Phương pháp hạn chế công nhân nghỉ tự do

Thảo luận trong 'TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG' bắt đầu bởi okanehoshi79, 13/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. okanehoshi79

    okanehoshi79 New Member

    Tham gia ngày:
    23/1/09
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    [SIZE=12pt]Bên em có khoảng hơn 300 công nhân, làm việc theo chuyền, hàng tháng công nhân nghỉ tự do rất là nhiều ( nghỉ không xin phép), trung bình mỗi người nghỉ 1 ngày trong tháng.[/SIZE]


    Việc này làm cho bên nhân sự và sx tranh luận với nhau với những lý do dưới đây


    Bên nhân sự:


    - công nhân đó nghỉ mà vẫn còn phép thì sẽ trừ vào phép chứ không trừ lương ngày nghỉ đó


    - việc quản lý công nhân nghỉ là người quản lý sx chịu trách nhiệm, nhân sự chỉ quản lý chung số lượng dưới sx.


    Bên sx:


    - Nếu công nhân đó nghỉ không xin phép thì phải trừ vào lương kể cả người đó còn phép


    - Nhân sự phải đưa ra biện pháp nào đó để hạn chế việc công nhân nghỉ.


    Anh, chị cho em xin ít kinh nghiệm về vấn đề này với.
     
  2. Halantulip

    Halantulip New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình hòan tòan đồng ý với quan điểm bên sản xuất. phòng NS không chỉ đơn thuần quản lý chung số lượng CN dưới sx,mà còn phải tham mưu cho BGĐ cũng như bộ phận xưởng cách điều hành quản lý nhân sự sao cho đảm bảo được trật tự trong công ty và tình hình sản xuất kinh doanh được ổn định.


    Bạn thử nghỉ xem một người vô kỹ luật ( nghỉ không xin phép, nếu không phải lý do chính đáng ) mà vẫn giải quyết phép năm để được hưởng nguyên lương thì tội gì phải xin phép cho mệt có khi còn bị quản đốc mắng hay càm ràm.


    Về vấn đề nghỉ không xin phép ở công ty bạn mình chia sẽ như thế này:


    1/ Đưa vấn đề nghỉ phép như thế nào vào nội quy lao động , nội quy lao động cũng cần phổ biến đến từng người lao động và cho ký đã đọc hiểu.


    2/ Xây dựng phụ cấp chuyên cần nếu trong tháng mà nghỉ không xin phép coi như không có số tiền chuyên cần đó ( mức phụ cấp mình nghỉ phải từ 100k trở lên).


    3/ đưa vào tiêu chí đánh giá nhân viên để xét tăng lương và tái ký hợp đồng.


    Tạm thời thế , các bạn khác có cao kiến gì thì tư vấn thêm nhé.


    Thân
     
  3. okanehoshi79

    okanehoshi79 New Member

    Tham gia ngày:
    23/1/09
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em cảm ơn chị đã cho lời khuyên.


    Bên em cũng có trợ cấp chuyên cần,nếu nghỉ thì sẽ bị trừ tiền chuyên cần.Quy định về nghỉ phép cũng đã giải thích với công nhân.


    Bên sx thì muốn bên nhân sự phải có biện pháp để không cho công nhân nghỉ, bên nhân sự cũng đã tư vấn với ban gd về việc này. Ban Gd nói là đó là trách nhiệm của người quản lý trực tiếp công nhân.


    Em đang nghĩ cách là nếu nghỉ không xin phép thì ngoài việc không tính vào phép năm sẽ trừ thêm tiền. Nhưng như thế thì tội cho công nhân quá, vì lương của họ không được nhiều, thêm nữa có thể họ sẽ bỏ việc nếu bị trừ tiền lương( hiện tại bên em tuyển công nhân rất khó)


    Nhờ các anh chị tư vấn thêm giúp em.
     

Chia sẻ trang này

Share