Làm ở phòng hành chính chẳng khác nào làm tạp vụ

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi thamnguyen87, 14/3/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. thamnguyen87

    thamnguyen87 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/09
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quả thật e muốn chia sẻ với các anh chị điều này, e mới ra trường, và e theo nghành nhân sự, công việc chính của e vẫn là làm nhân sự, nhưng vì công ty cũng còn nhỏ, nên chưa có phòng nhân sự mà e thuộc phòng hành chính quản trị, phòng này có 5 người, e phụ trách riêng mảnh nhân sự, mấy người kia mỗi người một việc, như là vật tư thiết bị, lễ tân... nhưng e cảm giác mọi người ở phòng này chẳng khác nào làm tạp phụ cả, lúc thì pha trà nước, rồi mỗi khi có họp thì chuẩn bị kê bàn ghế, chuẩn bị nước uống, ghế ngồi cho từng người. Hôm qua công ty có họp, phòng e đã chuẩn bị bàn ghế, nhưng không ngờ có thêm khách đến nên thiếu ghế, mọi người đi lấy ghế ngồi, xếp e nói rằng " T đi lấy ghế cho mọi người, đây là việc của bộ phận hành chính", thực sự mà nói lúc đấy e tự ái kinh khủng, thứ nhất là e làm về nhân sự, thứ hai là e đâu phải osin tạp vụ gì đâu, còn nhiều vấn đề nữa, mà e cảm thấy rất khó chịu, e không biết có phải công ty nào cũng như thế, hay chỉ ở mỗi công ty em. Và em nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này, vì thật sự e cảm thấy mỗi người ở phòng này đều rất bận chứ chẳng hề rảnh, mà lương của họ lại thấp nhất, lại chẳng được coi trọng nữa.
     
  2. hanoithu66

    hanoithu66 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn ơi đó là tình trạng chung ở các công ty có quy mô nhỏ nhỏ như vậy. Các công ty này không có bộ phận nhận sự riêng mà gộp chung lại là phòng hành chính nhân sự. Nhân viên làm trong phòng này bao giờ cũng bị cho là nhàn rỗi ít việc. Nhưng trên thực tế họ lại phải làm cực kỳ nhiều các công việc linh tinh từ như kiểu tạp vụ osin...............Và hơn hết là công việc của họ thường không được đánh giá đúng mức, mức lương được hưởng thấp hơn nhiều các bộ phận khác.


    Mình cũng đã trải qua mấy năm phải làm việc như vậy. Nhưng điều an ủi là trong thời gian này mình cũng thu được rất nhiều kinh nghiệm về các lĩnh vực từ công việc như lễ tân, thư ký đến quản lý nhân sự.


    Hiihihi cứ cố gắng làm việc bạn ạ biết đâu bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để sau nay khi làm bất cứ công việc gi thì bạn cũng hoàn toàn tự tin. :huh:
     
  3. thamnguyen87

    thamnguyen87 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/09
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ôi đúng y như chỗ e, em cảm ơn sự góp ý của chị, có lẽ là e cũng phải suy nghĩ như thế, e ra trường cũng gần đc một năm rồi, hy vọng sau vài năm e cũng sẽ trưởngt hành hơn như chị vậy .
     
  4. Lê Thị Đức

    Lê Thị Đức New Member

    Tham gia ngày:
    5/3/09
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Những điều bạn nói vẫn thường gặp ở các công ty, nhất là các công ty không có nhân viên tạp vụ thì bộ phận hành chính vẫn luôn phải kiêm nhiệm của các công việc này. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho các cuộc họp cũng chính là một trong những nhiệm vụ mà văn phòng phải làm nên bạn không nên quá bực tực hay cảm thấy bất bình, mình nghĩ việc làm hay không không quan trọng, quan trọng là cách cư xử của Lãnh đạo khi "sai" nhân viên làm những việc này thôi. Và bạn cũng nên nghĩ rằng những công việc nhỏ nhặt này cũng sẽ đem lại cho bạn ít nhiều kiinh nghiệm đó, nó sẽ có ích cho bạn khi cần thiết.
     
  5. Aroma.vn

    Aroma.vn New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hic trước đây mình tới các công ty cũng gặp nhiều người có nỗi ấm ức như bạn khi mọi người đánh giá đúng về công việc của bộ phận nhân sự, tuy nhiên đúng là việc "Sai" nhân viên của lãnh đạo dễ làm mình tự ái thật!
     
  6. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    DâCho tham Nguyen,


    Em hãy coi việc đó là hết sức bình thường ở những Công ty quy mô nhỏ. Chị đã từng là trưởng phòng HC-NS nhưng khi nhân viên Hành chính nghỉ, nhân viên Nhân sự có việc phải đi ra ngoài thì chị phải trực ĐT, đóng dấu, thậm chí lau bàn, rót nước cho khách....vì có còn ai nữa mà sai, lại còn rất vui vẻ phục vụ các " khách hàng nội bộ" nữa. Nhưng không vì thế mà mọi người thiếu tôn trọng mình đâu em ạ, thậm chí khi Sếp thấy mình vui vẻ làm những việc vặt ấy lại thấy cảm động, áy náy... nói chung là các sếp đều " ghi điểm" nếu mình làm tốt những lúc ấy đấy em ạ.
     
  7. Ngochuynh

    Ngochuynh New Member

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Chào Thắm,


    Đừng có bức xúc quá em ah, nghề nào thì cũng thấy rằng mình chưa được nhìn nhận xứng đáng. Phải chăng, nhờ "tự ái kinh khủng" của em mà giờ này những người có cùng cảnh ngộ với em mới có dịp trải lòng mình ra như thế?


    Bản chất của công việc hành chánh - Nhân sự là vậy mà, trách thì trách "ai đó" đã vạch ra cái nhiệm vụ của P. Hành chánh đó em ah, và còn cái kiểu của mọi người ở các bộ phận khác như là " nhiệm vụ của hành chính đó, nhiệm vụ của nhân sự đó, làm đi". Quả thực, lúc mới đi làm như em chị nghe mà máu dồn lên mặt hết đó.


    Nhưng đến giờ này ngẫm lại thấy công việc của chị em mình không phải đơn giản đâu em, đa tài đó chứ :) . Hơn nữa, chị nghĩ công việc này cũng đã có tiếng rồi đấy. Ví dụ như: "Tôn vinh nghề nghiệp, kết nối cộng đồng" hoặc là " hành là chính" (ai hành ai thì đừng bàn :mellow: ). Em thấy nhiệm vụ thiêng liêng chưa?


    Chia sẻ với em 1 chút mong giải tỏa cái "tự ái kinh khủng của em", khi nào có gì bức xúc cứ đưa lên bà con mình cùng bình loạn nhé.


    Chúc em vui.
     
  8. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Mình thấy vấn đề này không có gì nghiêm trọng cả, đối với những người thành công từ những bước chân khó nhọc đầu tiên, thì những việc này với họ không có gì phải tự ái hết, thậm chí họ còn lấy làm hãnh diện vì đã được tạo cơ hội cho mình lấy thêm kinh nghiệm về.


    Thông thường, đa số các sinh viên mới ra trường, họ thường chỉ nghĩ rằng họ chỉ làm những việc đúng chuyên môn của họ, nhưng trường học khác với trường Đời. Có thể hôm nay mình phải lấy ghế cho khách ngồi, rót nước cho khách uống, nhưng ngày mai sẽ có người khác phải lấy ghế cho mình ngồi để tiếp khách. Bài học này Su đã rút ra từ khi bước chân đi làm, có thể hôm nay mình bị người khác sai vặt, nhưng chính những điều đó đã giúp mình biết được nhiều hơn trong quá trình làm việc, mà để học được những gì thì đây chính là kỹ năng học hỏi của các bạn rồi, không ai có thể cầm tay bạn để chỉ từng bước đâu. Thế cho nên mới có chuyện những sinh viên mới ra trường thừong hay thất vọng về công việc mà mình hằng mơ ước, nhưng chính những thái độ đó đã làm mất đi cơ hội thăng tiến của các bạn.


    Việc xách một cái ghế, rót một ly trà, photo hộ cho người khác.... cũng là cả một nghệ thuật làm việc đó bạn à. Quan trọng là mình làm việc với thái độ thế nào kia. Nếu bạn thấy ko có gì, thì bạn sẽ vui, còn nếu bạn tỏ thái độ bực bội, thì bạn sẽ không làm được việc đó và coi đó là công việc của osin.


    Ngày tôi bắt đầu nhận việc hành chính cũng vậy, tôi cũng bị sai lấy cái ghế, rót ly nước cho khách, tôi có 4 nhân viên, và dưới tôi là cả một đoàn tạp vụ, bảo vệ cũng do tôi quản lý....vậy mà tôi không để cho họ tự bưng nước vô phòng khách, mà chính tay tôi phải bưng vô mời khách uống, tại sao vậy? làm vậy tôi có mất mặt quá không? Không hề đâu bạn à, tôi đang tỏ thái độ tôn trọng vị khách của công ty tôi, và tôi đang làm cho sếp tôi nở mày nở mặt với khách hàng, và một lần nữa, sếp tôi rất hài lòng về tôi, và đương nhiên, giá trị của tôi dưới con mắt của sếp tôi cũng được nâng lên. Sau đó thì bạn biết thế nào rồi đúng không? Đó là cách để tôi lấy lòng sếp đấy.


    Còn nhớ ngày công ty tôi xảy ra đình công, cả tuần đó tôi không thể đi được vì cả ngày chỉ biết chạy chứ không đi, bao nhiêu việc đổ lên đầu tôi, từ việc sắp xếp phòng họp, cho đến nước nôi, rồi chuẩn bị cơm cho công nhân, đồ ăn cho ban giám đốc, đến những việc nhỏ nhặt như micro, loa ...chuẩn bị xe, căn dặn đội Bảo vệ,làm việc với công an và các cơ quan nhà nước... tôi cũng phải lo, rồi phiên dịch,đánh máy,ghi lại biên bản cuộc họp (vì vừa hành chánh kiêm trợ lý mà), rồi giải quyết với người lao động. Những việc đó xem ra nhỏ nhặt thật, chẳng khác nào osin, thế nhưng, sau buổi đình công đó, tôi được mọi người chú ý đến, thư cám ơn gửi đến liên tục. Và một lần nữa, uy tín của tôi lại được nâng lên.


    Chỉ những ai đi lên từ khó khăn thì mới thấy giá trị của công việc mà họ đang làm, bạn nên nhớ rằng, đứa trẻ nếu muốn đi thì nó phải học bò, muốn chạy thì phải đi cho vững trước đã, không làm đúng theo quy trình thì sẽ bị té đau mà thôi.


    Chúc bạn thành công trong tương lai.
     
  9. kempyo

    kempyo New Member

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     
  10. kempyo

    kempyo New Member

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em cũng làm HCNS nhưng côn việc chủ yếu chắc là tạp vụ, mọi người chỗ em không biết chia sẻ lắm, suốt ngày em đi quét nhà, lau dọn mọi thứ vì chị TP chỉ muốn tuyển tạp vụ 1 tuần 1 buổi thôi, chỗ em chưa có TP HCNS nên em dù mới ra trường phải tự mày mò không có ai mà học hỏi, làm sai là cứ suốt ngày bị mắng, nhiều lúc tự ái kinh khủng nhưng vì cs vẫn phải nín nhịn, trăm đường khổ nhưng vì mình là kẻ ít kinh nghiệm không nói lại sếp được nên đành chịu ấm ức, em buồn lắm mà chắng xin được việc chỗ khác, em cũng làm 3 công ty rồi, mỗi nơi có 1 cái khổ nhưng có lẽ nơi bây giờ là nwoi em bị coi thường nhất (vì dốt tiếng anh, vì không có kinh nghiệm), đi làm như cực hình, chán chẳng buồn chết ạ!
     
  11. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cảm ơn chị SU.
     
  12. thamnguyen87

    thamnguyen87 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/09
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    em dạo này bận quá nên hôm nay mới vào lại topic, nhìn lại những phàn nàn của mình mới cách đây khoảng hơn một tháng, giờ thì thấy khác nhiều, em cũng thay đổi rất nhiều trong nhận thưc và hành động. Em cũng ko khó chịu khi làm những việc này nữa, nhưng e vẫn ko nghĩ rằng mình sẽ bắt đầu từ những công việc này để trưởng thành hơn. Chính e đã đứng lên nói trong cuộc họp về vấn đề này. Mọi người cùng bình đẳng, nếu chưa có tạp vụ riêng thì việc kê bàn ghế mọi người sẽ phải giúp đỡ nhau làm việc, chứ rõ ràng đây cũng ko phải là trách nhiệm của em. Sau khi em có ý kiến mọi người cũng tự giác giúp phòng hành chính chuẩn bị cuộc họp, sếp e cũng ko tỏ thái độ sai bảo nữa. Còn việc lấy nước cho khách, hay giúp đỡ mọi người thì em cũng thấy rất vui vẻ vì đó là văn hóa của công ty. Ở công ty hiện tại em cũng được mọi người và sếp yêu quý vì lối cư xử thẳng thắn nhưng khéo léo của mình Ai cung cần phải có khởi đầu từ những việc nhỏ nhất, em cũng nghĩ như thế. Em sẵn sàng vui vẻ giúp đỡ mọi người, sẵn sàng vui vẻ chuẩn bị cuộc họp, nhưng trên cơ sở phải được tôn trọng.
     
    Last edited by a moderator: 28/4/09
  13. thamnguyen87

    thamnguyen87 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/09
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em cảm ơn chị vì những góp ý rất chân thành của chị. Hihi Em cũng mong rằng dần dần em sẽ trưởng thành hơn trong công việc.
     
  14. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thân chào bạn!


    Mình chia sẻ cùng bạn nhé, vì dù sao đó cũng là tình trạng chung khi hai bộ phận hành là chính và Nhân sự gộp lại với nhau.


    Tuy nhiên, điêu này còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận nữa bạn àh. Việc rót nước pha trà đón khách, hay xếp ghế gói quà..., khi bị sai thì cũng hơi bực, nhưng đó là trách nhiệm của mình. Việc bạn là một trợ lý và bê ghế cho khách của sếp là chuyện bình thường, đúng không nào?


    Nhờ những việc đó mà giờ mình gói quà rất gọn, và gọt trái cây xiềng gần nhất công ty( chỉ thua mỗi chị bếp) dù là nam nhé. Hơn nữa, có như thế mình mới biết được thêm rất nhiều điều.


    Khi còn đi học, bạn có học môn " Lễ tân ngoại giao" đúng không? Nó cũng là việc rót nước pha trà xếp chỗ đấy, quan trọng là mình pha thế nào mà mọi người đều hài lòng.


    "It's not my duty" là câu nói cấm kỵ, cho dù là ở position nào bạn nhen. Nếu nhìn rộng hơn một tí, thì việc nào của cty, nếu trong phạm vi và mình làm được,thì làm thôi.


    Mình cho bạn một ví dụ so sánh về "Nhân sự" chứ không phải hành chánh nhé, và mong bạn có cách tiếp cận khác hơn với công việc "làm dâu" của mình.


    - Công ty bạn tổ chức đi chơi, mọi ngừơi đi chơi rất vui. Mặc dù có anh hướng dẫn đi theo giúp đỡ, nhưng hễ có việc gì thì anh chị em trong cty lại gọi....ấy ơi.... cái này đâu , cái kia đâu"


    Nhân sự là phải lo cho anh chị em trong công ty, điều này bạn không phản đối chứ.


    Thế mọi người đi chơi,bạn cũng đi chơi mà tại sao vẫn phải làm ( chăm lo đến mọi người là đi làm; lẽ ra bạn được relax và có không gian riêng của bạn chứ).


    Vài dòng chia sẻ cùng bạn ! Chúc bạn vui
     
    Last edited by a moderator: 28/4/09
  15. anhtanhg1975

    anhtanhg1975 New Member

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình rất Thông cảm với bạn.


    Mình làm ở một cơ quan Quản lý Nhà nước hẳn hoi, ở 1 tỉnh mà có thể nói là trình độ học vấn còn ở mức Trung Bình (không dám nói là thấp so với mặt bằng cả nước). Mình lại là Thạc sỹ một ngành kỹ thuật được đưa về làm Quản trị Hành Chính - Tổng hợp (Chánh Văn Phòng).


    Thực lòng mà nói mình không muốn làm công việc này một tẹo nào, nhưng biết làm sao được khi chưa tìm cho mình được 1 hướng mới. Ở Phòng HCTH công việc của mình rất bận rộn và bù đầu, đôi khi cũng chưa được trọn vẹn lắm trong công tác quản trị HCVP vì vậy thỉnh thoảng cũng bị Xếp quạt cho 1 trận. Nhưng bực nhất là lúc họp giao ban cơ quan, các bộ phận khác cứ lôi những cái việc không đâu vào với đâu ra để chỉ trích VP.


    Chia sẻ sâu sắc với bạn
     
  16. Hieumai

    Hieumai New Member

    Tham gia ngày:
    3/3/09
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thank kiu!
     
  17. oanhhanoi75

    oanhhanoi75 New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/09
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Quả thật phải trong nghề mới thấu hiểu được nỗi khổ và bức xúc của người làm công tác hành chính


    mình cũng mới đi làm cho một công ty tư nhân và cũng đang làm nhiệm vụ của một nhân viên hành chính


    thực chất mình cũng ko hoàn toàn làm hành chính mà m hiện đang làm nhân sự, nhưng vì mô hình công ty nhỏ ( bộ phận gián tíêp gồm cả CT HĐQT lẫn giám đốc và các phó GĐ chỉ được 10 người) do vậy mà mình đã phải kiêm hết các việc nhỏ nhặt như hàng ngày quét dọn ( chỉ phòng mình với phòng sếp) , rửa ấm chén, đổ rác, lau chùi nhà vệ sinh, phòng lv,... rồi những khi các sếp họp hành m cũng phải chuẩn bị pha nước, xong lại dọn....


    lắm lúc công việc chính rảnh thì m cảm thấy dễ chịu. Nhưng gặp những lúc bận bịu lại phải chú ý đến những việc vặt đó thì thấy ức chế vô cùng.


    Nhưng nghĩ cho cùng _ Kiếp luân hồi _ đó phòng hành chính phải chịu từ bao thế kỷ nay,,hii nó như một ba rem cố định không thể thay đổi,, nên mình cũng đành phải chấp nhận.. chưa biết xả với ai.. may mình vào diễn đàn này và gặp trúng tâm sự giống m thế là a lê hấp.. buôn dưa luôn.. hy vọng đỡ đi đc những khó chịu khi làm việc vặt đó..


    cảm ơn các bạn đã ko ngại mà nói ra những tâm sự của mình để mình cùng tham gia..
     
  18. aikia

    aikia New Member

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    em mới tham gia vào diễn đàng, hôm nay vào thấy bài viết đúng tâm sự của mình nên buôn một tí với các anh chị. Đúng là trong nghề mới biết được công tác HC-NS như thế nào. Công ty em số lượng CNV rất nhiều nên mỗi người làm mỗi mản e thì làm công tác nhân sự thôi, nhưng nhiều lúc củng phải hổ trợ hành chính, thấy mấy anh chị làm hành chính mà thấy tội, nhiều lúc thấy mấy anh chị phải bỏ bửa ăn trưa để kịp chuẩn bị bàn ghế cho mấy xếp họp. không biết công ty mấy bác thế nào chứ công ty em việc làm thì áp lực nhiều nhưng lương của P.HC-NS thì thấp nhất, mỗi đợt xét lương thấy các phòng ban khác lương lên vèo vào, nhìn lại Phòng mình thấy èo ọp quá các bác ạ.
     
  19. aikia

    aikia New Member

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Các bác ơi không biết là trên diễn đàng có được phép thông báo tuyển dụng nhân sự không nửa. nếu không được thì mong các bác và ban quản trị bỏ qua cho em.


    Tại vì hiện giờ công ty em đang cần tuyển 2 chuyên viên HC-NS, nhưng mà tuyển dụng vị trí này hiếm quá, nên em nghỉ trên diễn đàng có nhiều bác muốn thử sức mình ở công ty mới. Nếu có ai có nhu cầu liên hệ với em qua số điện thoại 0938303738 hoặc Email: anhvu.th@gmail.com.


    Trân trọng !
     
  20. nguyenthu

    nguyenthu New Member

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng vậy, quy mô công ty mình còn quá bé, nên chuyện tuyển dụng bảo vệ cũng không có, còn tạp vụ thì làm cách ngày, nên nhiều khi công ty có dơ bẩn gì thì lại kêu mình, thậm chí còn tệ đến mức độ, buổi sáng có mấy con chó nó "...." tại trước cửa công ty mình, thế mà lại cũng lôi mình ra " tại sao em lai để như vậy, em đi hốt đi..." Trời ơi, riết rồi mình chẳng biết mình đang làm cái gì trong công ty nữa, ngay cả chị tạp vụ cũng còn khó chịu khi phải làm cái việc vớ vẩn đó thì mình là Quản Lý Hành Chánh Tổng Hợp lại phải đi "HỐT". mọi người thấy chịu nổi không?
     

Chia sẻ trang này

Share