Hãy Là Người Quản Lý Giỏi

Thảo luận trong 'TRIẾT HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRONG NHÂN SỰ' bắt đầu bởi anhmai112, 25/6/14.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. anhmai112

    anhmai112 New Member

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hãy Là Người Quản Lý Giỏi

    Một người quản lý thường tham dự những khóa học về khả năng lãnh đạo, nhưng một nhà lãnh đạo giỏi không nhất thiết phải là một quản lý giỏi. Khả năng lãnh đạo chỉ là một phần của người quản lý vả để trở thành người quản lý hiệu quả, ngoài các kỹ năng lãnh đạo, bạn cần học hỏi thêm những kỹ năng khác.

    Quản lý theo cách động viên

    Nền tảng cần thiết của sự động viên là môi trường làm việc tích cực do bạn với tư cách là người quản lý tạo ra. Nhân viên có quyền mong muốn sự đối xử công bằng và sự thông cảm. Họ cũng mong muốn có năng lực chuyên môn, nghĩa là được ủy quyền công việc để tăng cường sự tự quản lý và tham gia của họ.
    Thiết lập một hệ thống mạng máy tính xây dựng không gây cản trở-trong đó mọi thành viên đều hy vọng được thể hiện hết khả năng. Phải nhận biết điểm mạnh và mong muốn của nhân viên, để phân công trách nhiệm nhằm khai thác và đáp ứng được các yêu cầu của công ty.

    [​IMG]

    Đối xử tốt với nhân viên

    Hãy nhớ đến câu ngạn ngữ “ Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử” mỗi khi bạn đối xử với nhân viên. Hãy thể hiện sự tin tưởng của bạn với nhân viên và chứng tỏ bản thân bạn xứng đáng với sự tin cậy của nhân viên. Sự tin cậy này bao gồm:
    Không bao giờ hứa những gì bạn không thể thực hiện được hay không dự định giữ lời
    Không bao giờ yêu cầu người khác làm điều gì mà bạn không bao giờ tự làm
    Đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết rằng họ có thể tin cậy vào sự tôn trọng và trung thành của bạn trừ khi và cho đến khi họ làm việc không tốt.
    Phải cố gắng hết sức xem xét các vấn đề khác như điều kiện làm việc, lương bổng, sự an toàn của công việc và không khí làm việc có được quản lý đúng cách và thuận lợi cho người lao động không. Giải quyết các vấn đề cá nhân phát sinh trong sự cảm thông và tích cực.

    Khai thác sự động viên

    Sự động viên tùy thuộc vào việc có được những mục tiêu rõ ràng sẽ đạt được cách quản lý hiệu quả. Vì sự động viên là yếu tố cá nhân, hãy cố gắng định hướng các động cơ cá nhân cho phù hợp với mục đích của công ty nói chung và đơn vị của bạn nói riêng.
    Trong hệ thống “Quản lý theo mục tiêu” (MBO), mục tiêu được viết ra cho mỗi cấp trong tổ chức và các cá nhân được giao cho những mục tiêu cụ thể. Nguyên tắc chủ đạo của hệ thống này là để đảm bảo rằng mọi người biết được những mục tiêu công ty đang cố gắng đạt được, bộ phận của họ trong công ty phải làm gì và bằng cách nào để đạt được những mục tiêu đó. Điều này giả định rằng các chương trình và phương pháp của công ty đã được xem xét toàn diện. Nếu chưa, bắt đầu bằng việc xây dựng các mục tiêu của nhóm và yêu cầu các thành viên chia sẻ trong quá trình làm việc.

    Nguồn: http://trainingstore.vn/index/baiviet?pageid=58
     
  2. anhmai112

    anhmai112 New Member

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Một người quản lý thường tham dự những khóa học về khả năng lãnh đạo, nhưng một nhà lãnh đạo giỏi không nhất thiết phải là một quản lý giỏi. Khả năng lãnh đạo chỉ là một phần của người quản lý vả để trở thành người quản lý hiệu quả, ngoài các kỹ năng lãnh đạo, bạn cần học hỏi thêm những kỹ năng khác.
     

Chia sẻ trang này

Share