Quản lý dự án

Thảo luận trong 'KIẾN THỨC XIN VIỆC, LÀM VIỆC' bắt đầu bởi Eruylz, 26/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Eruylz

    Eruylz New Member

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Quản lý dự án


    Bạn có biết khái niệm “ Quản lý dự án” xuất hiện khi nào không? Khái niệm này được xây bởi hai nhà kinh tế học người Mỹ là Henry Gantt (được gọi là cha lập kế hoạch và kiểm soát kỹ thuật) với biểu đồ Gantt và Henri Fayol với việc sáng tạo ra 6 chức năng quản lý. Cả Gantt và Fayol đều được biết đến là học trò xuất sắc của nhà kinh tế học nổi tiếng Frederick Winslow Taylor- cha đẻ của lý thuyết “ Khoa học quản lý”.


    Kể từ khi ra đời đến nay, lý thuyết “Quản lý dự án” đã không ngừng phát triển và đã không chỉ là một lý thuyết đơn thuần nữa vì tính cần thiết của nó với mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức và mọi chính phủ. Vậy hiện nay quản lý dự án được hiểu như thế nào? Quản lý dự án được hiểu là quản lý các nguồn lực cần thiết để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đề ra.


    Đã có rất nhiều sách báo viết về phương thức và kỹ thuật quản lý dự án hiệu quả. Một vài bí quyết dưới đây được đúc kết lại từ lý thuyết và kinh nghiệm quản lý của các chuyên gia AMA (American Management Association) – một tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng về đào tạo Quản Trị Kinh Doanh của Hoa Kỳ.

    1. Hãy luôn ghi nhớ và tuân theo các mục tiêu đã đề ra trong suốt quá trình dự án
    2. Xây dựng một chiến lược để đạt được tất cả các mục tiêu của dự án
    3. Giám sát và kiểm tra định kỳ để bảo đảm rằng dự án luôn nằm trong mục tiêu ban đầu đã đề ra.
    4. Xác định rõ các cột mốc và chuẩn đánh giá: kết quả mong muốn, các trở ngại, lập ra các chính sách sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi
    5. Lựa chọn thành viên thích hợp cho dự án – là những người có thể đóng góp những nhận định và thông tin có ích cho dự án chứ không chỉ đơn thuần là người có thể hợp tác làm việc nhóm.
    6. Làm việc theo nhóm. Nếu tất cả các thành viên của một đội/nhóm làm việc độc lập, sản phẩm sau cùng sẽ không ăn khớp cũng giống như những gì nhóm đã thể hiện.
    7. Lập kế hoạch dự án theo cách trả lời các câu hỏi như: phải làm những gì ? Ai làm ? Bao nhiêu ? Khi nào ? Làm như thế nào ? …
    8. Hãy thương lương khi cần những nguồn lực/tài nguyên/yếu tố có rất ít hoặc khó tìm kiếm.
    9. Hãy bàn giao những phần có thể theo từng cột mốc chính của dự án, nhờ vậy mà tiến trình sẽ có thể được đo lường dễ dàng hơn
    10. Đưa ra chuẩn đánh giá, định lượng, đặc tả tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá
    11. Hãy dành thời gian dự phòng trong trường hợp xảy ra những tình huống không mong đợi hoặc những vấn đề chưa được dự tính.
    12. Hãy luôn ghi nhớ 3 lần sức ép: hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, kinh phí, mục tiêu và mong đợi của khách hàng.

    Để có thể trang bị những kiến thức về quản lý dựa án nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn có thể tham gia hình thức đào tạo trực truyến tại website: www.vietnamlearning.vn. Chúc bạn thành công!


    Nguồn: vietnamlearning.vn


    -------------------oOo------------------- [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Share