Hỏi về việc ký lại hợp đồng lao động

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi nthung_vn, 20/12/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. nthung_vn

    nthung_vn New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/11
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các bạn cho minh hỏi về vấn đề HĐLĐ:
    Mình có báo cáo với Tổng giám đốc về việc ký phụ lục HĐLĐ mới với CBCNV để điều chỉnh mức lương cơ bản và chế độ trích nộp BHXH-BHYT-BHTN (từ 01-01-2012). Tổng giám đốc nói cho làm HĐLĐ mới và ký lại toàn bộ. Hiện tại Công ty mình có các loại HĐLĐ sau: 12 tháng, 36 tháng và không xác định thời hạn; một số hợp đồng mới vừa ký tháng trước. Các bạn cho hỏi làm mới HĐLĐ có đúng không? Nếu đúng thì phải làm những thủ tục gì cho đúng trình tự pháp luật? (có phải thanh lý HĐLĐ cũ không?, ....). Có phương án nào tối ưu để giải quyết vấn đề này không?
    Nhờ mọi người tư vấn gấp. Cám ơn và chúc mọi người năm mới An Khang Thịnh Vượng. Chúc cộng đồng nhân sự ngày càng lớn mạnh.
     
  2. dinhbuisy

    dinhbuisy New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo khoản 2 điều 8, nghị định 43/2003 về HĐLĐ:
    "Trong quá trình thực hiện HĐLĐ, nếu một bên có yêu cầu thay đổi nội dung HĐLĐ phải báo trước cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày. Khi đã chấp thuận thì hai bên tiến hành sửa đổi, bổ sung nội dung thay đổi HĐ theo hướng dẫn,...."
    Theo đó, bạn cứ việc thông báo cho mọi người là sẽ ký lại HĐLĐ, thảo luận với mọi người về nội dung mới.
     
  3. quocanh

    quocanh New Member

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(nthung_vn @ Dec 20 2011, 09:50 AM)

    Các bạn cho minh hỏi về vấn đề HĐLĐ:
    Mình có báo cáo với Tổng giám đốc về việc ký phụ lục HĐLĐ mới với CBCNV để điều chỉnh mức lương cơ bản và chế độ trích nộp BHXH-BHYT-BHTN (từ 01-01-2012). Tổng giám đốc nói cho làm HĐLĐ mới và ký lại toàn bộ. Hiện tại Công ty mình có các loại HĐLĐ sau: 12 tháng, 36 tháng và không xác định thời hạn; một số hợp đồng mới vừa ký tháng trước. Các bạn cho hỏi làm mới HĐLĐ có đúng không? Nếu đúng thì phải làm những thủ tục gì cho đúng trình tự pháp luật? (có phải thanh lý HĐLĐ cũ không?, ....). Có phương án nào tối ưu để giải quyết vấn đề này không?
    Nhờ mọi người tư vấn gấp. Cám ơn và chúc mọi người năm mới An Khang Thịnh Vượng. Chúc cộng đồng nhân sự ngày càng lớn mạnh.


    Chấm dứt hợp đồng thì phải thanh lý hợp đồng cũ, và quyền lợi, nghĩa vụ đi kèm (nếu không có lý do chính đáng cũng không thể dễ dàng thanh lý); và quan trọng là gây tâm lý bất an cho người lao động; đối với những hợp đồng không xác định thời hạn khi ký lại một số lao động sẽ có tâm lý công ty đổi hình thức thành xác định thời hạn và kiện cáo. Làm phụ lục thì có lẽ tối ưu hơn.
    Trân trọng!
     
  4. thuydung224

    thuydung224 New Member

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(nthung_vn @ Dec 20 2011, 09:50 AM)

    Các bạn cho minh hỏi về vấn đề HĐLĐ:
    Mình có báo cáo với Tổng giám đốc về việc ký phụ lục HĐLĐ mới với CBCNV để điều chỉnh mức lương cơ bản và chế độ trích nộp BHXH-BHYT-BHTN (từ 01-01-2012). Tổng giám đốc nói cho làm HĐLĐ mới và ký lại toàn bộ. Hiện tại Công ty mình có các loại HĐLĐ sau: 12 tháng, 36 tháng và không xác định thời hạn; một số hợp đồng mới vừa ký tháng trước. Các bạn cho hỏi làm mới HĐLĐ có đúng không? Nếu đúng thì phải làm những thủ tục gì cho đúng trình tự pháp luật? (có phải thanh lý HĐLĐ cũ không?, ....). Có phương án nào tối ưu để giải quyết vấn đề này không?
    Nhờ mọi người tư vấn gấp. Cám ơn và chúc mọi người năm mới An Khang Thịnh Vượng. Chúc cộng đồng nhân sự ngày càng lớn mạnh.




    Chao cac ban, minh cung muon hoi ve HDLD: Cty minh la cty xay dung, minh muon ky hop dong lao dong theo du an. Ban nao co kinh nghiem tu van giup minh voi...va neu co thi cho minh xin mau hop dong lao dong theo du an luon. Thanks cac ban rat nhieu!
     
  5. haanhhoanganh

    haanhhoanganh New Member

    Tham gia ngày:
    5/1/12
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn có thể làm quyết định tăng lương hoặc thay đổi chức cụ nêu rõ ngày có liệu lực...

    BHXH kiểm tra quyết định khi tăng BHXH.

    Có cơ quan làm phụ lục hợp đồng cũng ok bạn ạ
     
  6. nguyenthitramanh

    nguyenthitramanh New Member

    Tham gia ngày:
    8/2/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thường thì chỉ cần bảng quyết định về tiền lương mới và vị trí mới ( nếu có) thôi, không cần phải ký lại HDLD đâu bạn
     

Chia sẻ trang này

Share