Đâu là sự khác biệt giữa hà quản lý dự án và nhà quản trị chức năng ?

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi haihoan21, 13/6/22.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. haihoan21

    haihoan21 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhà quản lý dự án là những cá nhân chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các nguồn lực của dự án để đảm bảo dự án thành công.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về nhà quản lý dự án (Project Manager)
    Khái niệm về người quản lý dự án rất dễ hiểu. Chúng ta có thể hiểu đây là người đóng vai trò chính trong việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc các dự án. Họ là người chịu trách nhiệm về toàn bộ phạm vi của dự án, nhóm dự án và các nguồn lực, ngân sách dự án và sự thành công hay thất bại của dự án đó.

    Vai trò và trách nhiệm của nhà quản lý dự án hiện nay
    • Tập hợp những nguồn lực của dự án

    • Tiến hành thành lập và quản lí nhóm dự án

    • Xây dựng tầm nhìn và giải quyết các công việc hàng ngày của dự án

    • Quản trị các bên liên quan của dự án: Về khách hàng; Các nhà cung cấp; Ban lãnh đạo doanh nghiệp; Bộ phận kế toán

    >>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm sản xuất

    Sự khác biệt giữa nhà quản lý dự án và nhà quản trị chức năng là gì?
    Nhà quản trị chức năng:

    - Là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn học quản lí.

    - Giỏi kĩ năng phân tích.

    - Làm việc như một người giám sát kĩ thuật về lĩnh vực chuyên sâu.

    - Chịu trách nhiệm về công nghệ được lựa chọn.

    Nhà quản lí dự án:

    - Có kiến thức tổng hợp, hiểu biết nhiều lĩnh vực chuyên môn và có kinh nghiệm phong phú.

    - Thế mạnh về kĩ năng tổng hợp.

    - Là một nhà tổ chức, phối hợp mọi người, mọi bộ phận cùng thực hiện dự án.

    - Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, tuyển dụng thành viên , lập kế hoạch, hướng dẫn và quản lí dự án.

    Một số kỹ năng cần thiết để quản lý dự án hiệu quả
    Để quản lý dự án tốt, bạn có thể tham khảo 9 kỹ năng cơ bản như sau:

    Luôn luôn giữ liên lạc với các đồng nghiệp

    Tương tác và làm việc tốt với những thành viên trong team công việc

    Hãy ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện công việc

    Nâng cao năng lực dự trữ kết quả công việc

    Đảm bảo đúng tiến độ công việc

    Thích ứng nhanh với mọi sự thay đổi trong dự án

    Bình tĩnh xử lý công việc trong mọi tình huống

    Kỹ năng phân tích tốt

    Khả năng hoạch định phương án tốt

    -----------------------------------

    HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp(HRchannel)

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

    Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Share