[HN-Room 8] Tường thuật trực tiếp PHÁT TRIỂN VHDN VÀ THƯƠNG HIỆU NHÂN SỰ

Thảo luận trong 'THÔNG BÁO CỦA BQT' bắt đầu bởi trangnt2705, 2/11/13.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ban thư ký HRDAY đang khẩn trương hoàn thành nốt những công viêc cho các ROOM, sẵn sàng tinh thần tác chiến, đảm bảo chương trình thành công tốt đẹp [​IMG]
    Check in: EduViet Corp - 129 Phạm Văn Trường - Cầu Giấy - HN. [​IMG]

    [​IMG]

    -----
    Nguyễn Thị Trang

    Phone: 0986 775 328
    Gmail: trangnt2705@gmail.com | www.trangnt.com
     
    Last edited by a moderator: 2/11/13
  2. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các công việc cuối cùng đã hoàn thành để sẵn sàng đón những vị khách đầu tiên cùng Viet Nam HRDay 2013 QUẢN TRỊ NHÂN SỰ VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG.

    Hội trường sẵn sàng

    [​IMG]
    [​IMG]

    Chuẩn bị Tea break.

    [​IMG]



    Chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp.
     
    Last edited by a moderator: 3/11/13
  3. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hội trường các Room đang nóng dần với sự xuất hiện của đông đảo các vị khách tham dự.


    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 3/11/13
  4. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ROOM 8 - PHÁT TRIỂN VHDN VÀ THƯƠNG HIỆU NHÂN SỰ
    Danh sách những diễn giả sẽ tham gia trao đổi.

    1. Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch công ty Traphaco
    2. Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch công ty CK VNDIRECT
    3. Ông Phạm Trường Chiến - Chủ tịch Trí Tri Group - Chuyên gia cao cấp.
    4. Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Tổng Giám đốc công ty MISA
    5. Ông Phạm Thành Hưng - Tổng Giám đốc CEN Group
    [​IMG]
    ---
    Diễn biến chương trình sẽ được cập nhật liên tục
     
    Last edited by a moderator: 5/11/13
  5. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Sau khoảng 2 giờ đồng hồ tham gia trao đổi về các vấn đề Nhân sự nóng hổi, các vị khách mời nghỉ giải lao, bắt đầu teabreak, giao lưu, kết nối nhiều hơn, nới rộng liên kết khối cộng đồng nhân sự, cộng đồng CEO lớn mạnh thêm.

    [​IMG]
    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
  6. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Room 8 - PHÁT TRIỂN VHDN VÀ THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG chính thức bắt đầu. Khán phòng đã có sự góp mặt đầy đủ của những vị khách tham gia với niềm hứng khởi, mong muốn được chia sẻ và trao đổi.

    [​IMG]
    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
  7. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mở đầu chủ đề PHÁT TRIỂN VHDN VÀ THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
    Trao đổi về vấn đề Văn hóa doanh nghiệp, vai trò của VHDN và làm thế nào để phát triển VHDN trên nền tảng đã có sẵn để vượt qua khủng hoảng.
    Diễn giả khẳng định rằng “Văn hóa là linh hồn của tổ chức”. Vậy, làm thế nào để nuôi dưỡng linh hồn của tổ chức vững trãi, lớn mạnh?
    Hàng loạt những dẫn chứng thực tế và ví dụ minh họa, hình tượng độc đáo được các diễn giả đưa ra khiến nội dung VHDN được gần gũi và thấm nhuần hơn.
    Khái niệm về THƯƠNG HIỆU cũng được đưa ra để phân tích, và sức mạnh của việc xây dựng một Thương hiệu giá trị. Diễn giả cũng đưa ra những bước tạo ra thương hiệu.

    Toàn bộ khách mời trong khán phòng chăm chú theo dõi những trao đổi của diễn giả, đủ để nhận thấy rằng tầm quan trọng của VHDN rất lớn và cần thiết đặc biệt trong thời buổi hiện nay.


    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
  8. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tiếp theo chương trình là Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch công ty Traphaco chia sẻ về công tác xây dựng thương hiệu của Traphaco, về tầm quan trọng của những giá trị vô hình – Văn hóa doanh nghiệp

    [​IMG]
    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
    Last edited by a moderator: 3/11/13
  9. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    “Chúng tôi không nghĩ tương lai là tươi sáng nhưng chúng tôi làm việc cật lực ngày hôm nay để có tương lai tươi sáng”

    Diễn giả Ông Phạm Trường Chiến - Chủ tịch Trí Tri Group - Chuyên gia cao cấp tiếp tục chương trình với nội dung VHDN cụ thể diễn giả đi sâu vào sự liên kết lao động, vai trò của người sử dụng lao động là phải làm thế nào để người lao động hiểu được tầm quan trọng của VHDN để họ có thể hiểu được giá trị, để sẵn sang cống hiến, chung tay xây dựng tổ chức.

    [​IMG]
    Đặc biệt, các diễn giả cũng nhắc đến đặc thù chung của người Việt Nam, sự liên kết trong công việc liệu đã hiệu quả như những lao động nước ngoài khôn mặc dù về năng lực không hề thua kém?
    Hành vi và thái độ của người lãnh đạo quyết định đến 90% VHDN là một trong số nhiều nhận định mà các diễn giả đưa ra.


    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
    Last edited by a moderator: 5/11/13
  10. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Khẳng định được đưa ra để trao đổi là “Lãnh đạo là người ảnh hưởng lớn đến VHDN” . Quả vậy, những ví dụ hài hước nhưng thực tế được Ông Phạm Thành Hưng - Tổng Giám đốc CEN Groupđưa ra để minh họa đã khiến khẳng định này càng thêm thuyết phục. Và phương pháp tạo dựng VHDN đơn giản mà hiệu quả.
    Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Tổng Giám đốc công ty MISA chia sẻ về các hình thức biểu hiện của VHDN: qua cách giao tiếp, trao đổi, tiếp xúc khách hàng, đối tác, ứng viên đến tuyển dụng,…. Ông Hoàng cũng chia sẻ thêm về thực tế VHDN tại MISA, về sự tin cậy, tận tụy với khách hàng, cách thức giao tiếp nội bộ cũng cần được đào tạo, có nề nếp, được xây dựng và hoàn thiện theo từng giai đoạn phát triển của MISA. Không những thể hiện ở giá trị tinh thần mà VHDN còn thể hiện ở mặt giá trị vật chất, cụ thể ông Hoàng có dẫn chứng như: cách bố trí, sắp xếp phòng làm việc, xây dựng Logo,..


    Ông Đinh Văn Hồng - Chủ tịch Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam chia sẻ về cách thức hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Hà Nam với vai trò là chủ tịch doanh nghiệp. Ông Hồng chia sẻ tỉnh Hà Nam rất quan tâm đến các hoạt động của doanh nghiệp trong tỉnh. Ông khẳng định hiệp hội doanh nghiệp cũng rất chú trọng vào sự trung thực, hướng tới mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển.

    [​IMG]
    Mọi diễn biến của chương trình vẫn tiếp tục được tường thuật.
     
    Last edited by a moderator: 5/11/13
  11. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các thành viên trong ban diễn giả trả lời, giải đáp một số câu hỏi thắc mắc của các vị khách tham gia, không khí sôi nổi bao trùm khán phòng.
    Những câu hỏi, ý kiến, tình huống dưới nhiều góc nhìn được đưa ra rất thú vị và thu hút sự chú ý của toàn bộ khách mời và diễn giả tại room 8.
    Ông Phạm Trường Chiến - Chủ tịch Trí Tri Group - Chuyên gia cao cấp. cũng đưa ra ý kiến rằng, gìn giữ những cốt lõi VHDN nhưng cũng cần thiết phải thích nghi với những thay đổi - “ Xem trọng quá khứ nhưng hãy dũng cảm hướng tới tương lai” trong quá trình xây dựng VHDN, thương hiệu.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 5/11/13
  12. wayktx.tk

    wayktx.tk Guest

    Sau phần teabreak là đến phần 2 Hướng tới tương lai. Với ước mơ trở thành một nhân viên tuyển dụng chuyên nghiệp trong vòng 1 năm tới nên mình đã quyết định ngay chọn room 8 “Phát triển văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu tuyển dụng”. Mình bị ấn tượng ngay từ lúc đầu với sự dẫn dắt vô cùng hấp dẫn của Facilitator Trần Việt Dũng chủ tịch Guidea Việt Nam, phó chủ nhiệm bộ môn Marketing trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày sơ qua về văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu tuyển dụng chính là 2 chủ đề trong 8 trục chính trong sự phát triển của văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp được chia ra làm 4 loại văn hóa: văn hóa cạnh tranh; văn hóa hợp tác, văn hóa thích nghi và văn hóa quan liệu. Một văn hóa mạnh có thể: thấu hiểu được các giá trị cốt lõi, cam kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi, kiếm soát hành vi và tính rời bỏ sẽ thấp. Còn “thương hiệu” chỉ là cáu mọi người cảm nhận trực quan về sản phẩm, dịch vụ… Để có “thương hiệu doanh nghiệp” đầu tiên cần nhận biết, liên tưởng, chất lượng và trung thành với thương hiệu.

    Sau phần giới thiệu sơ qua về móng nhà doanh nghiệp đó là “ văn hóa và thương hiệu” là đến phần chia sẻ của các diễn giả. Ngồi room này một lần nữa mình lại được nghe bác Thuận chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp Traphaco và theo bác thì văn hóa doanh nghiệp cần chú trọng đến “tinh thần người lao động”, dựa vào đó để xây dựng văn hóa. Ông Lý Trường Chiến chủ tịch Tri Tri Group, chuyên gia cao cấp cũng cho rằng văn hóa doanh nghiệp phụ thuộc vào văn hóa con người, cần phải giúp con người thấu hiểu hướng dẫn họ thực hiện. Ông Phạm Thành Hưng TGĐ Cen Group cho rằng văn hóa doanh nghiệp chính là văn hóa người lãnh đạo. Vì lãnh đạo là người có ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, lãnh đạo cần tạo ra cho mình một “nhân hiệu” riêng (những cái mà người khác nhìn vào người lãnh đạo có thể đánh giá được). Đặc biệt nên theo văn hóa của người Nhật nên để “lãnh đạo nằm cuối” nhân viên có quyền được nói, quyền được phát biểu mà không bị chỉ trích hay chê trách. Người lãnh đạo cùng cần phải có “phản ứng tức thời” nhanh nhẹn, nhân viên làm ngay và người đó cũng phải là người tham gia các hoạt động quần chúng của “anh em”. Đối với ông Nguyễn Xuân Hoàng TGĐ công ty Misa thì doanh nghiệp cần phải cảm nhận các giá trị của người lao động và xây dựng cho mình văn hóa riêng bằng cách tìm ra các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; cam kết lãnh đạo phong cách gia tiếp và hỗ trợ bằng vật chất như logo, không gian làm việc…Cho người lao động nhận ra rằng họ làm việc không chỉ vì lương mà còn vì rất nhiều thứ khác nữa. Còn ông Hồng Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hà Nam thì xây dựng văn hóa bằng cách hỗ trợ và kết nối (phần này mình có hơi bị lơ lãng nên nghe không được kỹ, thấy hơi tiếc).

    Hết phần chia sẻ của các diễn giả là đến phần giao lưu trực tiếp. Có nhiều ý kiến đã được bày tỏ trực tiếp tại đây, và qua các câu chuyện này mình có rút ra được một số ý quan trọng. Thứ nhất đó “nhân viên có thể thay đổi hay không phụ thuộc rất nhiều vào các nhà lãnh đạo” nghĩa là lãnh đạo phải là những người gương mẫu thực hiện nội quy. Thứ hai đó là các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải “thay đổi” và nên chú ý “trân trọng quá khứ, sống hết mình với hiện tại và dũng cảm hướng tới tương lai. Thứ ba nên nhớ rằng “2 tí bao giờ cũng tốt hơn 8 tí” nghĩa là tập trung xây dựng vào các giá trị cốt lõi của mình đi theo chiều sâu chứ đừng theo số lương. Thứ tư khủng hoảng không có nghĩa là phải cắt giảm nhân lực mà nên thay thế nó bằng tối ưu nhân lực; xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả duy trì văn hóa, phong trào giải trí. Ngoài ra muốn xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp hiệu quả có thể xây dựng cuốn số tay nhân viên, làm các video hướng dẫn các quy định của công ty, tổ chức đào tạo nhân viên mới…

    Một phần mà mình thích nhất trong HR Day năm nay đó là được chia sẻ về cách xây dựng “thương hiệu tuyển dụng” đó là nhãn hiệu của nhà tuyển dụng để các ứng viên yêu thích ứng tuyển vào. Thứ nhất doanh nghiệp phải có văn hóa độc đáo, đặc trưng đối với đối tương mục tiêu. Thứ hai tuyển dụng, đào tạo hay sa thải cũng phải có văn hóa. Thứ ba đó là biết cách “ đánh thức tiềm năng của nhân viên” để nó trở thành “tài năng của nhân viên”.

    Vì thời gian không cho phép nên phần chia sẻ của các diễn giả phải kết thúc cho dù mình vẫn đang muốn nghe nữa.

    Sau đó là đến phần chụp ảnh tập thể rất vui nhộn nữa. HR Day 2013 kết thúc hẹn gặp lại vào HR Day 2014, khi đó mình sẽ thay đổi hơn nhiều sơ với hôm nay icon biggrin Silde và 1 số chia sẻ về nội dung các chuyên đề thảo luận tại Ngày Nhân sự Việt Nam 2013 .

    Thêm yêu nghề “Nhân sự” và đầy quyết tâm hơn nữa.
     
  13. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Kết thúc buổi trao đổi, không khí sôi nổi vẫn còn đọng lại.
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 5/11/13
  14. trangnt2705

    trangnt2705 Trợ lý truyền thông Hrday 2013

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Sau những ý kiến, trao đổi, tranh luận sôi đổi về những nội dung nằm trong chủ đề lớn “QUẢN TRỊ NHÂN SỰ VƯỢT KHỦNG HOẢNG”, HRDay 2013 chính thức khép lại.

    Room 8 với chủ đề “PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG” không những đã nhắc lại một lần nữa tầm quan trọng của giá trị vô hình Văn hóa doanh nghiệp – thương hiệu của công ty. “Văn hóa là linh hồn của tổ chức - những niềm tin và giá trị, và cách chúng được thể hiện ra. Tôi nghĩ, cấu trúc của tổ chức như bộ xương, và là phần xác thịt. Còn văn hóa là linh hồn gắn kết chúng lại với nhau và đem đến cho chúng sức sống” - Henry Mintzberg, quả vậy, các vị diễn giả, các khách mời đã đưa những lý lẽ cũng như tình huống thực tế để củng cố thêm nhận định trên.

    Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng và hoàn thiện trong toàn bộ quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp, tích lũy qua quá trình tương tác với môi trường bên ngoài và hòa nhập với môi trường bên trong. Buổi trao đổi đã phân tích được tầm quan trọng của VHDN, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn, khủng hoảng, không những có vai trò thúc đẩy sự gắn kết trong nội bộ tổ chức, giảm bớt cạnh tranh, điều chỉnh hành vi của thành viên mà còn tạo được lợi thế cạnh tranh cho tổ chức. VHDN được đánh gia là tốt sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt làm giảm bớt chi phí và công sức quản lý cho lãnh đạo công ty.

    Cũng trong buổi trao đổi, nhiều ý kiến đưa ra để giải quyết cho câu hỏi lớn “Làm thế nào để xây dựng được một VHDN tốt?” Các diễn giả khẳng định “Lãnh đạo ảnh hưởng đến 90% VHDN”, một lần nữa khẳng định được tầm quan trọng trong định hướng, thái độ của lãnh đạo khi xây dựng và hoàn thiện VHDN. Xen kẽ với những quan điểm được đưa ra là một số tính huống thú vị hấp dẫn về VHDN được các vị khách mời đóng góp, họ lấy chính những vấn đề liên quan đến VH tại doanh nghiệp mình để minh họa và cùng thảo luận đưa ra giải pháp thúc đẩy VH phát huy được vai trò to lớn hơn.

    Phần tiếp theo trong buổi trao đổi là “Thương hiệu tuyển dụng”. Câu hỏi đặt ra Vậy thương hiệu là gì? Với sự dẫn dắt dí dỏm và cụ thể của các diễn giả, khái niệm thương hiệu được làm rõ. Những thành viên có mặt tại room 8 đã đưa ra những dạng biểu hiện của thương hiệu như: logo, sản phẩm, hay danh tiếng của tổ chức,… Tuy nhiên, tất cả bất ngờ hơn khi một nhận định được đưa ra rằng: “Thương hiệu là cảm nhận TRỰC GIÁC của một người về một sản phẩm, dịch vụ, hoặc tổ chức”. Diễn giả lấy dẫn chứng từ những thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, FPT,… để phân tích cũng như thảo luận “Làm thế nào để tạo thương hiệu mạnh cho tổ chức?” Buổi trao đổi cứ tiếp diễn như không có điểm dừng, sôi nổi hơn với danh sách những câu hỏi cũng như quan điểm của các khách mời đưa ra.

    [​IMG]

    Tạm kết lại chủ đề room 8, tạm kết lại ngày nhân sự 2013, chắc hẳn trong mỗi thành viên tham gia sẽ có những cảm nhận khác nhau, những mối quan hệ mới nhưng sẽ có chung một động lực mạnh mẽ để tiếp tục trở thành một nhân sự, một lãnh đạo tài ba có thể chèo lái con thuyền tổ chức mình vượt qua khủng hoảng.
     
    Last edited by a moderator: 6/11/13

Chia sẻ trang này

Share