Đang là biên chế có được chuyển đơn vị không ?

Thảo luận trong 'TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG' bắt đầu bởi phuongmai_n, 12/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. phuongmai_n

    phuongmai_n New Member

    Tham gia ngày:
    20/2/09
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tôi làm việc ở một doanh nghiệp nhà nước đã được 10 năm. Nay tôi xin chuyển công tác đến một doanh nghiệp nhà nước khác nhưng cơ quan không đồng ý. Trong trường hợp này tôi phải xử trí như thế nào? Nếu sau 45 ngày từ khi nộp đơn xin chuyển công tác mà đơn vị vẫn không đồng ý cho đi thì có được hưởng các chế độ như thâm niên công tác... hay khi qua cơ quan mới phải làm lại chế độ từ đầu?


    kienquoc
     
  2. phuongmai_n

    phuongmai_n New Member

    Tham gia ngày:
    20/2/09
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    - Nếu bạn làm việc ở doanh nghiệp nhà nước dưới dạng hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì bạn phải làm đơn xin thôi việc, nếu cơ quan không đồng ý thì sau 45 ngày làm việc kể từ ngày bạn làm đơn xin thôi việc, bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Khi chấm dứt hợp đồng lao động với bạn thì công ty sẽ giải quyết chế độ cho bạn theo đúng quy định của pháp luật lao động như trợ cấp thôi việc cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương cộng với phụ cấp lương (nếu có).


    Trường hợp bạn không làm việc dưới dạng hợp đồng lao động mà làm việc theo biên chế nhà nước theo quy định của pháp lệnh cán bộ công chức thì khi cơ quan không đồng ý với việc bạn xin chuyển công tác, bạn không thể chuyển công tác đến doanh nghiệp khác được và vẫn phải tiếp tục làm việc tại cơ quan bạn.


    Theo quy định của Pháp lệnh cán bộ công chức, bạn không có quyền tự ý thôi việc sau 45 ngày kể từ ngày kể từ ngày nộp đơn xin chuyển công tác. Nếu bạn tự ý nghỉ việc thì ngoài việc không được hưởng trợ cấp thôi việc, bạn còn bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp lệnh cán bộ công chức và đương nhiên, trong trường hợp doanh nghiệp nhà nước khác nhận bạn vào làm việc thì bạn phải thi tuyển lại vào ngạch viên chức, mọi chế độ liên quan bạn đều phải tiến hành lại từ đầu.


    Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU
     

Chia sẻ trang này

Share