Kinh phí đào tạo trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi Phoenix, 17/10/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Phoenix

    Phoenix Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vấn đề đào tạo trong doanh nghiệp bây giờ rất phổ biến. Có nhiều hình thức đào tạo:


    - Tự tổ chức đào tạo


    - Hỗ trợ một phần chi phí cho tham gia đào tạo bên ngoài


    - Cử đi đào tạo bên ngoài


    - Đầu tư vào các quỹ đào tạo


    - Đầu tư vào các trường dạy nghề, đào tạo


    ...........


    Tất cả đều liên quan đến chi phí. Vậy chi phí đào tạo nên hình thành từ đâu? Từ nguồn quỹ sau thuế hay tính vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh?


    Nhân sự và Tài chính luôn vấp phải vấn đề này khi Nhân sự muốn kinh phí đào tạo dư dả còn Tài chính thì kêu than.


    Các bạn làm ở nhiều doanh nghiệp với các quy mô khác nhau cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé.
     
    Last edited by a moderator: 17/10/08
  2. tranggt47

    tranggt47 New Member

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    [SIZE=18pt]Em cũng đang gặp vấn đề này. Giám đốc bảo em đề xuất phương án lập quỹ đào tạo cho Công ty trong năm. Anh em ai có kinh nghiệm về việc này giúp đỡ em với. :( [/SIZE]
     
  3. nktung

    nktung Moderator

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo mình thì kinh phí đào tạo mục đích cuối cùng là phục vụ cho sự phát triển của công ty nên công ty cần dành kinh phí cho việc này. Nhưng dành bao nhiêu thì phụ thuộc kế hoạch đào tạo cụ thể
     
  4. nvlinh12t

    nvlinh12t Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    27/6/10
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn,


    Mình cũng vừa lập xong dự toán quỹ đào tạo cho công ty nên cũng có chút kinh nghiệm xin chia sẻ cùng bạn như sau:


    1. Xác định định hướng và mục tiêu của doanh nghiệp để có phương án đào tạo phù hợp.


    2. Xác định mục tiêu đào tạo, đối tượng đào tạo và số lượng đào tạo (ví dụ trên cơ sở mục tiêu của công ty năm nay là mở rộng khách hàng mới sẽ phải tập trung vào đào tạo các nhân viên các kỹ năng tạo hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng với khách hàng ... và số nhân viên được đào tạo phải chiếm 30% tổng số nhân viên).


    3. Tìm kiếm, tham khảo các đối tác về đào tạo đê tìm ra các khoá đào tạo phù hợp.


    4. Lên dự trù kinh phí và kế hoạch đào tạo.


    5. Trình bày, bảo vệ kế hoạch và kinh phí trước lãnh đạo và xin duyệt kinh phí, kế hoạch.


    6. Điều chỉnh kế hoạch theo kinh phí được duyệt.


    7. Tiến hành triển khai.


    8. Theo dõi kế hoạch và đánh giá hiệu quả sau đào tạo.


    Về quỹ đào tạo nhân viên hoàn toàn được tính vào chi phí nên tuỳ điều kiện kinh doanh và đặc thù doanh nghiệp mà Ban lãnh đạo sẽ cho một ngân quỹ riêng. Tuy nhiên bạn nên chú ý để đảm bảo về thủ tục hành chính giấy tờ trước cơ quan thuế thì phải đưa điều kiện về đào tạo vào HĐLĐ hoặc ký các cam kết riêng về đào tạo.


    Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Share