Được hưởng trợ cấp thôi việc ?

Thảo luận trong 'TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG' bắt đầu bởi hieuvp, 15/12/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hieuvp

    hieuvp Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mã:
    “Tôi làm việc cho một văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại TPHCM từ tháng 4-2006, HĐLĐ xác định thời hạn. Đến tháng 6-2007, tôi xin nghỉ việc và chỉ báo trước 4 ngày và được trưởng đại diện đồng ý. Khi tôi đến nhận trợ cấp thôi việc thì trưởng đại diện không đồng ý với lý do là không báo trước đủ 30 ngày. Tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc và yêu cầu công ty truy đóng BHXH cho tôi không?”.
    
    Nguyễn Hoàng (quận 3 – TPHCM)
    Pháp luật lao động quy định người có HĐLĐ từ 3 tháng trở lên thì người sử dụng lao động phải tham gia BHXH bắt buộc; làm việc cho một người sử dụng lao động từ 12 tháng trở lên thì khi nghỉ việc (hợp pháp) được trợ cấp thôi việc cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương.


    Trường hợp của ông, khi nghỉ việc nếu đã được sự đồng ý của công ty thì được hưởng trợ cấp thôi việc. Ông cũng có quyền yêu cầu công ty truy đóng tiền tham gia BHXH để cơ quan BHXH làm sổ cho ông. Ông có thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp hoặc khởi kiện ra tòa để bảo đảm quyền lợi của mình.


    Luật gia Võ Văn Đời, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật LĐLĐ TPHCM
     

Chia sẻ trang này

Share