Quy trình Tuyển dụng

Thảo luận trong 'HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ' bắt đầu bởi pgbank.hr, 22/4/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. pgbank.hr

    pgbank.hr New Member

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Quy trình Tuyển dụng được post lên diễn đàn bởi Kinhcan rất chuyên nghiệp và bài bản, tuy nhiên tôi thấy thiếu mất một phần khá quan trọng là gửi thư cảm ơn tới các ứng viên không được tuyển dụng. Việc này quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới hình ảnh và tính chuyên nghiệp của bộ phận Nhân sự nói riêng và công ty nói chung.
     
  2. kinhcan

    kinhcan Guest

    Đúng như thế. Nếu có thư cám ơn ứng viên sẽ pro hơn rất nhiều. Nhưng có cần phải như thế không nhỉ? Nhờ các pro chỉ giáo!
     
  3. Goalinmylife

    Goalinmylife Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đúng là nếu bộ phận nhân sự của công ty làm được việc gửi thư cảm ơn đến các ứng viên không được tuyển dụng khiến cho các ứng viên đó dù không được tuyển dụng cũng cảm thấy ấn tượng hơn về công ty.


    Tuy nhiên để làm được việc này theo mình các nhà tuyển dụng cũng cần phải cân nhắc đặc biệt là vấn đề thời gian và cách thức để thực hiện điều đó.


    Mình xin bổ sung thêm để các ứng viên có ấn tượng về công ty thì ngoài khâu viết thư cảm ơn, ấn tượng đọng sâu nhất trong lòng ứng viên chính là khoảng thời gian ứng viên đến phỏng vấn tại doanh nghiệp.
     
  4. lequan

    lequan Ban chủ nhiệm

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Mình đống ý, trong phỏng vấn, khâu chuẩn bị rất quan trọng:


    Ko nên tiếc thời gian của sếp mà xếp quá dầy lịch dẫn đến các ứng viên chờ đợi nhiều. Nhưng cũng nên để có thời gian chờ đợi đôi chút để quan sát đánh giá ứng viên, để ứng viên hiểu hơn về công ty để xác định lại động cơ.


    Thời gian chờ phỏng vấn có nhiều điều đáng lưu ý. Ứng viên quan sát cách làm việc và mặt sau của công ty sẽ có ấn tượng thích hay ko với văn hoá công ty.


    Thời gian chờ này nên có nước uống, có tài liệu giới thiệu cho ứng viên, một số công ty có phòng chờ trong đó có TV, có clip giới thiệu...


    Cũng ko nên phải có người tiếp chuyện vì như thế tốn nhiều công sức tiền bạc.


    Một đôi khi chuẩn bị trước một bảng hỏi, một trắc nghiệm... để yêu cầu ứng viên điền nhằm giải quyết vấn đề chờ đợi, nhất là khi người phỏng vấn chậm do đến muộn hoặc kẹt việc khác...


    Còn về gửi thư cảm ơn, mình nghĩ chỉ cần gửi cho những người được mời đến phỏng vấn.


    Có hai cách:


    Theo mẫu áp dụng trong đa phần.


    Thư riêng: Thực tế khi tuyển nhân lực quản lý cao cấp và chuyên gia, đã mất công viết thư thì ko nên viết theo mẫu, cũng không nên từ chối khéo hoặc vòng vo. Theo mình nên trao đổi thẳng thắn và mời hợp tác. Tuy vậy, nhà quản trị nhân sự trong trường hợp này phải có tầm.
     
  5. pgbank.hr

    pgbank.hr New Member

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ngoài Phòng Marketing ra thì Phòng Nhân sự cũng góp phần tạo ra hình ảnh của công ty rất lớn. Nếu HR thể hiện một hình ảnh và phong cách chuyên nghiệp thì ứng viên tới phỏng vấn dù không được nhận việc thì cũng có những cảm nhận tốt về công ty. Một đồn mười, mười đồn trăm; tiếng lành đồn xa... hình ảnh của công ty sẽ dần được nâng cao và được mọi người quan tâm biết tới.


    Thực tế tại nơi mình làm, bộ phận Tuyển dụng- Phòng Nhân sự luôn luôn phải có ý thức chăm chút hình ảnh của mình bởi trước ứng viên đó là hình ảnh của công ty. Ngoài kỹ năng phỏng vấn, cán bộ Tuyển dụng phải có kỹ năng giao tiếp tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp...


    Trong thư bạn có nói đến việc để ứng viên chờ đợi, để họ có thể thấy phong cách làm việc của đơn vị, để họ tham khảo thêm thông tin về công ty... nhưng theo mình cách tốt nhất là không nên. Ai cũng có công việc của mình và không nên bắt ai phải chờ đợi cả. Phòng Nhân sự nên sắp xếp thời gian phỏng vấn hợp lý. Các cán bộ tham gia hội đồng Tuyển dụng nên có sự chuẩn bị và sắp xếp công việc theo đúng kế hoạch để ứng viên không phải chờ đợi trừ những trường hợp đặc biệt hoặc đột xuất không thể thay đổi được.
     
  6. pgbank.hr

    pgbank.hr New Member

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chết rồi. Xin lỗi thầy Quân. Thư trước em dám mạo muội đưa ra ý kiến riêng của mình và sử dụng đại từ nhân xưng không hợp lý vì không để ý là ai đang trả lời thư mình. Thành thật xin lỗi thầy. Lần sau em sẽ để ý hơn.
     
  7. rivalsumo

    rivalsumo Kết nối cộng đồng

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hi cả nhà,


    Theo ý kiến của mình, việc gửi thư cảm ơn tới ứng viên đến phỏng vấn rất nên làm. Dù thư cảm ơn viết riêng cho các vị trí cao cấp hay thư theo mẫu chung dành cho số đông đều sẽ tạo dấu ấn đối với ứng viên về công ty. Ứng viên mặc dù ko được tuyển dụng nhưng rất có thể sau này họ lại trở thành khách hàng, đối tác của cty. Do đó, chỉ một hành động nhỏ cũng tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp trong con mắt KH.


    Còn việc có nên để ứng viên chờ đợi trước phỏng vấn hay ko? Theo mình thì nên để ứng viên ngồi tại phòng chờ ít phút (từ 5-10 phút), thứ nhất là để ứng viên ổn định tinh thần, tâm lý; thứ hai là để họ hòa nhập một chút với môi trường làm việc của cty, tham khảo thêm thông tin về cty.
     

Chia sẻ trang này

Share