Doanh nhân và 12 con giáp

Thảo luận trong 'TRIẾT HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRONG NHÂN SỰ' bắt đầu bởi gấu kon online, 17/2/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. gấu kon online

    gấu kon online Moderator

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hung Yen, Hà Nội
    Doanh nhân sinh tuổi Tý


    Nói chung là người rộng rãi, thoải mái, vui vẻ, dễ giao tiếp và hoà nhập với cộng đồng, được mọi người quan tâm và yêu mến. Những người sinh tiêu này thích kết nhóm, thích tham gia vào các hiệp hội, cần cù trong kinh doanh, trong cuộc sống. Họ là những người làm ăn, chi tiêu rất tính toán, tiết kiệm.


    Về khí chất, họ là những người ưu tư, rất ít biểu lộ tình cảm và luôn giữ bí mật về bản thân, song lại hay quan tâm đến công việc và hoạt động của người khác. Họ là những người dễ bị kích động, nhưng lại có khả năng kiềm chế bản thân trước những tình huống gay cấn. Trong kinh doanh họthường thành công hơn thất bại. Họ là nhóm người có tham vọng rất lớn, nhưng khi không điều chỉnh được tham vọng của mình, thường dễ bị thất bại.


    Một ông chủ tuổi Tý luôn quan tâm đến nhân viên của mình ở mọi khía cạnh, nhưng lại lảng tránh đến việc yêu cầu tăng lương và giảm giờ làm của họ. Ông chủ tuổi Tý năng động, có thể tìm được việc làm vào bất kỳ lúc nào cho nhân viên.


    Nếu ai đó muốn ký kết hợp đồng với doanh nhân tuổi Tý thì phải chấp nhận sự bàn đi, đàm phán lại nhiều lần mới đi đến thoả thuận.


    Doanh nhân sinh tiêu Tý phần lớn có những sở trường sau:


    Giỏi đầu cơ: Đó là trường hợp của nhà doanh nghiệp Trịnh Châu Mẫn, người Hoa, quốc tịch Philippines, sinh năm 1936 (Bính Tý). Năm 1992 tạp chí “Nhà tư bản” của Hồng Kông đã bầu chọn ông là người Hoa giàu có nhất trên thế giới, với giá trị tài sản 20 tỷ đô la Mỹ. Ông là hình ảnh của thương nhân rất giỏi nắm bắt thời cơ. Có lần ông tới Tokyo (Nhật Bản), biếttin nhà máy sợi lớn của Mỹ - Nhật hợp tác có vấn đề nội bộ, trưa hôm sau sẽ mang ra bán thanh lý. Trịnh ngay sáng hôm sau tìm hiểu tình hình, ông tìm mọi cách mua thiết bị của nhà máy đưa về Philippin. Quả sau đó nghề dệt của Philippines phát triển, việc làm ăn của ông Trịnh rất phát đạt.


    Lựa chọn tinh khôn: Thường người tuổi Tý xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, do đó mà họ lựa chọn nghề nghiệp, hướng kinh doanh rất cẩn thận và tối ưu. TGĐ kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty đồ chơi Hữu Nghị có tiếng ở Hồng Kông hiện là Trần Văn, xuất thân từ gia đình nghèo khó. Lúc thiếu thời anh vừa học vừa làm thuê cho một công ty đồ chơi. Khi lớn lên, anh đã chọn nghề sản xuất đồ chơi và đã thành đạt. Những năm cuối của thế kỷ 20, anh đã giành được Giải thưởng “Doanh nhân trẻ thành đạt Hồng Kông”.


    Giỏi tính toán: Những năm 90 của thế kỷ 20, cái tên Lưu Loan Hùng nổi tiếng ở Hồng Kông với biệt danh “sát thủ” trong giới chứng khoán. Bước vào thị trường cổ phiếu năm 1983, vậy mà 8 năm sau, anh đã đưa trị giá doanh nghiệp gia đình từ 500 triệu lên đến 7 tỷ đô la Hồng Kông. Tài sản riêng của anh cũng từ 300 triệu lên đến hơn 3 tỷ đô la Hồng Kông. Hiện nay anh được xếp trong nhóm đại phú hàng đầu của Hồng Kông.


    Doanh nghiệp thành lập năm Tý


    Doanh nghiệp thành lập năm Tý thường là doanh nghiệp đi đầu so với doanh nghiệp cùng loại.


    Công ty Honda Nhật Bản thành lập năm 1948 (Mậu Tý) là nhà chế tạo môtô lớn nhất thế giới. Năm 1991 có số vốn hơn 19 tỷ USD, doanh số bán hàng đạt tới hơn 31 tỷ USD, lợi nhuận thu được 552 triệu USD.


    Công ty Sharp của Nhật Bản thành lập năm 1912 (Nhâm Tý), năm 1989 xếp thứ 253/500 xí nghiệp lớn nhất thế giới, với doanh số bán hàng đạt gần 10 tỷ USD, lợi nhuận đạt 226 triệu USD.


    Công ty Sitong Trung Quốc là công ty tư nhân kỹ thuật cao lớn nhất của Trung Quốc hiện nay, thành lập năm 1984 (Giáp Tý) với số vốn ban đầu “rớt mồng tơi” 20 nghìn NDT đi vay, nhân viên chỉ có 2 người. Thế mà nay Sitong trở thành một tập đoàn có trung tâm nghiên cứu, cơ sở sản xuất, hệ thống tiêu thụ rộng khắp Đại lục. Cuối năm 1991, tổng thu nhập về kỹ thuật, công nghiệp, buôn bán đạt trên 5 tỷ USD, lợi nhuận trên 300 triệu USD. Hiện công ty phấn đấu thành “IBM của Trung Quốc”.


    Người sinh năm Tý chọn đối tác kinh doanh


    Theo quan niệm của người Trung Hoa cổ xưa, người tuổi Tý muốn làm ăn phát đạt khi hợp tác với những người có tuổi như sau:


    Sinh tiêu Giáp Tý: Nam giới làm ăn hợp với các tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tị, Nhâm Thân. Nữ giới hợp với các tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ.


    Sinh tiêu Bính Tý: Nam giới kinh doanh hợp với các tuổi Bính Tý, Tân Tỵ, Ất Dậu. Nữ giới hợp với các tuổi Bính Tý, Tân Tỵ.


    Sinh tiêu Mậu Tý: Nam giới kinh doanh hợp với các tuổi Nhâm Tý, Kỷ Sửu, Quý Tỵ. Nữ giới hợp với các tuổi Kỷ Sửu, Quý Tỵ, Ất Mùi.


    Sinh tiêu Canh Tý: Cả nam giới và nữ giới trong kinh doanh hợp với các tuổi Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi.


    Sinh tiêu Nhâm Tý: Nam giới kinh doanh hợp với các tuổi Bính Thìn, Giáp Dần, Canh Thân. Nữ giới hợp với các tuổi Bính Thìn, Giáp Dần, Canh Thân, Nhâm Tuất.


    Nhật Hoa


    Người sinh tiêu Sửu


    có ý chí vượt qua mọi gian khó mà thành đạt. Họ là những người sống có nguyên tắc, tự tin và điềm tĩnh, thích ẩn mình, do vậy được nhiều người tin cậy, nhất là đối với giới lãnh đạo.


    Người sinh tiêu Sửu rất bảo thủ, khó chấp nhận ý kiến của người khác, song khi lâm cuộc lại rất hiên ngang, dũng cảm, bình tĩnh xử lý vấn đề, đưa sự hỗn độn trở về trật tự. Họ là những người trong kinh doanh dựa vào logic, dựa vào trí tuệ, làm việc gì thì làm đến cùng. Chính vì vậy, khi giải quyết công việc chủ yếu dựa vào lý, ít khi tựa vào tình, do vậy có chút cực đoan, nhưng thẳng thắn, liêm khiết.


    Người cầm tinh con trâu đi theo con đường chính tắc, có trình tự, không thích đi đường tắt; trong làm ăn rất rõ ràng, dứt khoát. Họ thích sự tôn nghiêm và đức hạnh, khuôn mẫu, tôn trọng những điều đã giao ước, ký kết. Họ là nhóm người rất tự trọng và bản thân luôn tự lực cánh sinh, không muốn làm phiền người khác. Đã nói là làm, họ không ưa nợ nần. Trong kinh doanh khi buộc phải nợ hoặc cho đối tác vay, chậm trả, họ luôn luôn nhớ chính xác con số và thời hạn thanh toán, đồng thời yêu cầu người khác cũng làm như vậy. Nếu là chủ doanh nghiệp, họ quản lý và điều hành theo mệnh lệnh; đối với nhân viên, họ có yêu cầu rất cao và không thiên vị bất cứ ai.


    Họ là những người thẳng thắn, công bằng. Trong mọi việc cũng như trong kinh doanh, không bao giờ dùng thủ đoạn để đạt mục đích. Trong quản lý gia trưởng và võ đoán. Nhà doanh nghiệp tuổi Sửu luôn lấy chữ tín hàng đầu, hay giúp đỡ các bạn hàng, không ưa những cuộc chiêu đãi lớn, những nơi đình đám. Họ có khuynh hướng chọn đối tác kinh doanh hoặc liên kết làm ăn với người tuổi Tuất Hợi.


    Doanh nhân tuổi Sửu có những sở trường sau:


    - Biết tìm con đường phát tài: Đó là trường hợp của nhà kinh doanh bất động sản Michel Clein (Mỹ). Năm 17 tuổi, khi quyết định ra kinh doanh, M. Clein tra tìm danh mục 400 người giàu nhất nước Mỹ, phát hiện thấy quá nửa trong số người này dựa vào kinh doanh bất động sản, liền lập tức chọn hướng kinh doanh này. Vụ làm ăn đầu tiên là mua lại toà nhà cũ đồ sộ của một chủ mắc nợ với giá rẻ 5 triệu đô la, nhưng chưa thanh toán ngay mà chỉ ký kết giao kèo. Sau khi có quyền điều hành ngôi nhà, lập tức ông cho quảng cáo thu hút khách mua và bán lại với giá 7,2 triệu đô la. M. Clein sau đó tiếp tục mua đi bán lại nhiều ngôi nhà đồ sộ khác và trở nên giàu có.


    - Biết suy nghĩ điểm mấu chốt: Đó là trường hợp của Walt Disney, ông chủ tuổi Sửu của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Ban đầu ông làm nhiều phim hoạt hình nhưng thất bại. Một lần bỗng nhiên ông phát hiện phải tìm ra hình ảnh mấu chốt trong phim qua vai chính thì mới đi được vào lòng khán giả nhỏ tuổi. Thế là hình ảnh chú chuột Mickey tinh khôn vừa đáng yêu, vừa đáng ghét lên phim, đã trở thành nhân vật yêu thích không chỉ của trẻ em mà của tất cả mọi người trên thế giới. Năm 1937, bộ phim hoạt hình màu dài tập “Công chúa Bạch Tuyết” đầu tiên ra đời. Chi phí làm phim lên tới 1,5 triệu đô la với sự tham gia của 700 họa sĩ, nhưng đã mang lại cho ông lợi nhuận 14 triệu đô la và 18 giải Oscar. Mấu chốt của phim là hình ảnh Bạch Tuyết.


    Doanh nhân sinh tiêu Sửu chọn đối tác:


    - Người Ất Sửu: Nam giới và nữ giới hợp với các tuổi Ất Sửu, Mậu Thìn, Tân Mùi.


    - Người Đinh Sửu: Nam giới hợp với các tuổi Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân; nữ giới hợp với các tuổi Mậu Dần, Canh Thìn, Giáp Thân.


    - Người Kỷ Sửu: Nam giới hợp với các tuổi Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi; nữ giới hợp với các tuổi Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ.


    - Người Tân Sửu: Nam giới hợp với các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ; nữ giới hợp với các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ dậu.


    - Người Quý Sửu: Nam giới hợp với các tuổi Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi; nữ giới hợp với các tuổi Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ.


    Nhật Hoa


    Người sinh tiêu Mão


    Doanh nhân sinh tiêu Mão (sinh năm 1939, 1951, 1975, 1987…) tính ôn hoà, mềm mỏng, ưa hoà bình. Họ là người có ý chí kiên cường, bất khuất; trong kinh doanh tính cách ấy càng thể hiện rõ. Khi họ đã tin một điều gì đó thì tin đến cùng. Họ có năng khiếu về nhìn nhận xã hội và sự biến động của chính trị.


    Doanh nhân sinh tiêu Mão


    Doanh nhân nữ tuổi Mão rất tỉnh táo, minh mẫn; Thích giúp những bạn hàng mà không chút tính toán, vụ lợi. Họ luôn thông cảm trước sự thất bại trong kinh doanh của người khác và biết cách giúp đỡ khi có điều kiện.


    Trong kinh doanh, doanh nhân Mão không thích lao vào các cuộc cạnh tranh, ưa lối làm ăn bình ổn, an nhàn. Cuộc đời của họ cũng như trong kinh doanh ít thăng trầm. Nam giới Mão rất ân cần, lịch sự, hoà nhã; người ta luôn khâm phục sự thông minh cơ trí và thường nghe theo lời tư vấn của họ. Nhưng vì quá tự tin luôn cho mình là đúng, đôi khi dẫn tới sai lầm, bỏ lỡ thời cơ trong cuộc đời, trong kinh doanh.


    Doanh nhân Mão rất tốt nếu như ai đó không xen vào việc kinh doanh của họ. Họ thường không ưa người sinh tiêu Dần bởi tính thích tranh đấu; không ưa người Dậu vì hay nói quá về bản thân; không đồng tình với người Ngọ bởi tính hay thay đổi.


    Bí quyết thành công trong sự nghiệp của người sinh tiêu Mão là:


    Tay nghề hơn người: Mike Jordan sinh năm 1963 (Quý Mão) là danh thủ bóng rổ Mỹ bởi có động tác linh hoạt, phản ứng nhanh, xuất quỷ nhập thần trong các trận đấu. Năm 1984 Mike Jordan có hợp đồng với đội bóng rổ Chicago thời hạn sáu năm với thù lao 5 triệu USD. Bằng tài năng thể thao và nổi tiếng, Jordan còn ký hợp đồng với công ty Boer trong 8 năm với doanh thu 25 triệu USD. Anh còn ký hợp đồng quảng cáo với hãng Coca cola, Công ty MacDonal, công ty Shefeuly và thu nhập 21 triệu USD…


    Hariwell có biệt tài đánh giá chất lượng rượu của nước Anh bằng “nếm”, một lượt nếm rượu của ông đáng giá 1 triệu USD. Ông sinh năm 1903 (Quý Mão), suốt đời chỉ lặng lẽ nếm và đánh giá phẩm chất rượu cho người ta. ông được cả thế giới công nhận cách đánh giá chính xác chất lượng rượu độc đáo bằng cách này. Mỗi lần nếm ông có thể cho biết chính xác rượu này sản xuất ở đâu, thời gian sản xuất, nguyên liệu nho trồng ở vùng đất nào, xứ nào.


    Biết lắng nghe ý kiến người khác: đó là King Gillette sinh năm 1855 (ất Mão). Năm 1871 gia đình gặp hoạ, lúc đó mới 16 tuổi phải thôi học đi bán hàng. Một lần có ông chủ là William Paint gợi ý với anh: “Khai thác một loại sản phẩm dùng xong đôi lần thì vứt đi”, khách hàng phải mua liên tục, thường xuyên. Câu nói đó đã làm cho Gillette nảy ra ý tưởng mới, năm 1901 thành lập công ty bảo hiểm dao cạo Gillette. Vì lưỡi dao giá rẻ lại thường xuyên cải tiến nên được sự hoan nghênh của khách hàng. Đến năm 1962, lưỡi dao cạo Gillette chiếm 90% thị trường nước Mỹ. trên thế giới có trên 1 tỷ người sử dụng sản phẩm của Gillette.


    Biết nhìn xa trông rộng: Trịnh Châu Vĩnh sinh năm 1939 (Kỹ Mão) sớm mơ ước có một nhà máy chế tạo ôtô. Năm 1966 công ty ôtô Ford của Mỹ muốn thiết lập nền tảng sản xuất ôtô tại Hàn Quốc, cử người đến tìm đối tác thích hợp. Trịnh Châu Vĩnh biết tin lập tức treo lên trước cổng tấm biển hiệu “Hãng ôtô Hyundai” đồng thời cử em trai sang hãng Ford để du thuyết… cuối cùng công ty Ford đồng ý cùng hãng ôtô Hyundai sản xuất ôtô. Năm 1968, xe con mác “Cotina” nối đuôi xuất xưởng. Năm 1969 Trịnh Châu Vĩnh đề xuất với ford liên doanh xây dựng nhà máy, song bị Ford cự tuyệt. Họ Trịnh sau đó cắt đứt quan hệ hợp tác với Ford, lần lượt vay vốn nước ngoài nhập công nghệ của Italia, Anh, Nhật để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô công suất 5 đến 6 vạn chiếc/ năm. Tháng 1/1976, loại xe con nhãn hiệu “Funi” đầu tiên xuất xưởng. Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 16 trên thế giới hoàn toàn đủ sức tự sản xuất ôtô. Không lâu sau, các loại xe hiệu Hyundai với công nghệ Nhật Bản , giá Hàn Quốc xâm nhập rộng khắp thị trường quốc tế.


    Doanh nghiệp sinh tiêu Mão


    Công ty ôtô Ford: Thành lập 1903 (Quý Mão), năm 1991 có số vốn 173 tỷ 600 triệu USD, doanh thu đạt 97 tỷ 700 triệu USD; Lãi ròng được 1 tỷ 280 triệu USD. Năm 2004 doanh thu của công ty là 171,6 tỷ USD, lãi ròng 3,5 tỷ USD.


    Công ty Philips: Thành lập năm 1892 (Tân Mão). Năm 1991 công ty có vốn 26 tỷ 496 triệu USD, doanh thu đạt 28 tỷ 652 triệu Euro. Năm 2004 doanh thu là 30 tỷ 319 triệu Euro, lãi ròng 2 tỷ 836 triệu Euro.


    chọn đối tác kinh doanh sao cho làm ăn thuận lợi phát đạt


    Doanh nhân ất Mão (1975): Nam giới chọn Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu; Nữ giới chọn Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất.


    Doanh nhân Đinh Mão (1987) : Nam giới và nữ giới chọn Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.


    Doanh nhân Kỷ Mão (1939, 1999): Nam giới và nữ giới chọn Tân Tị, Nhâm Ngọ, Giáp Thân.


    Doanh nhân Tân Mão (1951) : Nam giới chọn Tân Mão, Quý tị, Giáp Ngọ, Đinh Dậu; Nữ giới chọn Tân Mão, Quý Tị, Giáp Ngọ.


    Doanh nhân Quý Mão (1963): Nam giới chọn Quý Mão, ất Tị, Kỷ Dậu; Nữ giới chọn Quý Mão, Ất Tị, Đinh Mùi.


    Nhật Hoa


    Doanh nhân sinh tiêu Thìn


    Họ là những người sinh năm Thìn, thông minh, dễ thân thiết với mọi người. Tính tình của họ cuồng nhiệt, gấp gáp, nóng nảy và có nhiều khát vọng cao xa. Họ thích làm những việc lớn và cho là quan trọng, luôn luôn coi mình là nhân vật trung tâm, có yêu cầu quá cao trong mọi sự việc, nhưng vẫn có nhiều người tôn sùng họ. Cuộc sống sung túc, đầy đủ, ai có vận thế đại cát, làm nghề kinh doanh thì phát. Duy có nhân duyên vợ chồng thường dễ chia lìa, có nhiều con phụng dưỡng, tuổi thọ cao.


    Trong kinh doanh, người Thìn dùng lý trí hơn là tình cảm, song nếu ai cần sự giúp đỡ, họ sẵn sàng làm ngay. Trong giao dịch, họ rất thẳng thắn, luôn đi thẳng vào vấn đề cần bàn và công khai biểu lộ quan điểm của mình. Khi họ đã ra quyết định thì tiến hành ngay, không hề ân hận về những gì mình đã làm.


    Nữ doanh nhân tuổi Thìn thích tranh đấu, cạnh tranh trong kinh doanh. Đôi khi họ lao vào các sự việc không hợp với họ. Trong làm ăn và giao tiếp, họ không trọng hình thức và các động thái ngoại giao, chỉ cần nội dung công việc, song tâm hồn họ lại rất phong phú, lãng mạn.


    Doanh nhân tuổi Thìn cũng là người rất độ lượng khoan dung, khi không vừa ý họ liền nói thẳng, không để bụng hại ai. Họ cũng là người của công việc, thích sống và làm việc một mình, rất tự tin trong cuộc sống. Nếu họ quan hệ với người tuổi Thân, Tý thì thành công rực rỡ, quan hệ với người tuổi Tỵ sẽ có lợi về mặt trí tuệ và phương pháp tối ưu để giải quyết công việc có hiệu quả.


    Bí quyết thành công trong kinh doanh của người sinh tiêu Thìn như sau:


    Chí khí mạnh mẽ từ thuở nhỏ: Lý Gia Thành, tuổi Thìn, một người giàu có nổi tiếng ở Hồng Kông, lúc trẻ tuổi gia đình khó khăn, phải gánh vác việc mưu sinh trong nhà, chăm sóc mẹ ốm yếu và nuôi dạy các em còn nhỏ. Anh khởi đầu làm nhân viên bán hàng cho một nhà máy. Ban ngày làm việc chăm chỉ, tối về miệt mài học tập tiếng Anh và khoa học quản lý. Sau sáu năm, anh tinh thông tiếng Anh và có tài năng mở rộng thị trường sản phẩm cho nhà máy, nên năm 20 tuổi được giao làm giám đốc nhà máy, làm ăn phát đạt.


    Rất xông xáo trong thiên hạ. Đó là trường hợp của Tiết Vĩnh Tân, sinh năm 1952, (Nhâm Thìn), xuất thân từ gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Năm 1983, chỉ mang theo người 20 NDT lên Thành Đô sinh cơ lập nghiệp. Năm 1985, sáng lập ra nhà máy hóa chất Enwei với số nhân công hơn 20 người. Với tinh thần kiên cường bất khuất vượt qua mọi trở ngại đến nay công ty của ông thành tập đoàn lớn với hàng chục công ty con, gần 2.000 nhân viên, có tài sản trị giá 380 triệu USD, doanh thu hàng năm gần 300 triệu NDT. Ngày nay, công ty của ông được mệnh danh là một trong “Tứ đại thiên vương: ngành dược của Trung Quốc.


    Sáng tạo cái mới bất ngờ: Lý Gia Thành chủ doanh nghiệp ở Hồng Kông, lúc lập nghiệp ban đầu chỉ có 7.000 USD. Do có đầu óc quan sát thị trường và không ngừng sáng tạo cái mới, ông đã chớp thời cơ nhận nhiều hợp đồng sản xuất chất dẻo, khi thị trường chất dẻo châu Âu sôi động vào những năm 50 của thế kỷ XX. Ông đã dự đoán rất nhanh thị trường chất dẻo vào những năm 70 thế kỷ XX sẽ đình trệ, ngay lập tức bỏ nghề này mà chuyển sang sản xuất đồ chơi trẻ em. Việc làm này giúp ông không bị phá sản mà lãi hàng năm hơn 10 triệu USD.


    Doanh nghiệp sinh tiêu Thìn


    Doanh nghiệp sinh tiêu Thìn là thành lập vào năm Thìn, là doanh nghiệp trụ vững lâu dài và phát triển như:


    Công ty General thành lập vào năm 1892 (Nhâm Thìn) hiện nay là công ty điện và điện tử lớn nhất nước Mỹ. Năm 1991 có số vốn 153 tỷ 800 triệu USD, doanh thu đạt 58 tỷ 400 triệu USD, lãi ròng là 4 tỷ 300 triệu USD. Năm 2003 vốn công ty là 185 tỷ 524 triệu USD, lãi ròng là 3 tỷ 822 triệu USD.


    Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi thành lập năm 1964 (Giáp Thìn) là công ty sản xuất các phương tiện vận tải, thiết bị phát điện, cơ khí và hóa công nghiệp… năm 1991 có vốn là 28 tỷ 882 triệu USD, doanh thu đạt 18 tỷ606 triệu USD, lãi ròng thu được 702 triệu USD. Năm 2004 vốn của công ty là 51 tỷ 384 triệu USD, lãi ròng 1 tỷ 708 triệu USD.


    3.Doanh nhân sinh tiêu Thìn chọn đối tác kinh doanh để làm ăn phát đạt


    Người Giáp Thìn (1964): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, nữ giới chọn Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân.


    Người Bính Thìn (1976): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Quý Hợi, nữ giới chọn Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu


    Người Mậu Thìn (1988): Nam giới chọn đối tác là các tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, nữ giới chọn Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi.


    Người Canh Thìn (1940): Nam giới chọn đối tác kinh doanh Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu, nữ giới chọn Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu.


    Người Nhâm Thìn: (1952): Nam giới và nữ giới đều chọn đối tác kinh doanh Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất.


    Quang Hoa


    Doanh nhân sinh tiêu Tỵ


    Doanh nhân sinh tiêu Tỵ ( sinh năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, có thế mạnh đúng ra phải trở thành nhà triết học, nhà thần học, hoặc nhà chính trị. Trong mọi việc, trong kinh doanh, họ thường dựa vào trí tuệ và sự phán đoán chính xác của mình để hành động, không chấp nhận vào bất kỳ lời khuyên của bất cứ ai.


    Doanh nhân sinh tiêu Tỵ là người rất đa nghi dù bề ngoài luôn tỏ ra tin tưởng tuyệt đối. Họ còn là người bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Do bản chất thông minh nên trong mọi việc và trong kinh doanh nếu gặp sự cố, họ rút kinh nghiệm rất nhanh và không bao giờ gặp thất bại lần thứ hai đến lần thứ ba. Tuy vậy họ cũng là người cực đoan, điều gì họ đã cho là đúng thì không bao giờ nhường ai cả.


    Trong quan hệ xã hội và quan hệ làm ăn, họ luôn biểu hiện để đạt cái lợi cao nhất, ý muốn chiếm hữu và yêu cầu rất cao đối với người khác. Trong quan hệ làm ăn, họ rất thản nhiên và lạnh lùng, mặc dù trong lòng họ rất giận giữ. Họ thích biểu lộ sự bất mãn bằng thái độ, cử chỉ lạnh lùng hơn là dùng lời nói chua cay, song họ sễ âm thầm chờ đợi thời cơ để báo thù.


    Doanh nhân Tỵ trong kinh doanh nên tránh xung đột với người Dần hoặc Ngọ, người tuổi Thân thì nên quan hệ vừa phải , vì người tuổi Thân là khắc tinh của họ.


    Bí quyết thành công trong kinh doanh người sinh tiêu Tỵ là:


    Không sợ thất bại. Người Tỵ có ý chí mãnh liệt vươn lên dù đã gặp thất bại. Đó là trường hợp nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Củng Lợi, ất Tỵ (1965). Năm 1983 chị thi đại học trượt, chị có ý tưởng thành ngôi sao điện ảnh, thế là đến Thượng Hải nộp đơn thi vào Học viện Sân khấu điện ảnh. Chị rất tự tin, nhưng vì hàm răng của chị xấu thê thảm cộng thêm môn học văn hoá không đạt tiêu chuẩn nên không được nhận vào học. Năm 1985 chị lại quyết tâm đăng ký dự thi vào Học viện Kịch bản sân khấu trung ương và Học viện Nghệ thuật Sơn Đông; ngày thi tuyển ban giám khảo đều bị khí chất đặc biệt của chị thuyết phục, cuối cùng đỗ cả hai trường. Đây là bước đầu tiên trên con đường công danh của chị, sau chị trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới.


    Giỏi nắm bắt ngành nghề ít người quan tâm. Chủ hãng Seiko Nhật, Quý Tỵ ( 1893), năm 1912, bắt đầu lập kế sinh nhai, quan sát và khai thác ngành nghề ít người quan tâm. Năm 1915 ông phát minh ra bút chì tự động kiểu “Sôen”, sau hai năm thu lãi hơn 100 nghìn Yên. Về sau ông là người đề xuất loại máy radio dùng năng lượng mặt trời đầu tiên của Nhật Bản, sau đó công ty ông trở thành công ty đầu đàn ngành điện Nhật Bản.


    Sử dụng trí tuệ rộng rãi. Người Tỵ hiểu biết rất sâu xa về giá trị của trí tuệ trong việc sinh ra đồng tiền, do vậy họ thường là người lập nghiệp bằng trí tuệ. Như Trần Viễn Tri, Quý Tỵ (1953), xuất thân từ một gia đình nghèo, không có khả năng học đại học, đi làm thuê; để tăng thu nhập và dùng trí tuệ đã kiêm chức đại lý bảo hiểm nhân thọ thu nhập vượt lương chính gấp 10 lần, chưa đầy 4 năm thăng làm giám đốc xí nghiệp cao cấp; song không lâu xin từ chức tự sáng lập cơ nghiệp. Năm 1982, anh giành quyền đại lý đặc biệt của hãng Madona tại Malaysia và trở thành ‘’ông vua đại lý'’ tại nước này; bước lên đỉnh cao của sự nghiệp vào năm 1987 khi dùng cổ phần mua được công ty Toto Posai của Chính phủ Malaysia, sau đó trở thành chuyên gia giỏi về thị trường cổ phiếu, có sở trường thu mua treo biển công ty mà thu lợi.


    Không để mất thời cơ. Đó là Ngô Bảo Cường, Tân Tỵ (1941), từng phụ trách Nhà Văn hoá tiếng Nhật ở Hồng Kông, trước năm 1997 chớp thờ cơ mua được cái nhãn xe ôtô ‘’ HK1997′’ với giá 21.000 đôla Hồng Kông, nhưng lúc bấy giờ không ai thèm hỏi. Sắp đến năm 1997 nước Anh sẽ trả Hồng Kông cho Trung Quốc, ông chớp thời cơ đem nhãn hiệu xe ra bán công khai gọi thầu đạt tới 2 triệu đôla trở lên; thời gian đầu tư 10 năm đã mang lợi nhuận gấp 10 lần!


    Doanh nghiệp sinh tiêu Tỵ


    Công ty MacDonal, thành lập năm 1965 (ất Tỵ) là xí nghiệp liên doanh ăn uống lớn nhất nước Mỹ. Năm 1991 có vốn 9 tỷ 175 triệu USD, doanh thu đạt 6 tỷ 776 ttiệu USD, lãi ròng 802 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 19 tỷ 64 triệu USD, lãi ròng là 2 tỷ 278 triệu USD.


    Công ty máy tính Apple, thành lập năm 1977 (Đinh Tỵ), do hai sinh viên đại học lập nên trong lúc chưa tốt nghiệp. Công ty chủ yếu làm công việc như thiết kế, nghiên cứu chế tạo, sản xuất, tiêu thụ máy tính cá nhân và các phụ kiện ngoại vi; đồng thời làm dịch vụ kỹ thuật. Năm 1988 có vốn 2 tỷ 976 triệu USD, doanh thu đạt 5 tỷ 558 triệu USD, lãi ròng 475 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 8 tỷ 279 triệu USD, lãi dòng đạt 276 triệu USD.


    Chọn đối tác kinh doanh


    Doanh nhân ất Tỵ (1965) : nam giới và nữ giới đều chọn tuổi Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu.


    Doanh nhân Đinh Tỵ (1977): nam giới và nữ giới đều chọn tuổi Bính Thìn, Canh Thân, Nhâm Tuất.


    Doanh nhân Kỷ Tỵ ( 1987): nam giới chọn Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, ất Hợi; nữ giới chọn Kỷ Tỵ , Nhâm Thân, Canh Ngọ.


    Doanh nhân Tân Tỵ (1941): nam giới chọn Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi; nữ giới chọn ất Dậu, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ.


    Doanh nhân Quý Tỵ (1953): nam giới và nữ giới đều chọn Quý Tỵ, ất Mùi, Đinh Dậu.


    Nhật Hoa


    Người sinh tiêu Ngọ


    Doanh nhân sinh tiêu Ngọ ( sinh năm 1942, 1954, 1966, 19 8) có tính tiến thủ trong kinh doanh, dũng cảm xông lên phía trước, giỏi tự lực cánh sinh. Họ là những người luôn luôn lạc quan cho dù gặp phải khó khăn, thất bại. Do vậy, họ sẵn sàng quên đi quá khứ để hướng về tương lai, làm lại từ đầu tạo dựng sự nghiệp.


    Trong quan hệ xã hội, quan hệ làm ăn, họ là những người chân thành, đáng tin cậy, đúng sai phân minh rạch ròi, lòng dạ rộng rãi, dám xông vào hiểm nguy để giải quyết vấn đề khi gặp sự cố.


    Doanh nhân sinh tiêu Ngọ là những người nhạy bén, giỏi nói, giỏi giao tiếp, khi biện bạch rất có logic, hay. Hành động của họ nhanh nhạy, có đầu óc quan sát thị trường và những sự biến động của nó để tìm ra quy luật đúng. Tinh lực của họ rất dồi dào.


    Họ là loại người tính cách cởi mở, dí dỏm lý thú, thích tự do đi đây đi đó, tự do thoải mái, không chịu sự ràng buộc vào bất cứ cái gì, làm việc theo sở thích. Nhược điểm của họ là thiếu sự kiên nhẫn, đứng núi này trông núi nọ, có lúc ham muốn lớn nằm ngoài cả khả năng sức lực của bản thân. Là người khó ràng buộc, tính nóng nảy, cố chấp, chủ quan và không lường đến hậu quả.


    Nữ doanh nhân sinh tiêu Ngọ là người ham hoạt động và cùng một lúc thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, họ lúc nào cũng bận rộn về công việc.


    Phẩm chất nào tạo thành công?


    Con đường thành công trong kinh doanh của người sinh tiêu Ngọ có những bí quyết sau đây:


    Giàu nhờ vận may, nhờ sắc đẹp. Đó là trường hợp của Maria Rhodas, Mậu Ngọ (sinh 1978), người Sanvador. Dư luận cho cô là “cô gái lọ lem” nổi tiếng nhất thế kỷ 20, từng là nhà tỷ phú, nhà thực nghiệp trẻ nhất thế giới được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness. Hiện cô là phó tổng giám đốc công ty đồ chơi Catoke, thu nhập ngoài lương tháng 200 ngàn đôla còn hưởng tiền lãi từ công ty IBM của Mỹ, Công ty Điện khí thông dụng… Được biết sự giàu có của cô do trời phú, khả năng thiết kế đồ chơi đặc biệt ăn khách; đánh giá đồ chơi nào sẽ bán chạy một cách chính xác; biết cách đặt tên hấp dẫn khách hàng cho loại đồ chơi mới,


    Có năng lực phân tích lý giải vấn đề tốt. Như nhà viết tiểu thuyết nổi tiếng nước Mỹ Anna Les ( sinh năm 1942-Nhâm Ngọ) được mệnh danh là “vua về sách quỷ quái”. Khi viết dạng tiểu thuyết này, như cuốn “Đi tìm quỷ hút máu” và những cuốn khác, không chỉ về văn chương hay mà bà có cách lý giải sinh động diện mạo tâm lý nhân vật một cách sâu sắc; dự đoán được cả tâm lý người đọc khi mới xuất bản làm xôn xao nước Mỹ. Chỉ riêng tiền thu nhập bản sách đóng bìa mềm và quyền phát hành trên điện ảnh đã lên tới trên 1 triệu đôla Mỹ.


    Ngôi sao địên ảnh nổi tiếng Hong-Kong Thành Long, Giáp Ngọ (sinh 1954), hình dáng bên ngoài không có gì nổi bật, song có biệt tài phân tích và lý giải những kỹ xảo biểu diễn điện ảnh cực khó; cho đến nay có những phim trình độ chưa có ai có thể thay thế, mỗi phim ông đều có bí quyết riêng để thể hiện.


    Tính nhanh nhẹn, năng nổ. Giorge Thoreaus Canh Ngọ (1930) là nhà đầu cơ tiền tệ, chớp thời cơ khi hệ thống tiền tệ Châu Âu xảy ra khủng hoảng, song ông vẫn đầu cơ đồng Bảng Anh mà kiếm lợi hàng tỷ đôla Mỹ trở lên.


    Tranh cường hiếu thắng. Đây là trường hợp của doanh nhân Mỹ Walton Arkansas Nhâm Ngọ (1942) giám đốc công ty Walma, lúc mới lập nghiệp, ông đặt ra mục tiêu cạnh tranh vượt tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ là các công ty Kenman, Sils, Roberk.


    Để đạt được mục tiêu này, ông đưa ra phép kinh doanh “mua thấp, bán thấp, mỉm cười tiến công”. Tôn chỉ kinh doanh: phải cố gắng cung ứng thật nhiều thương phẩm để bán với giá thấp, thu hút thật nhiều khách hàng, chu chuyển hàng hoá thật nhanh.


    Doanh nghiệp sinh tiêu Ngọ


    EXXON - công ty dầu mỏ Mỹ thành lập năm 1882 (Nhâm Ngọ - còn có tên gọi khác - Công ty ESO), đây cũng là công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới. Trong kinh doanh, công ty luôn ở tư thế phát triển, năm 2004, doanh thu đạt 298 tỷ 35 triệu USD; lợi nhuận thu về 25 tỷ 330 triệu USD.


    Công ty thiết bị điện tử lớn nhất Nhật Bản Matsushita Electric Works Ltd thành lập năm 1918 (Mậu Ngọ), năm 1991 doanh thu đạt 47 tỷ 781 triệu USD, lãi ròng thu được 1 tỷ 875 triệu USD. Năm 2004, doanh thu đạt 12 tỷ 964 triệu USD, lãi ròng thu được 302 triệu USD.


    Công ty XEROX thành lập năm 1906 ( Bính Ngọ ), là công ty sản xuất thiết bị sao chụp lớn nhất thế giới. Năm 1991 doanh thu đạt 17 tỷ 923 triệu USD, lợi nhuận thu về 605 triệu USD; năm 2004, doanh thu đạt 15 tỷ 722 triệu USD, lãi ròng đạt 859 triệu USD.


    Chọn đối tác kinh doanh sao cho làm ăn thuận lợi phát đạt


    Doanh nhân Giáp Ngọ (1954), nam giới chọn Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi; nữ giới chọn Giáp Ngọ , Bính Thân, Nhâm Dần.


    Doanh nhân Bính Ngọ (1966), nam giới chọn Bính Ngọ, Tân Hợi, Ất Mão; nữ giới chọn Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý.


    Doanh nhân Mậu Ngọ( 1978 ), nam giới chọn Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão; nữ giới chọn Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu.


    Doanh nhân Canh Ngọ ( 1930, 1990 ), nam giới và nữ giới đều chọn Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu.


    Doanh nhân Nhâm Ngọ (1942) , nam giới chọn Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn; nữ giới chọn Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần.


    Thân Hữu


    refer
     

Chia sẻ trang này

Share