Đàm đạo Thay đổi văn hóa công ty

Thảo luận trong 'VĂN HÓA DOANH NGHIỆP' bắt đầu bởi mikieu, 18/9/15.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. mikieu

    mikieu New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Trong nghiên cứu khảo sát của chúng tôi về văn hóa công ty, chúng tôi đã phát hiện thấy một vài giá trị cốt yếu - đó là sự đổi mới, tính công bằng, sự tôn trọng, khả năng thích ứng với những thay đổi, chú trọng vào khách hàng và tinh thần trách nhiệm.

    Hiện nay ở Maylaysia đang có một quả bom thời gian trong nhiều công ty của nước này. Điều nguy hiểm lại nằm ở chỗ cách mà người ta giải quyết công việc. Đó chính là điều mà các Tổng giám đốc và những người đứng đầu các công ty bày tỏ việc mà công ty của họ muốn làm được, như đã nêu trong các kế hoạch mang tính chiến lược tầm xa của họ và những gì mà thực tế họ đang làm. Việc mà nhiều người lãnh đạo các công ty thực tế đã, đang và sẽ tiếp tục làm trong tương lai là chú trọng vào hiệu quả làm việc của công ty mình. Nhưng cũng không khó lắm để có thể thấy trước được việc rất nhiều công ty không thể nào vượt qua được một cuộc khủng hoảng tài chính nào nữa.

    Những biểu hiện của văn hóa công ty không lành mạnh

    Những biểu hiện rất đáng nói về văn hóa công ty không lành mạnh của các công ty này chính là cách mà người ta giải quyết những vấn đề sau:

    • Tự mãn về hiệu quả làm việc của công ty.

    • Không thấy được tính cấp thiết của việc giải quyết những yêu cầu của khách hàng.

    • Ít có sự đổi mới trong dịch vụ và các sản phẩm của công ty cũng như cung cách phục vụ khách hàng.

    • Đội ngũ nhân viên bị động, ít chủ động trong việc thay đổi và cải tiến công việc và có thái độ trông chờ vào cấp trên.

    • Nhân viên công ty gồm cả những người lãnh đạo cấp cao lại làm việc máy móc và không nhạy bén với việc kinh doanh.

    • Đội ngũ lãnh đạo thì chậm trong việc xử lý những người làm việc không có hiệu quả.

    • Những người lãnh đạo không tiến hành cải tổ công ty mà chỉ giảng giải về những dự định và kế hoạch của họ.

    • Nhân viên công ty thì chấp nhận cách làm viêc kém hiệu quả và để mặc cho nó dẫn đến sự sa sút chung của công ty.

    Những miêu tả trên đã trình bày một số đặc điểm đặc trưng của văn hóa công ty không lành mạnh ở nhiều công ty Malaysia. Để tồn tại được trong một môi trường đầy thách thức phía trước, các công ty cần phải giải quyết vấn đề văn hóa công ty. Nhưng các công ty không thể nào đủ sức để mà vòng vo quanh vấn đề này bằng cách chỉ đưa ra những giải pháp tình thế, trước mắt.

    Xây dựng văn hóa công ty hợp lý thì không chỉ dừng lại ở việc họp hành đề xuất ý kiến trong mấy ngày nghỉ cuối tuần tại một khu nghỉ nào đó của công ty. Trái lại cần phải có một cam kết lâu dài ghi nhớ những nội dung cốt yếu và buộc mọi người trong công ty thực hiện chúng nhằm đem lại những kết quả như mong muốn. Tuy nhiên những nỗ lực bỏ ra để làm được việc này cũng khá là đáng kể.

    Khi nào thì bạn nên thay đổi văn hóa công ty?

    Câu hỏi mang tính then chốt ở đây là khi nào và trong trường hợp nào thì một công ty nên tiến hành thay đổi văn hóa công ty mình?

    Từ kinh nghiệm khảo sát hơn 300 công ty ở châu Á chúng tôi đã nhận thấy rằng nhìn chung các công ty cần phải thay đổi văn hóa công ty khi họ gặp một hay nhiều hơn vậy một trong những thách thức sau:

    • Khi hai hay nhiều hơn hai công ty có nền tảng khác nhau tiến hành sát nhập với nhau và trong các hoạt động của họ có sự dấu hiệu của mối bất hòa triền miên giữa những nhóm nhân viên.

    • Khi một công ty đã có nhiều năm hoạt động kinh nghiệm và cách thức hoạt động của nó đã ăn sâu cố rễ đến mức nó cản trở sự thích ứng với những thay đổi và sự cạnh tranh trên thị trường của chính công ty ấy.

    • Khi một công ty chuyển sang hoạt động ở một ngành nghề hay một lĩnh vực hoàn toàn mới khác và phương thức hoạt động cũ lúc này lại đe dọa sự sống còn của công ty đó.

    • Khi một công ty mà đội ngũ nhân viên đã quá quen với việc làm việc trong những điều kiện thuận lợi của thời kì kinh tế phát triển nhưng lại không thể thích ứng được với những khó khăn thách thức do suy giảm kinh tế gây ra.

    Các công ty nên sớm tiến hành đánh giá về sự cần thiết phải thay đổi văn hóa công ty bởi sẽ mất nhiều thời gian để quá trình thay đổi này tỏ rõ tính hiệu quả của nó. Nếu một công ty càng chần chờ bao nhiêu thì khi thực hiện sẽ càng trở nên khó khăn bấy nhiêu. Chắc chắn hậu quả của việc trì hoãn này sẽ là rất lớn.

    Trong số những hậu quả xấu do việc chậm trễ thay đổi văn hóa công ty gây ra là nhân viên có tinh thần làm việc thấp, tỉ lệ thay việc nhân viên cao, phàn nàn của khách hàng ngày càng nhiều, nhiều cơ hội và công việc kinh doanh bị bỏ lỡ, năng suất làm việc thấp, chậm thích ứng với những thay đổi mới, hiệu quả làm việc bị ảnh hưởng xấu, văn hóa ứng xử tại nơi làm việc thiếu lành mạnh.

    Vấn đề then chốt ở đây là các công ty cần phải thay đổi văn hóa công ty của mình trước khi những tình trạng không mong muốn như trên trở nên không thể kiểm soát được. Đương nhiên là mỗi công ty trong những hoàn cảnh đó không phải thực hiện quá nhanh quá trình thay đổi văn hóa công ty hoặc thay đổi quá khiêm tốn bởi làm như vậy sẽ đe dọa sự tồn tại của chính công ty ấy. Con đường tiến tới việc thay đổi văn hóa công ty.

    Văn hóa công ty là cách mà mà người ta giải quyết mọi việc trong một công ty. Đó là một loạt những tiêu chuẩn bao gồm niềm tin, cách nhìn nhận sự việc, các giá trị cốt yếu và lối ứng xử giữa mọi người trong công ty đó.

    Chính những yếu tố rất quan trọng này đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và quyết định tương lai của một công ty. Nghiên cứu của chúng tôi khi làm việc với rất nhiều tập đoàn đa quốc gia cũng như các công ty trong nước đã cung cấp cho chúng tôi những cái nhìn sâu sắc về con đường để tiến tới việc thay đổi văn hóa công ty.

    Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào những thay đổi mà giúp cho một công ty có thể thành công trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.

    Một trong những thay đổi có tính then chốt chính là việc phát triển văn hóa công ty hướng tới sự thành công. Trong bài báo này tôi muốn chia sẻ với các bạn 7 bước quan trọng mà một công ty cần phải làm khi xây dựng văn hóa công ty như vậy.

    1. Đặt ra một định hướng và tầm nhìn mang tính chiến lược

    Vai trò trước tiên của những người lãnh đạo đứng đầu công ty là xác định một kế hoạch rõ ràng và đặt ra một định hướng chiến lược cho công ty của mình. Kế hoạch và định hướng này giúp cho công ty ấy có thể cạnh tranh trên thị trường và phát triển hoạt động của mình trong một thời gian dài.

    Việc làm này cần phải giúp công ty trong việc đưa ra quyết định nên tập trung nguồn lực của công ty vào đâu, đầu tư vào đâu thì có thể đem lại lợi nhuận tối đa. Nó cũng phải là một quá trình mà qua đó những người điều hành công ty phát hiện ra được những ý tưởng mới trong khi tìm ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty, những cơ hội và khó khăn mà công ty đã, đang và sẽ phải đối mặt.

    Vai trò của những người lãnh đạo công ty không chỉ dừng ở việc vạch ra kế hoạch chiến lược mà còn phải tiếp xúc trao đổi với nhân viên của mình và thay đổi suy nghĩ của họ nhằm thực hiện được những cam kết của mình về hướng phát triển mới của công ty.

    Những người lãnh đạo cũng phải giải thích tường tận những giá trị và niềm tin chung mà mọi nhân viên trong công ty cần phải ghi nhớ để đạt được kế hoạch mục tiêu của công ty. Điều này chắc chắn sẽ tác động đến cách thức làm việc của họ.

    2. Xây dựng cách đánh giá rõ ràng về hiệu quả hoạt động của công ty

    Có một kế hoạch rõ ràng và một định hướng chiến lược là rất quan trọng nhưng như vậy thì chưa đủ. Hầu hết các công ty chỉ dừng lại ở đây mà thiếu đi bước biến những kế hoạch chiến lược đó thành việc làm cụ thể ở từng phòng ban hay các đơn vị kinh doanh chiến lược khác nhau.

    Con đường để phát triển văn hóa công ty hướng tới thành công là bắt đầu quá trình thảo luận tự do của những người quản lí các phòng ban về mục tiêu họ mong muốn trong các khoảng thời gian hạn định.

    Mục tiêu được vạch ra càng cụ thể bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Đối với mỗi việc làm cần phải đặt ra những mục tiêu hiệu quả chính nhằm phục vụ cho kế hoạch chiến lược tổng thể và những mục tiêu đó phải nhận được sự đồng thuận của cả cấp lãnh đạo lẫn đội ngũ nhân viên trong công ty. Chỉ khi nào một công ty làm được việc này thì những kế hoạch và tầm nhìn chiến lược của công ty ấy mới có tính thực tế và khả thi.

    3. Thực hiện những mục tiêu đề ra

    Một khuynh hướng của con người là luôn hướng tới sự thỏa mãn. Xét từ góc độ tâm lí học thì con người ta bị kích thích bởi sự vui thích và việc tránh được những đau khổ buồn phiền.

    Nếu không kiên trì theo đuổi những mục tiêu đề ra và không đặt ra áp lực nào đối với việc không hoàn thành kế hoạch đó thì những động lực kể trên cũng sẽ tan biến. Điều này chắc chắn sẽ khiến con người ta có những cảm giác tự thỏa mãn với chính mình. Chính vì vậy mà việc kiên trì thực hiện những mục tiêu đã đề ra là một cách tốt để loại trừ sự tự mãn trong công việc. Có một câu nói rằng “Người ta thường không làm điều mà cấp trên của họ mong đợi mà lại làm những việc khiến cấp trên nghi ngờ”. Những người quản lý công ty phải thường xuyên có những cuộc thảo luận với nhân viên của mình để bàn bạc về tiến bộ trong công việc và những kết quả đã đạt được.

    Nếu không đạt được những mục tiêu đề ra thì người lãnh đạo công ty phải đề nghị nhân viên của mình có biện pháp thực hiện đúng đắn và thực hiện những mục tiêu đó cho tới khi nào đạt được kết quả như mong muốn thì thôi.

    Một cách hoàn thành các mục tiêu mang tính chủ động hơn đó là cách tập trung ngăn ngừa việc không hoàn thành mục tiêu, cách này sẽ luôn hiệu qua hơn việc ngồi chờ cho đến khi mọi việc đã ra khỏi tầm kiểm soát chẳng hạn như những mục tiêu hay thời hạn bị bỏ lỡ.

    4. Thực hiện khen thưởng trên cơ sở công bằng

    Khen thưởng không công bằng chính là một cách chắc chắn nhất để hủy hoại con đường đi tới thành công của một công ty. Khen thưởng như nhau đối với mọi nhân viên dù cho kết quả công việc họ làm có khác nhau là một việc làm thiếu sự công bằng.

    Nhưng nhiều người lãnh đạo các công ty lại khen thưởng nhân viên của mình một cách không hợp lý. Họ giải thích rằng sẽ rất mất thời gian để thực sự giải quyết vấn đề này. Vì vậy mà nhiều công ty đã thưởng cho toàn bộ nhân viên trong công ty một mức tiền thưởng như nhau hoặc nhân viên nào cũng có số tháng được hưởng thưởng bằng nhau dù cho mức độ hiệu quả công việc của họ có khác nhau.

    Nếu ngay từ đầu những tiêu chí khen thưởng được đề ra một cách rõ ràng và việc đánh giá hiệu quả công việc được làm một cách chuyên nghiệp thì sẽ không gặp vấn đề gì khi gắn liền hiệu qua công việc với việc khen thưởng.

    Khen thưởng ở đây không chỉ đề cập đến việc khen thưởng vật chất mà còn bao hàm cả khen thưởng về mặt tinh thần như sự thừa nhận của cấp trên về thành tích cá nhân của bạn, những lời khen ngợi chân thành, những lời động viên khích lệ và sự phản hồi tích cực từ phía lãnh đạo công ty.

    5. Tạo ra một môi trường làm việc trong sạch và cởi mở

    Một môi trường làm việc cởi mở nơi mà người nhân viên có thể chia sẻ thông tin và kiến thức một cách tự do thoải mái chắc chắn sẽ tạo điều kiện tốt để cho một công ty có thể đạt được những mục tiêu của mình. 80% các vấn đề trong các công ty là có liên quan đến việc giao tiếp hay thiếu sự giao tiếp giữa các cá nhân trong công ty.

    Việc hiểu lầm, cách nghĩ sai hay giải thích sai… xảy ra trong các công ty đều là bởi người ta không trao đổi với nhau lí do của việc làm của mình. Bởi vậy những quyết định trong công ty được đưa ra mà lại thiếu đi phần giải thích lí do rõ ràng cho sự ra đời của chính những quyết định ấy. Từ đó trở về sau, trong công ty, người ta làm mọi việc mà không trao đổi với nhau tại sao họ lại làm như thế hay thế khác.

    Trong các buổi họp hành hay thảo luận, người lãnh đạo công ty nào không khích lệ được một môi trường làm việc cởi mở thì sẽ chẳng nhận được ý kiến phản hồi nào từ phía nhân viên của mình, do đó sẽ nảy sinh tình trạng mù mờ về thông tin và những giả thiết sai lầm lại không hề được ai thắc mắc mà chính những điều này lại gây ra các hậu quả xấu về sau.

    Thông thường chính những người lãnh đạo công ty chứ không phải công việc lại là nguyên nhân làm cho các nhân viên cảm thấy lo sợ và làm cho họ rơi vào sự im lặng bất lợi. Những ai không có cơ hội để nói lên ý kiến, quan điểm hay đưa ra một lời đề nghị nào của mình đó sẽ trở nên không hài lòng, bất mãn.

    Hậu quả của việc này là họ không làm việc hết khả năng của mình. Họ không còn muốn tìm tòi ra những ý tưởng mới, áp dụng những cải tiến hay thay đổi nào vì sợ bị cấp trên khiển trách.

    6. Loại bỏ vấn đề tranh giành quyền lực trong công ty

    Sự tranh giành quyền lực trong công ty sẽ cản trở sự phát triển của mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa mọi người trong công ty. Những việc làm thiếu lành mạnh như thiên vị, vây cánh phe phái, phao tin đồn thổi và làm hại nhau sau lưng…sẽ trở nên phổ biến trong một công ty nếu những người điều hành và lãnh đạo công ty đó không có nguyên tắc về cơ bản là đúng đắn và phương thức quản lí nhân sự chuyên nghiệp.

    Để giải quyết vấn đề tranh giành quyền lực trong nội bộ công ty, các công ty phải bắt đầu từ việc phát triển một môi trường làm việc cởi mở, cho phép có sự bất đồng ý kiến về một vấn đề nào đó, tập trung vào mục tiêu chính của công ty và phát huy được sự hòa thuận tập thể.

    Những lời phê bình mang tính xây dựng nên được sử dụng như một phương tiện cải thiện các vấn đề một cách thực sự chứ không phải như một vũ khí trả thù dùng để hạ gục kẻ khác. Vấn đề này phải được đứng hàng đầu vì nó xóa bỏ được tính sợ sệt của nhân viên tại nơi làm việc.

    Nhằm loại bỏ những vấn đề liên quan đến quyền lực thì những người lãnh đạo công ty phải xử lí nghiêm khắc những hành vi mà làm cho mọi người không tin tưởng lẫn nhau và tạo nên khoảng cách giữa mọi người trong công ty đó. Để thúc đẩy văn hóa công ty hướng tới thành công thì những người lãnh đạo công ty cũng không được khuyến khích sự lạm dụng quyền hành trong công việc. Muốn làm được điều này họ phải chứng tỏ rõ rằng cam kết của họ là sẽ thực hiện đúng nguyên tắc khi công nhận và khen thưởng các nhân viên trong công ty. Tất cả những hành động tranh giành quyền lực trong công ty sẽ chẳng đem lại cho ai một chút lợi ích gì. Sự thật ở đây là nếu người ta lúc nào cũng phải canh chừng sau lưng mình thì hầu như họ không thể tập trung được vào việc hoàn thành những mục tiêu của công ty, vì thế mà hiệu quả làm việc cũng bị ảnh hưởng xấu.

    7. Xây dựng một tinh thần tập thể vững mạnh thông qua xác định những giá trị cốt yếu

    Khi phát triển một văn hóa làm việc có hiệu quả thì không gì có thể thay thế được việc tạo dựng nên một tinh thần tập thể vững mạnh trong đội ngũ nhân viên công ty. Để làm được điều đó mọi người trong công ty ấy cần phải cùng cam kết với nhau rằng họ có chung một vài niềm tin nào đó.

    Cách tốt nhất để mọi người trong công ty nhận thức được những niềm tin họ cùng chia sẻ đó là thông qua những giá trị cốt yếu mà tất cả mọi người đều chấp nhận và ở đó người ta trân trọng chính bản thân họ khi phục vụ cho mục đích của công ty lẫn cá nhân.

    Những giá trị này không những cho phép người ta có cảm giác về sự thành công mà còn cả cảm giác đúng đắn về việc họ luôn kiên định với những nguyên tắc mà bản thân họ trân trọng.

    Trong nghiên cứu khảo sát của chúng tôi về văn hóa công ty, chúng tôi đã phát hiện thấy một vài giá trị cốt yếu - đó là sự đổi mới, tính công bằng, sự tôn trọng, khả năng thích ứng với những thay đổi, chú trọng vào khách hàng và tinh thần trách nhiệm.

    www.saga.vn
     
  2. Hien.Tran

    Hien.Tran New Member

    Tham gia ngày:
    22/11/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCMC
    “ Văn hóa doanh nghiệp – Chìa khóa thành công

    Thế kỷ 21 chính là kỷ nguyên cho các công ty khởi nghiệp. Chỉ cần bạn có ý tưởng và sự nỗ lực, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi rằng: liệu yếu tố nào sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững? Điều gì sẽ làm nó khác biệt so với các dự án khởi nghiệp khác?

    Mọi người đều biết về Google và Facebook. Cứ 5 người trên Trái Đất thì sẽ có 1 người có tài khoản Facebook; số lượt tìm kiếm trung bình bằng Google mỗi giây là 2.3 triệu lượt. Những con số này rất khó tin phải không nào? Những thành công này chính là kết quả của các điểm chung sau đây ở cả 2 công ty.

    Yếu tố thứ nhất đó là hầu hết các nhân viên rất hài lòng về công việc cũng như môi trường làm việc của họ. Thứ hai, đa số họ đều nghĩ rằng công việc của mình sẽ đóng góp vào việc giúp thế giới tốt đẹp hơn. Chính những điều này được tạo ra bởi một thứ được gọi là VĂN HÓA DOANH NGHIỆP.

    Văn hóa duy trì sự nhiệt tình đối với công việc của nhân viên và đó là lý do tại sao nó quan trọng.

    Vậy thì chỉ những công ty lớn mới cần văn hóa? Câu trả lời là KHÔNG. Văn hóa doanh nghiệp cực kỳ quan trọng đối với bất cứ loại hình kinh doanh nào.

    Có tốn kém để xây dựng văn hóa doanh nghiệp không?

    Tất nhiên là có. Nhưng đó không phải là điều không thể.

    Theo một bài nghiên cứu của Inc.com, giá trị cốt lõi, giao tiếp hiệu quả và sự thân thiết giữa đồng nghiệp với nhau chính là 3 yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Và bạn biết không? Cả những công ty mới khởi nghiệp và những công ty lớn đều có những yếu tố này.

    Vì vậy hãy ngưng do dự và bắt đầu xây dựng văn hóa của công ty bạn ngay bây giờ.

    Bằng cách nào???

    Bước đầu tiên bạn cần làm chính là xác định các giá trị cốt lõi, cái mà sẽ định hướng cách làm việc cũng như cách sống của nhân viên trong doanh nghiệp của bạn.

    Tiếp theo, giao tiếp hiệu quả cực kỳ quan trọng đối với một nền văn hóa tích cực tại nơi làm việc. Sự rõ ràng trong giao tiếp sẽ giúp mọi người hiểu rõ công việc hơn và dễ dàng thân thiết với nhau hơn.

    Và yếu tố cuối cùng là sự thân thiết giữa các đồng nghiệp. Nghe có vẻ phức tạp nhưng hiểu đơn giản là vui vẻ với nhau và điều này đặc biệt quan trọng, bởi vì “vui vẻ sẽ giúp tăng năng suất làm việc”.

    Lần gần nhất bạn khen ngợi đóng góp của đồng nghiệp là lúc nào?

    Có bao giờ bạn nghĩ việc ghi nhận đóng góp của nhân viên sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh?

    Đây là các con số thống kê có thể bạn chưa biết:

    • Hơn 80% nhân viên cho rằng họ cống hiến nhiều hơn khi được quản lý và đồng nghiệp ghi nhận đóp góp của họ.
    • Nguyên nhân lớn nhất khi nhân viên nghỉ việc là do cảm thấy đóng góp của mình không được quản lý và đồng nghiệp coi trọng.
    Đó là lý do tại sao Perkfec ra đời!!

    Perkfec là gì?

    Perkfec là nền tảng trực tuyến giúp doanh nghiệp xây dựng văn hoá ghi nhận và cảm ơn nơi công sở. Chúng tôi tin rằng tập thể nhân viên vui vẻ gắn kết sẽ tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh.

    Chức năng chính

    Ghi nhận
    Gửi lời cám ơn, ghi nhận cống hiến kèm điểm để khích lệ nhân viên

    Thử thách
    Tạo các thử thách cho nhân viên và tặng điểm khi hoàn thành mục tiêu.

    Tặng thưởng
    Nhân viên của bạn có thể tích luỹ điểm để đổi quà yêu thích


    Hãy bắt đầu thay đổi văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững!
     
  3. Ng Việt Hà

    Ng Việt Hà New Member

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết rất hay!!
     
  4. samhoang071014

    samhoang071014 New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Kiên Giang
    Web:

    5 mẹo cải tạo không gian văn phòng tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên

    Có thể bạn chưa biết: Không gian làm việc ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc cũng như tư duy sáng tạo của con người. Một không gian thoải mái giúp nhân viên cảm thấy hứng thú và làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, việc bố trí, cải tạo văn phòng là một điều cần thiết để công ty phát triển, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng:

    Sắp xếp các bàn làm việc trật tự, ngăn nắp

    Cần tạo nên một sự thống nhất trong không gian văn phòng. Bạn có thể chọn tất cả các bàn, ghế cùng một kiểu dáng thiết kế và màu sắc. Bố trí khoảng cách các bàn làm việc đều nhau để tạo sự chuyên nghiệp cho không gian. Nên sử dụng các loại vách ngăn văn phòng hiện nay (vách ngăn cao cấp, hiện đại nhiều mẫu mã của công ty Cổ phần hợp tác Thế hệ mới) để tạo không gian làm việc độc lập, riêng lẽ và phong cách hiện đại.

    Cũng cần chú ý về các vật dụng trang trí trên bàn làm việc. Nên lựa chọn những vật dụng không quá cồng kềnh như khung ảnh, quyển lịch tay… Không nên bày trí quá nhiều vật dụng. Xếp gọn những vật dụng trên bàn để trông bàn luôn tháng đãng và cảm giác thoải mái nhất khi làm việc. vách ngăn vệ sinh

    Trang trí cây xanh trong không gian làm việc

    Thiên nhiên luôn tạo cho con người cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. Hơn nữa, việc ngắm nhìn các loại cây xanh còn giúp chúng ta thư thái, giảm căng thẳng và kích thích óc sáng tạo hơn. Vì thế, bạn cần chọn ngay cho văn phòng của mình những loại cây trồng và đặt ở xung quanh văn phòng. báo giá vách ngăn vệ sinh

    Khi mua cây cần chú ý đến loại cây và nhu cầu ánh sáng để việc chăm sóc trở nên dễ dàng hơn. Nên chọn các loại cây trồng trong nhà để cây luôn tươi và phát triển tốt.

    Thay đổi màu sắc không gian văn phòng

    Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của công ty để chọn lựa màu sơn phù hợp:
    • Nếu công ty của bạn kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo như thiết kế hoặc nghệ thuật, thì bạn nên chọn những bức tường có sơn gam màu sáng ấn tượng hoặc các hình ảnh trang trí ấn tượng.
    • Nếu như làm việc trong các loại ngành công nghiệp truyền thống như ngân hàng hay dịch vụ pháp lý thì chọn một màu trung tính như xanh lơ hoặc một gam nhạt để phù hợp với tính chất ngành
    Trang trí các vật dụng tô điểm cho văn phòng

    Tại một văn phòng làm việc không thể thiếu các vật dụng như tủ sách, tủ tài liệu, ghế sofa, bàn uống nước… Bạn nên bố trí góc tiếp khách (ghế sofa, bàn uống nước) ở ngay đầu văn phòng để thể hiện sự lịch thiệp khi đón khách hàng. Các vật dụng tủ sách, tủ tài liệu cần để gọn, sát vào tường giúp văn phòng gọn gàng, sạch đẹp.

    Lựa chọn thiết bị nội thất ấn tượng:

    Thiết bị nối thất của văn phòng như:
    • Máy in
    • Máy photo
    • Máy tính để bàn
    • Bàn làm việc, bàn họp, bàn tiếp khách, ghế, vách ngăn…
    Cần chú ý đến họa tiết trên sản phẩm, chất lượng của các vật dụng, đồ, thiết kế nội thất này để đảm bảo hài hòa với không gian văn phòng.

    Trên đây, công ty vách ngăn cao cấp Hợp tác Thế hệ mới đã giới thiệu đến bạn cách cải tạo không gian văn phòng một cách tốt nhất. Mong rằng đã cung cấp cho bạn được một thông tin hữu ích. Chúc bạn thay đổi được không gian phù hợp nhất và đừng quên theo dõi những bài viết của chúng tôi.
     
  5. linhquan2017

    linhquan2017 New Member

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn muốn chọn mua vách ngăn cho công trình vệ sinh của mình? Việc này sẽ là dễ dàng nếu bạn là chuyên gia kiến trúc, xây dựng. Vậy, nếu bạn không hiểu về kiến trúc và xây dựng thì lựa chọn thế nào? Đơn giản thôi, tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để chọn được vách ngăn vệ sinh MFC phù hợp nhất:



    [​IMG]

    CẤU TẠO CỦA VÁCH NGĂN VỆ SINH MFC

    MFC là loại ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine. MFC được sử dụng trong nhiều công trình khác nhau trong đó được ưu tiên sử dụng cho vách ngăn vệ sinh. Để tạo thành một chiếc vách ngăn, chọn các lọa gỗ tự nhiên sau đó băm nhỏ cây gỗ này và cùng kết hợp với keo, ép tạo độ dày theo sản phẩm. Khi làm vách ngăn vệ sinh cao cấp MFC, công ty cổ phẩn hợp tác thế hệ mới hoàn toàn sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ khác. Sau khi đã hoàn thiện bề mặt có thể sử dụng nhựa PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước. Sơn nhiều loại sơn khác nhau tạo sự đa dạng cho sản phẩm. Sau đó cung cấp ra thị trường để thi công trong các công trình vệ sinh như nhà ở, trường học, công ty, khu vệ sinh công cộng…

    ĐỘ DÀY CỦA SẢN PHẨM VÁCH NGĂN MFC

    Vách ngăn vệ sinh MFC có nhiều loại kích thước khác nhau. Điều này phụ thuộc vào từng loại vách ngăn khác nhau và nhu cầu thiết kế xây dựng của các công trình. Thông thường, vách ngăn MFC có lõi sẽ nặng hơn vách ngăn MFC không lõi. Vì thế, cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với công trình của bạn. Chú ý đến thẩm mỹ, màu sắc và khả năng lau chùi của sản phẩm.

    CHÚ Ý VỀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM VÁCH NGĂN MFC

    Giá thành của vách ngăn MFC của công ty cổ phần hợp tác thế hệ mới thường rẻ hơn các loại vách ngăn khác như compact. Bời không có khả năng chống nước hoàn toàn. Tuy nhiên, với khả năng chống ẩm tốt và giá thành hợp lý nó được lựa chọn sử dụng nhiều và phổ biến.

    more: http://www.buy-azithromycin-zithromax.net/2017/05/tat-ca-nhung-ieu-can-biet-ve-tam.html

    CÁC LOẠI VÁCH NGĂN VỆ SINH BẰNG GỖ MFC


    • Có 2 loại vách ngăn vệ sinh bằng gỗ MFC là gỗ MFC tiêu chuẩn và gỗ MFC chống ẩm. Trong đó:
    • Gỗ MFC loại tiêu chuẩn

    Là loại sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường sản phẩm vách ngăn hiện nay. MFC loại tiêu chuẩn có màu sắc rất đa dạng và phong phú được khắc họa trông giống như màu gỗ thật. Chúng được sử dụng cho nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư… và làm vách ngăn vệ sinh văn phòng, nhà ở, bệnh viện để tạo sự ngăn cách đẹp cho không gian và tiết kiệm diện tích, kinh phí nhất khi sử dụng, với tuổi thọ sản phẩm cao.

    GỖ MFC LOẠI CHỐNG ẨM

    Nếu chỉ nhìn đơn giản thì khó có thể phân biệt được vách ngăn chống ẩm và vách ngăn tiêu chuẩn bởi bề ngoài của chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, có thể phân biệt chúng bằng thành phần cấu tạo của lõi, với tấm MFC chống ẩm thì có lõi màu xanh là các loại nhựa keo màu xanh chuyên để chống ẩm còn lõi MFC tiêu chuẩn thì không có lõi màu xanh.

    MFC chống ẩm là một sản phẩm được sử dụng nhiều trong các công trình có sự tiếp xúc với nước nhiều như nhà vệ sinh, phòng bếp, bệnh viện… Loại sản phẩm này có khả năng chống ẩm cao, tuy nhiên không phải là chống ẩm tuyệt đối, nên cần hạn chế lượng nước tiếp xúc nhiều đến sản phẩm đặc biệt là mép vách ngăn.

    Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về việc chọn mua sản phẩm vách ngăn vệ sinh MFC. Để có thêm kiến thức về việc sử dụng và lắp đặt các loại vách ngăn tham khảo ngay các bài viết khác của chúng tôi.

    http://www.buy-azithromycin-zithromax.net/2017/05/luu-y-khong-bo-qua-khi-thiet-ke-phong.html
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share