CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN ĐƯỢC NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ KINH PHÍ

Thảo luận trong 'DOANH NGHIỆP GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi anhnguyet_hro, 11/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM
    TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁP LUẬTVÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC



    LCHR






    THÔNG BÁO
    CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN ĐƯỢC NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ KINH PHÍ





    Được sự bảo trợ của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực phối hợp với một số Sở ngành, Hiệp hội, Câu lạc bộ của Doanh nghiệp tổ chức triển khai chương trình tập huấn ngắn hạn phi lợi nhuận theo nguyên tắc “Nhà nước và doanh nghiệp cùng chia sẻ” trong đó Nhà nước hỗ trợ 80% học phí, nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.


    Mục đích Chương trình: Chương trình này của nhà nước nhằm hỗ trợ phần lớn tài chính để cung cấp những kỹ năng cơ bản nhằm nâng cao chất lượng nhân sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.


    CHƯƠNG TRÌNH I :


    “BỒI DƯỠNG KẾ TOÁN – THUẾ CHUYÊN SÂU, PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH”


    Mục tiêu :


    - Bồi dưỡng nghiệp vụ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình hạch toán kế toán;


    - Phương pháp tính chi phí hợp lý để khấu trừ thuế năm 2009,


    - Phương pháp lập báo cáo tài chính, phân tích báo cáo tài chính để phục vụ công tác quyết toán .


    Đối tượng tham gia: Giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, cán bộ quản lý tài chính, kế toán trưởng, chuyên viên kế toán, thủ kho và các cá nhân khác có nhu cầu.


    Phương pháp : Phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại kết hợp với giải quyết các tình huống thực tế phát sinh, giải đáp thắc mắc của học viên.


    Nội dung :


    1 Hóa đơn chứng từ : Giới thiệu chi tiết một số tình huống phát sinh trong quá trình lập hóa đơn chứng từ và cách khắc phục nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp . T.S Nguyễn Văn Hoà - Kiểm toán nhà nước


    2 Cập nhật các chính sách thuế mới áp dụng năm 2009 . Th.S Trần Mạnh Thuấn


    Cục thuế Hà Nội.


    3 Xử lý hoá đơn chứng từ ( tiếp theo ) T.S Nguyễn Văn Hoà - Kiểm toán nhà nước


    4 Phương pháp tính chi phí hợp lý để được khấu trừ thuế (thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân Th.S Trần Mạnh Thuấn


    Cục thuế Hà Nội.T.S


    5 Phân tích tài chính doanh nghiệp để lựa chọn phương án kinh doanh tối ưu Th.S Đào Văn Tú –


    GV Học viện tài chính


    6 Phương pháp lập các báo cáo tài chính phục vụ cho công tác quyết toán thuế, thanh tra thuế . T.S Nguyễn Văn Hoà - Kiểm toán nhà nước


    7 Giải đáp những thắc mắc của học viên về các nghiệp vụ phát sinh trong quá trình hạch toán kế toán của doanh nghiệp . T.S Nguyễn Văn Hoà - Kiểm toán nhà nước


    8 Phân tích tài chính doanh nghiệp để lựa chọn phương án kinh doanh tối ưu (tiếp) Th.S Đào Văn Tú –


    GV Học viện tài chính


    Thời lượng : 08 buổi


    Khai giảng : Dự kiến ngày 18/05/2009 (Lớp chiều và lớp tối )


    Thời gian: Lớp buổi tối: 18h – 20h30 Lớp buổi chiều : 14h – 16h30


    Chứng chỉ : Học viên tốt nghiệp được nhận chứng chỉ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp .


    Kinh phí tổ chức khoá học:


    - Kinh phí nhà nước hỗ trợ (80%) : 2.200.000đ/ học viên


    - Phần học viên đóng góp (20%) : 550.000đ/ học viên


    ( Bao gồm : tài liệu học tập, văn phòng phẩm, giải khát giữa giờ )
     
    Last edited by a moderator: 11/5/09
  2. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    CHƯƠNG TRÌNH II:
    “QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH VÀ NGHIỆP VỤ THƯ KÝ VĂN PHÒNG”


    TRONG DOANH NGHIỆP

    Mục tiêu :


    - Bồi dưỡng nghiệp vụ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình quản trị hành chính văn phòng ;


    - Phương pháp lập kế hoạch, phân tích và tổng hợp văn bản, viết báo cáo, quản trị nội bộ, tổ chức sắp xếp, hội họp.


    Đối tượng học :


    - Giám đốc hành chính, giám đốc nhân sự, quản trị nhân sự, nhân sự tại các doanh nghiệp;


    - Những ứng viên tuyển dụng vào vị trí hành chính – văn phòng tại các cơ quan, doanh nghiệp;


    - Các cá nhân khác quan tâm.


    Phương pháp: Phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại kết hợp với giải quyết các tình huống thực tế.


    Nội dung :


    * Tổng quan về công tác văn phòng:


    - Những hoạt động chủ yếu của văn phòng;


    - Lập kế hoạch và điều phối hoạt động chung của Doanh nghiệp.


    * Tổ chức hội nghị và hội họp của Doanh nghiệp.


    * Tổ chức và quản lý hệ thống thông tin trong Doanh nghiệp.


    - Phân tích thông tin;


    - Thiết lập mạng thông tin nội bộ doanh nghiệp.


    * Kỹ năng soạn thảo văn bản và thư từ giao dịch.


    * Kỹ năng Thư ký chuyên nghiệp.


    Giảng viên :


    - T.S Lưu Kiếm Thanh - Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính - Học viện hành chính.


    - T.S Nguyễn Văn Hậu- P.Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính- Học viện hành chính.


    -T.S Chu Xuân Khánh – P.Trưởng khoa hành chính - Học viện hành chính


    Thời lượng : 07 buổi


    Khai giảng : Dự kiến ngày 15/05/2009 ( Lớp chiều và lớp tối )


    Thời gian: Lớp buổi tối: 18h – 20h30 Lớp buổi chiều : 14h – 16h30


    Chứng chỉ : Học viên tốt nghiệp được nhận chứng chỉ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp.


    Kinh phí tổ chức khoá học:


    - Kinh phí nhà nước hỗ trợ (80%) : 1.800.000đ/ học viên


    - Phần học viên đóng góp (20%) : 450.000đ/ học viên


    ( Bao gồm : Tài liệu học tập, văn phòng phẩm, giải khát)


    Click Here :rolleyes:
     
  3. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    CHƯƠNG TRÌNH IV:
    KHÓA HỌC “ BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ TIỀN LƯƠNG” TRONG DOANH NGHIỆP

    Mục tiêu:


    - Cung cấp nội dung về hệ thống luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thương mại (kinh doanh bảo hiểm)


    - Cung cấp cho học viên những kỹ năng cơ bản về thanh toán lương, lập bảng lương, chế độ bảo hiểm đối với nhân sự trong doanh nghiệp.


    Đối tượng : Kế toán tiền lương, giám đốc nhân sự, quản lý nhân sự, nhân sự tại các doanh nghiệp và các cá nhân khác quan tâm.


    Phương pháp : Phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại kết hợp với giải quyết các tình huống thực tế phát sinh, giải đáp thắc mắc của học viên.


    A. PHẦN BẢO HIỂM XÃ HỘI


    Giảng viên: Ông Phạm Trường Giang-Phó Khoa Bảo hiểm Trường Đại Học Lao động và xã hội.


    I. BẢO HIỂM XÃ HỘI BẮT BUỘC


    1. Giới thiệu tổng quan về hệ thống BHXH, phân biệt sự khác nhau giữa BHXH và BHTM (kinh doanh bảo hiểm)


    2. Giới thiệu tổng quan về tình hình thực hiện chính sách BHXH ở Việt Nam, đặc biệt là giai đoạn kể từ khi thực hiện Luật BHXH (Từ 01/01/2007)


    3. Giới thiệu nội dung chi tiết chế độ ốm đau bao gồm các nội dung:


    4. Giới thiệu chi tiết chế độ thai sản, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp bao gồm các nội dung:


    5. Giới thiệu chi tiết chế độ BHXH dài hạn bao gồm chế độ hưu trí và tử tuất với các nội dung:


    II. BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN


    1. Đối tượng áp dụng bảo hiểm xã hội theo loại hình BHXH tự nguyện


    2. Chế độ hưu trí:


    3. Chế độ tử tuất


    B. PHẦN TIỀN LƯƠNG


    Giảng viên : Bà Đỗ Thị Tươi- Chuyên gia về tiền lương- Trường Đại Học Lao động và xã hội


    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TIỀN LƯƠNG


    1. Bản chất về tiền lương


    - Xét khía cạnh người lao động


    - Xét khía cạnh người sử dụng lao động


    2. Mối quan hệ giữa tiền lương, năng suất lao động và giá thành sản phẩm


    II. NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ TIỀN LƯƠNG TRONG LUẬT LAO ĐỘNG


    III. HỆ THỐNG THANG BẢNG LƯƠNG TRONG DOANH NGHIỆP


    1. Hệ thống thang bảng lương do Nhà nước xây dựng


    - Thang lương công nhân


    - Bảng lương công nhân


    - Bảng lương lao động quản lý chuyên môn nghiệp vụ


    2. Áp dụng và xây dựng hệ thống thang bảng lương trong doanh nghiệp


    IV. CÁC HÌNH THỨC TRẢ LƯƠNG TRONG DOANH NGHIỆP


    1. Hình thức trả lương thời gian


    - Trả lương thời gian đơn giản


    - Trả lương thời gian có thưởng


    2. Hình thức trả lương sản phẩm


    - Trả lương sản phẩm trực tiếp cá nhân


    - Trả lương sản phẩm tập thể


    - Trả lương sản phẩm gián tiếp


    - Trả lương sản phẩm khoán


    - Trả lương sản phẩm có thưởng


    - Trả lương sản phẩm luỹ tiến


    (Các hình thức trả lương trên đều có ví dụ một số công việc áp dụng và cách xác định)


    V. CÁC CHẾ ĐỘ PHỤ CẤP LƯƠNG


    1. Các loại phụ cấp lương


    2. Cách xác định phụ cấp


    VI. CÁC CHẾ ĐỘ TIỀN THƯỞNG


    1. Thưởng trong lương


    2. Thưởng ngoài lương


    VII. QUỸ TIỀN LƯƠNG TRONG DOANH NGHIỆP


    1. Quỹ tiền lương kế hoạch


    2. Quỹ tiền lương thực hiện


    VIII. BẢNG THANH TOÁN LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP.


    Thời lượng : 3 ngày


    Khai giảng : Dự kiến khai giảng ngày 11/5/2009


    Thời gian: Lớp buổi tối: 18h – 20h30 Lớp buổi chiều : 14h – 16h30


    Kinh phí tổ chức khoá học « Bảo hiểm xã hội và tiền lương » :


    - Kinh phí nhà nước hỗ trợ (80%): 650.000đ/ học viên


    - Phần học viên đóng góp (20%): 150.000đ/ học viên


    Chứng chỉ : Học viên tốt nghiệp được nhận chứng chỉ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp.


    Địa điểm học của các khoá học :


    Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận Đống Đa - Số 4, ngõ 4B, Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.


    Mọi chi tiết xin liên hệ: Ban tổ chức - Phòng đào tạo


    Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực –Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam


    Địa chỉ : Số 2 ngõ 75- Phố Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội.


    Email : vinasmeaids.centre@gmail.com - Website : www.lchr.com.vn


    Điện thoại : 04. 62661814 – 04.35378648 - Fax : 04.35378648


    DĐ : 0968.288.868 (chị Thắm) – 0945.605.767 ( chị Thuỷ )


    Lưu ý : Mỗi doanh nghiệp cử tối đa không quá 05 (năm) người tham gia mỗi chương trình. Lớp học có giới hạn số lượng học viên tham dự, để công tác chuẩn bị được tốt, đề nghị các Doanh nghiệp gửi danh sách đăng ký trước với Ban tổ chức theo địa chỉ Phòng đào tạo hoặc qua email để được hướng dẫn đăng ký học .


    Nhà mình vào web www.lchr.com.vn để down chương trình và phiếu đăng ký nhé :)
     
  4. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    CHƯƠNG TRÌNH III:
    “ĐỌC VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH” TRONG DOANH NGHIỆP”





    Mục tiêu :


    - Phương pháp lập báo cáo tài chính, đọc và phân tích báo cáo tài chính, phân tích các chỉ số tài chính để lựa chọn phương án kinh doanh tối ưu.


    Đối tượng tham gia: Giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, cán bộ quản lý tài chính, kế toán trưởng, chuyên viên kế toán và các cá nhân khác quan tâm.


    Phương pháp : Phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại kết hợp với giải quyết các tình huống thực tế phát sinh và giải đáp các thắc mắc của học viên.


    Giảng viên :


    - T.S Nguyễn Văn Hoà - Kiểm toán nhà nước


    - Th.S Đào Văn Tú – khoa Quản trị tài chính - Giảng viên Học viện tài chính.


    Nội dung :


    1. Bảng cân đối kế toán:


    1.1.Kết cấu - nội dung chỉ tiêu chủ yếu của Bảng cân đối kế toán;


    1.2. Phân tích một số chỉ tiêu chủ yếu của Bảng cân đối kế toán


    2. Báo cáo kết quả kinh doanh


    Thời lượng : 05 buổi


    Khai giảng : dự kiến ngày 20/05/2009


    Thời gian: Lớp buổi tối: 18h – 20h30 Lớp buổi chiều : 14h – 16h30


    Chứng chỉ : Học viên tốt nghiệp được nhận chứng chỉ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp .


    Kinh phí tổ chức khoá học:


    - Kinh phí nhà nước hỗ trợ (80%) : 2.200.000đ/ học viên


    - Phần học viên đóng góp (20%) : 550.000đ/ học viên


    ( Bao gồm : tài liệu học tập, văn phòng phẩm, giải khát giữa giờ )
     

Chia sẻ trang này

Share