13 Nguyên Tắc “ Khó Phá Vỡ ” Trong Văn Phòng

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi anhmai112, 16/6/14.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. anhmai112

    anhmai112 New Member

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    13 Nguyên Tắc “ Khó Phá Vỡ ” Trong Văn Phòng

    Trong văn phòng có những nguyên tắc mà bạn khó có thể phá vỡ.

    1. Mâu thuẫn

    Chúng ta ai cũng biết giữ khoảng cách nhất định với cấp trên là vô cùng quan trọng, nếu không nắm bắt tốt mối quan hệ này không ít những khó khăn sẽ tìm đến bạn.

    2. Phương hướng

    Mọi cảm xúc của sếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của cả văn phòng, do đó sự đồng hướng là một qui luật không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    3. Tình huống dở khóc dở cười

    Có nhiều trường hợp có thể không đúng với thực tế, hoặc một vài đồng nghiệp năng lực thấp kém nhưng khả năng thăng tiến nhanh chóng khiến bạn không khuất phục, nhưng thực tế là không thể thay đổi và buộc bạn phải chấp nhận điều đó.

    4. Làm thêm giờ

    Đến giờ tan ca, nếu sếp vẫn chưa về liệu bạn có đủ dũng cảm bước ra khỏi phòng làm việc trước sếp. Làm thêm giờ đồng nghĩa với việc yêu nghề, còn hiệu quả công việc thì bạn không cần lo lắng. Còn nếu sếp không có mặt mà bạn vẫn chăm chỉ thêm ca điều đó không mấy ý nghĩa.

    5. Thay đổi thái độ

    Luôn giữ thái độ thân thiện và ân cần chào hỏi đồng nghiệp và cấp trên là qui luật bất thành văn với những ai muốn tồn tại trong văn phòng, điều này quyết định đến sự tồn tại của ban.

    Xem tiếp tại http://trainingstore.vn/index/baiviet?pageid=27
     
  2. anhmai112

    anhmai112 New Member

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    6. Bia đỡ đạn cho sếp

    Khi sếp bực bội hoặc bị phê bình bạn hãy chuẩn bị tư tưởng đón nhận sự “ xả hơi ” của sếp. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn hãy chịu đựng và ra vẻ lắng nghe sự trách móc của sếp. Sự tức giận này cũng sẽ nhanh chóng trôi qua.

    7. Sự cạnh tranh

    Kinh nghiệm cho thấy, bạn là người có năng lực thì chưa đủ, để tồn tại và được đồng nghiệp yêu mến, được sếp tín nhiệm bạn phải là người biết việc và biết tán thưởng người khác. Tuân theo chế độ chưa đủ, quan trọng hơn là biết nghe lời sếp và chiều theo ý muốn hợp lí của sếp.

    8. Sự năng động

    Khi cấp trên có mặt và vắng mặt tại văn phòng là hai không khí hoàn toàn khác nhau. Không khí đoàn kết, gắn bó, nghiêm túc không mấy năng động thường xuất hiện khi sếp có mặt. Không khí này khác hẳn khi sếp vắng mặt.
     
  3. anhmai112

    anhmai112 New Member

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    9. Sự thiếu công bằng

    “Kẻ ăn không hết người lần không ra ” có những người công việc thì gập đầu, người thì không có việc để làm là hiện tượng thường thấy tại văn phòng. Làm việc nhiều tỉ lệ mắc lỗi cao hơn và thường xuyên bị trách móc từ sếp. Còn người không hoặc ít làm việc thường để lại ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

    10. Người sếp mới

    Sếp mới lên luôn tỏ ra thân thiện và nhiệt tình chào hỏi mọi người. Nếu bạn cho rằng sếp mới là người dễ tiếp xúc thì bạn đã nhầm. Sau thời gian tiếp xúc, hình tượng ban đầu của bạn với sếp sẽ thay đổi hoàn toàn.
     
  4. nhansungheo

    nhansungheo New Member

    Tham gia ngày:
    22/8/14
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    bình dương- bình thuận
    nếu thật sự có những con người như thế này làm việc trong công ty thì tốt nhất CT HĐQT nên thu hồi vốn gửi ngân hàng thì tốt hơn. tập thể gồm những người mang những nguyên tắc này trong đầu thì sẽ không bao giờ phát triển được. nguyên tắc này chỉ tồn tại trong khu vực nhà nước thôi. tư nhân mà mang tư tưởng này thì coi chừng tôi đá anh ra ngoài...nguyên tắc nhảm nhí, thấy hình tượng dân Bắc Kì trong các nguyên tắc này. so ry nếu có nói sai nhưng lại đúng.
     

Chia sẻ trang này

Share