Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần

Thảo luận trong 'HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ' bắt đầu bởi huongvan, 9/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. huongvan

    huongvan Thành viên BQT Phú Thọ

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Dưới đây là 2 cơ cấu tổ chức theo kiểu "TRỰC TUYẾN CHỨC NĂNG". Các bạn xem giúp 2 cơ cấu tổ chức này có hợp lý không? Cơ cấu tổ chức nào hợp lý hơn?


    Cảm ơn nhiều?

    Co_cau_to_chuc____CTy_CP.doc
     

    Các file đính kèm:

  2. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    [​IMG]


    [​IMG]

    Em thấy Cơ cấu số 2 hợp lý hơn, ở chỗ các XN, PX ngang cấp với các phòng ban chức năng, điều này có cái lợi:


    - Quản lý cấp cao (TGĐ, P.GĐ) tiếp nhận báo cáo trực tiếp, nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất từ các XN, PX,


    - Đội ngũ quản lý cấp XN, PX cảm thấy mình ngang hàng với cấp PB => làm việc tốt hơn


    - Tránh sự chồng chéo về quản lý (quá nhiều mũi tên chĩa vào mình => nhìn đã thấy sợ)
     
  3. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Mình đồng ý với ý kiến của anhnguyet tuy nhiên theo mình thế này:


    - Phòng Hành chánh và Phòng Kế hoạch nên trực thuộc Tổng Giám đốc


    - Phòng An toàn trực thuộc Phó Tổng


    - Các Phòng ban chức năng, các Xí nghiệp: Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng đợn vị nên phân bổ trực thuộc các Phó Tổng


    Mình có một vài ý kiến như vậy.


    Thân chào
     
  4. Hoang.Pham

    Hoang.Pham New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình nghĩ cần phải có thêm thông tin như công ty bạn có bao nhiêu người, các địa điểm kinh doanh, sản xuất, sản phẩm sản xuất có gì đặc thù không ... thì mới có thể đưa ra gợi ý chính xác được.


    Không phải lúc nào quản lý cấp cao như TGD, PTGD tiếp nhận báo cáo trực tiếp thì cũng tốt, với doanh nghiệp quy mô lớn thì lượng thông tin sẽ nhiều, nếu chưa được thanh lọc trước khi báo cáo lên thì có khả năng quản lý cấp cao sẽ ko có đủ thời gian để xử lý hết, hoặc nếu quá trình sản xuất có tính đặc thù về mặt kỹ thuật, công nghệ cao, trong khi quản lý cấp cao không có chuyên môn thì thông tin đưa lên cũng là thừa.


    Đội ngũ quản lý cấp XN, PX cảm thấy mình ngang hàng với cấp PB: trong sơ đồ tổ chức, JD, việc "cảm thấy" này có vẻ không phù hợp, mọi thứ nên được vẽ ra một cách cụ thể, rõ ràng, ai ở vai trò nào có trách nhiệm làm gì, báo cáo cho ai.


    Về quản lý chồng chéo, mình thấy cả TGD, các P TGD đều có mũi tên trỏ xuông các XN, PX, ko biết là có ý gì?
     
  5. seikou

    seikou New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Nếu có chi nhánh ở nhiều tỉnh thành thì mô hình quản lý sẽ như thế nào?


    Như bác tuantn nói đúng nếu quản lý chồng chéo hoặc 1 cổ nhiều tròng quá thì rất dễ gây xung đột
     
  6. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Theo mình nếu có nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố thì mỗi chi nhánh sẽ là 01 Giám đốc chi nhánh. Xây dựng như thế nào là tùy thuộc vào tầm cỡ, quy mô công ty, sản phẩm công ty. Tuy nhiên tại mỗi chi nhánh cũng xây dựng bộ máy gọn nhẹ, tập trung nhân sự cho công tác kinh doanh là chính.
     
  7. atsp

    atsp New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(tuantn @ Apr 9 2009, 01:42 PM)

    Theo mình nếu có nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố thì mỗi chi nhánh sẽ là 01 Giám đốc chi nhánh. Xây dựng như thế nào là tùy thuộc vào tầm cỡ, quy mô công ty, sản phẩm công ty. Tuy nhiên tại mỗi chi nhánh cũng xây dựng bộ máy gọn nhẹ, tập trung nhân sự cho công tác kinh doanh là chính.

    Anh(chị) làm ơn chỉ rõ em biết các từ viết tắt XN,PX,KT &CB VL là gì không,em đang tìm hiểu về lĩnh vực này nên không biết gì về mấy phòng ban đó lắm.Cảm ơn anh(chị) nhiều!!
     
  8. hoangtham

    hoangtham New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(tuantn @ Apr 9 2009, 11:11 AM)

    Mình đồng ý với ý kiến của anhnguyet tuy nhiên theo mình thế này:
    - Phòng Hành chánh và Phòng Kế hoạch nên trực thuộc Tổng Giám đốc
    - Phòng An toàn trực thuộc Phó Tổng
    - Các Phòng ban chức năng, các Xí nghiệp: Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng đợn vị nên phân bổ trực thuộc các Phó Tổng
    Mình có một vài ý kiến như vậy.
    Thân chào



    Em cũng đồng ý với anh tuantn, Phòng hành chính sao lại do Phó TGĐ kinh doanh quản lý nhỉ?

    Theo mô hình này em nghĩ DN này không hề nhỏ, nếu đã vậy mà TGĐ lại quản lý từng phân xưởng thì em e là không kham nổi, thông tin sẽ rất bị chồng chéo.
     

Chia sẻ trang này

Share