Quy định riêng về chế độ đối với NV lái xe riêng cho lãnh đạo

Thảo luận trong 'HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ' bắt đầu bởi tote, 19/10/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. tote

    tote New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào anh/ chị,
    Hiện nay em đang hoàn thiện quy định về chế độ đối với lái xe cho lãnh đạo. Đặc thù của Lái xe là có những giờ chết, tức không làm việc trong giờ hành chính, và cũng có những lúc họ đi ngoài giờ như tối khuya hay ngày nghỉ.
    Vậy anh chị cho em hỏi chế độ với đối tượng nhân sự này như thế nào là phù hợp? Quy định về thời gian làm việc và chế độ lương ngoài giờ nên như thế nào và cần lưu ý những gì?
    Rất mong nhận được ý kiến của các anh, chị.
    Em cảm ơn!
     
    Last edited by a moderator: 19/10/11
  2. tote

    tote New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    QUOTE(Chú Thích)(tote @ Oct 19 2011, 12:19 AM)

    Chào anh/ chị,
    Hiện nay em đang hoàn thiện quy định về chế độ đối với lái xe cho lãnh đạo. Đặc thù của Lái xe là có những giờ chết, tức không làm việc trong giờ hành chính, và cũng có những lúc họ đi ngoài giờ như tối khuya hay ngày nghỉ.
    Vậy anh chị cho em hỏi chế độ với đối tượng nhân sự này như thế nào là phù hợp? Quy định về thời gian làm việc và chế độ lương ngoài giờ nên như thế nào và cần lưu ý những gì?
    Rất mong nhận được ý kiến của các anh, chị.
    Em cảm ơn!



    Ôi ai trả lời giúp em với anh chị ơi!
     
  3. hoangyen64

    hoangyen64 New Member

    Tham gia ngày:
    12/5/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(tote @ Oct 19 2011, 11:08 PM)

    Ôi ai trả lời giúp em với anh chị ơi!



    Chào bạn!
    Bên mình đang áp dụng phụ cấp thêm cho lai xe đó 500k/ tháng, các nội dung khác theo quy định nhà nước
     
  4. tote

    tote New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    QUOTE(Chú Thích)(hoangyen64 @ Oct 19 2011, 11:26 PM)

    Chào bạn!
    các nội dung khác theo quy định nhà nước


    Tức là vẫn tính 200% hoặc 150% lương nếu làm ngoài giờ hả chị? Vấn đề là Sếp em không đồng ý như vậy, vì thực tế bên em phụ cấp trách nhiệm cho lái xe đã là khoảng 1.000.000 đồng/ tháng rồi.
    Các bác giúp em giải quyết việc này với ạ, đi đâu hết cả rồi. Huhuhu
     
  5. dinhbuisy

    dinhbuisy New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Vụ này đã có người hỏi rồi và rất nhiều người đã trả lời rồi. Bạn nên tìm hiểu ở những mục khác.
    Mình cũng đã trả lời như sau: Cánh lái xe cho sếp bao giờ cũng biết rằng giờ giấc ko ổn định, làm ngoài giờ nhiều cho nên họ chấp nhận. vấn đề là phòng NS phải tìm được người phù hợp để làm việc lâu dài thôi.
    Chính vì biết rõ đặc điểm nghề nghiệp như vậy cho nên khi tuyển dụng, bạn nên thỏa thuận với tài xế về giờ giấc làm việc. Nếu tính theo quy định là ngoài giờ 150 hay 200, thậm chí 300% thì thiệt thòi cho cty quá. Bạn chỉ cần thỏa thuận với người ta về giờ giấc làm việc, còn chế độ, để họ cảm thấy ko thiệt thòi thì ngoài lương còn có một phụ cấp riêng, phụ cấp này nên linh hoạt, dao động để trả từng tháng (Tháng đi nhiều, đi ít). Hoặc có thể xây dựng cố định. Trong HĐLĐ thì ghi chung chung rằng theo quy định của Cty. Ko ai bắt bẻ cái này cả.
     
  6. tote

    tote New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    QUOTE(Chú Thích)(dinhbuisy @ Oct 25 2011, 01:49 AM)

    Vụ này đã có người hỏi rồi và rất nhiều người đã trả lời rồi. Bạn nên tìm hiểu ở những mục khác.
    Mình cũng đã trả lời như sau: Cánh lái xe cho sếp bao giờ cũng biết rằng giờ giấc ko ổn định, làm ngoài giờ nhiều cho nên họ chấp nhận. vấn đề là phòng NS phải tìm được người phù hợp để làm việc lâu dài thôi.
    Chính vì biết rõ đặc điểm nghề nghiệp như vậy cho nên khi tuyển dụng, bạn nên thỏa thuận với tài xế về giờ giấc làm việc. Nếu tính theo quy định là ngoài giờ 150 hay 200, thậm chí 300% thì thiệt thòi cho cty quá. Bạn chỉ cần thỏa thuận với người ta về giờ giấc làm việc, còn chế độ, để họ cảm thấy ko thiệt thòi thì ngoài lương còn có một phụ cấp riêng, phụ cấp này nên linh hoạt, dao động để trả từng tháng (Tháng đi nhiều, đi ít). Hoặc có thể xây dựng cố định. Trong HĐLĐ thì ghi chung chung rằng theo quy định của Cty. Ko ai bắt bẻ cái này cả.


    Đúng là quan trọng nhất là bước thỏa thuận thật rõ ràng ban đầu với lái xe. Cảm ơn anh.
     
  7. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngoài lương tháng theo quy định (or thỏa thuận) + phụ cấp như điện thoại, phụ cấp đặc thù công việc (Theo quy chế của công ty) thì phụ cấp tăng thêm cho lái xe bạn có thể tham khảo cách tính: 1.000đ/1Km, cuối tháng chốt số km hoạt động của xe x 1000đ (Thay cho tính làm thêm giờ, đi sớm về muộn).
     
  8. quochao

    quochao New Member

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(gdns @ Mar 13 2012, 10:59 AM)

    Ngoài lương tháng theo quy định (or thỏa thuận) + phụ cấp như điện thoại, phụ cấp đặc thù công việc (Theo quy chế của công ty) thì phụ cấp tăng thêm cho lái xe bạn có thể tham khảo cách tính: 1.000đ/1Km, cuối tháng chốt số km hoạt động của xe x 1000đ (Thay cho tính làm thêm giờ, đi sớm về muộn).



    Ý kiến của bạn về cơ bản là rất hay nhưng bạn phải kiểm soát thật chặt việc chốt Km. Vì theo kinh nghiệm của mình hiện nay nhiều lái xe có một thiết bị giúp tăng số km lên mà không cần lái xe đi trên đường.
     
  9. cochieu

    cochieu New Member

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    QUOTE(Chú Thích)(tote @ Oct 19 2011, 12:19 AM)

    Chào anh/ chị,
    Hiện nay em đang hoàn thiện quy định về chế độ đối với lái xe cho lãnh đạo. Đặc thù của Lái xe là có những giờ chết, tức không làm việc trong giờ hành chính, và cũng có những lúc họ đi ngoài giờ như tối khuya hay ngày nghỉ.
    Vậy anh chị cho em hỏi chế độ với đối tượng nhân sự này như thế nào là phù hợp? Quy định về thời gian làm việc và chế độ lương ngoài giờ nên như thế nào và cần lưu ý những gì?
    Rất mong nhận được ý kiến của các anh, chị.
    Em cảm ơn!



    Chào bạn,

    Với trường hợp các bác TX cho lãnh đạo cấp cao, trước đây ở cty cũ mình làm thì áp dụng lương khoán thấy cũng hiệu quả bạn ah.

    Ngay từ lúc nhận việc, P. NS sẽ thỏa thuận tất tần tật các mức lương khoán cho NV Tài xế + phụ cấp (nếu có). Và cũng ko quên kèm theo quy định về định mức xăng cho mỗi vị trí riêng (vì bên mình còn có TX riêng cho TGĐ, riêng cho bộ phận Kinh doanh, hoặc P. Tài chính, QHCĐ...).

    Trong trường hợp đi công tác tỉnh, thì P. NS vẫn tính hỗ trợ công tác phí ngày là bao nhiêu đó theo quy định của Công ty, nhưng ko tính thời gian làm ngoài giờ trong ngày đi công tác, vì đã ăn lương khoán.

    Có vài ý kiến cùng bạn.
    Thân chào,
     
  10. Hi-CPOVN

    Hi-CPOVN New Member

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhân viên lái xe lãnh đạo có tính chất công việc đặc thù và phức tạp:
    1. Họ vừa là một người lái xe có kinh nghiệm, tay lái phải tốt,...nói cách khác là phải có kiến thức và kỹ năng lái xe tốt, và
    2. Họ phải biết giao tiếp, biết giữ bí mật thông tin công việc,...vì lái xe lãnh đạo thường xuyên tiếp xúc rất nhiều nguồn thông tin của lãnh đạo và các lãnh đạo...thường xuyên gặp gỡ các lái xe lãnh đạo khác, tiếp xúc với nhân viên khác và ngược lại họ cũng là đối tượng mà các nhân viên có sự tôn trọng nhất định so với các lái xe khác...và hay khai thác thông tin... Thực tế lãnh đạo làm việc mọi lúc mọi nơi...trên xe thường xuyên giao tiếp qua điện thoại, máy tính,...nếu người lái xe không có đạo đức nghề nghiệp, không đủ những tiêu chuẩn nhất định thì không thể đảm trách được vai trò này....và
    3. Họ là những người phải biết kiềm chế, bình tĩnh trong mọi tình huống...cả những phát sinh trên đường...vì họ đang chịu trách nhiệm đối với công ty về việc phục vụ di chuyển cho lãnh đạo...mọi ứng xử, hành vi không phù hợp đều sẽ ảnh hưởng đến lãnh đạo và uy tín, hình ảnh doanh nghiệp...và
    4. Họ là người "cận vệ" của lãnh đạo...thực tế là như vậy và yêu cầu người lái xe phải được huấn luyện, bồi dưỡng về những nghiệp vụ này...và
    5. Họ là người "cần vụ" luôn phục vụ và chăm sóc chu đáo cho lãnh đạo, nắm bắt và hiểu nhanh những tính cách, thói quen, ...của lãnh đạo để phục vụ hoàn thành nhiệm vụ...
    Ngoài ra điều kiện, tính chất công việc của người lái xe lãnh đạo cũng khác...đôi khi rất khác biệt các lái xe văn phòng khác...phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người lãnh đạo trực tiếp sử dụng họ và văn hóa doanh nghiệp... vì vậy đối với mỗi nơi tùy theo thực tế và nhu cầu sử dụng của mình để định nghĩa đối tượng và tính toán thù lao hợp lý cho vị trí này. Một vài dòng chia sẻ thêm thực tế khi đọc chủ đề, hy vọng có thể giúp ích phần nào.
     
    Last edited by a moderator: 23/7/12

Chia sẻ trang này

Share