Làm sao để khỏi bị "hành là chính" khi làm việc với cơ quan nhà nước ?

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi Kusano, 17/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thân chào các anh chị và các bạn!


    Mình hiện tại đang làm cho một công ty Du lịch, với công việc là : làm tất cả những gì những người quản lý khác trong Cty không có thời gian làm.


    Trong tất cả công việc - HR và Admin, mình ngán nhất là việc giao dịch với các cơ quan nhà nước.


    Từ việc đăng ký lại Thuế trước bạ, BHXH cho đến việc đăng ký các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cho nước uống, đăng ký lại các tài sản chuyển đổi hay chỉ đơn giản là lên làm lại cái cà vẹc xe, tàu cho Công ty...


    Chắc do mình quá thiếu kinh nghiệm, lần nào đi làm cũng bị hành tỏi bầm dập mặc dù rất có thiện chí và rất biết thân biết phận.


    Mình không đồng ý với cách dùng "đạn dược" lót tay, ( mặc dù đã phải từng dùng đến cách đó khi đi bất khả kháng). Cũng may sếp mình có thông cảm với nhân viên khi giao dịch với các "nô bộc của quần chúng" nhưng ...


    Có anh chị nào có bí quyết hay kinh nghiệm gì giúp cho em út đi sau thoát khỏi tình trạng " bước ra khỏi cổng cơ quan là chửi" vì sự quan liêu của họ không hạ.


    Mình sẽ kể cho các bạn một câu chuyện: hành trình đi làm lại cà vẹc xe:


    1. Đi làm tờ khai miễn thuế trước bạ - mất 02 tuần và phải đi lên CC hết 06 lần, mỗi lần nhận được 01 tờ giấy hướng dẫn với nội dung khác nhau. (Mình đã cẩn thận bấm lại và lưu trong hồ sơ, đề phòng sau mình có ai đó làm thì biết cách- hic)


    2. Đi lên CA làm lại Cà vẹc - Đợi và chờ - "ảnh đi ăn sáng... " rất nhiều người đã chờ. Mỗi lần đi là phải mang xe lên, mà xe cty mang lên phải mang tài xế lên, và ...abcdef không để ảnh hưởng đến hoạt động của công ty..Sếp bước xuống mà không có xe thì ....hic.


    3. Xong rồi em mang xe đi đăng kiểm ...mất thêm 01 tuần.


    Em đã phải "mắng " sếp vì mua xe xịn quá, không có tài nào mở ra xem số máy được, hãng xe còn lắc đầu lè lưỡi khi nhắc đến, làm em mất 04 lần mang xe lên mà vẫn chưa xong ( phải nói mỗi lần em chạy đi chạy về chiếc xe đó là cty em mất 300k tiền xăng, xe 5.0 ạh)


    Năn nỉ ỷ ôi anh ơi thông cảm, em chịu anh cũng phải chịu..., anh không chịu thì em cũng phải chịu...


    Vấn đề ở đây là : khi hồ sơ giấy tờ của chúng ta đã đầy đủ, khi chúng ta đã hoàn thành theo đúng như những gì giấy tờ của Nhà nước chỉ bảo.. thì làm sao để hồ sơ của chúng ta được giải quyết mà không phải xin số cell fone.


    P?s Em là rất thiếu kinh nghiệm khi sử dụng phong bì.


    Rất mong được các anh chị chỉ bảo. Em còn trẻ nên quan hệ bên ngoài cũng ít lắm.
     
  2. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thiếu môt ý là mỗi lần làm, ngừơi ta làm có một, mình làm 3-4 cái, mà không có cái nào giống cái nào.
     
  3. Tồ Tẹt

    Tồ Tẹt Moderator

    Tham gia ngày:
    29/5/08
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội phố
    Công nhận đấy. Anh chị nào có kinh nghiệm thì giúp đàn em đi sau với. Giờ tuổi trẻ sống thẳng sống thật lắm, chẳng khéo léo miệng ngọt nhạt như các bậc tiền bối, nói lời trước là phải đỡ lời sau. Mình không hiểu tâm lý họ. Có người cứ đây đẩy ghê lắm, chém gió ác lắm. Nhưng trong lòng cứ mong mình phải khéo hơn nữa để trúng ý họ, họ nhận nó ko ngượng.
     
  4. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Việc này nó lại thuộc về vấn đề đặc thù riêng của mỗi người rồi, có muốn truyền đạt lại thì e rằng cũng không được, vì bản tính con người khác nhau, không ai giống ai hết.


    - Còn nhớ lần đầu tiên đi làm, công ty mình bị khách hàng phát hiện ra sự gian lận trong việc chấm công và tính lương, họ nổi trận lôi đình và la hét mọi người, đồng nghĩa với việc đơn hàng sẽ bị cắt ngay lập tức và thậm chí họ sẽ kéo theo những khách hàng khác. Lúc đó mình không nằm trong bộ phận này, nên cũng vô tư lắm, chỉ biết làm việc của mình mà thôi. Ban giám đốc rối trí, không biết làm sao, năn nỉ khách hàng không được, xin tha thứ kiểu gì cũng không được, hứa hẹn và cam kết đủ thứ cũng không được. Cuối cùng không hiểu có ai đó nói gì với ban giám đốc, giám đốc đã yêu cầu mình phải vào tiếp bà khách hàng khó tính này, và mục đích phải đạt cho được, trời hỡi, một con bé mới nứt mắt như mình, ăn nói còn vô duyên, chẳng ra đầu ra đuôi, tự nhiên ai lại đi giao trứng cho ác bao giờ nhỉ, mình từ chối ngay, ko dám nhận, nhưng đã có quyết định rồi, vì nếu không thỏa hiệp được trong ngày hôm đó, thì coi như số phận hai ngàn con người kia sẽ đi đời nhà ma, thậm chí có khi mình cũng cùng chung số phận với họ. Thế là mình đánh liều, một mình chui vào phòng khách hàng, mình không nói gì hết, chỉ chào bà ta, mời bà ta uống ly nước, rồi bắt đầu hỏi vòng vòng chuyện trên trời dưới đất, haha, toàn những chuyện chẳng ăn nhậu gì đến công việc, mình cũng chẳng hiểu tại sao mình lại vô duyên thế nhỉ, tự nhiên công việc đang loạn xạ cả lên, lại ko quan tâm, ai đời lại đi hỏi khách hàng có bạn trai chưa, hi'hí, thế mà bà này cũng trả lời tỉnh bơ, rồi mình khen bà ta có làn da quá tuyệt, kế đến là bình phẩm về mùi nước hoa bà này đang sử dụng, rồi đột nhiên làm như mình đã rà trúng đài rồi hay sao đó, bà ta trả lời liên tục, và bắt đầu bàn luận về mỹ phẩm và còn khuyên mình đủ thứ. Rồi hai người cứ tiếp tục bàn luận chuyện làm đẹp của phụ nữ đến giờ ăn trưa, mình đánh liều mời bà ấy đi ăn cơm với mình, không ngờ lại được chấp nhận. Sau buổi cơm trưa đó, khuôn mặt bà khách hàng này đã bới căng thẳng, mình bắt đầu đi vào công việc, mình giải thích đủ thứ, và chơi trò hứa hẹn, đồng thời cam đoan sẽ không tái phạm nếu bà ấy cho mình cơ hội được chứng tỏ khả năng của mình với công ty. Thật bất ngờ, bà ấy đồng ý. BGD đã giải tỏa được nỗi lo lắng.


    Công ty thứ hai mình làm việc có tất cả gần 20 tên nước ngoài, làm việc gần 3 năm rồi mà chẳng có tên nào có giấy phép lao động cả, bên công an xuất nhập cảnh đuổi về, nhân viên mình đưa cái mặt lên là bị họ chửi cho một tăng rồi ko thèm tiếp (rõ ràng là mình đã sai luật mà, nên họ ko tiếp cũng đúng thôi), tổng giám đốc cho trợ lý riêng của ông ta đi, vì nghĩ cô này có khả năng thương thuyết, cô này đi rồi cũng cùng chung số phận với nhân viên của mình. Thế là số phận của 20 tên nước ngoài kia không lẽ sẽ phải về hết sao?, lúc dó mình cũng lo, mình xin với TGD cho mình đi thử xem sao, đồng thời cũng xin thêm một ít lộ phí làm quà. Mình chui vào phòng xuất nhập cảnh, đó là lần đầu tiên mình vào đó (vì từ nào đến giờ toàn nhân viên làm ko, chứ mình có đi dến mấy chỗ này bao giờ), nhìn thấy anh công an trong bộ sắc phục, cái mặt khó đăm đăm, thôi rồi Lượm ơi, kiểu này chắc mình cũng bị đuổi ra nốt. Tiến đến gần, nhìn anh ta và...... nở một nụ cười thật tươi, hè hè, may mắn quá, anh ta cười lại kìa, mình bắt đầu tự giới thiệu về mình, tên gì, đang phụ trách công việc gì, và cuối cùng mới dám lòi ra cái tên công ty, nghe xong tên công ty, anh này bắt đầu sưng cái mặt lên liền (giống y như hắn ta bị mất sổ gạo), mình nói: "Khoan đã, anh cho em giải thích", thế là thao thao bất tuyệt, đổ thừa tùm lum, anh ta chỉ ra cái sai phạm của công ty, mình giả bộ ngớ người ra, ra vẻ không hề biết chuyện này, với khuôn mặt vô cùng tức giận, mình móc điện thoại ra, gọi cho con bé nhân viên của mình và la trước mặt anh ta, rằng tại sao bị nhắc nhở lâu rồi mà không nói, để bây giờ mình bị họ làm khó, hé hé. Anh chàng trợn mắt nhìn mình rồi nói nhỏ : "Thôi, đưa tôi làm luôn cho, cô đi về đi". Thế là không tốn đồng xu nào mà vẫn xong việc.


    - Công ty thứ ba cũng có nhiều chuyện đáng kể, công an PCCC xuống phạt, BGD sẵn sàng hối lộ, lôi đầu mình ra, mình chui vào phòng, toàn nói chuyện trên trời dưới đất, chẳng có cái gì giống cái gì, mới đầu mấy tay công an cũng thấy lạ, nhưng sau đó lại thấy vui. Đến lúc mình thấy họ vui rồi là mình quay lại đề tài chính, cũng giở trò cũ ra, lôi nhân viên ra chửi, mấy tên công an thấy mình dữ quá, nên bớt căng thẳng và.... quay lại dỗ cho mình dịu xuống, hahha. Sau đó là màn năn nỉ của mình, rồi một ít lộ phí cho các anh, ui trời, có ngạc nhiên không, họ không cầm và còn gửi lại cho mình nữa chứ. Ngày hôm đó đã thành công, nếu không thành công thì chắc bị phạt nặng lắm.


    Rồi công ty này cũng lại bị khách hàng phát giác ra nhiều sai phạm quá cỡ. Đơn hàng bị cắt cái bụp, ngang xương. Ban giám đốc khóc ròng, phó tổng giám đốc và tổng giám đốc la hét nhân viên, cả đám nhân viên như gà con mất mẹ, đứa nào cũng sợ (hôm đó mình cũng dính luôn), đang ngồi trong phòng, không dám đưa cái mặt ra ngoài, bất ngờ tổng giám đốc chui vào, cầm tay mình và kéo mình qua phòng ông ta, ở đó có sẵn phó tổng và giám đốc nhà máy đang chờ. Tổng giám đốc nói, Ms. Khánh, bây giờ mày phải làm sao cho cái thằng khách hàng nó quay lại đây, không thôi là tao với hai thằng này về nước, Trời, nghe xong thấy lùng bùng hai lỗ tai, mình hỏi lại, tao biết làm sao, chúng mày làm sai giờ bắt tao chịu?, họ nói rằng họ biết rồi, nên mới nhờ đến mình. Mình trả lời, hối lộ đi, đảm bảo được, nhưng tay khách hàng không bao giờ nhận mới đau đầu. Tổng giám đốc từ từ cầm điện thoại lên, bấm số của khách hàng và...đưa cho mình, bảo mình mời anh ta đến công ty. Mình run sợ thật sự, vì tên khách này mình biết, khó chịu lắm, biết nói gì bây giờ, đầu bên kia đã có người bắt máy rồi, mình lại cười thật tươi và hỏi thăm anh ta, hỏi qua hỏi lại, cuối cùng mình hỏi anh ta sao lâu rồi ko thấy đến công ty nữa. Anh này trả lời rành mạch lý do, mình mời anh ta đến công ty lần nữa, để cho anh ta xem những sai phạm của công ty mình đã được sửa đổi hết rồi, và sẽ không bao giờ lặp lại chuyện đó nữa. Thật vui, anh ta đồng ý, Ban giám đốc lại giải tỏa được nỗi lo.


    Trên đây là những chuyện mà Su đã trải qua, tất nhiên đó chỉ là một trong những chuyện mà mình đã gặp phải, và còn rất nhiều nữa, nhưng thời gian có hạn, nên chỉ kể cho các bạn nghe một vài tình huống.


    Ở cả bốn tình huống trên, mình chưa phải tốn đồng xu nào cho một ai cả mà việc thì vẫn xong, quan trọng là cách ứng xử khéo léo ở từng thời điểm và tình huống khác nhau. Mỗi người có mỗi điểm đặc biệt riêng của mình, không ai giống ai cả, Su ở công ty thì rất khó tính, nhân viên ai cũng sợ, nhưng nếu có việc gì khó khăn ở ngoài thì mình lại giải quyết được, mà mình chưa hề phải biếu quà cho ai bao giờ. Mọi người ai cũng nghĩ, bà Su dữ quá, công ty ai cũng sợ, làm sao mà ra ngoài giao tiếp được, thế nhưng, cả nhân viên ai cũng phải ngạc nhiên, khi bước ra khỏi công ty và làm việc với cơ quan khác, mình hoàn toàn thay đổi thái độ, không phải là mình ở công ty nữa.


    Cho nên, khi nói đến vấn đề nhạy cảm này, ít ai có thể lý giải được, mỗi lần mình đi giải quyết ba cái vụ này, mình đều dắt nhân viên theo để cho họ học hỏi và cứ thế phát huy về sau, nhưng phát huy đâu không thấy, mà chỉ thấy mỗi lần có chuyện họ lại lôi mình ra.


    Lời khuyên duy nhất của mình là nên học ở sự nhẫn nhịn, phải biết lấy Nhu thắng Cương, và cũng phải biết lấy Cương đế thắng Nhu, quan trọng là mình phải biết lúc nào thì nên Nhu và lúc nào thì nên Cương, phải biết chèo thuyền sao cho khéo, lúc sóng lớn thì phải bình tĩnh để cho sóng dịu xuống, lúc sóng dịu xuống thì phải biết thừa thắng xông lên, đừng để sóng có cơ hội nổi giận thêm nữa.Như thế vấn đề có khi sẽ có kết quả như ý muốn.


    Chúc các bạn thành công.
     
    Last edited by a moderator: 18/4/09
  5. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Hì ..... em cảm ơn chị Suh....


    "Lời khuyên duy nhất của mình là nên học ở sự nhẫn nhịn, phải biết lấy Nhu thắng Cương, và cũng phải biết lấy Cương đế thắng Nhu, quan trọng là mình phải biết lúc nào thì nên Nhu và lúc nào thì nên Cương, phải biết chèo thuyền sao cho khéo, lúc sóng lớn thì phải bình tĩnh để cho sóng dịu xuống, lúc sóng dịu xuống thì phải biết thừa thắng xông lên, đừng để sóng có cơ hội nổi giận thêm nữa.Như thế vấn đề có khi sẽ có kết quả như ý muốn"


    Cái này nó thuộc phạm trù softskill rồi, chắc phải luyện lâu thì thành, giống như cày game online vậy chị hén. Cứ nếm đau thương rồi sẽ trưởng thành, huhu.


    Làm việc phải có chữ... nhẫn, phải có cái "tâm".
     
  6. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Cái này nó thuộc phạm trù softskill rồi, chắc phải luyện lâu thì thành, giống như cày game online vậy chị hén. Cứ nếm đau thương rồi sẽ trưởng thành, huhu


    Như Su đã đề cập ngay từ đầu, kỹ năng này thuộc vào hàng đặc thù cá nhân rồi, có muốn lấy đem cho người khác cũng không được. Trong số những nhân viên của mình, có người đã học được và phát huy rất nhanh, nhưng cũng có người không thể nào phát huy được mặc dù họ rất thích. Đây không phải là một bài toán đơn giản cộng trừ nhân chia, mà nó lại xuất phát từ bản tính con người mà ra, mà nếu đã nói về bản chất của con người thì e rằng .....khó thay đổi được lắm. Tuy nhiên, cũng nên nhớ một câu rằng: Gia đình là nơi sinh ra ta, Môi trường là nơi nuôi dưỡng ta và đây cũng chính là nơi biến đổi con người ta rất nhiều. Do vậy, yếu tố quan trọng để làm thay đổi con người đó chính là môi trường sống và làm việc. Và làm sao để có được môi trường tốt thì cái này lại là do mình rồi, mình phải tự biết tạo cơ hội cho mình và cũng phải biết nắm bắt lấy nó kịp thời và đúng lúc.


    Làm việc phải có chữ... nhẫn, phải có cái "tâm"


    Đồng ý với câu nói của bạn, làm việc phải có chữ Nhẫn và chữ Tâm. Tuy nhiên, có những khi không thể đặt được chữ Nhẫn lên đầu và cũng không thể sử dụng được chữ Tâm. Vì nhân gian có câu: "Không ai yêu mình bằng chính mình yêu mình" (câu này có hơi ác độc tí, nhưng đó lại là sự thật). Cho nên, chữ Tâm và Nhẫn thì luôn tâm niệm trong đầu, và chỉ nên sử dụng khi cần thiết mà thôi.
     
  7. Kusano

    Kusano Thành viên BQT Nha Trang

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Hì hì, chị Su ơi, " Nhẫn" với " Tâm" = Nhẫn tâm ... đó.
     
  8. Aroma.vn

    Aroma.vn New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hic khi làm việc với cơ quan "hành là chính thì quả thật" nhận là quan trọng nhưng mà tâm của mình chỉ muốn cho họ một tràng ... thôi!
     
  9. hoanganhdao

    hoanganhdao New Member

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Đúng là khi làm việc với cơ quan Nhà nước là mình rất bực bội vì thái thói hóng hách quan liêu của họ. Bao đời vẫn thế , lúc nào cũng phải có tiền trà, nước…và phong bì thì mới hy vọng giải quyết được. Mình cũng đang bị một cán bộ Công an “hành” về việc đăng ký tạm trú cho công nhân.


    Cty mình chỉ có mười mấy người xin tạm trú tại nhà tập thể của cty. Khi nộp hồ sơ làm tạm trú thì ông ấy bảo phải có chữ ký xác nhận của Giám đốc đồng ý cho Công nhân tạm trú tại cty mới được. Trời ạ, cty người ta đã có chính sách xây dựng nhà tập thể để giúp đở chi phí nhà ở cho công nhân tạo điều kiện tốt để NLĐ yên tâm làm việc, đáng lẽ ra phải khuyến khích và tạo điều kiện chứ có ai mà lại “hành” như vậy. Trong khi thủ tục , giấy tờ mình đã nộp đủ. Đành cho là thủ tục như vậy đi, mình cũng không phàn nàn gì. Sếp mình không có thời gian để đi ký mấy cái lặt vặt này và đã làm giấy Ủy quyền cho mình thay mặt GĐ để ký tất cả giấy tờ liên quan đến đăng ký tạm trú. Mình nghĩ như vậy đã ổn rồi! Ai ngờ ông ấy lại “hành” tiếp: bắt cty mình phải đem cái giấy ủy quyền đó đi chứng thực. Cty người ta có tư cách pháp nhân, có đăng ký kinh doanh, giấy ủy quyền có ký đóng dấu hẳn hoi. Ở địa phương nếu có quyên góp ủng hộ gì cty mình cũng tham gia. Ai ngờ chỉ có việc nhỏ này mà họ cứ tìm mọi cách để gây khó khăn chỉ vì KHÔNG CÓ TIỀN LÓT TAY. Đúng là làm việc theo kiểu NHÀ NƯỚC - QUAN LIÊU - HÓNG HÁCH - HÀNH DÂN
     
  10. hoangxuan2712

    hoangxuan2712 New Member

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi thấy vấn đề Hành là chính hiện nay vẫn diễn ra ở một số cơ quan nhà nước. Còn những cơ quan theo dịch vụ doanh nghiệp thì vấn đề này hiếm diễn ra
     
  11. pandazuizui

    pandazuizui New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/11
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    đọc bài của chị Su mà cứ thấy mắc cười [​IMG] . Công việc của chị cũng ngộ ghê ha, toàn là dính tới tình huống "Tiến thoái lưỡng nan", nhưng mà càng trải qua nhiều cái khó vậy thì mới mau trưởng thành chứ phải hok chị, còn cái zụ lấy Nhu thắng Cương hay ngược lại em đều chưa làm được, em toàn lấy cương thắng cương không à, nên cúi cùng toàn thấy thua, hiihih:)
     
  12. phuongnguyen2308

    phuongnguyen2308 New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/11
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    đọc bài của chị Su thấy chị giống Thánh quá, "chuyện gì khó có chị Su". Không hiểu với cách xử lý công việc đó của chị có 4 lần thành công và bao nhiêu lần thất bại???? Chị là người của Công ty, mang hình ảnh công ty đi làm việc mà "điên điên khùng khùng" thế mà sếp cũng cho chị đi thì quả là lạ. Không biết chuyện chị kể bao nhiêu % là [​IMG] thật??
     
  13. hungbithu

    hungbithu Member

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Cầu Giấy, Hà Nội
    QUOTE(Chú Thích)(phuongnguyen2308 @ Jul 30 2011, 04:56 PM)

    đọc bài của chị Su thấy chị giống Thánh quá, "chuyện gì khó có chị Su". Không hiểu với cách xử lý công việc đó của chị có 4 lần thành công và bao nhiêu lần thất bại???? Chị là người của Công ty, mang hình ảnh công ty đi làm việc mà "điên điên khùng khùng" thế mà sếp cũng cho chị đi thì quả là lạ. Không biết chuyện chị kể bao nhiêu % là [​IMG] thật??



    Đề nghị bạn "phuongnguyen2308" phát ngôn hợp tác,
    ở đây anh chị em chia sẻ kinh nghiệm chứ không nên đả phá nhau kiểu đó
    "Ai chiến thắng mà không hề chiến bại?
    Ai nên vinh mà không nhục một lần"

    Cái đó bạn nên tự biết chứ! Có làm việc là có thành công và thất bại, không ai là toàn vẹn cả
    Nhưng để có được 4 thành công đó là cả một sự cố gắng rất lớn và có thể nói đó là nghệ thuật sống đáng để ACE chúng ta học hỏi.

    Có thật hay không thật? Bạn có chắc chắc được cái nào trong số 2 cái đó mà bình luận kiểu vậy?
    Đây là diễn đàn để tất cả các thành viên chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, mỗi người sẽ tự rút ra cho mình những kinh nghiệm cần thiết cho bản thân và cho công việc của mình. (Nếu bạn có chia sẻ hay comment gì kiểu này nên mail thẳng qua cho Chị Su chứ đừng post lên 4rum nư thế này)

    Cũng đề nghị BQT kiểm duyệt nội dung các bài viết, đây là diễn đàn để kết nối cộng đồng HR chứ không phải là diễn đàn để đả phá hay mục đích tiêu khiển kiểu thích nói gì thì nói như vậy, Nó sẽ làm phương hại đến TC cộng đồng của chúng ta.

    Trân trọng,
     
    Last edited by a moderator: 31/7/11
  14. phuongnguyen2308

    phuongnguyen2308 New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/11
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    thuốc đắng giã tật, lời thật mất lòng.
     
  15. Duy_long676

    Duy_long676 Moderator

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    QUOTE(Chú Thích)(phuongnguyen2308 @ Jul 30 2011, 04:56 PM)

    đọc bài của chị Su thấy chị giống Thánh quá, "chuyện gì khó có chị Su". Không hiểu với cách xử lý công việc đó của chị có 4 lần thành công và bao nhiêu lần thất bại???? Chị là người của Công ty, mang hình ảnh công ty đi làm việc mà "điên điên khùng khùng" thế mà sếp cũng cho chị đi thì quả là lạ. Không biết chuyện chị kể bao nhiêu % là [​IMG] thật??



    Mình nghĩ bạn cần xem xét lại quan điểm của bạn! Bạn nói theo ý bạn thì đúng nhưng không phải là ở đây? ở đây không phải là tòa án để nghi ngờ phản bác.
    Diễn đàn hoạt động với tình thần chia sẻ, mỗi người đều đưa những kinh nghiệm của mình lên để giúp mọi người cùng nhau tiến bộ. Nếu nói như bạn thì bạn làm gì với những trường hợp này, đặc biệt với tình huống mà bạn nói là "điên điên khùng khùng" , lúc đấy bạn sẽ làm gì? bạn làm j để giải quyết ?
    Những câu chuyện mà chị Su đưa ra đó là nghệ thuật đấy bạn ah! Mình thấy chị áp dụng từ thực tế xã hội vào trong công việc để giải quyết có hiệu quả, công việc là gì? là bằng mọi cách ta phải thực hiện hoàn thành được công việc đó!
    Kiểu "điên điên khùng khùng" đó zậy mà có hiệu quả! ở ngoài đời ai mà không biết áp dụng đúng lúc, đúng cách thì đó mới là thiếu xót
    Giả nếu những câu chuyện kia bạn nói là % sự thật ít thì đây cũng là sự chia sẻ của mọi người, mà bạn lấy gì để chứng minh đó không phải là sự thật, nếu chỉ là nghi ngờ xin đừng nói ra! Điều này đúng ngay khi bạn làm việc trong công ty...!
    Thành công hay thất bại đó là hai chuyện khác nhau và của riêng mỗi người...! quyền của mọi người có thể đưa ra quan điểm riêng của mình như bạn đưa ra nhưng nó phải có tinh thần xây dựng, không đả kích.....
    Xin góp ý!
     
  16. tankhoa

    tankhoa New Member

    Tham gia ngày:
    27/12/10
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    QUOTE(Chú Thích)(phuongnguyen2308 @ Jul 31 2011, 12:58 PM)

    thuốc đắng giã tật, lời thật mất lòng.



    Lời thật khỉ khô gì !!Ăn nói lung tung
    Không đáng để quản lý con người
     
  17. dzungvit

    dzungvit New Member

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đọc hết cả bài viết của chị Su, mình thấy rất hay, có nhiều điều rất chiêm nghiệm. Mình là người không khéo về ứng xử, vì thế khi làm mất lòng ai thì chẳng nói làm gì - giận nhau ghê lắm, nhưng khi ai quý mình thì cũng chẳng ai khen mình khéo mà chỉ bảo mình "thật đến tồ thui, hu hu T_T". Vì thế, dù bài viết của chị Su thật hay giả, hay giả bao nhiêu phần trăm đi nữa thì cũng không phủ nhận một điều là nó mang lại nhiều kinh nghiệm về ứng xử. Đọc bài viết, đặc biệt là dòng cuối, e thấy câu đúc rút kinh nghiệm của chị rất hay, có thể là nguồn tham khảo và e sẽ thử học tập xem sao. Tuy nhiên trước tiên ta cần ngẫm nghĩ, ngẫm nghĩ, ngẫm nghĩ [​IMG] [​IMG] [​IMG] ...đã, chẹp chẹp...
    Nói thì dễ mà làm thì ....một bầu trời khó khăn [​IMG] [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Share