Đời công sở !

Thảo luận trong 'VĂN HÓA DOANH NGHIỆP' bắt đầu bởi panda3011, 29/8/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. panda3011

    panda3011 New Member

    Tham gia ngày:
    29/8/10
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Sau gần 5 năm đi làm và thay đổi công việc 3 lần, không biết số mình vất vả hay tại mình không biết cách thay đổi để thích nghi nữa. Mình tự hỏi cũng đã cố gắng nhiều rồi, nhưng công sở thật lắm chuyện nhức đầu. Công việc rối tung lên vì mình cứ phải giải quyết những chuyện đâu đâu. Yêu sách, đòi hỏi từ người khác. Còn đồng nghiệp thì ganh đua, nói xấu nhau. Có phải vờ như không nghe, không thấy, không biết là sẽ được bình yên ?


    Mình đã thử nhưng cũng không ổn lắm. Mọi người giúp mình với !
     
  2. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào bạn!


    Cảm ơn bạn đã chia sẻ - điều mà không phải ai cũng dám nói ra. Đúng vậy, mỗi cơ quan là một thế giới với văn hoá làm việc, văn hoá giao tiếp, văn hoá cộng đồng, ... hoàn toàn khác nhau. Có người may mắn khi vào một môi trường tốt, văn hoá tốt, sự cạnh tranh lành mạnh ... sẽ dễ dàng phát huy năng lực và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, chúng ta không nên cầu toàn quá. Muốn nhận một kết quả thế nào thì chúng ta phải biết cho đi đã. Khi bạn đã làm hết sức vì mong muốn những điều tốt đẹp cho mình, cho mọi người... mà không nhận được kết quả mong muốn, lúc đó hãy nhìn lại mọi thứ từ bản thân đến công việc, đồng nghiệp ... rồi hãy có quyết định cho mình bạn nhé!
     
  3. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36



    Nghe có vẻ đau đầu nhỉ, hi hi :)


    Tâm sự này của bạn làm cho mình nhớ lại những ngày đầu tiên khi mình đi làm tại một văn phòng du lịch, văn phòng đó, toàn nữ là nữ, hơn nữa, đa số đều có mối quan hệ họ hàng với sếp - một công ty gia đình


    Những ngày đầu khi đến đây làm việc, là một sinh viên còn chưa tốt nghiệp, mình chỉ tập trung làm công việc mà mình được giao thôi, xung quanh mọi người làm gì, nói gì mình chỉ lắng nghe.


    Lắng nghe và quan sát một thời gian, mình thấy, những khó chịu ban đầu của mình giảm dần, bởi mình hiểu vì sao mọi người lại như thế, khi đã hiểu rõ môi trường làm việc rồi, mình bắt đầu tiếp cận và hòa đồng với mọi người, theo cách mà mình có thể ^^ - Bạn hãy suy nghĩ rằng bạn nên đối xử tốt với những người bạn làm việc cùng, bởi họ là những người sẽ giúp đỡ bạn bất cứ khi nào công việc gặp khó khăn, và để nhận được sự giúp đỡ đó, thì trước tiên, bạn nên hành động trước - Cứ cho đi rồi bạn sẽ được nhận :), hãy chia sẻ với họ những gì họ quan tâm (nhất là về gia đình: quê quán, nhà cửa, vợ/chồng, con cái...), và chia sẻ cả những điều bạn quan tâm nữa, để mọi người cũng hiểu về bạn, con người hiểu nhau rồi sẽ dễ dàng làm việc với nhau hơn! - Tất cả đều phải rất chân thành, xuất phát từ trái tim của bạn! Đừng tiếc nụ cười với bất cứ ai :), vì ai cũng xứng đáng được nhận nụ cười của bạn, nhất là bạn, vì khi bạn cười với ai đó, đa số họ sẽ cười lại với bạn ^^


    Hiện tại mình không còn làm ở văn phòng du lịch nữa, mình nghỉ việc không phải vì thấy chán ghét nơi đó, mình vẫn quay lại nơi đó mỗi khi có dịp, mình vẫn liên lạc với sếp và các đồng nghiệp ở đó thường xuyên. Giữa đồng nghiệp với nhau đâu chỉ có công việc, đúng không bạn!


    Hãy làm vì bạn yêu thích công việc, và hiểu những người bạn làm cùng, thật kiên nhẫn để làm được điều đó!
     
  4. meo nhép

    meo nhép New Member

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Còn trường hợp của mình.


    Sau 2 tháng thử việc, bị đuổi k thương tiếc, với lý do. Làm sale lĩnh vực dịch vụ khó nên vấn đề tìm dc hợp đồng với cty k quan trọng lam, nhưng a/c muốn xem khả năng hòa đồng của em với cty & công việc :( có lẽ mình chưa đáp ứng dc trong giao tiếp. :(


    Sau 1 tháng sau,mình có việc mới. Khi đó thấy cty cũ, TP. kinh doanh van lien lạc lại & NV VP gọi cho mình nữa, hỏi han và chuyen trò thân tình. Mình cũng vui vẻ đáp lại. Tình mình rất hòa đồng, có thể nói hơi vô tư chút, có lẽ chưa để ý đến thái độ của moi người trong cv, và là nhan vien mới nữa. Lại còn bảo mình đến cty chơi.


    Cái cho thôi việc chành ành, lại với cái lý do đó nữa vậy làm sao mà mình đến đó. Theo các bạn, à bạn Nguyệt mình làm thế nào? hay quên cty đó luôn.
     
  5. tocchengon

    tocchengon New Member

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Trong công việc, chắc chắn mọi người đều bất đồng về quan điểm, ý tưởng. Để tinh thần nhẹ nhàng hơn, bạn đừng biến bất đồng trong công việc thành bất đồng cá nhân.
     
  6. vthtram0912

    vthtram0912 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/09
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Những điều bạn vừa chia sẻ mình hoàn toàn thông hiểu. Có những việc không phải hễ ta cứ cho đi thì sẽ nhận được. Có nhiều người mặc cho ta đối xử tốt, tử tế với họ thế nào đi chăng nữa cũng bị họ đối xử tệ, nói xấu, ganh ghét… Trong tình huống của bạn, mình thấy bạn cần phân biệt rõ hai vấn đề:


    Yêu cầu công việc: nếu công việc của bạn phụ trách liên quan về quan hệ nhân viên, phụ trách khách hàng, hành chánh nhân sự, giải quyết khiếu nại... thì việc hàng ngày bạn phải giải quyết những yêu sách, đòi hỏi từ người khác làm công việc của bạn rối tung là chuyện bình thường, bạn làm công ty này hay công ty khác thì cũng vậy thôi. Công ty thuê bạn một phần để giải quyết những công việc đó mà.


    Môi trường làm việc, quan hệ đồng nghiệp: bên cạnh việc chúng ta khéo léo cư xử trong giao tiếp, như mình đã nêu trên, cũng phải có một phần may mắn bạn ạh. Môi trường làm việc mà đồng nghiệp luôn ganh đua, cạnh tranh không lành mạnh, nói xấu nhau (hay nói cách khác là tiểu nhân) thì nhân viên không thể phát triển được và cách tốt nhất là ra đi tìm đường cứu nước, cứu chúng ta – tìm một công ty có môi trường thân thiện, chuyên nghiệp hơn. Việc không may này ai cũng có thể gặp trong đời sống công sở cả, không chỉ một mình bạn đâu nên đừng bi quan thế. Mình thậm chí đã từng gặp phải sếp tiểu nhân nữa là đằng khác.
     
  7. hoaluuly

    hoaluuly New Member

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ở đâu mà chả có những chuyện khiến chúng ta phải bực bội, khó chịu. Đừng để những chuyện lặt vặt ảnh hưởng đến mình, hãy xem những thứ đó như là “những cơn bão trong bình trà” chẳng thể làm hại bạn được đâu mà phải sợ!
     
  8. ennho

    ennho New Member

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nếu “Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng” thì bạn nên nhờ Cấp trên của mình giúp đỡ nhé. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề.
     
  9. vnnhr

    vnnhr New Member

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     
    Last edited by a moderator: 7/9/10
  10. sprintavn

    sprintavn New Member

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Hi,


    :blink: .. . :p
     
  11. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hỏi mình à?


    Nếu là mình thì mình sẽ như thế nào nhỉ, hi hi, đọc lại một chút xem nào


    ...


    Lý do bạn "bị đuổi ko thương tiếc" như bạn nói mình cũng chưa rõ lắm? Chỉ vì bạn chưa bộc lộ khả năng hòa đồng với công ty và công việc?


    Còn việc TP Kinh doanh và đồng nghiệp liên lạc hỏi han và chuyện trò thân tình thì bạn đã làm đúng đấy, vui vẻ đáp lại, bởi chẳng có lý do gì để bạn không làm vậy cả :)


    Và đến đây thì, nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tới đó, thì bạn đến, đến với những con người bạn yêu quý, đến để tìm lại lý do bạn "bị đuổi k thương tiếc", đến để cho họ thấy họ đã có một quyết định chưa đúng ... nói chung là có nhiều lý do để bạn đến, và cũng có nhiều lý do để bạn không đến, điều gì làm cho bạn cảm thấy bạn là chính mình thì bạn cứ làm, đó là ý kiến của mình ^^
     
  12. gialong64

    gialong64 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà nội
    Hoàn toàn đúng. Nhưng mình xin bổ sung thêm là : Để có môi trường làm việc tốt , thân thiện thì hoàn toàn phụ thuộc vào người đứng đầu. Từ quan điểm , lối sống , hành vi ưng xử... thậm chí cả sở thích cá nhân nữa đều phụ thuộc vào họ. Vì bản thân người lãnh đạo có lối sống tốt, thân thiện và tính tập thể thì mới tạo ra một môi trường tốt. Còn không dù nhân viên có " sống tích cực" đến mấy nhưng sẽ không làm thay đổi được đâu. Trong mọi tổ chức , người có thể tạo ra thay đổi chỉ có 1.


    Đó là ý kiến của mình.
     
  13. merry2803

    merry2803 New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Những điều chị nói, em đều đồng ý, và em tin là mình hiểu, cũng như luôn cố gắng áp dụng thật tốt.


    Nhưng em xin chia sẻ về 1 tình huống, khi mà "mình cho, họ nhận nhưng vẫn quay cắn lại mình" thì phải làm thế nào? Như 1 tình huống của em, em làm nhân viên hành chính, công ty có máy chấm công cẩn thận, nhân viên nào đến/về đều tự quẹt thẻ. Hàng tháng, trưởng phòng HCNS có gửi bảng lương rõ ràng, ghi đầy đủ số ngày nghỉ trong tháng đó. Vậy mà, giờ đây, khi cả 1 năm trời qua đi. Đến thời điểm này, thì nhân viên đó bù lu bù loa là ng ta "không nghỉ nhiều đến mức bị trừ lương", và đổ lỗi cho em là "không ghi lại, không ký xác nhận những lần mà người ta về nhưng quên không quẹt thẻ, mặc dù người ta đã nhờ em". Thực tế ở đây là gì, không chỉ với nhân viên đó,mà với bất kì nhân viên nào khác, khi họ quên ko quẹt thẻ, em đều tự giác ghi lại và chấm công đầy đủ, chính xác cho họ. Giờ đây, khi nhân viên đó thắc mắc, không nói thẳng với em mà lại đi kêu ca với giám đốc, với cấp trên của em... Khi em được trưởng phòng hỏi về vụ kêu ca lùm xùm này, em đề nghị với nhân viên đó gặp để nói chuyện trực tiếp, để giải đáp rõ ràng, thì người ta từ chối gặp, và chỉ nói chuyện qua chat với lý do "sợ nói chuyện nghiêm túc". Em đành chấp nhận nói chuyện qua chat. Và trong khi em rất sẵn lòng đề nghị và lắng nghe những thắc mắc thì người ta lại trốn tránh, nói là "việc đã qua rồi, ko nói lại nữa". Khi em cương quyết muốn giải đáp để rõ ràng, tránh hiểu nhầm thì người ta lại nói là "việc lâu rồi nên họ quên ko nhớ cụ thể là ngày nào em chấm công sai", và họ nói rằng "em cũng chẳng nhớ được đâu". Tất cả những nỗ lực trao đổi thẳng thắn mang tính xây dựng, giải quyết vấn đề để tránh lặp lại vướng mắc cho lần sau đều bị người ta nói kiểu "chung chung", ko đi vào vấn đề, và người ta tiếp tục kiểu nói đó với cấp trên. Thật đáng tiếc là GĐ lại luôn tin lời người này, vì người này chuyên mách tội của những đồng nghiệp khác (có làm thêm dự án khác, đi muộn về sớm, ra ngoài quá lâu...). Em thấy nực cười vì đồng nghiệp khác làm DA khác, nhưng không làm tại công ty, mà họ làm ở nhà. Đi muộn về sớm đã có bảng chấm công ghi lại. Đôi khi, ai cũng có việc tranh thủ cần ra ngoài như tranh thủ khám bệnh, xin công chứng..., kể cả người nhân viên đó cũng vậy. Vấn đề là trong khi mọi người đều rất thông cảm, tạo điều kiện cho nhau thì người này âm thầm bẩm báo tội của người khác, và hiển nhiên chấp nhận mình không hề sai (cho dù họ cũng ra ngoài).


    Em nghĩ trong công ty cần có tình đồng nghiệp, giúp đỡ, chia sẻ với nhau. Khi em nói chuyện muốn trao đổi thẳng thắn thì người ta nói là "em nói khéo lắm", còn "tính người ta thẳng thắn, có sao nói vậy"???!!! Họ cứ buông 1, 2 câu vu vơ, chứa đầy trách móc, mà ko dám nói rõ ràng để giải quyết mâu thuẫn.


    Em thấy nản thực sự. Với những đồng nghiệp khác, họ đều rất tin tưởng và quý mến em. Chưa bao giờ em rơi vào tình cảnh thế này và cảm giác mình bị vu khống trắng trợn. GĐ thì là người nước ngoài nên họ lưu lại hết lỗi của nhân viên VN, trao niềm tin trọn vẹn vào nhân viên "ruột" của mình. Em thực sự stress. Em nói rõ giải thích với GĐ, thì GĐ cũng chỉ nói là "chỉ tin những nhân viên trung thực, chăm chỉ", và ko nói gì nữa.


    Em đã cho, cho đi với 1 tinh thần rất thoải mái, cũng ko mong nhận lại gì, nhưng ko nghĩ rằng người ta lại mang "ớt đổ vào cơm". Em biết làm sao đây???
     

Chia sẻ trang này

Share