Hợp đồng lao động...

Thảo luận trong 'CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NHÂN SỰ' bắt đầu bởi Phong lan, 11/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Phong lan

    Phong lan New Member

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các anh chị cho em hỏi. Công ty em là công ty liên doanh chi trả cho người lao động với mức lương thực tế khá cao nhưng lại đăng ký tham gia BHXH cho ngươi lao động với mức lương cơ bản, vậy trên HĐLĐ em phải viết như thế nào cho đúng ạ ?


    Cám ơn các anh chị.
     
  2. hanoithu66

    hanoithu66 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo tôi thì tình trạng này vẫn xảy ra tại rất nhiều doanh nghiệp. Các công ty vẫn thường duy trì 2 hệ thống lương: lương đóng BHXH và lương thực tế.


    Do vậy để đảm bảo đúng theo quy định của Pháp luật, bạn nên ghi trên HĐLĐ mức lương của người lao động = mức lương đóng BHXH + các khoản phụ cấp theo quy định.


    Lưu ý là mức lương đóng BHXH phải đảm bảo đúng theo quy định của Nhà nước về mức lương tối thiểu.
     
  3. khanhhuyen

    khanhhuyen New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/09
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Vâng, và Tớ xin tiếp câu chuyện này nhé, một tiểu xảo trong luật tớ được học là trong HĐLĐ bạn lên ghi rõ tiền lương nào để thanh toán các chế độ sau khi kết thúc hợp đồng như trợ cấp thôi việc
     
  4. thamnguyen87

    thamnguyen87 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/09
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    theo tớ thì làm thêm phụ lục HĐLĐ, ở phụ lục HĐLĐ thì để mức lương chính, còn trong HĐLĐ thì chỉ để mức lương cơ bản để đóng BHXH thôi, bên công ty tớ vẫn làm như thế m?
     
  5. Phong lan

    Phong lan New Member

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thanks các bác, cái vấn đề này đau đầu thật. Em thấy có lẽ cứ làm thêm món phụ lục hợp đồng nữa cho chắc cú. Cty em lương khoán là 7triệu nhưng lương cơ bản để tham gia BHXH chỉ có 2tr thôi vậy thì ở phụ lục hợp đồng đề là 5 triệu hay 7 triệu nhỉ ? Và nội dung là gì nhỉ ? ( Lương khoán hay phụ cấp hay lương thỏa thuận ) em đau đầu với cái vụ này quá, các bác giúp em nhé !


    Thanks các bác
     
  6. Tho Ngoc

    Tho Ngoc New Member

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Phụ lục hợp đồng để xác nhận mức lương chính thức giữa người lđ và người sdụng lđ, nên bạn ghi 7 triệu chứ, và cũng ghi rõ là mức lương căn bản để đóng BHXH là 2 tr, và cũng đề cập xem sẽ dựa vào mức lương căn bản hay mức lương chính thức để sau này dễ tính trợ cấp thôi việc (cả người lđ và người sd lđ thỏa thuận). Thế là chu toàn việc thực hiện theo quy định của PLuật và nhân viên an tâm để làm việc hiệu quả hơn, vì mọi thứ đã rõ ràng.
     
  7. ninhvani

    ninhvani New Member

    Tham gia ngày:
    27/4/09
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đây là hình thức phổ biến đối với các doanh nghiệp không muốn giảm số tiền đóng quỹ BHXH. Theo mình, bạn nên bàn bạc lại với BGĐ cty về quy chế thang bàng lương. Từ đó sẽ xác định được mức lương cơ bản để đóng BHXH, BHYT và BHTN
     
  8. Nguyenphuong_hnp

    Nguyenphuong_hnp New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cho tớ hỏi Phong lan 1 chút : Mức lương cố định là 7 tr hay là có dao động theo dạng khoán sản phẩm ?


    Có thể làm theo 2 cách :


    1. Làm theo dạng phụ lục hợp đồng là mức lương thỏa thuận đó - đối với mức lương cố định


    2. Đối với mức luơng dao động theo dạng khoán sản phẩm : Bạn thử xem cách ghi HĐLĐ như thế này có được không nhé :


    - Mức lương chính hoặc tiền công : Ông (bà) Nguyễn Văn A được xếp bậc 1/8 hệ số 2,34 làm cơ sở hưởng lương theo quy chế trả lương của Công ty.


    ( Ở đây được hiểu : 2,34 là hệ số lương cơ bản được sử dụng để tính số tiền đóng BHXH )
     
  9. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng đồng ý với ý kiến của Tho Ngoc. Trên HĐLĐ chính thức thì chỉ nên ghi tiền lương cơ bản ( lương đóng BHXH) thôi, như vậy khi tính trả trợ cấp chỉ căn cứ vào lương cơ bản ghi trong HĐ mà ko phải trả theo lương thực tế. Còn trên Phụ lục HDLD sẽ ghi rõ các khoản và tổng lương thực tế. Để cho mọi người dễ hiểu, mình có gửi kèm 1 mẫu Phụ lục HĐLĐ, hy vọng sẽ giúp được chút ít.


    À, nhưng còn điều này mình lăn tăn: Luật LĐ quy định là: số tiền làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là mức lương chính cộng với các khoản phụ cấp lương nếu có. Vậy nếu mình quy định trên HĐLĐ là lương cơ bản làm căn cứ trả trợ cấp thôi việc sợ sẽ không đúng luật ( vì thực tế còn các phụ cấp được ghi trong Phụ lục HDLD). Các bạn có cao kiến gì không?

    Mau_Phu_luc_HDLD.xls
     

    Các file đính kèm:

  10. saudong

    saudong Thành viên BQT Vũng Tàu

    Tham gia ngày:
    14/1/09
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Theo mình thì tất cả nên thể hiện hết trong Hợp đồng lao động, nếu ghi trong phụ lục thì cũng không khác gì ghi trong HĐLĐ vì nó là 1 phần của HĐLĐ mà.


    Đây là cách mình áp dụng các bạn xem thế nào nhé :


    Ví dụ : Tiền lương theo chức danh công việc của Ông Nguyễn Văn A là 10 triệu trong đó lương đóng BHXH là : 2.500.000 đồng. (LTT * Hsố Ông A), thì ghi khoản này vào mức lương chính để làm căn cứ đóng BHXH, 7.500.000 còn lại ghi vào mục thỏa thuận khác (có thể chia nó thành nhiều mục giống như bảng lương bạn thể hiện gồm PC A : 2.000.000; Tiền cơm 500.000, Xăng xe : 500.000 còn lại đưa vào lương năng suất ...) thì mình nghĩ là đúng với quy định của luật pháp.


    Cách này chỉ là để đối phó với tình hình thôi, mong rằng sẽ có 1 ngày mà anh em nhân sự không phải tìm cách lách luật mà có thể ghi đúng mức lương được hưởng của người lao động vào Mức lương chính trong HĐLĐ.
     

Chia sẻ trang này

Share