Chuyển công tác có được hưởng trợ cấp thôi việc?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi hoacomay, 21/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hoacomay

    hoacomay Moderator

    Tham gia ngày:
    1/6/08
    Bài viết:
    1,538
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Cơ quan chúng tôi có trường hợp xin chuyển công tác đã được 01 năm. Ðến nay người xin chuyển công tác đề nghị xin được hưởng trợ cấp thôi việc (hiện người này vẫn làm ở cơ quan mới còn cơ quan chúng tôi đã thay đổi lãnh đạo công ty).


    Nhờ quý báo tư vấn giúp: Người xin chuyển công tác, hiện nay vẫn đang làm việc này có được hưởng trợ cấp thôi việc tại cơ quan cũ không? Có phải cơ quan cũ chỉ trả trợ cấp thôi việc nếu người này xin thôi việc ở cơ quan đang công tác hay không? Mức lương để tính trợ cấp thôi việc (nếu có)?


    Những người xin chốt sổ bảo hiểm có được nhận trợ cấp thôi việc hay không? (người lao động xin nghỉ, không phải cơ quan cũ sắp xếp lại lao động).


    Vu An Tuan
     
  2. hoacomay

    hoacomay Moderator

    Tham gia ngày:
    1/6/08
    Bài viết:
    1,538
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Do bạn không nêu rõ cơ quan mới và cơ quan cũ của người chuyển công tác có cùng một pháp nhân hay không nên chúng tôi giả sử rằng cơ quan mới và cơ quan cũ là hai công ty khác nhau.


    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 42 Bộ luật lao động đã sửa đổi, bổ sung (BLLĐ), nếu người xin chuyển công tác chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) đúng luật và đã làm việc thường xuyên tại cơ quan cũ từ đủ 12 tháng trở lên thì được hưởng trợ cấp thôi việc.


    Theo quy định tại Điều 43 BLLĐ, trong thời hạn 7 ngày (trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày), kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên. Do đó, công ty bạn nên xem xét giải quyết cho người lao động.


    Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là cho đến nay đã hơn 01 năm kể từ ngày thôi việc mà người lao động không khởi kiện để yêu cầu thanh toán khoản tiền này nên trong trường hợp có tranh chấp, thời hiệu yêu cầu giải quyết tranh chấp về trợ cấp khi chấm dứt HĐLĐ đã hết (Điều 167 BLLĐ).


    Về mức lương để tính trợ cấp thôi việc, theo quy định tại Điều 15 Nghị định 114/2002/NĐ-CP ngày 31-12-2002, tiền lương làm căn cứ để tính chế độ trợ cấp thôi việc là tiền lương theo HĐLĐ, được tính bình quân của 06 tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ, bao gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phục cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).


    Trong cả hai trường hợp bạn hỏi: (i) người xin thôi việc và (ii) những người xin chốt sổ bảo hiểm sẽ được nhận trợ cấp thôi việc khi họ chấm dứt HĐLĐ đúng luật và đã làm việc thường xuyên tại công ty bạn từ đủ 12 tháng trở lên.


    Luật sư VÕ HOÀNG TUYÊN


    (Văn phòng luật sư Tuyên & Associates)
     
  3. Pham Vuong

    Pham Vuong Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    18/11/08
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em gặp một trường hợp như thế này cả nhà giúp em với.


    Trong tập đoàn em có nhiều công ty khác nhau pháp nhân khác nhau nhưng vẫn cùng là trong tập đoàn.


    Bây giờ tập đoàn thành lập một công ty mới, thì cần điều chuyển nhân viên từ một công ty cũ sang. Nhưng hai công ty này tư cách pháp nhân và hạch toán độc lập với nhau. Vậy trong trường hợp này mình làm thanh lý hợp đồng thì vẫn phải trợ cấp thôi việc theo điều 42.


    Nhưng như vậy thì cấp trên không chấp nhận vì thực ra là vẫn làm việc cho một ông chủ, chỉ có điều là sang công ty khác thôi nhưng nếu thanh lý HĐ như bình thường thì phải trả cho người lao động một khoản mỗi năm làm việc là 0,5 tháng lương.


    Anh chị nào có giải pháp giúp em tháo gỡ với :(.
     
    Last edited by a moderator: 29/9/09
  4. HRvnplus

    HRvnplus New Member

    Tham gia ngày:
    21/2/09
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Bác làm bản cam kết hoặc thỏa thuận giữa 2 đơn vị về trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc sau này cho người lao động (nếu có) là yên tâm thôi
     
  5. Pham Vuong

    Pham Vuong Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    18/11/08
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bác nói vậy em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Bác có thể tư vấn cụ thể cho em hơn một chút được không? ^^
     
    Last edited by a moderator: 30/9/09

Chia sẻ trang này

Share