Lương cho những ngày đi du lịch.

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi gdns, 3/6/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dear các bác!

    Em đang vướng vụ này, mong được các bác chia sẻ.
    DN tổ chức cho cán bộ, CNV đi thăm quan, nghỉ mát thì những ngày đó người lao động có được tính lương không? Nếu được trả lương thì là lương cơ bản hay theo lương thỏa thuận? Có văn bản nào hướng dẫn việc này không hay tùy quy định của từng DN?
    Rất mong nhận được tư vấn của các bác.
    Thanks!
     
  2. gấu kon online

    gấu kon online Moderator

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hung Yen, Hà Nội
    Hi anh, Công ty e cũng tổ chức nghỉ mát cho nhân viên, những ngày đi nghỉ mát như thế vẫn đc nhận lương bình thường chứ ah!
    Nhưng em nghĩ nó phụ thuộc vào quy định của công ty, doanh nghiệp.
     
  3. ngduyhunghn

    ngduyhunghn New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/11
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(gdns @ Jun 3 2011, 01:02 AM)

    Dear các bác!

    Em đang vướng vụ này, mong được các bác chia sẻ.
    DN tổ chức cho cán bộ, CNV đi thăm quan, nghỉ mát thì những ngày đó người lao động có được tính lương không? Nếu được trả lương thì là lương cơ bản hay theo lương thỏa thuận? Có văn bản nào hướng dẫn việc này không hay tùy quy định của từng DN?
    Rất mong nhận được tư vấn của các bác.
    Thanks!


    Chào bạn
    Theo như Công ty mình và các Các công ty khác thì những ngày thăm quan, nghỉ mát vẫn được tính lương bình thường. Lương tính theo mức lương thỏa thuận háng tháng. Bạn có thể tham khảo điều 62 Luật lao động sửa đổi 2007
     
  4. bichho

    bichho New Member

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(ngduyhunghn @ Jun 3 2011, 10:30 AM)

    Chào bạn
    Theo như Công ty mình và các Các công ty khác thì những ngày thăm quan, nghỉ mát vẫn được tính lương bình thường. Lương tính theo mức lương thỏa thuận háng tháng. Bạn có thể tham khảo điều 62 Luật lao động sửa đổi 2007


    Trường hợp chính sách công ty là du lich hàng năm. Tuy nhiên sếp yêu cầu delay (không tổ chức năm nay), nhân viên thì thắc mắc hoài thì có giải pháp nào hay không các bạn?
     
  5. chue

    chue New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(bichho @ Jun 4 2011, 02:09 PM)

    Trường hợp chính sách công ty là du lich hàng năm. Tuy nhiên sếp yêu cầu delay (không tổ chức năm nay), nhân viên thì thắc mắc hoài thì có giải pháp nào hay không các bạn?



    Nếu chế độ nghỉ mát có ghi trong thoả ước LĐTT thì công ty phải tổ chức cho NLĐ, còn nếu không thì cũng ko bắt buộc bạn ạ. Tuy nhiên, trừ khi công ty đang KD khó khăn hoặc làm ăn thua lỗ ( mà trong trường hợp này cũng nên có truyền thông rõ ràng để NLĐ thông cảm), còn nên tổ chức cho NLĐ đi nghỉ, nếu ko có nhiều tiền thì có thể đi gần, hoặc cùng cực lắm là phát tiền. Chi phí này có thể không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm đến NLĐ, bỏ ra ít nhưng được lợi nhiều bạn ạ.
     
  6. ttthanhtruc

    ttthanhtruc New Member

    Tham gia ngày:
    28/3/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TPHCM
    QUOTE(Chú Thích)(bichho @ Jun 4 2011, 02:09 PM)

    Trường hợp chính sách công ty là du lich hàng năm. Tuy nhiên sếp yêu cầu delay (không tổ chức năm nay), nhân viên thì thắc mắc hoài thì có giải pháp nào hay không các bạn?



    Chào bạn,

    Thật ra thì chính sách không phải là bất biến, và mình phải linh hoạt thay đổi theo từng thời điểm. Nếu công ty đang làm ăn khó khăn, thua lỗ, mà NLĐ không hiểu và thông cảm thì cũng rất khó xử cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, NLĐ thích sự "rõ ràng", họ chắc chắn sẽ đồng ý nếu nhận được thông báo chính thức của BGĐ là năm nay tình hình khó khăn nên sẽ không tổ chức du lịch.

    Vậy nên bạn cứ làm một thông báo đến toàn thể nhân viên về tình hình thực tế để họ có thể thông cảm, chứ thời gian bạn bỏ ra để giải đáp các thắc mắc của NLĐ còn lớn hơn rất nhiều mà chưa chắc đã thỏa mãn tất cả mọi người.

    Thân.
     
  7. QC QC

    QC QC New Member

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Nếu công ty tôi tính những ngày đi du lịch này là những ngày phép năm thì có đúng không? Có được thỏa thuận với người lao động nếu đi làm, không đi du lịch thì không mất ngày phép. Còn nếu đi du lịch, nghỉ làm thì mất ngày phép. Như vậy có đúng luật không?
     
  8. ngangapl

    ngangapl New Member

    Tham gia ngày:
    5/6/11
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(QC QC @ Jun 12 2011, 08:42 AM)

    Nếu công ty tôi tính những ngày đi du lịch này là những ngày phép năm thì có đúng không? Có được thỏa thuận với người lao động nếu đi làm, không đi du lịch thì không mất ngày phép. Còn nếu đi du lịch, nghỉ làm thì mất ngày phép. Như vậy có đúng luật không?


    Theo tôi biết thì cũng có nơi tính như vậy, cái này tùy thuộc quy định của công ty thôi
     

Chia sẻ trang này

Share