Người lao động phải chịu trách nhiệm gì?

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi tuanhr, 20/3/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. tuanhr

    tuanhr New Member

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty tôi có 1 lao động đã ký HĐLĐ có thời hạn một năm.Nhưng lao động đó mới thực hiện được 5 tháng và xin nghỉ với lý do là nghỉ để đi học.Đúng lúc Cty đang cần người,mọi chế độ lương, BHXH Cty đều thực hiện đầy đủ cho lao động đó.Điều đáng nói ở đây là lao động đó không báo trước cho Cty được biết (Xin nghỉ chỉ trong một buổi) nên khi lao động đó nghỉ cũng gây nên một chút khó khăn cho Cty trong việc sắp xếp công việc.


    Xin cho tôi hỏi lao động đó phải chịu trách nhiệm như thế nào với Cty tôi? Cty tôi có phải trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho lao động đó không?Và nếu có là bao nhiêu ( Cty tôi có số lao động dưới 10 người). Cãm ơn các bạn rất nhiều!
     
  2. conghr

    conghr Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Căn cứ điều 7 và 9 luật sửa đổi một số điều của bô luật lao động, đã sửa đổi bổ sung điều 37 và 41 bộ luật lao động,nếu đúng như trình bày của bạn thì người lao động đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật, nên không được hưởng trợ cấp thôi việc và phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương và phụ cấp lương
     
  3. sprintavn

    sprintavn New Member

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Đồng ý với ý kiến này. Ngoài ra theo quy định tại Khoản 4 điều 41 sửa đổi bổ sung thì nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước, bên vi phạm phải bồi thường cho bên kia một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước".


    Như vậy, Công ty bạn không những không phải trả trợ cấp cho nhân viên này mà còn có quyền yêu cầu người này bồi thường ít nhất là 1.5 tháng lương ( điều này có thể sẽ ko khả thi vì nhân viên này mới làm việc được 5 tháng và các chế độ hưởng BHXH, TN là ko đáng kể - -> Người này sẽ bỏ).


    Lưu ý vì người này mới làm việc được 5 tháng, nên mình đoán có lẽ bắt đầu làm việc trong công ty bạn từ năm 2009, mà từ 1/1/2009 thì Luật BHTN đã được áp dụng cho nên dù có nghỉ đúng luật thì công ty bạn cũng không phải trả trợ cấp thất nghiệp nữa.
     

Chia sẻ trang này

Share