Tính lương chấm công như thế này có được không?

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi hieuvp, 28/11/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hieuvp

    hieuvp Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chào mọi người! Mọi người có thể cho em hỏi công ty em chấm công theo thời gian, lương cứng không tính bảo hiểm bình quân là 1.500.000đ/người/tháng(26công). Có tháng 27 công em vẫn tính 1.500.000đ, nhưng khi họ nghỉ (ví dụ 1 ngày công = 1.500.000đ/26công = 57.000đ). Em trừ 57.000đ/tổng quỹ lương của họ. Như vậy có được không? Có quy định nào về cách tính lương?


    Em trình độ yếu kém mong cả nhà giúp đỡ!? Thanks


    songmon75
     
  2. hieuvp

    hieuvp Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Được không có vấn đề gì hết, 1 tháng có thể có 30 ngày, 31 ngày,28 ngày em cứ áp dụng vậy nhé. Anh cũng vẫn làm như thế bình thường, đôi khi người lao động cũng hơi thiệt thòi một chút nhưng do lịch chứ có phải do mình đâu. hihi.


    Thân!


    ATM919


    webketoan.vn
     
  3. hieuvp

    hieuvp Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn làm nhu vậy là cực lắm với lại người lao động không phải lúc nào cũng làm một công ty mãi. Do vậy bạn cứ lấy lương cơ bản chia cho số ngày trong tháng rồi nhân với số công làm trong tháng của công nhân đó là chính xác nhất.


    DALATNOW
     
  4. huongvan

    huongvan Thành viên BQT Phú Thọ

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cách trả lương của bạn "độc đáo" thật đấy! Nhưng lại không theo một quy chế nào.


    - Nếu Cty bạn đã có quy chế trả lương, bạn nên xem lại.


    - Trường hợp chưa có: Bạn nên đề nghị lãnh đạo Công ty ban hành quy chế trả lương.


    Bạn nên căn cứ vào Thông tư số 07/TT-BLĐTBXH ngày 5/01/2005, thực tế của Công ty bạn để xây dựng.


    Trường hợp của bạn, tôi có thể trả một cách đơn giản như sau:


    Lương cứng: 57.700 đ/c.


    Tiền lương của NLĐ trong tháng = 57.700 đ/c x Số ngày công đi làm thực tế.


    Nếu số ngày công đi làm trong tháng vượt 26 ngày, bạn nên xem xét trả lương làm thêm giờ cho họ.


    Có gì bạn phản ánh lại!
     
    Last edited by a moderator: 4/12/08
  5. lig_log2007

    lig_log2007 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/08
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    sai gon
    Xin chào,


    Cách bạn làm là cách tính lương thời gian phổ biến hiên nay. Trên cơ sở giờ/ ngày công chuẩn. Thường thì ngày giờ, công chuẩn sẽ tính hằng năm. Không nên tính theo từng tháng. Việc này sẽ tạo thuận lợi để dự toán ngân sách, tính toán ngày giờ công cuối năm. Cũng thuận lợi trong việc đóng, chi trả BHXH,BHYT.


    Cách tính lương này có thể hiểu là "lương trừ" nghĩa là dựa vào ngày, giờ công chuẩn một tháng (26,24,22) nghỉ bao nhiêu ngày, giờ thì trừ bấy nhiêu. Lương tháng được chuẩn hóa, lương ngày giờ được chuẩn hóa, số ngày công của tháng được chuẩn hóa .Vì đã được chuẩn hóa nên không kể tháng 27 công hay 26 công, hoặc 23 công(tháng 2).


    Tóm lại, cách này là chuẩn.


    Vài ý cùng bạn.
     
  6. MumMum

    MumMum New Member

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đồng ý việc chuẩn hóa ngày công. Ví dụ, theo mình biết chuẩn ngày công của BHXH là 26, nhưng chuẩn của công ty mình là 24 ngày.
     
  7. Cẩm Chướng

    Cẩm Chướng New Member

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Theo mình, nếu tính lương thời gian thì phải đảm bảo sự hợp lý, bảng lương công ty quy định ngày công cũng phải giữ cố định.


    Ví dụ bạn chia 1 tháng/26 ngày công thì phải cố định


    công thức luôn là:lương/26*ngày công trong tháng


    Ví dụ: Tháng 2 chỉ có 25 ngày công bạn phải công thêm 1 ngày công cho họ


    Tháng 12 tới 27 ngày công, họ sẽ được thêm một ngày.


    Bây giờ các công ty đa số áp dụng chế độ làm việc 40h/tuần hoặc 44h/tuần rồi bạ ạ,nên việc cty bạn vẫn làm chế độ 48h/ tuần mà tháng nào có 27 ngày công mà không cộng thêm cho người lao động thì nên xem lại chính sách nhân sự đi bạn nhé.
     
  8. lam_urenco

    lam_urenco Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo luật lao động cho phép người SD lao động được lựa chọn hình thức trả lương theo giờ, ngày, tháng nhưng phải duy trì trong 1 thời gian nhất định.


    Việc bạn tính trả lương theo tháng không sai nhưng theo thông lệ hiện nay, các DN thường xác định cho mình mức ngày công chuẩn (hay còn gọi là công chế độ): 26 ngày/tháng, 25 ngày/tháng; 24 ngày/tháng... tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Căn cứ ngày công chế độ đó để thực hiện trả lương cho người lao động.


    Bạn có thể tham khảo thêm theo NĐ114/2002/NĐ_CP và thông tư 12/2003/TT-BLĐTBXH, 13/2003/TT-BLĐTBXH để áp dụng.
     

Chia sẻ trang này

Share