Đánh giá Giám đốc đơn vị trực thuộc!!!

Thảo luận trong 'ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ' bắt đầu bởi setco, 25/8/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. setco

    setco Moderator

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, Tp. HCM
    [SIZE=10pt]Chào các anh chị. [/SIZE]


    Em đang làm trong một Công ty xuất nhập khẩu có quy mô trải rộng trên các tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại, Công ty có 8 Chi nhánh, hoạt động tương đối độc lập. Công ty chỉ quản lý về mặt vốn và nhân sự cấp cao. Những vấn đề còn lại đều giao quyền chủ động cho các Chi nhánh.


    Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, tình hình kinh doanh tại các Chi nhánh không khả quan cho lắm. Báo cáo kinh doanh hàng tháng gửi về Công ty đều báo hòa vốn, đa số là lỗ. Tổng Giám đốc công ty đang rất bức xúc về vấn đề này và giao cho Phòng Nhân sự viết một BẢN TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ GIÁM ĐỐC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC.


    Bản tiêu chuẩn này sẽ là cơ sở để Tổng Giám đốc Công ty có thể ra quyết định khen thưởng cũng như kỷ luật, thậm chí cách chức một số Giám đốc.


    Em được giao viết Bản tiêu chuẩn này, hiện tại trong đầu cũng có một số ý tưởng, như đánh giá thông qua: Doanh thu, lợi nhuận, Chiến lược kinh doanh, khả năng thực hiện chiến lược, khả năng gìn giữ nhân viên chủ chốt...


    Các ý tưởng đưa ra đều khá tốt, nhưng em lại không biết bắt đầu từ đâu, làm thế nào để lượng hóa các chỉ tiêu trên, làm thể nào để tập hợp được số liệu đánh giá...


    Rất mong các anh chị có kinh nghiệm trong vấn đề này giúp em. Cũng hy vọng Bản tiêu chuẩn này có thể giúp ích cho các bạn khác cũng đang quan tâm.


    Em cám ơn nhiều.


    Thân!
     
  2. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn đã biết phương pháp đánh giá thực hiện công việc bằng Bảng điểm cân bằng ( Balance Score Card chưa)? Theo mình bạn nên áo dụng cách này trong việc đánh giá các Giám đốc đơn vị trực thuộc. Tài liệu về Balance Score Card có trong web HRlink, tuy nhiên nếu chỉ đọc qua thì cũng khó áp dụng ngay được. Bạn nên tham dự 1 khóa học cái này hoặc hỏi thêm các anh chị đi trước. Còn nếu cần gấp quá thì tạo 1 bảng đánh giá theo kiểu bảng mà mình đính kèm thì cũng có thể định lượng được các tiêu chí đánh giá. Dùng tạm vậy nhé!

    Bang_danh_gia_bo_phan_theo_muc_tieu.xls
     

    Các file đính kèm:

  3. setco

    setco Moderator

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, Tp. HCM
    Cám ơn ý kiến của anh, nhưng có lẽ bảng đánh giá anh đính kèm chưa đủ thuyết phục Tổng Giám đốc. Em sẽ cố gắng dựa theo đó để chỉnh sửa thêm vậy.


    Thanks anh nhiều nha!
     

Chia sẻ trang này

Share