Để làm Trưởng/Phó phòng Hành chính nhân sự cần gì?

Thảo luận trong 'HOT TOPIC' bắt đầu bởi Đỗ Hữu Thiện, 11/7/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. kinhcan

    kinhcan Guest

    Hiện nay, nhìn chung tại Việt Nam có hai hệ thống tổ chức: Khối cơ quan - Doanh nghiệp nhà nước; khối doanh nghiệp (bao gồm cả cty liên doanh). Hai hệ thống này có cơ cấu tổ chức, cơ chế điều hành quản lý rất khác biệt, do vậy yêu cầu đối với người Trưởng phòng Tổ chức nhân sự ở mỗi cơ quan thuộc một trong hai hệ thống trên cũng không giống nhau. Để biết hiện tại bạn đang thiếu gì cho chức danh công việc là Trưởng phòng Tổ chức hành chính nhân sự (P.TCHCNS), trước hết cần nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc cho chức danh công việc đó tại cơ quan mà bạn đang làm việc. Đối với ác cty lớn, chuyên nghiệp thì việc đó đã giúp bạn hiểu rõ mình đang thiếu gì, tuy nhiên đối với khối cơ quan nhà nước, việc xác định gặp khó khăn do chức danh này trong hệ thống cơ quan nhà nước không đợc phân định rõ về quyền hạn và trách nhiệm. Bên cạnh bản mô tả công việc, bạn có thể tham khảo thêm các văn bản, quyết định quy định chế độ làm việc liên quan đến chức danh công việch đó hiện đang áp dụng trong cơ quan.


    Chúc bạn thành công.


    Sung Huu Anh Tuc [bachthong.hr@gmail.com]
     
  2. TEDU

    TEDU Connecting HR Community

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Pác Nguyen Long Hung ở Colgate-Palmolive cho cả nhà xin ít thông tin để học hỏi KN được không. Điện thoại và địa chỉ mail chằng hạn? Pác làm việc ở Cty liên doanh chắc có nhiều KN mà Cty VN không có.
     
  3. lequan

    lequan Ban chủ nhiệm

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Hi


    Mình không làm giám đốc nhân sự, nhưng hay tiếp xúc với người làm nhân sự.


    Khi phỏng vấn đánh giá một người có khả năng làm giám đốc nhân sự cho DN khách hàng không, mình thấy có mấy điểm quan trọng:


    - Trước hết, có chuyên môn không. Chuyên môn theo công việc DN yêu cầu. Mức tối thiểu là phải nắm được kiến thức ở mức tối thiểu là mức đang vận hành tại DN khách hàng.


    - Tiếp theo, có tầm không: tầm thể hiện ở quan điểm, nhìn nhận, tư duy, kinh nghiệm, giao tiếp ững xử. Trong đó chú trọng khả năng chia sẻ quan điểm và tư duy kinh doanh với lãnh đạo doanh nghiệp, khả năng nhìn nhận và đánh giá con người, khả năng tư duy và quản trị sự thay đổi...


    - Sau cùng, có phù hợp với văn hóa DN khách hàng hay không. Điều này chắc mọi người đều biết.


    Giám đốc nhân sự của một DN có vai trò thay đổi cùng với sự thay đổi của DN. Trong cùng một DN, từng giai đoạn, một hoạt động nào đó được đề cao, khi đó ưu tiên người có thể đảm nhận điều này. Các hạn chế khác sẽ được chấp nhận và khắc phục.


    Chưa xuống nước, chưa biết bơi. Chưa làm quản lý, rất khó có kinh nghiệm quản lý.


    Thực ra, làm giám đốc nhân sự ở DN có yếu tố nước ngoài nhiều khi "dễ" hơn vì hệ thống khá tốt. Sức ép công việc căng, đòi hỏi mình phải liên tục hoàn thiện và học hỏi. Ngược lại, ở một số tố chức khác, sức ép đòi hỏi đổi mới rất lớn. Trong khi đó, càng muốn thay đổi, càng thất bại vì chẳng ai muốn thay đổi cùng mình. A nhiều kinh nghiệm thì chẳng dại gì thay đổi nhiều. Anh ít kinh nghiệm thì cái gì cũng muốn đổi nhưng lại thiếu kinh nghiệm quản trị sự thay đổi đó. "Kinh nghiệm quản trị sự thay đổi là chẳng nên thay đổi gì cả". Đó là nhận xét của nhiều người, khá thực tế, nhưng cũng khó chấp nhận.


    Nghề giám đốc nhân sự như vậy là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật rồi. Anh nhân viên thì khoa học quan trọng, anh giám đốc thì nghệ thuật quan trọng hơn. Nhưng tất nhiên, cái phần "khoa học" cũng phải hơn anh nhân viên, dù nó kém quan trọng hơn.
     
  4. chu viet nga

    chu viet nga New Member

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Dear all,


    Mình bổ sung thêm một hình thức học vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc lại hữu ích nhé:


    Các bạn vào trang E-learning của www.gkcorp.com.vn hay Vietnamlearning.com.vn. Ở đây có 2300 khóa học bằng tiếng Anh và vài chục khóa bằng tiếng Việt chuyên dạy về kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý, trong đó có quản lý nhân sự (kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng đánh giá hiệu quả làm việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tạo động lực cho nhân viên). - Telephone của họ là 04 2813888
     
  5. Phoenix

    Phoenix Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình đang làm công tác nhân sự cho một công ty chuyên về CNTT và VT.


    Hiện nay mình cũng đang tuyển vị trí trợ lý Nhân sự nhưng qua rất nhiều phỏng vấn vẫn chưa tìm được người phù hợp.


    Hầu hết các bạn khi trình bày hồ sơ đều ghi rất nhiều kinh nghiệm về các nghiệp vụ chuyên môn. Khi phỏng vấn chuyên sâu về các nghiệp vụ này thì thực chất các bạn chỉ làm theo những gì mà thực thế công việc yêu cầu. Rất hiếm bạn mở rộng chuyện môn, nghiệp vụ của mình trên những yêu cầu thực tế của công việc. Dẫn đến, các bạn cho rằng mình đã rất thành thạo trong công tác nhân sự nhưng rất tiếc, nó lại chỉ vừa với "cái áo" đã mặc mà không sẵn sàng cho chiếc "áo mới". Thậm chí nhiều bạn không hình dung được khi mình làm nhân sự cho một công ty thì "sản phẩm" nhân sự mình cần xây dựng cho công ty ấy là như thế nào?!!


    Là người làm công tác nhân sự, mình nghĩ rằng chính các bạn ấy cần có tầm nhìn rộng hơn cái thực có và xa hơn mong muốn của những người nhân viên (thậm chí cả sir) thì khả năng thành công mới dễ dàng được.


    Phỏng vấn những người có kinh nghiệm làm việc 5-7 năm với lượng nhân sự lớn vài trăm đến cả ngàn, có nhiều chứng chỉ đào tạo mình tin rằng họ rất thành thạo về luật, về BHXH, về xử lý khiếu nại, chấm công... . Nhưng khi chưa nhìn nhận ở tầm quản lý doanh nghiệp, trách nhiệm của chuyên gia, tâm huyết và khát vọng với nghề nghiệp thì khi bước vào công tác quản trị nguồn nhân lực sẽ khó khăn và chóng nản. Chuyên môn là điều kiện cần nhưng thực sự chưa đủ.


    Một người làm công tác nhân sự khi biết được doanh nghiệp cần gì thay vì đọc bản mô tả công việc của doanh nghiệp yêu cầu thì chắc sẽ có cơ hội thành công trong vị trí quan trọng này.
     
  6. speedcom01

    speedcom01 New Member

    Tham gia ngày:
    1/9/08
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    buidangthinh@gmail.com
    Nếu bạn học về chuyên ngành QLNN thì chắc chắn bạn có đủ kỹ năng cơ bản để trở thành TP HC-NS. Tuy nhiên, ngoài tính khoa học thì nó còn là 1 nghệ thuật, vi vậy không có gì bằng phải luôn trau dồi kiến thức đã có, không ngừng học tập nghiên cứu...là tất yếu đối với bất cứ nghề gì.


    Bạn cũng cần lắm rõ những công việc của "nghề" để mà trau dồi nó chứ


    Tất cả công việc của TP không phải là làm những công việc hc bình thường, mà phải tổ chức các công việc đó như thế nào có hiệu quả nhất...


    các pro đã đề cập cho Thiện nhiều khía cạnh của " nghề" trưởng phòng rồi đây.


    PM: ko có gì là muộn, chỉ sợ không có bắt đầu....


    Chúc thành công nhé..
     
  7. Hoài Không

    Hoài Không New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    1,689
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    0
    Thân gửi:


    Điều quan trọng nhất của lãnh đạo hành chính nhân sự đó là chính sách thu hút và động viên nhân viên làm việc hiệu quả. Nếu chú làm được như vậy là đã thành công rồi. Còn các kỹ năng khác nếu có điều kiện bồi dưỡng thêm thì càng tốt


    Chúc chu thành công.


    tienpv pham [tienpvdt2k42@yahoo.com.vn]
     
    Last edited by a moderator: 29/9/08
  8. Phạm Thị Xuyến

    Phạm Thị Xuyến New Member

    Tham gia ngày:
    21/10/08
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Có ai biết địa chỉ học online để làm HR Manager thì chia sẻ giùm nhé.
     
  9. thantai_hr

    thantai_hr New Member

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tình cờ trong vòng mấy ngày liền có tới 4 bạn hỏi thăm mình xem nên học gì để bổ sung trình độ cho công tác quản lý nhân sự.


    Dưới đây là lời hỏi của một bạn bên hrlink.vn:


    loze_nguyen

    Để các bạn tiện đường tham khảo nhiều ý kiến, mình đưa một số thông tin theo chủ quan của mình vào đây để cùng các bạn nghiên cứu.


    Thông thường thì các bạn hay hỏi hai ý:


    - Nên học những khóa đào tạo nào?


    - Nên học ở đâu?


    Nếu đã xác định đi theo hướng nghề nhân sự thì có một số nội dung kiến thức các bạn cần phải nắm bắt được:


    1. Quản trị doanh nghiệp


    2. Tâm lý học


    3. Xã hội học


    4. Pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật về Lao động, BHXH-BHYT và chính sách khác liên quan đến quan hệ lao động


    5. Văn hóa học


    6. Các kỹ năng sống, kỹ năng tác nghiệp và kỹ năng quản trị


    Một số tố chất cần thiết:


    1. Sâu sắc, nắm bắt tâm lý tốt, cảm nhận tốt


    2. Tân tiến, linh hoạt và năng động, thích ứng được hòan cảnh, sẵn sàng đối mặt xử lý các tình huống bất cứ lúc nào;


    3. Khả năng phân tích tốt, tư duy sâu, nhiều ý tưởng, nhạy với công tác quản lý và kiến thức về kinh tế; biết tự cân bằng và điềm tĩnh


    4. Có quan điểm sống: Công bằng và minh bạch;Tình - lý cân đối


    5. Khả năng học và tự học tốt


    6. Sức khỏe tốt


    Các khóa đào tạo nên học


    1. Đào tạo về quản trị doanh nghiệp (kinh doanh)


    2. Đào tạo về pháp luật liên quan đến Lao động và BH


    3. Đào tạo về kỹ năng


    4. Đào tạo về quản trị văn phòng và quản trị chất lượng (bổ sung)


    Trên đây là nội dung cơ bản. Có thời gian mình sẽ phân tích rõ hơn


    HRD_Phoenix


    hrviet.vn
     
  10. thantai_hr

    thantai_hr New Member

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tại sao người quản lý nhân sự cần am hiểu về quản trị doanh nghiệp và có kinh nghiệp làm việc ở nhiều vị trí???


    Nếu như các giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, giám đốc kỹ thuật.... cần chuyên môn sâu và kỹ năng nghề nghiệp tinh luyện thì giám đốc nhân sự ngoài những điều kiện đó còn phải có sự am hiểu về công việc của tất cả các phòng ban, nhân sự ở các bộ phận trong một cơ cấu tổ chức của doang nghiệp như là một điều kiện bắt buộc. Sự am hiểu này giúp cho bản thân giám đốc nhân sự biết được vị trí nào cần ai? vị trí đó cần làm những gì? vị trí đó là mắt xích như thế nào để lập ra một dàn nhạc hoạt động tương tác hài hòa và nhịp nhàng trong guồng quay sống của doanh nghiệp. Giống như giám đốc quản trị chất lượng, giám đốc tài chính, giám đốc nhân sự cùng với chủ doanh nghiệp quyết định cả sự vận hành của doanh nghiệp.


    Vốn sống và kinh nghiệm giúp người quản lý nhân sự những gì??


    Có nhiều người làm công tác quản trị doanh nghiệp mà không qua đào tạo. Thậm chí có nhiều người chuyển từ những vị trí thoạt nhìn có vẻ rất "tréo nghoe" với nghề nhân sự. Trường hợp của anh Lưu Hoàng Phương nguyên là cán bộ tổ chức kế hoạch của công ty Dệt Thành Công. :) Tại sao họ vẫn làm tốt công việc và nhiều người vẫn thành công? Phải chăng nghề nhân sự không có gì khó khăn và không kén người??


    Nếu được nghe chính những người làm "trái nghề" tâm sự thật lòng, các bạn sẽ thấy họ cũng gặp rất nhiều gian nan. Tuy nhiên, đa phần họ có khả năng nắm bắt vấn đề nhanh chóng, họ có kỹ năng mềm tốt và kinh nghiệm sống hay sự từng trải. Những điều đó giúp họ dễ dàng vận dụng để xử lý các vấn đề trong công tác nhân sự. Với kinh nghiệm sống, họ cảm nhận và hiểu được các nhu cầu của người lao động, của người quản lý doanh nghiệp. Với sự tự chủ và chững chạc họ mạnh dạn tiếp cận được các mối quan hệ và các sự vụ để giải quyết. Nói chung, trong trường hợp này, kịnh nghiệm và vốn sống giúp họ rất nhiều.


    Tuy nhiên, nếu thực sự làm nghề thì chuyên môn là yếu tố quan trọng không nên xem nhẹ và sớm hay muộn cũng phải cập nhật cho thật vững vàng. Chúng ta thường làm quản lý theo kinh nghiệm và trực giác nên không tránh được sự cảm tính. Đặc điểm của cảm tính là tính định lượng, định tính không rõ ràng. Dẫn đến, việc có cơ sở chắc chắn cho một vấn đề nào đó không được bảo đảm. Dẫn đến dự báo hoặc quyết định luôn phải dự phòng rủi ro. Đối với quản trị doanh nghiệp hay quản trị kinh doanh, rủi ro là yếu tố không được hoan nghênh, mong đợi. Nếu chỉ có kinh nghiệm và độ nhạy thông thường chỉ giải quyết tốt các vấn đề về hành chính trong nhân sự, vấn đề áp dụng chế độ và một số người có thể phát huy khả năng để tạo mối quan hệ tốt với người lao động.


    Các bạn mới làm nghề nhân sự có thể học từ những điều rất nhỏ từ công tác hành chính trong nhân sự đến kỹ năng và kinh nghiệm sống. Đây là một quá trình được diễn ra thường xuyên, lâu dài cho đến hết nghiệp. Song, đến một giai đoạn khi lượng kiến thức và kỹ năng này đã tạm đủ, giúp người làm nghề nhân sự định hình được công việc và bắt đầu đánh giá được mức giá trị công việc của mình thì cần đi sâu vào chuyên môn.


    Chúng ta có thể dễ dàng làm một bản Nội quy, Sổ tay nhân viên, Mô tả công việc hay bảng lương theo mẫu nhưng sẽ không có ý nghĩa gì nếu không tự phân tích được vì sao chúng ta đưa vào những nội dung hay quy định cụ thể nào đó. Khi không phân tích được thì công việc và doanh nghiệp chưa nhận được giá trị quản lý nào từ công tác nhân sự của chúng ta. Vì nó không thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa hệ thống quy định, chính sách quản lý đó với bộ máy và cơ chế tổ chức hoạt động của doanh nghiệp. Lúc này, vốn sống và kinh nghiệm không phải trở nên vô ích. Nó rất có ích để chúng ta xem xét giữa lý luận vả thực tiễn. Nó sẽ giúp chúng ta có được sự lựa chọn hợp lý nhất.


    HRD_Phoenix


    hrviet.vn
     
  11. Hoài Không

    Hoài Không New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    1,689
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    0
    Năng lực cần phải có của trưởng phòng nhân sự:


    NĂNG LỰC KỸ THUẬT


    1. Hiểu biết về Tâm lý


    2. Hiểu biết về Pháp lệnh ATLĐ


    3. Hiểu biết về kế toán & tài chính


    4. Hiểu biết về sản phẩm & quy trình sản xuất


    5. Anh ngữ


    6. Vi tính


    7. Hiểu biết về Quản trị nhân sự


    8. Hiểu biết về Luật DN


    9. Hiểu biết về Luật lao động


    10. Hiểu biết về công nghệ và tình thình thị trường ngành


    11. Hiểu biết về BHXH


    KỸ NĂNG


    1. Kỹ năng hoạch định


    2. Kỹ năng tổ chức


    3. Kỹ năng đánh giá


    4. Kỹ năng phân tích


    5. Kỹ năng xử lý tình huống


    6. Kỹ năng giải quyết vấn đề


    7. Kỹ năng tuyển dụng


    8. Kỹ năng đào tạo


    9. Kỹ năng động viên


    10. Kỹ năng đàm phán


    11. Kỹ năng giao tiếp thuyết phục


    12. Kỹ năng phát triển nhân viên


    NĂNG LỰC PHẨM CHẤT THÁI ĐỘ HÀNH VI


    1.Thái độ chủ động


    2.Tinh thần cầu tiến


    3.Khả năng sáng tao


    4.Tinh thần liêm chính


    5.Tính trung thực


    6.Thaí độ công bằng


    7.Tinh thần minh bạch


    8.Khả năng hòa đồng


    9.Yêu nghề


    Đó là những cái bạn cần có. Mỗi 1 năng lực sẽ có cấp độ riêng. Thường thì ở mức độ trưởng phòng cần cấp độ 3 - 4
     
    Last edited by a moderator: 28/11/08
  12. Nguyenshiny

    Nguyenshiny New Member

    Tham gia ngày:
    12/11/08
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn Thắng.


    Đúng là làm NS cần phải "nhẫn"và có cái "tâm". Cái tâm với nghề thì chắc chắn phải có thì mới làm tốt được. Còn nhẫn thì không tự nhiên mà có được, cần phải "rèn", mà nói đến rèn thì là cả một quá trình dài.


    Có một điều thú vị là, khi một người đã làm tốt công tác NS đúng theo qui tắc "Nhẫn" và "tâm" rồi thì người đó cũng sẽ rất thành công trong cuộc sống ở những lĩnh vực khác, đặc biệt là trong gia đình.
     
  13. lam-cemd

    lam-cemd New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/09
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCMC
    Lam nghe nhan luc, dac biet la truong pho phong HR can luu y doc bai: A Neu Mandate for Human Resorces (Nhiệm vụ Mới cho Nguồn Nhân lực cua Dave Ulrich - giáo sư Trường Kinh doanh - Đại học Michigan tại Ann Arbor. Ông là tác giả của Human Resource Champions: The Next Agenda for Adding Value and Delivering Results. Harvard Business School Press, 1997.).


    Bai nay noi ve Nhung nang luc can thiet cua nguoi lam cong tac HR trong cac to chuc hien dai.

    A_new_Mandate_for_HR_VN.pdf
     

    Các file đính kèm:

  14. lam-cemd

    lam-cemd New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/09
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCMC
    De don gian hon cho doc bai cua Dave Ulrich, Xem slides dinh kem ve cac nang luc cua HR professionals.

    HR_Competenices.ppt.pdf
     

    Các file đính kèm:

  15. khanhtau

    khanhtau New Member

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     
  16. Chaty

    Chaty New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     
  17. Chaty

    Chaty New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xin chào cac thành viên của clb


    Xin chào Anh Nguyen Luong Hung


    Mình đọc bài viết của anh thấy rất hay và rất có bài bản, quả là GĐ thì có khác !


    Viết đâu đó có lớp lang cà trình tự hẳn hoi.


    Những tiêu chuẩn mà anh viết trên theo mình thấy thì hiện tại ở VN vẫn chưa có 1 lớp dạy hoàn chỉnh như thế. Và nó cũng không có 1 chương trình như vậy, chỉ có chăng là những lớp nho nhỏ , theo những chương trình cắt nhỏ ra.


    Nếu học tại VN thì chắc phỉa học từng lớp nhỏ rồi cộng lại tất cả thì may ra mới được 1 hệ thống như anh đã viết.


    Cho mình hỏi là thế anh đã học những chương trình đó từ đâu.


    Chắc KN HR của anh cũng " đầy mình ", vài " tấm bằng xịn " làm hàng tranh, hihi và quá trình làm việc và phấn đấu cũng nhiều mới lên đc chức GĐ.


    Những sòt skill của anh đưa ra có quá nhiều lắm không ?


    Mình cũng đang phấn đấu để trở thành 1 HRM đây, hy vọng đc sự súp đỡ thêm.


    Thân chào.
     
  18. lam-cemd

    lam-cemd New Member

    Tham gia ngày:
    26/2/09
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCMC
    CEMD Gửi tới các anh chị thông báo khoá học: Kỹ năng quản lý hiệu quả.


    Đây là những kỹ năng "mềm" cốt yếu nhất của ngừoi lao động trong các tổ chức hiện đại (xem trong file tổ chức hiện đại và những kỹ năng).


    Trân trọng,


    Lam-cemd


    Center for Excellence in Management Development (CEMD)


    Web page: www.cemd.ueh.edu.vn


    Email: lam@ueh.edu.vn


    Phone: (84-8) 3848-3107


    Fax: (84-8) 3848-3252


    ************************************************


    "Together, We Shine!"

    EMS_April_2009.pdf

    The_New_Organization_VN_New.ppt__Compatibility_Mode_.pdf
     

    Các file đính kèm:

  19. lungthang

    lungthang New Member

    Tham gia ngày:
    16/4/09
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình đọc và đã biết nhiều về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn...của 1 Trưởng phòng nhân sự, vậy theo các anh chị, công việc của 1 Trưởng phòng nhân sự trong 1 ngày là gì?
     
  20. hoanhthai

    hoanhthai New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     

Chia sẻ trang này

Share