Không ký phụ lục HĐLĐ, hướng giải quyết như thế nào?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi vancongulsa, 26/6/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. vancongulsa

    vancongulsa Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    962
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Vừa rồi ban quản trị nhận được một mail của anh Phạm Quang Khải có nhờ Ban Quản trị và các ACE Hrlink về trường hợp của anh. Trong mail anh có trình bày vấn đề của mình như sau:


    Tôi ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với một công ty cổ phần của nhà nước đến năm 2011 với mức lương là 5.000.000/tháng (tôi đã đóng BHXH với mức lương này được một năm). Đến nay phòng nhân sự của công ty tôi yêu cầu tôi ký thêm một bản "Phụ lục HĐLĐ". Trong bản này thì mức lương của tôi được chia thành hai phần, một phần được gọi là "lương cơ bản" (phần lương này để lấy cơ sở tính các chế độ của tôi như đóng BHXH, tiền nghỉ phép năm, tiền nghỉ khi công ty không có việc làm) và phần còn lại là "lương thỏa thuận".


    Xin hỏi công ty tôi làm như vậy có đúng luật không? Nếu tôi không đồng ý các điều khoản trong bản Phụ lục trên thì công ty đơn phương chấm dứt HĐLĐ với tôi, vậy theo luật công ty có bồi thường cho tôi không?


    RẤT MONG CÁC ACE CỦA DIỄN ĐÀN TƯ VẤN GIÚP ĐỠ ANH KHẢI!
     
  2. builua

    builua New Member

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty làm như thế phải có sự thỏa thuận với người lao động chứ. Nếu người lao động không đồng ý thì cứ làm theo luật thôi
     
  3. conghr

    conghr Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Bộ luật lao động và Khoản 2 Điều 8 Nghị định 44/2003/CP ngày 9-5-2003 hướng dẫn thi hành Bộ luật lao động về HĐLĐ thì trong quá trình thực hiện HĐLĐ, nếu bên nào có yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất ba ngày. Việc thay đổi nội dung HĐLĐ được tiến hành bằng cách sửa đổi, bổ sung HĐLĐ đã giao kết hoặc giao kết HĐLĐ mới. Trong thời gian tiến hành thỏa thuận, hai bên vẫn phải tuân theo hợp đồng đã ký kết.


    Trường hợp hai bên không thỏa thuận được việc sửa đổi, bổ sung hoặc giao kết HĐLĐ mới thì tiếp tục thực hiện HĐLĐ đã giao kết hoặc chấm dứt theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Bộ luật lao động (hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng).


    Trường hợp bạn không đồng ý ký phụ lục HĐLĐ thì công ty phải tiếp tục thực hiện hợp đồng cũ với bạn hoặc có thể thỏa thuận việc chấm dứt HĐLĐ theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tiến hành thỏa thuận, hai bên vẫn phải tuân theo hợp đồng đã ký kết.


    Hy vọng câu trả lời này giúp được bạn!
     

Chia sẻ trang này

Share