Tôi bị cả chi nhánh chống lại

Thảo luận trong 'HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ' bắt đầu bởi nguyetdt, 12/6/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. nguyetdt

    nguyetdt New Member

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các anh chị!


    Tôi tên là Nguyêt, 33 tuổi, ở Sài Gòn ra. 3 tháng trước tôi được tổng công ty cử đi làm quản lý của 1 chi nhánh ở Hà Nội. Đây là một vị trí mới, đầy thách thức . Lúc đầu khi mới nhận nhiệm vụ tôi thấy đây là một vị trí đầy giá trị và có cơ hội phát triển những kỹ năng mới. Mức lương và mức thưởng đầy hứa hẹn.


    Tiếc rằng tôi đã vỡ mộng. 3 tháng vừa qua là một thảm họa đối với tôi. Các nhân viên cũ của chinh nhánh không tuân theo nhiệm vụ của tôi, nói xấu và đôi khi còn thẳng thừng khiếu nại tôi lên tổng công ty. Tôi cảm thấy tôi không có bất cứ điều gì không phải với các nhân viên.


    Theo các anh chị tôi nên làm gì? Ở Hà Nôi tôi cũng không có nhiều bạn để chia sẻ và tâm sự. Rất mong các anh chị cho lời khuyên bảo.
     
  2. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hi chị! Em mạn phép có một vài suy nghĩ


    Em có cơ hội được làm việc trong trường hợp thế này!


    Năm ngoái em có làm việc tại một văn phòng, có một bạn người Sài Gòn được sếp em tuyển để làm đại diện trong đó, nên bạn ấy phải ra HN để học việc 2 tuần. Qua tiếp xúc với bạn ấy em thấy rằng, người miền Nam có một cách suy nghĩ khác về công việc, có cách làm việc cũng khác với người miền Bắc, khác ở chỗ: thứ nhất là phong cách thời trang, nhân viên miền bắc thường ăn mặc giản dị hơn (có thể là chưa chú trọng nhiều đến trang phục), thứ hai người miền Bắc thường “để bụng”, hay chú ý đến những chi tiết, thích “nói chuyện” về những sự việc, con người xung quanh… Điều em nghĩ là chị cần phải xác định, hiểu và tự hòa mình vào một môi trường văn hóa mà chị đã lựa chọn nó - Nhập gia tùy tục mà chị! Và ngược lại chị cũng cần để cho mọi người hiểu mình hơn, một người tự tin, muốn làm tốt công việc của mình! Nhìn bề ngoài, chẳng ai có thể hiểu hết một con người đang nghĩ gì cả! Sự khác biệt về suy nghĩ, phong cách làm việc có thể chính là nguyên nhân khiến chị cảm thấy mình gặp "thảm họa"!


    Chị hãy để ý và tự chia sẻ hơn một chút, chị sẽ thấy "thảm họa" đó chưa chắc đã phải là "thảm họa" đâu ạ!


    Chúc chị luôn vui vẻ và hạnh phúc khi sống và làm việc ở Hà Nội! :rolleyes:
     
  3. Interbrand

    Interbrand Guest

    Chào chị Nguyệt,


    Như suy nghĩ của Chị anhnguyet_hro, người miền Bắc khá khắt khe trong cách đánh giá năng lực và phong cách làm việc, thường để ý đến nhiều chi tiết nhỏ.


    Tuy nhiên lý do để các nhân viên cũ trong Cty phản đối lại chị chưa rõ ràng, hoặc là chị chưa phù hợp với môi trường đó hoặc là họ cố tình làm như vậy để thử thách chị, cũng có thể để tẩy chay chị.


    Chị có thể nói rõ hơn về công việc, môi trường, phong cách, hành động, thái độ, những quy định, phân công nhiệm vụ,... của chị cũng như của Nhân viên trong 3 tháng vừa qua được không, kể cả phản ứng của Lãnh đạo Tổng Cty ? Như vậy các thành viên mới phân tích được lý do và cách khắc phục thế nào cho hợp lý.


    Em rất thông cảm và mong muốn chia sẻ với chị nếu có thể.
     
  4. Goalinmylife

    Goalinmylife Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Xin chia sẻ với Nguyệt về những khó khăn mà bạn đang phải đối mặt trong môi trường hoàn toàn mới mẻ. Theo cảm nhận của mình hẳn bạn là một cô gái bản lĩnh, nghị lực, và thành công trong công việc nữa nên bạn mới được Tổng công ty chọn mặt gửi vàng như vậy.


    Mình cũng đồng cảm hơn nữa vì ở cương vị quản lý, bạn là người đứng mũi chịu sào nên sẽ còn có những khó khăn mà cho đến nay không ai trong tập thể của bạn có thể hiểu và chia sẻ được. Điều đó yêu cầu người quản lý phải linh hoạt và khéo léo giải quyết để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.


    Trong tình huống này, bạn cần phát huy tối đa tài quân sự và tài ngoại giao của nhà quản lý để từng bước tháo gỡ khó khăn.


    Thứ nhất, bạn xem xét lại nguyên nhân của bản thân và cũng cố gắng hiểu cả nguyên nhân của đồng nghiệp để trả lời được câu hỏi vì sao vậy?


    Về bản thân, liệu mình có quá cứng nhắc khi điều hành công việc, có quá thể hiện cái tôi, có hiểu công việc của cấp dưới không? Khi ra quyết định có tính đến cả yếu tố nguyên tắc, lý lẽ và tình cảm không/…... Từ đó bạn sẽ tìm ra những điểm mà mình nên điều chỉnh để quản lý công việc và con người hiệu quả hơn.


    Về phía đồng nghiệp và nhân viên, tại sao họ lại cư xử như vậy? do cách quản lý, do tính cục bộ hay tâm lý cá nhân, ích kỷ của mọi người….? (nếu do cá nhân ích kỷ, bạn cũng cần điều chỉnh một số thói quen, cách thể hiện để kiềm chế sự chỗi dậy tính cách đó của nhân viên).


    Thêm nữa, về thái độ bạn hãy cố gắng nuốt đi những trăn trở, khó khăn của mình để mỉm cười với tất cả mọi người bất cứ khi nào có thể (dù bạn biết đó là người đã và đang nói xấu hoặc tìm cách hại bạn).


    Khi điều hành hoặc ra quyết định bạn có thể thay đổi cách thể hiện sao cho dễ chấp nhận hơn, tuy nhiên chú ý không nhân nhượng với những việc sai nguyên tắc hoặc có nguy cơ ảnh hưởng đến thực hiện mục tiêu công việc.


    Hãy phân loại các nhân viên để có nghệ thuật quản lý phù hợp, tạo môi trường và công việc để các nhân viên phát huy tối đa điểm mạnh và ít tạo điều kiện để họ thể hiện mặt tiêu cực nhất.


    Dành thời gian phù hợp để nói chuyện bên lề công việc, khiến xóa dần khoảng cách của bạn với mọi người và khoảng cách của mọi người với bạn.


    Thêm nữa, để có thể vững tin làm được điều gì, bạn nên chia sẻ những khó khăn của bạn với cấp trên, hãy nói cho họ biết thực trạng của bạn hiện nay và phương cách của bạn để giải quyết vấn đề đó. Đồng thời trao đổi với họ về nhiệm vụ, quyền hạn của bạn để có thể giải quyết được các vấn đề đó là như thế nào, chắc chắn có những vấn đề để thay đổi được bạn cần có quyền quyết định. (Vì dù sao bạn đã có khiếu nại của nhân viên chi nhánh nên mình nghĩ việc thẳng thắn với tổ chức lúc này là hoàn toàn có lợi cho bạn).


    Với những người có mối quan hệ ảnh hưởng đến các quyết định của bạn trong công việc (bộ phận nhân sự, tài chính….) hãy tạo sự tin tưởng và ủng hộ của họ.


    Hãy làm tất cả những gì có thể để đạt được mục tiêu quản lý của mình với tâm tưởng luôn hướng đến điều tốt đẹp cho mình và cho mọi người, chắc chắn với sự kiên trì và đúng đắn lâu dần họ sẽ hiểu và chính họ cũng phải thay đổi cách cư xử với ban.


    Chúc bạn sớm lấy lại trạng thái cân bằng trong công việc.
     
    Last edited by a moderator: 13/6/08

Chia sẻ trang này

Share