Đã nhận trợ cấp thôi việc nhưng quay lại làm tiếp thì có phải nộp trả trợ cấp thôi việc không?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi chue, 5/7/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Chue tôi đang gặp 1 ca khó xử, kính nhờ các anh chị em tư vấn giúp:


    Cuối tháng 4/2010, Tổng GĐ của chúng tôi nghỉ việc theo đúng luật LĐ và được hưởng trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc từ tháng 3/2007 đến tháng 12/2008 ( thời gian làm việc trước khi đóng BH Thất nghiệp) tương đương 1 tháng lương và phụ cấp lương.


    Sau đó ( khoảng hơn 1 tháng), TGĐ của chúng tôi được Hội đồng Quản Trị mời quay trở lại làm việc chính thức từ 07 tháng 6 năm 2010.


    Hiện nay, phòng Kế toán đang yêu cầu phòng Nhân sự thu hồi lại trợ cấp thôi việc đã trả cho TGĐ bằng cách khấu trừ vào lương tháng 6.


    Phòng Nhân sự đề nghị không thu hồi khoản trợ cấp đó, bởi về bản chất, nếu TGĐ cũ không quay trở lại làm việc thì Công ty cũng phải tuyển 1 TGĐ mới và như vậy cũng thu hồi được khoản trợ cấp kia.


    Phòng kế toán nói: nếu vậy thì phải coi như TGĐ hiện nay là người mới vào làm, do đó sẽ không được tính thâm niên, không được thưởng 6 tháng đầu năm nữa.


    Xin cho hỏi phòng kế toán yêu cầu như vậy có hợp lý không, nếu có thì họ đã căn cứ văn bản nào?


    Các bạn tư vấn cho mình nhanh với nhé! Xin cám ơn!
     
  2. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    TGĐ của bạn đã chấm dứt HĐLĐ với công ty, bây giờ vào công ty lại tiếp tục ký HĐLĐ mới vì thực chất hai bên không còn quan hệ lao động nữa... và coi đó là một nhân sự mới, các chế độ như người mới vào công ty.
     
  3. nga81

    nga81 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hi chue


    Với vấn đề của bạn thì sẽ có 2 cách giải quyết giống như phòng kế toán yêu cầu nếu công ty có sự thỏa thuận việc quay lại của vị TGĐ kia như sau:


    1 / Chấp nhận là nhân viên cũ( không phải khai báo lại): Hùy quyết đinh bãi nhiệm và xem như là nhân viên cũ thì sẽ tiến hành thu hồi lại tiền trợ cấp thôi việc và báo giảm BH 1 tháng gián đoạn là nghỉ không lương. Nhưng mình cũng nói rõ đây chỉ là cách thỏa thuận ngầm giữa hai bên và lách luật thôi.


    Nếu làm cách này thì tốt nhất nên thỏa thuận vấn đề thu hồi trợ cấp thôi việc bằng cách trả lại trực tiếp để không phải ảnh hưởng tới lương bổng do nó có liên quan đến thuế thu nhập.


    2/ Xem vị này là nhân sự mới hoàn toàn và các thủ tục bổ nhiệm tiến hành lại từ đầu và đây là cách đúng với qui đinh của pháp luật nhưng phải khai báo lại hết các thủ tục hành chính, nhân sự,...


    Vài lời cùng bạn
     
    Last edited by a moderator: 7/7/10

Chia sẻ trang này

Share