giúp em với các anh chị ơi

Thảo luận trong 'HRLINK HÀ NỘI' bắt đầu bởi hiyoshi, 1/11/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hiyoshi

    hiyoshi New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    tình hình là em mới ra trường chuyên nghành tài chính ngân hàng (HVTC) nhưng mà thời buổi bây giờ xin việc vào ngân hàng khó khăn quá . cứ nộp hồ sơ rồi người ta lại gửi rep lại là không được. Các tiền bối ơ share cho em kinh nghiệm với ... :((
     
  2. cdnguyen

    cdnguyen New Member

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn hiyoshi,


    Để mọi người có thể giúp được bạn, bạn phải cho biết bạn cần giúp đỡ ở khía cạnh nào:


    Cách trình bày hồ sơ, đơn xin việc? hay Kỹ thuật, kinh nghiệm trong phỏng vấn?


    Trước hết bạn phải cho biết bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào trong ngân hàng? Vị trí đó cần những kỹ năng gì?...vv.


    Tôi chỉ xin có mấy gợi ý thôi:


    Thông thường để có được việc làm bạn phải trải qua 2 bước căn bản:


    1. Nộp hồ sơ và chờ gọi phỏng vấn.


    Việc bạn phải làm là làm sao trong cả đống hồ sơ ứng viên họ chọn bạn và gọi bạn tới phỏng vấn. Vậy hồ sơ của bạn phải làm sao nổi bật hơn các hồ sơ khác (hình thức trình bày bên ngoài bắt mắt, có hình nổi bật, sắp xếp ngăn nắp theo trình tư, chữ viết trau chuốt.....vv) nói chung ngoài việc đầy đủ thông tin như yêu cầu thì hồ sơ của bạn phải thể hiện được cá tính, sự trân trọng với công việc và công ty mà bạn muốn gắn bó. Nếu làm được điều này tối nghĩ bạn đã qua bước 1


    2. Phỏng vấn.


    Ấn tượng ban đầu trong cuộc phỏng vấn cực kỳ quan trọng (đó là chỉnh tề trong trang phục của bạn, lời chào, cái bắt tay, ánh mắt, tác phong...) tất cả những thứ đó bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước.


    Quá trình phỏng vấn thông thường chỉ kéo dài khoảng 20 đến 30 phút, trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó làm sao kiểm tra được hết kiến thức kỹ năng của bạn. Cho nên hầu hết khi phỏng vấn người ta chủ yếu tập trung vào phần thái độ của bạn: yêu thích, đam mê công việc không? sự nhiệt tình? tính trung thực?.... nói chung là xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Để vượt qua phần này đòi hỏi sự tự tin và thái độ trung thực của bạn vì hầu hết các công ty bây giờ sử dụng phỏng vấn tình huống và phỏng vấn hành vi rất nhiều.


    Chúc bạn thành công.
     
  3. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đọc mà không hiểu bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực gì?
     
  4. mcgroup

    mcgroup New Member

    Tham gia ngày:
    2/12/10
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

Chia sẻ trang này

Share