Làm thế nào xây dựng ngân sách dành cho tuyển dụng nhân sự?

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi hieuvp, 10/9/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hieuvp

    hieuvp Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dear all membre,


    Mình đang phải lên kế hoạch tuyển dụng hàng năm cho công ty, trong đó có phần xây dựng ngân sách dành cho công việc tuyển dụng. Mình đang không biết phải làm thế nào!!!


    Các bạn có thể chỉ cho mình biết làm thế nào để thiết lập khoản ngân sách này? Và việc xây dựng ngân sách phải dựa trên tiêu chí gì?


    Thân ái!


    Hieuvp
     
    Last edited by a moderator: 10/9/08
  2. ckyen

    ckyen New Member

    Tham gia ngày:
    15/7/08
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào bạn, mình có 1 số gợi ý sau, hy vọng có thể giúp được bạn giải quyết vấn đề này


    Việc lập ngân sách dành cho công việc tuyển dụng sẽ dựa trên kế hoạch nhân sự của công ty chủ yếu sẽ dựa trên số lượng nhu cầu tuyển dụng mới/thay thế (hiện tại và dự kiến trong thời gian tới)của Công ty. Nếu dự kiến được số người cần tuyển cũng có nghĩa là bạn cũng đã có sẵn dự trù cho việc sử dụng các phương pháp cũng như là nguồn tuyển dụng nào.


    Ví dụ:


    - Sử dụng dịch vụ của đối tác tuyển dụng (như Vietnamworks, Kiemviec ...): Số lần đăng tuyển (sẽ nhân với giá dịch vụ để ra ngân sách dự kiến cho mục này), Số lần sử dụng dịch vụ search CV, Số lần sử dụng dịch vụ head hunting ....


    - Chi phí dành cho hoạt động PR/Marketing tuyển dụng: Chi phí tham gia các hội chợ việc làm; Chi phí tài trợ cho các chương trình hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên của các trường/trung tâm đào tạo; Chi phí đăng quảng cáo ...


    - Chi phí khác (chi phí trả cho cộng tác viên nội bộ/bên ngoài)


    ....


    Theo mình, dự kiến về budget tuyển dụng sẽ càng chính xác khi nhu cầu về nhân lực (hiện tại và trong thời gian tới) của Công ty bạn được xác định rõ ràng.


    Với 1 số comment trên, chúc bạn sẽ lập kế hoạch tuyển dụng tốt cho Công ty của bạn :lol:
     

Chia sẻ trang này

Share