Nhờ tư vấn về thủ tục giảm lao động do bỏ việc

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi ThaoVi847, 28/6/15.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. ThaoVi847

    ThaoVi847 New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/15
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Kg các anh chị trong cộng đồng nhân sự

    Mình là nhân viên nhân sự ở 1 công ty có hơn 2000 lao động, đa số là lao động phổ thông.
    Hàng tháng, công ty có hiện tượng người lao động bỏ việc từ 150 - 200 người.
    Theo quy định:
    - để báo giảm BHXH thì phải có quyết định cho NLĐ nghỉ việc
    - Thủ tục để cho NLĐ nghỉ việc sẽ là quyết định sa thải (do bỏ việc trên 5 ngày/tháng), muốn vậy phải triệu tập họp hội đồng kỷ luật, muốn vậy phải mời NLĐ tham gia họp.

    Mình đang gặp khó: do đa số là lao động tỉnh, nơi ở không cố định nên việc gửi thư mời vào giải quyết kỷ luật do bỏ việc gần như không có tác dụng, trong khi theo quy định của luật phải mời đến lần thứ 3 mà vắng mặt mới được xử lý kỷ luật sa thải vắng mặt.

    Mình bị mất quá nhiều thời gian vào việc làm thủ tục này quá. Nhờ anh / chị có kinh nghiệm tư vấn giúp còn giải pháp nào đơn giản, ít tốn kém thời gian hơn mà không gặp rủi ro không?

    Xin cám ơn
    Nguồn:http://tailieunhansu.com/diendan/f557/nho-tu-van-ve-thu-tuc-giam-lao-dong-do-bo-viec-82778/
     

Chia sẻ trang này

Share