Skill & Professional database management

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi Hayabusa, 15/2/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Hayabusa

    Hayabusa New Member

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào cả nhà,


    Những người làm "Training" hoặc "Organization Development" chắc cũng ít nhiều nghe nói đến việc quản lý dữ liệu về Kỹ năng (hard & soft skill) và năng lực nghiệp vụ của nhân viên trong công ty mình.


    Hiện giờ mình đang tìm hiểu thông tin và hướng dẫn để tiến hành việc này ở công ty. Các bạn nào đã từng có kinh nghiệm/kiến thức về việc triển khai mảng này xin vui lòng chia sẻ cho mình và mọi người với nhé.


    Regards.
     
  2. Hayabusa

    Hayabusa New Member

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Không có ai tư vấn giúp mình sao ta? Hay là nhà mình chưa mặn mà với đề tài này nhỉ? :blink:
     
  3. nktung

    nktung Moderator

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chào bạn


    Chủ đề bạn đưa ra là khá hay. Công ty của mình có nhiều trình dược viên hoạt động bên ngoài công ty là chủ yếu. Để đánh giá kiến thức của các bạn này mình đã mua một phần mềm trắc nghiệm cài trên một máy chủ trong công ty và đưa đề thi vào đó. Hàng tuần đúng thời gian cho trước, các nhân viên sẽ kết nối tới máy chủ từ bất cứ đâu để làm bài thi. Mình sẽ giám sát và lưu lại điểm thi hàng tuần. Từ nguồn thông tin này mình có thể đánh giá sự tiến bộ của từng nhân viên theo tháng, quý, năm.


    Ngoài ra để nâng cao kiến thức và kỹ năng của nhân viên thì người ra đề cần phải "có nghề". Ví dụ đề kiểm tra sẽ chia thành các phần bao gồm Kỹ năng 1, Kỹ năng 2....Sau khi thi xong, phần mềm sẽ đánh giá kết quả theo kiểu Kỹ năng 1 đạt bao nhiêu %, Kỹ năng 2 đạt bao nhiêu %. Từ đó người ra đề nắm được ai đang yếu kỹ năng gì để khuyến nghị họ đọc thêm tài liệu về vấn đề đó hoặc tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng nếu thấy nhiều nhân viên còn thiếu cùng 1 kỹ năng


    Nếu cần trao đổi thêm, có thể liên hệ với mình qua email: khanhtung@gmail.com
     
  4. Hayabusa

    Hayabusa New Member

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn anh Tùng đã chia sẻ kinh nghiệm của anh. Dạo này hơi bận nên nay mới vào forum được. Khi nào có dịp sẽ liên hệ đến anh để nhờ anh tư vấn kỹ thêm.


    Regards,


    Hayabusa
     

Chia sẻ trang này

Share