CACH PHAT DONG PHONG TRAO THI DUA TRONG DOANH NGHIEP

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi ngocdiemhr, 14/9/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. ngocdiemhr

    ngocdiemhr New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các Anh/Chị ơi,


    Em đang được Sếp giao cho nhiệm vụ là xây dựng chính sách thi đua khen thưởng kỷ luật cho Công ty. Anh/Chị nào có kinh nghiệm trong việc này chỉ giúp em với,huhuhu. Em cám ơn nhiều.
     
  2. trangdh

    trangdh Member

    Tham gia ngày:
    25/12/08
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn thích giúp kiểu rì? Giúp như thế nào ? ... :D
     
  3. cuongetb

    cuongetb New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn ơi, đầu tiên cần căn cứ vào công việc: chỉ tiêu hoàn thành, kết quả công việc.. của các nhân viên trong công ty bạn, có phải là kinh doanh hay là ngành nghề gì.


    Tiếp theo rất quan trọng là căn cứ vào nguồn vốn mà sếp muốn bỏ ra để thực hiện việc này


    Hình thức thi đua khen thưởng: bằng tiền, bằng hiện vật hay bằng gì....


    Dần dần sẽ ra

     
  4. ngocdiemhr

    ngocdiemhr New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty em làm về lắp ráp xe tải nhẹ. Sếp bảo em phải đề xuất ra các chỉ tiêu cụ thể để đánh giá và mức thưởng luôn. Nhưng giờ sao trong đầu em không nghĩ ra điều gì được nữa.huhuhu
     
  5. phihung1982

    phihung1982 New Member

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn điểm qua một số tiêu chí chung:


    1. Chấp hành tốt Các quy định, quy trình... của công ty (xác định từng cấp độ tốt như thế nào: ví dụ: Theo mức điểm từ 1 đến 4 và đưa ra các tiêu chí cụ thể vi phạm bao nhiêu lần là điểm 1 và cứ như vậy phát triển lên).


    2. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ (Thông qua báo cáo tuần, tháng, quý..) do trưởng bộ phận đánh giá tùy đặc thù từng công ty.


    3. Các thành tích xuất săc nếu có.


    Anh vừa xây dựng xong quy chế khen thưởng và kỷ luật cho công ty nhưng chưa ban hành vì thiếu công cụ đánh giá. Nếu quy chế khen thưởng kỷ luật ra mà không có công cụ đánh giá rõ ràng thì quy chế này chưa thực sự có giá trị thực chất.


    Tránh đưa ra để đó thì lâu dần sẽ trở thành tiền lệ xấu và CBNV công ty sẽ ỳ và không tin tưởng những quy chế ban hành ra.


    Chúc em thành công.
     
  6. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Một mình em không thể đề ra kế hoạch, chỉ tiêu được, mà chỉ là người đứng ra tổ chức làm các việc sau:


    - Hỏi xin kế hoạch 6 tháng/1 năm của từng bộ phận, định mức của từng cá nhân/ nhóm;


    - Lập Form biểu đánh giá của từng bộ phận dựa trên các chỉ tiêu trong kế hoạch;


    - họp các trưởng bộ phận lại để thống nhất 1 lần nữa các chỉ tiêu và phương pháp đánh giá.


    - Bàn với Giám đốc và kế toán các khoản thưởng, hình thức thưởng cho các kết quả đánh giá A, B, C...sao cho tổng các khoản thưởng không vượt quá ngân sách thưởng; có thể dùng tháng lương thứ 13 để xét thưởng vì hầu như doanh nghiệp nào cũng có ngân sách lương tháng 13.


    - Lập ra Quy định về đánh giá-thưởng trình giám đốc ký;


    - Thông báo với toàn công ty và đôn đốc thực hiện;


    Nhớ rằng em chỉ là người xây dựng lên quy trình đánh giá thôi, còn nòng cốt thực hiện là các cấp quản lý. Vậy nên phải có sự đồng thuận cao từ Giám đốc đến các cấp quản lý.


    Gửi em Quy trình, biểu mẫu đánh giá bên chị để tham khảo Xd cho đơn vị mình nhé!
     
  7. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Một mình em không thể đề ra kế hoạch, chỉ tiêu được, mà chỉ là người đứng ra tổ chức làm các việc sau:


    - Hỏi xin kế hoạch 6 tháng/1 năm của từng bộ phận, định mức của từng cá nhân/ nhóm;


    - Lập Form biểu đánh giá của từng bộ phận dựa trên các chỉ tiêu trong kế hoạch;


    - họp các trưởng bộ phận lại để thống nhất 1 lần nữa các chỉ tiêu và phương pháp đánh giá.


    - Bàn với Giám đốc và kế toán các khoản thưởng, hình thức thưởng cho các kết quả đánh giá A, B, C...sao cho tổng các khoản thưởng không vượt quá ngân sách thưởng; có thể dùng tháng lương thứ 13 để xét thưởng vì hầu như doanh nghiệp nào cũng có ngân sách lương tháng 13.


    - Lập ra Quy định về đánh giá-thưởng trình giám đốc ký;


    - Thông báo với toàn công ty và đôn đốc thực hiện;


    Nhớ rằng em chỉ là người xây dựng lên quy trình đánh giá thôi, còn nòng cốt thực hiện là các cấp quản lý. Vậy nên phải có sự đồng thuận cao từ Giám đốc đến các cấp quản lý.


    Gửi em Quy trình, biểu mẫu đánh giá bên chị để tham khảo Xd cho đơn vị mình nhé!

    Q__03_NS_OGC__Quy_dinhdanh_gia_nhan_su__2_.doc

    BM._Ke_hoach_cong_viec_1.xls

    Bieu_mau_Danh_gia_Nhan_su.xls
     

    Các file đính kèm:

  8. ngocdiemhr

    ngocdiemhr New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em cám ơn các Anh/Chị nhiều, thật là những kiến thức đáng quý. Bây giờ em đã có một số “idea” rùi. Em cám ơn các Anh/Chị lần nữa.


    PS: Tks Chị Chue đã gửi tài liệu cho em tham khảo. Rất bổ ích cho em chị ạh
     

Chia sẻ trang này

Share