Hỏi về chi phí Thai sản, ốm đau

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi thuynga_84, 14/9/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. thuynga_84

    thuynga_84 New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các anh chị!
    Công ty em có nhân viên nghỉ thai sản, em đã làm hồ sơ lên BHXH và đã được duyệt. Nhưng em có thắc mắc là số tiền chi trả cho nhân viên thì do công ty em trả hay do bên BHXH chuyển tiền. Công ty em thuộc BHXH Q1.
    Em có hỏi nơi trả hồ sơ thì họ có nói là Công ty giữ lại 2% để chi trả trợ cấp thai sản và ốm đau. Em không hiểu 2% này lấy ở đâu ra? trừ như thế nào? Mong anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em biết với!
     
  2. minhchiennhansu

    minhchiennhansu New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/10
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp HCM
    QUOTE(Chú Thích)(thuynga_84 @ Sep 14 2011, 10:20 AM)

    Chào các anh chị!
    Công ty em có nhân viên nghỉ thai sản, em đã làm hồ sơ lên BHXH và đã được duyệt. Nhưng em có thắc mắc là số tiền chi trả cho nhân viên thì do công ty em trả hay do bên BHXH chuyển tiền. Công ty em thuộc BHXH Q1.
    Em có hỏi nơi trả hồ sơ thì họ có nói là Công ty giữ lại 2% để chi trả trợ cấp thai sản và ốm đau. Em không hiểu 2% này lấy ở đâu ra? trừ như thế nào? Mong anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em biết với!


    Chào bạn,
    Hàng tháng/ quý khi bạn trích nộp tiền BHXH cho Cơ quan BHXH, Bạn có quyền giữ lại ( trừ ra) 2% trên Tổng Quỹ lương để lại DN nhằm chi các việc phát sinh như Ốm đau/ Thai sản,... Nếu hết Quý mà đối chiếu số tiền 2% đó dư so với mức được chi theo Luật thì bạn phải đóng phần chưa sử dụng hết cho bên BHXH. Nếu thiếu thì ngược lại
    Khi NLĐ phát sinh Ốm đau/ Thai sản. Bạn ngay lập tức làm biểu mẫu C66/ C67 tương ứng với các loại này để nộp Cơ quan BHXH. Thời gian duyệt Hồ sơ của công ty bạn là 10 ngày làm việc. Số tiền được duyệt tương ứng với số ngày NLĐ đc nghỉ theo luật định ( 75% lương cho Ốm đau và 100% cho Thai sản)
    Một vài thông tin khái quát, bạn nên hỏi Cán bộ thu của đơn vị bạn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.
    Thân chào!
     
  3. gaumeo983

    gaumeo983 New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(thuynga_84 @ Sep 14 2011, 10:20 AM)

    Chào các anh chị!
    Công ty em có nhân viên nghỉ thai sản, em đã làm hồ sơ lên BHXH và đã được duyệt. Nhưng em có thắc mắc là số tiền chi trả cho nhân viên thì do công ty em trả hay do bên BHXH chuyển tiền. Công ty em thuộc BHXH Q1.
    Em có hỏi nơi trả hồ sơ thì họ có nói là Công ty giữ lại 2% để chi trả trợ cấp thai sản và ốm đau. Em không hiểu 2% này lấy ở đâu ra? trừ như thế nào? Mong anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em biết với!


    Để trả lời câu hỏi của bạn mình xin có ý kiến như sau:
    Trước hết bạn kiểm tra xem Công ty bạn hàng tháng khi trích nộp BH có để lại 2% không hay là trích nộp cả số phải nộp
    - Nếu Công ty bạn trích nộp bao gồm cả 2% được để lại, thì bên BHXH Q1 sẽ có trách nhiệm duyệt và chuyển tiền chế độ đó vào tài khoản cho Công ty bạn để Công ty thực hiện việc chi trả chế độ cho người lao động.
    - Nếu Công ty trích lại 2% số tiền phải nộp BHXH khi nộp tiền vào tài khoản cho BHXH Q1, thì 2% giữ lại đó Công ty bạn sẽ làm phiếu chi, rồi cuối năm, quý mang ra BHXH Q1 làm đối chiếu giảm trừ chênh lệch. ra đó họ sẽ hướng dẫn cụ thể hơn.
     

Chia sẻ trang này

Share