Cho nhân viên thôi việc

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi Kusano, 13/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thân chào các anh chị và các bạn!


    Mình có một tình huống khá là mệt, và muốn giải quyết dứt điểm cả một hiện tượng!


    Gần đây, nhân viên của mình có hiện tượng không trung thực - nói trằng ra là lấy trộm đồ của khách và nhân viên khác.


    Vì khách đa phần là VIP nên giá trị tài sản cũng lớn.


    Mặc dù có các quy định, nội quy rất cụ thể và có lực lượng bảo vệ khá ổn, nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra. Đã có lần các expat mắng rất nặng ( theo kiều... dân VN không nghèo mà đi ăn cắp ấy) thế nhưng hiện tượng này vẫn không giảm.


    Làm thế nào đây hả các anh chị?


    Gần đây có 1 case làm em phân vân :


    Nhân viên đó vào phòng của khách, đeo găng tay đàng hoàng.


    Khách nhác thấy có nguời vào phòng, thế là đuổi theo. Không bắt được, họ đòi BOM gọi Police. Thế là BOM gọi nhưng giấu nhẹm với Owner.


    Police đến, xác định đuợc đúng người, nhưng không có một bằng chứng cụ thể để kết lỗi.


    Owner quyết định đuổi, nhưng lại thiếu bằng chứng cụ thể để có thể phạt thật nặng ( giao hẳn cho CA truy tố chẳng hạn)


    BOM lại có ý định xử nhẹ các việc này.


    Việc này khiến cho uy tín của Brand ảnh hưởng nghiêm trọng trong Group.


    Mình phải làm thế nào hả các anh chị, làm sao có hình thức phạt hiệu quả mà không vi phạm Luật LD.


    P/s : nhân viên trên tính " hốt cú chót" trước khi nghỉ việc nên làm thế. Nhưng đây không phải là lần đầu mà nó đã trở thành một hiện tượng lặp đi lặp lại.
     
  2. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Trước đây bên tớ cũng có trường hợp này, vì công ty lớn quá, gần 10 ngàn người, nên phòng nhân sự không phát lương cho từng cá nhân được, phải gửi xuống cho các trưởng bộ phận, và các trưởng bộ phận giao cho từng tổ một để phát. Hôm đó là ngày phát lương, do phòng nhân sự đưa lương sớm quá, nhưng lại yêu cầu các tổ trưởng chỉ phát lương trước khi ra về 10 phút, không ngờ hôm đó có một tổ bị mất hết toàn bộ số tiền lương của chị em công nhân (khoảng 100 người). Cả xưởng sản xuất không phát hiện ra ai đã làm việc này, mặc dù ngày hôm đó công ty bắt mọi người phải để cho bảo vệ kiểm tra từng người một, kể cả tủ đựng đồ cá nhân của mọi người cũng phải kiểm tra, nhưng vẫn không biết ai là thủ phạm. Sau đó, công ty đã mời công an điều tra đến (có lẽ đã chi khá nhiều tiền cho vụ này), nên kết quả rất nhanh.


    Lại có một trường hợp khác mà mình gặp phải, Kho vải của công ty mất gần 100 yard vải, tương đương 1 container, hàng thì để trong Kho, một yard vải thì y như cây cột nhà. Thế thì làm sao đem ra khỏi công ty được, nếu không có sự hợp tác của nhiều người. Thế mà khi công an đến làm việc thì cũng không tìm ra thủ phạm, và đến giờ cũng vậy, mọi thứ vẫn nằm trong điều bí ẩn (mình nghĩ do không có công tác tốt với bên điều tra, nên kết quả vẫn chưa có gì)


    Bạn thử liên hệ lại với bên điều tra xem sao, nếu ảnh hưởng đến uy tín của công ty, thì nên chịu mất một ít khoản gọi là xã giao, thì kết quả sẽ nhanh thôi mà.
     
  3. Nguyễn Hiền Nhẫn

    Nguyễn Hiền Nhẫn New Member

    Tham gia ngày:
    13/5/09
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mã:
    (có lẽ đã chi khá nhiều tiền cho vụ này)
    Khá nhiều là khoảng bao nhiêu vậy bạn? Mình tò mò vì muốn dự phòng trước để nhỡ đâu ... có ai ngờ được đâu nhỉ ?
     
  4. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Hè hè, vấn đề này thuộc phạm trù riêng của từng trường hợp rồi, nói đến đây thì mọi người nên tự hiểu chứ, nếu nói nữa thì còn gì gọi là bí mật quốc gia nhỉ?? :blink: :unsure: :p
     
  5. trieuha67

    trieuha67 New Member

    Tham gia ngày:
    15/5/09
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chắc là 10% của toàn bộ tài sản. Tiện thể hỏi luôn các anh chị, theo luật ngầm muốn làm nhanh việc thì nên chi bao nhiêu là hợp lý nhỉ? 10% có ok không ?
     
  6. Smallthornz

    Smallthornz New Member

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bên bạn đã áp dụng các biện pháp kiểm soát hiệu quả chưa? Có tủ để đồ cá nhân để mọi người tự bảo quản tài sản của mình, quản lý thời gian và danh sách nhân viên phục vụ phòng của khách, remind khách hàng gửi tài sản vào két an toàn, hệ thống camera....


    Mình không thể hiểu được tình huống là biết có nhân viên thường xuyên lấy đồ mà lại không có được biện pháp xử lý :(.
     
  7. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Bên bạn đã áp dụng các biện pháp kiểm soát hiệu quả chưa? Có tủ để đồ cá nhân để mọi người tự bảo quản tài sản của mình, quản lý thời gian và danh sách nhân viên phục vụ phòng của khách, remind khách hàng gửi tài sản vào két an toàn, hệ thống camera....


    Mình không thể hiểu được tình huống là biết có nhân viên thường xuyên lấy đồ mà lại không có được biện pháp xử lý .


    Thanks bạn smallthornz.


    Share với mình nhé!


    Bạn có tin nhân viên có thể mở được looker giữ đồ của người khác không?


    Tôi tin! ( đã từng thử trước mặt bảo vệ)


    Bạn có đầu tư cả một hệ thống camera cho diện tích lớn=> hic, tốn bạo tiền. Chưa kể là phải có 1 hệ thống máy móc kèm theo, rồi nhân viên theo dõi, IT... Và bạn sẽ phản ứng thế nào khi phòng thay đồ có đặt camera?


    Bạn sẽ phản ứng thế nào khi :"tôi đi nghỉ và phòng ngủ có đặt camera -OMG" tại một khu chỉ để ăn- ngủ - vui chơi- đi dạo với người iu:p"


    Bạn có tin rằng bảo vệ biết tương đối chính xác ( khoảng 80 %) là hiện tại, trên một S~ 60ha, ai đang đứng ở đâu không?. Chúng tôi làm được đấy.


    Thế nhưng cho dù chặt chẽ thế nào cũng có kẻ hở.


    All villas đều có két, và tất cả khách đều được khuyên là nên bỏ đồ vào. Tuy nhiên, khi bạn đi nghỉ, vào một private resort (cách biệt với thế giới bên ngoài, độc đạo bằng tàu) và bạn có nhiều ( rất nhiều) tiền, thì 500- 1000$ hoặc hơn, bạn bỏ vào két làm gì. Cá với bạn là bạn sẽ vứt số tiền lẻ đó ra giường- hic, khi bạn đi ăn hoặc làm gì đó ( bạn thanh toán bằng thẻ cà mà). Hoặc khi bạn đi bơi, đi xuống hồ, biển, bạn sẽ để sợi dây chuyền của bạn vào két khi thay đồ- hic, những sợi dây giá trị tầm vài trăm nghìn $$$???


    Vấn đề ở đây là con người. Làm thế nào để nhân viên họ ý thức được viêc đó, chứ "phật cao một thước thì ma cao một trượng".


    Training đã áp dụng một vài biện pháp nhưng chưa thấy hiệu quả.


    Bạn truy tố ra công an, làm ùm beng lên cho nhân viên sợ => ai muốn đến nghỉ ở một nơi như thế nào???


    Bạn dỗ ngọt hoặc tăng lương cho nhân viên để họ...không nghĩ đến việc táy máy đồ đạc?


    Mình biết, phải làm trên công tác tư tưởng, nhưng cách cụ thể thì vẫn chưa nghĩ ra.


    P/s. Khách mình chưa mất đồ lần nào, nhưng " xém" thì mấy lần. Vì nếu mất thật, thì GM đc về nước là cái chắc.


    Anh chị - bạn nào có cách gì không? Giúp mình với!


    Àh,thứ lỗi cho cách nói chuyện không được đàng hoàng lắm của mình nhé
     
  8. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    "Chắc là 10% của toàn bộ tài sản. Tiện thể hỏi luôn các anh chị, theo luật ngầm muốn làm nhanh việc thì nên chi bao nhiêu là hợp lý nhỉ? 10% có ok không ? "


    10% của 500.000$ thì là 50.000 S, ác quá bạn ơi!
     
  9. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Mình hiểu và thông cảm cho tình trạng của bạn, đây cũng là điều khó khăn mà hầu hết các khu du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều gặp phải. Và phàm đã là con người thì không phải ai cũng giống ai, mỗi người có một tính cách, cho dù mình có đào tạo người ta thế nào, nhưng người đó không tốt thì vẫn không thể thay đổi được. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác thì bạn nên xem lại cách giáo dục và quản lý nhân viên của mình, như vậy đã tốt hay chưa?. Có nhiều khi, thái độ của người quản lý dễ làm cho nhân viên phật lòng và họ sẵn sàng phản ứng lại bằng những hành động tiêu cực.


    Đồng ý với bạn việc đưa ra công an là điều không nên trong trường hợp này, theo mình thấy, bạn nên nói chuyện với nhân viên đó, xem thái độ và suy nghĩ của họ thế nào, đôi khi họ bất mãn một điều gì đó và muốn hạ uy tín cho bên bạn, nên giải thích cho họ hiểu, trường hợp này cần phải có ai đó thật tâm lý mới có thể giải tỏa được. Nếu không thể tự giải quyết với nhau được thì cũng nên đưa ra công an để họ giải quyết giúp, điều quan trọng là, nếu bạn vẫn không dám đưa ra ánh sáng một lần thì tất cả mọi nhân viên ở đây sẽ nắm vào điểm yếu của bạn và họ cứ thế hành động mà không sợ điều gì.


    Chúc bạn sớm giải quyết được sự việc
     
  10. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Hìhì, kinh doanh loại hình dịch vụ này thì nên có mối quan hệ tốt với các anh í trước đã, nếu việc này đã tốt rồi thì việc xã giao như thế nào ko thành vấn đề nặng lắm đâu, có khi các anh í còn tận tình giúp đỡ nữa đấy. Quan trọng là sự qua lại của bên bạn và các anh í thế nào, có thường xuyên hay không, thỉnh thoảng mời họ bữa cơm, ly cà fe, Lễ tết thì không thể nào quên được, sinh nhật thì ráng tìm hiểu (tìm anh nào to nhất mà tìm hiểu nhé, chứ mấy anh bé bé cũng vậy à), khi có việc ắt mấy anh í sẽ ra tay thôi, còn những anh thấp hơn thì cũng phải biết cách để cho các anh í vui lòng.


    Có điều, với những khu nghỉ cao cấp, khách thường ít sử dụng tiền mặt, mà họ chỉ sử dụng thẻ. Với số tiền mà bạn ví dụ trên thì mình không nghĩ là có khách nào đó cầm theo đâu, ngoại trừ họ làm ăn phi pháp (cái này nếu nói quá thì bỏ qua cho mình nhé), trừ phi đó là khách Việt Nam, nếu là khách nước ngoài thì mình cam đoan họ ko đem nhiều tiền mặt như vậy, thêm nữa là họ không thể đem được nhiều tiền vào Việt Nam được, thì làm sao họ cầm được nhiều tiền mặt đến thế hả bạn??
     
    Last edited by a moderator: 16/5/09
  11. Smallthornz

    Smallthornz New Member

    Tham gia ngày:
    21/7/08
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ah, đến lần reply này thì mình mới biết được tình huống thực sự của bên bạn đấy. Với tất cả những gì bạn nói, hệ thống bảo vệ tốt, lương và phúc lợi ổn, training ok thì mình nghĩ rằng vấn đề chỉ còn nằm ở chỗ bạn đã tuyển sai người. Mình cho rằng một người bình thường, không có tính xấu, ko rơi vào hoản cảnh túng quẫn...thì sẽ không khi nào ngó ngàng đến tài sản của người khác. Vì vậy, bên bạn thử xem lại các kỹ thuật tuyển dụng đã ổn chưa, đã đủ tốt để sàng lọc ra được những ứng viên không trung thực hay chưa.


    Bạn có thể phản biện lại rằng đôi khi tuyển dụng đúng nhưng con người ta thấy đồ quý giá thì lại nổi lòng tham. Cái này hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên sự thật là những người không phải dân trộm cắp chuyên nghiệp thì luôn lo sợ rất nhiều thứ. Nếu hệ thống an ninh của bạn tốt, họ luôn hiểu rằng hành động của họ luôn được giám sát, họ sẽ quan ngại không dám làm điều xấu. Bên cạnh đó, nếu bạn áp dụng một hệ thống đánh giá 360, bình bầu nhân viên tốt nhất trong tháng, trong năm...đại loại vậy, bạn có thể tạo ra một môi trường giám sát nội bộ trong chính những nhân viên của bạn...


    Và khi rất nhiều lần có dấu hiệu nghi ngờ một nhân viên nào đó không trung thực, mình không nghĩ là không tìm ra được biện pháp để sa thải nhân viên đó. Đó không phải là biện pháp rung cây dọa khỉ, mà chỉ đơn giản là để thanh lọc nhân sự, tạo dựng một đội ngũ nhân viên tốt, một môi trường làm việc "trong lành".
     
  12. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Hì, em thanks chị Suh, bạn smallthornz!


    Phòng bệnh hơn chữa bệnh chị ạh. Bên em cũng đang có mối quan hệ khá tốt với "Các anh các chú" vì sếp em cũng rất quan tâm tới quan hệ với bên ngoài. Tuy vậy thì mình có thể giải quyết được phần ngọn, là việc đã xảy ra; còn ngăn cản thì hơi khó.


    Một số ít khách, họ không mang ngoại tệ vào Việt Nam,nhưng lại rút ngoại tệ ở Việt Nam chị ạh. Con số không lớn nhưng họ hay mang lung tung lắm. Cá biệt có một số khách mang nhiều vào mà không khai báo, tầm tầm 1000$ là con số bình thường ( chưa bằng giá 1 đêm ở mà) , khách dùng trả trực tiếp ấy. Nhất là khách ở khối Đông Âu và Nga


    Riêng các trường hợp đồ trang sức, họ không khai báo tài sản có giá trị lớn với Hải quan cơ, nên khi bọn em xác minh nguồn gốc, HQ còn ko trả lời được nữa là.


    Vậy là lung tung - họ bảo có - HQ bảo không - mình thì...mang tiếng.


    Có lẽ ở cách quản lý có vấn đề, mình sẽ phải rà soát lại. Tuyển dụng đầu vào thì chỉ là một phần, vì nhiều khi mình làm lỏng lẻo hoặc có khúc mắc gì đó thì chuyện này mới phát sinh.


    Thực ra, Nhân viên họ cũng ý thức được rằng, với giá trị tài sản lớn, họ khó có thể nào tiêu thụ trót lọt khi ra khỏi Cty. Vì họ có thể bỏ túi mang ra ngoài, nhưng mà sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện. nhưng uy tín của mình mất.


    P/s Đối với nhân viên kia, cty mình sa thải để làm gương, vì trước giờ toàn xử lý nội bộ.
     
  13. anhnt

    anhnt Member

    Tham gia ngày:
    10/1/09
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Về quan điểm của mình là đã là con người là ai cũng có lòng tham,tiền và vàng trước mắt bạn thì bạn sẽ trỗi lòng tham. Cái quan trọng hệ thống an ninh thật là ok để nhân viên không thể phát tán lòng tham và hệ thống này có thể kiểm soát tốt nhất. Khi sảy ra sự việc mà bảo vệ không biết ai và như thế nào thì bảo vệ phải sem lại. Vì vậy nếu khách mất đồ mà an ninh không hỗ trợ được ta nên để cho ông Trường bảo vệ đó lên đường tìm miền đất hứa. Đã là con người tình cách tốt sấu thay đổi theo từng thời kỳ và hoàn cảnh. Nhân sự chỉ có thể cố gắng tốt nhất để tìm những ứng viên đủ tài và đức ở giai đoạn đầu. Và khi an ninh nghi ngờ ai và bắt ai cũng sẵn sàng luôn bằng chứng để đỡ khổ cho nhân sự.
     
  14. npd

    npd New Member

    Tham gia ngày:
    21/5/09
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Có khó gì đâu, mời công đoàn xuống thêm một điều khoản vào thỏa ước tập thể: Bất kỳ ai làm tổn hại đến uy tín của DN dù cố tình hay vô ý đề bị buộc thôi việc. Nếu cố tình thì, có chứng cứ thì xử theo luật có sẵn, vô tình hay không có chứng cứ thì buộc thôi việc có bồi thường phụ cấp thôi việc! Khỏe re.


    Làm việc với kẻ bị nghi ngờ làm sao làm được trời ?
     
  15. anhnt

    anhnt Member

    Tham gia ngày:
    10/1/09
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hi Các A/C


    Bên công ty em cũng có 1 nhân viên lười nhác, luôn gây ra mất an toàn, ăn cắp nữa, đã cảnh cáo và tha cho rất nhiều lần. Vừa rồi ăn cắp tài sản của công ty nhưng kẹt cái là khi Bảo Vệ công ty đến thì anh ta phi tang và bảo vệ chỉ có thể lập biên bản có sự chứng kiến của bảo vệ thôi. Vậy cho e hỏi trường hợp như vậy mình có sa thải đúng luật được không trong khi biên bản chỉ có bảo vệ chứng kiến và anh ta đã phi tang bằng chứng.


    Có cách nào sa thải anh Này vì giám đốc yêu cầu không giữ lại những ngươi ăn cắp, trong khi biên bản chỉ có Bảo Vệ làm chứng


    Em


    GAT
     
  16. lig_log2007

    lig_log2007 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/08
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    sai gon
    Thân chào Bạn,


    Mình muốn trao đổi với bạn một số ý như thế này:


    1. Sự việc bạn mô tả cho đến lúc này chỉ là nghi vấn. Không có nhân chứng, vật chứng. Bạn có chắc chắn là có xảy ra sự việc này?


    2. Police không có bằng chứng sao có thể sát nhận đúng người? Mình nghĩ nếu Police đã xác nhận đúng người thì trước sau gì tội phạm cũng sẽ thú nhận việc. Nếu vậy thì bạn lo gì không cho nghỉ việc được.


    3. Điều mà mình muốn nói ở đây là chính là sự công bằng. Không có bằng chứng thì không nên qui kết. Hơn nữa, ở đây là khía cạnh đạo đức kinh doanh của group nữa. Không lý do gì bạn phải thừa nhận việc nhân viên mình lấy cắp khi mà vị khách nọ không có bằng chứng. BOM đã đúng khi không cho nghĩ việc trường hợp này.


    4. Không phải khách là luôn luôn nói đúng đâu nhé. Không phải Tây là trung thực hơn Ta đâu. Nên mình nghĩ bạn cần sáng suốt trong vụ việc này.


    5. Giải pháp cho vấn đề này thì cũng dễ thôi. Bạn có thể luân chuyển khu vực làm việc (tầng phòng chẳng hạn) và qui định rõ về khu vực làm việc, không nhiệm vụ vào khu vực phòng nghỉ của khách.


    6. "Ăn cắp quen tay" mà. Bạn cứ tiếp tục tăng cường an ninh, và quản lý chặt. Tất sẽ bắt được thôi. Mọi người lại tâm phuc khẩu phục nữa.


    Chúc thành công.
     
  17. thuhuong_dlt

    thuhuong_dlt New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chao cac anh chi va cac ban, minh moi tham gia vao dien dan nay qua mot nguoi ban nen con bo ngo lam. Minh dang lam nhan su cho mot cong ty o da lat, so luong khoang 600 nhan vien. Minh cung dang vuong phai mot truong hop rat kho khan mong cac anh chi va cac ban tu van giup nhe


    Sô la cong ty minh chuyen kinh doanh ve van tai va dau tu dia oc. Truoc day khi moi thanh lap do phai tuyen so luong nhan vien nhieu nen cung khong sang loc het duoc, trong so do co mot nguoi thuoc loai "giang ho" theo nhu cac anh chi truc tiep ngoai BDH noi. han ta san sang chui boi la het va kiem chuyen voi moi nguoi, thich chay gio nao thi chay. thich di gio nao thi di. gan day nhat han gay go voi 01 dieu hanh ly do la " do gia dinh co nguoi than dang hap hoi nen xin nghi". vi tu truoc toi gio han dua ra du ly do nen nguoi dieu hanh do cung co noi lai la nghi phai lam don xin phep truoc, sau do han dien len nam co ao doi dap thi duoc moi nguoi can ra. Vi la "giang ho" nen moi nguoi ytrong cq minh cung ngan, Hien tai minh dang dinh chi han de dieu tra su viec, minh cung da noi co tinh co ly de han tu xin nghi nhung han noi neu nghi thi ca hai cung nghi do do minh cung chua biet giai quyet the nao. mong cac anh chi va cac ban co kinh nghiem tu van cho minh nhe.
     
  18. Tean

    Tean New Member

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chắc phải liên hệ với công an quá. Bạn thử hỏi công an chưa?
     
  19. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Chào bạn,


    Rất vui vì bạn đã có những lời khuyên cho mình.


    Sự việc đã qua rồi, mình chỉ muốn chúng ta thảo luận thêm để có thể tích lũy thêm được kinh nghiệm cho sau này.


    1. Chúng ta tôn trọng nhân viên, tuy nhiên, chúng ta cũng tôn trọng ý kiến của khách nữa. Vị khách này là một Police :) đến từ nước khác. Khi khách báo, chúng ta phải điều tra, còn kết quả thế nào hậu xét.


    2. Thực ra, nếu có bằng chứng xác đáng, sự việc đâu làm chúng ta đau đầu, đâu cần gọi police làm gì? Nếu có bằng chứng, cứ theo luật mà xử. Điều quan trọng là nhân viên được xác định lại chính là Security!!!


    3. Chúng ta làm rất rõ với nhân viên trên tinh thần hợp tác và "cây ngay không sợ chết đứng". Mình đã giải thích rõ ràng với nhân viên rằng: chúng tôi hỏi ý kiến các bạn, mời các bạn làm việc không phải vì nghi ngờ các bạn, mà vì chúng ta cần sự hợp tác của các bạn để mọi việc được rõ ràng. Có thể khách kia họ nhầm, cũng có thể chuyện nhân viên chúng ta táy máy đồ của khách là có thật. Vì vậy, hợp tác là cách tốt nhất để cả các bạn và KNM không bị mang tiếng">


    4. Mình không ủng hộ quan điểm của BOM khi họ muốn che giấu sự việc.Công việc cần được minh bạch, nhất là những scandal như vầy, bản thân một mình BOM không thể giải quyết hết được vì các mối quan hệ ngoại giao khi họ không đủ khả năng. Như vậy chẳng khác nào họ vừa muốn làm trong sạch nhân viên vừa muốn che giấu cấp trên.


    5. Đính chính với bạn là bên mình các Villas nằm biệt lập, và trên nguyên tắc là khách ở nhà này sẽ không thấy khách ở nhà kia. :rolleyes: :D


    Chúc bạn vui. Mình hi vọng được đón nhận thêm những đóng góp của bạn.
     
  20. mthunguyen

    mthunguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bạn à, trường hợp này thì tất cả mọi người đều biết và chứng kiến nào? Tại sao Cty bạn ko tổ chức ngay một buổi họp, đưa vấn đề ra để thảo luận, cảnh cáo và lập biên bản làm chứng cứ tiện đường cho thôi việc. Trong trường hợp đánh đập, hành hung ĐH, dù sự việc đúng như hắn nêu là người nhà hấp hối, với sự chứng kiến của nhiều người thì cũng đủ để giao cho công an xử lý theo pháp luật rồi. Trường hợp này phải xử nghiêm bạn à?
     

Chia sẻ trang này

Share