NHững công việc cần thiết để chuẩn bị cho "Kỹ năng quản lý cảm xúc"

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO, HỘI THẢO' bắt đầu bởi Quocan, 6/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Quocan

    Quocan Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Viện Khoa học Phát Triển Nhân lực và Tài năng
    Xin chào tất cả các bạn!


    Từ hôm qua tới giờ mình lu bu công chuyện quá nên bữa nay mới vào HRlink được.


    Để thực hiện "kỹ năng quản lý cảm xúc", chúng ta cần phải nhận ra và thực hiện được một cái quyền là "Quyền tự do lựa chọn sự đáp ứng" hay quyền "Chủ động hành động". Khóa học này sẽ giúp cho các bạn khám phá ra quyền này và sử dụng nó để quản lý cảm xúc của mình. Để chuẩn bị tốt cho việc học tập, mình đề nghị các bạn sẽ tham dự khóa học này hãy tự mình tìm hiểu xem Quyền tự do lựa chọn sự đáp ứng là gì? Sử dụng nó như thế nào? Thể hiện nó ra sao?


    Các bạn có thể tham khảo vấn đề này trong nội dung về tính chủ động của Cuốn "7 thói quen để thành đạt" của Stephen R.Covey.

    quyen_tu_do_lua_chon_su_dap_ung.doc

    quyen_tu_do_lua_chon_su_dap_ung.doc
     

    Các file đính kèm:

  2. Quocan

    Quocan Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Viện Khoa học Phát Triển Nhân lực và Tài năng
    Yêu cầu về cách học:


    Yêu cầu đối với học viên


    1. Nhận lấy trách nhiệm về mình trong việc đặt và giải quyết vấn đề.


    Cụ thể: Không được chấp nhận kiến thức mà mình tiếp thu được từ giảng viên vì những lý do sau đây:


    - Vì có cảm tình với giảng viên nên chấp nhận.


    - Vì tin tưởng giảng viên nên chấp nhận


    - Do suy nghĩ, suy luận thấy hợp lý mà chấp nhận.


    - Do kiểm chứng thấy đúng nên chấp nhận


    - Vì bất cứ lý do nào khác mà chấp nhận.


    2. Làm đúng, làm đủ và làm tốt các yêu cầu giảng viên đề ra.


    3. Bạn cần phải có sự nỗ lực suy gẫm, suy nghiệm để khám phá, tìm hiểu sâu bản chất của vấn đề chứ không nên dừng lại ở chỗ biết hay hiểu được thông tin tiếp nhận được.


    4. Nên học theo cách khoanh vùng cuốn chiếu, học vấn đề nào giải quyết dứt điểm vấn đề đó chứ không nên liên hệ lan man sang những vấn đề khác.


    5. Cần phải thực sự muốn học, học để hành chứ không phải học để biết. Bạn cần phải ứng dụng ngay những gì đã học vào thực tế cuộc sống.
     
  3. Ngochuynh

    Ngochuynh New Member

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Cảm ơn anh Quý nhiều. Thật là không đơn giản để quản lý được cảm xúc của chính mình, mong rằng sau khóa học này các thành viên tham dự sẽ ứng dụng vào thực tế thật hiệu quả.
     
  4. Quocan

    Quocan Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Viện Khoa học Phát Triển Nhân lực và Tài năng
    Để giải quyết một vấn đề của cuộc sống có 3 yếu tố cần quan tâm:


    1 - Cách thức giải quyết vấn đề (biết hay không biết? dễ hay khó?)


    2 - Ta có muốn giải quyết vấn đề hay không?


    3 - Khi cần phải giải quyết vấn đề thì ta nhớ hay quên?


    Ta cần biết vấn đề của mình là gì để có giải pháp phù hợp
     
  5. Quocan

    Quocan Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Viện Khoa học Phát Triển Nhân lực và Tài năng
    Để đạt hiệu quả cao nhất từ khóa học, các bạn nên lưu ý đến các yêu cầu về cách học nói trên. Đặc biệt là yêu cầu số 1:


    Nhận lấy trách nhiệm về mình trong việc đặt và giải quyết vấn đề.


    Cụ thể: Không được chấp nhận kiến thức mà mình tiếp thu được từ giảng viên vì những lý do sau đây:


    - Vì có cảm tình với giảng viên nên chấp nhận.


    - Vì tin tưởng giảng viên nên chấp nhận


    - Do suy nghĩ, suy luận thấy hợp lý mà chấp nhận.


    - Do kiểm chứng thấy đúng nên chấp nhận


    - Vì bất cứ lý do nào khác mà chấp nhận.
     

Chia sẻ trang này

Share