khi chọn lựa ra những nội dung mà họ cho là phù hợp, hữu ích, nhân viên có thể nhanh chóng chia sẻ đến mạng lưới các mối quan hệ của mình chỉ với một vài thao tác cực kỳ đơn giản.
    • Thúc đẩy nhân viên tham gia sâu hơn vào hoạt động tuyển dụng với cơ chế Gamification
    Gamification là việc ứng dụng các thành phần của Game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực & hứng thú cho người dùng. Hầu hết trên các nền tảng Social Employee Advocacy đều tích hợp sẵn cơ chế Gamification dưới các hình thức như: hệ thống điểm thưởng, huy hiệu, bảng xếp hạng… Theo đó, doanh nghiệp có thể thiết lập điểm số cho từng nội dung tuyển dụng, nhân viên chia sẻ càng nhiều sẽ càng nhận được nhiều điểm và tăng vị thế trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, điểm số đó có thể được dùng để quy đổi ra các phần quà có giá trị.
    Doanh nghiệp cũng có thể kết hợp Social Employee Advocacy với chương trình tuyển dụng bằng nhân viên (Employee Referral Program - ERP) sẵn có để trao thưởng cho nhân viên khi giới thiệu thành công ứng viên bất kỳ.
    • Đo lường chính xác hiệu quả tuyển dụng từ nhân viên
    Thông qua hệ thống đo lường tự động, bộ phận tuyển dụng sẽ xác định những nội dung cộng hưởng tốt và được quan tâm nhất trong cộng đồng nhân viên, cũng như thống kê chính xác lượng ứng viên tạo ra từ các nội dung do nhân viên chia sẻ. Dựa vào dữ liệu thu thập được, tuyển dụng viên dễ dàng hiệu chỉnh, thiết kế các nội dung phù hợp cho với từng đối tượng nhân viên nhằm tối ưu hóa hiểu quả kết nối với nguồn ứng viên tiềm năng.

    report.png
    Đồng thời, chức năng theo dõi và đo lường trên từng kênh, phòng ban và cá nhân giúp doanh nghiệp sớm tìm ra những nhân viên có sức ảnh hưởng nổi bật và tập trung phát triển họ thành những điểm chạm thương hiệu đáng tin cậy.

    Nhìn chung, việc khuyến khích nhân viên tham gia vào hoạt động giới thiệu và kết nối ứng viên với doanh nghiệp góp phần rút ngắn tối đa thời gian, chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc kết hợp các giải pháp Social Employee Advocacy vào chương trình Employee Referral Program (ERP) sẵn có sẽ giúp xây dựng mỗi nhân viên trở thành một nhà tuyển dụng thực thụ, góp phần kết nối doanh nghiệp với những ứng viên sáng giá nhất.

    VoiceShare – nền tảng Social Employee Advocacy phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt
    Được đánh giá là nền tảng Social Employee Advocacy hoàn thiện nhất, VoiceShare phục vụ cho nhu cầu thúc đẩy truyền thông bằng nhân viên đặc thù cho doanh nghiệp Việt Nam & Đông Nam Á.

    Bên cạnh những tính năng của một nền tảng Social Employee Advocacy, thế mạnh của VoiceShare là hỗ trợ tích hợp đa dạng các giải pháp khác từ dữ liệu, đo lường (Social Listening) đến cộng tác nội bộ (Enterprise Social Network). Lợi thế này mang đến môi trường quản trị và truyền thông toàn diện, thúc đẩy yếu tố gắn kết, là nền tảng để các hoạt động trong doanh nghiệp như: quảng bá thương hiệu, tuyển dụng, kết nối khach hàng tiềm năng.v.v. thành công và hiệu quả hơn.

    Khám phá các tính năng vượt trội từ nền tảng VoiceShare tại: www.voiceshare.com
     
    Quan tâm nhiều
    Cơ chế lương khoán bởi truonghaihiep, 15/8/18 lúc 14:32
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share